CoiThienThai.com - The Largest Vietnamese Entertainment Network

Buy Sex Toy Sex! Do choi danh cho nguoi lon! Click here!

Xem phim phá trinh! Hấp dẫn tuyệt vời - Click here!

Bạn đã có bảo hiểm nhân thọ (life insurance) chưa? www.HaPhanInsurance.com !

ThanhHaFlower.com - Mua hoa, gửi quà về Việt Nam ! Giá rẻ nhất!

Official websites: www.CoiThienThai.com || www.CoiThienThai.net

GÂY QUỸ CÕI THIÊN THAI - MEMBERS V.I.P Đăng ký thành viên: Members Log in || » Members Sign up « || » Cancel Membership «

Bạn có biết ? CõiThiênThai.com là nơi phổ biến Truyện Người Lớn miễn phí đầu tiên? CõiThiênThai.com có kho tàng truyện người lớn lớn nhất?

  • facebook
  • google plus
  • twitter
  • youtube
  • linkedin
Page 20 of 23 FirstFirst ... 101819202122 ... LastLast
Results 191 to 200 of 224
  1. #191
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,264

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 192 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Ãn)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 192: Lời mời của Tà Phong





    “Cảm ơn nàng!” Sau khi mọi người đi hết, Phượng Cô mới chân thành tha thiết nói lời cảm ơn, cảm ơn nàng đã thấu hiểu cho hắn.
    “Cảm ơn ta cái gì?” Vãn Thanh ngẩng đầu, khẽ cười, mặt trăng phủ lên nàng một quầng sáng nhàn nhạt, mùi hương quế đâu đây, khiến người đối diện phải si mê -.
    “Cảm ơn nàng vì đã hiểu lòng người.” Phượng Cô cười một tiếng, nhẹ nhàng cầm tay nàng, trong lòng vô cùng cảm kích, hắn hiểu rất rõ ràng, vừa rồi Vãn Thanh nguyện ý buông tha Chu Nguyệt Nhi, là bởi vì hắn, bởi vì hắn nhìn ra nàng đã quan sát vẻ mặt hắn.
    Mặc dù tình cảm hắn dành cho Chu Nguyệt Nhi đã hết từ lâu , nhưng mối tình đầu vẫn là một kỉ niệm, không phải nhất thời là có thể quên đi -.
    Hắn và Chu Nguyệt Nhi, dù sao cũng từng có những kỉ niệm đẹp.
    Hắn cũng không hy vọng cô ta phải chết -.
    Vãn Thanh quay sang cười với hắn một tiếng: “Bất quá ta chỉ thỏa mãn ý nguyện của người thôi.”
    “Nàng biết không? Ta phát hiện, càng ngày ta càng không thể thiếu nàng , nhân nhi thiện lương hiểu lòng người đa tài đa nghệ, đi đâu mới tìm được chứ!” Phượng Cô không biết buồn nôn là gì, thổ lộ những lời sến rện, vươn tay, định ôm Vãn Thanh.
    Vãn Thanh nghiêng người né tránh, nhún người thi lễ: “Phượng Gia, đêm cũng khuya rồi, ta cũng đã mệt, muốn ngủ sớm, nếu cảm ơn ta, có thể để ta ngủ một giấc yên ổn không?” Mặc dù nàng không… kháng cự hắn nữa, nhưng nàng không muốn mối quan hệ của hai người phát triển quá nhanh.
    Phượng Cô nhìn vòng tay trống trơn, có chút thất vọng, bất quá, quan hệ giữa nàng và hắn đã có tiến bộ , hắn nhìn ra được, Vãn Thanh không còn tận lực giữ khoảng cách với hắn nữa .
    Bằng vào bản lĩnh của Phượng Cô hắn, sớm muộn gì cũng sẽ có được trái tim người đẹp -.
    “Nàng nghỉ ngơi trước cho sớm đi, ngày mai ta đến thăm nàng!” Phượng Cô nói.
    Đi hai bước, lại quay đầu lại nói: “Ta giúp nàng giải huyệt phong bế nội công! Lúc này nhiều kẻ rình rập, phong bế nội công không an toàn.”
    Vừa nói vừa đi về phía Vãn Thanh.
    “Không được, chính vì lúc này nhiều kẻ rình rập, thì càng không thể sơ ý, ta nhìn ra được, đối với chuyện nội công của người còn ở trong người hay không bọn chúng vô cùng để ý, thế nên vừa rồi mới không hành động, nhưng kế hoãn binh chỉ là giải pháp nhất thời. Ít nhất cũng phải duy trì cho đến khi nghĩ ra đối sách.” Vãn Thanh trầm tĩnh nói, nàng biết Phượng Cô là vì muốn tốt cho nàng, nhưng lúc này, nàng không thể vì bản thân mà làm hại hắn.
    “Nhưng còn an nguy của nàng!” Phượng Cô vội la lên.
    Vãn Thanh cười duyên một tiếng: “Chuyện đêm nay chỉ là ngoài ý muốn, chỉ cần người tăng số thị vệ bảo vệ lên, ta sẽ không gặp chuyện gì, trước kia ta không biết võ công cũng vẫn sống tốt.”
    “Nhưng mà. . .” Phượng Cô còn muốn nói điều gì, đã thấy Vãn Thanh đanh mặt kiên định, vì vậy không … miễn cưỡng nữa: “Nàng lại đanh mặt rồi, thật sự là không ai dám động vào nàng!”
    Phượng Cô thở dài, đột nhiên cất giọng nặng nề: “Bất quá, nhất định ta sẽ bảo vệ nàng an toàn -, sẽ không để cho nàng gặp chuyện ngoài ý muốn -.” Dù có phải bỏ qua tính mạng của chính hắn cũng không là ngoại lệ.
    Nghe hắn cam đoan xong, Vãn Thanh dịu dàng cười một tiếng, gật đầu.
    Một cơn gió thổi mùi hoa quế thoảng qua, chân thật đáng tin như cách nàng và hắn đối xử với nhau.
    Nhìn Phượng Cô rời đi, lúc này Song nhi đứng một bên mới phi tới trước mặt Vãn Thanh, khóc ướt cả mặt, không ngừng lấy tay áo lau, càng khiến nước mắt chảy ra nhiều hơn: “Tiểu thư, Song nhi không bao giờ … rời khỏi người nữa !”
    “Đừng nói đùa thế? Song nhi sớm muộn gì cũng phải lập gia đình -, khi đó, không phải là sẽ rời đi sao !” Vãn Thanh cười trêu nói, nhìn Song nhi đang cười ngây ngốc, trong lòng chỉ cảm thấy vô cùng ấm áp.
    Tình cảm đơn thuần đó, đối với Vãn Thanh, là thứ tốt đẹp nhất thế gian .
    “Song nhi không đi lấy chồng! Song nhi muốn cả đời hầu hạ tiểu thư, không đi đâu hết!” Song Nhi làm nũng nói
    Hồng Thư đứng sau cũng bật cười, ánh mắt giễu cợt không có hảo ý nhìn Song nhi.
    Song nhi thấy thế, đỏ mặt, trừng mắt nhìn Hồng Thư: “Ngươi cười cái gì!”
    “Ta không thể cười sao? Ta cười có người khẩu thị tâm phi, không biết có còn đặt lòng mình trên người Nhị phu nhân không!” Hồng Thư vừa cười vừa nói, ôm trường kiếm vào ngực, dương dương tự đắc.
    “Ngươi nói bậy bạ gì đó !” Song nhi bị Hồng Thư tố cáo, giọng điệu cũng tự nhiên căng thẳng, lộ vẻ thẹn thùng của tiểu nữ nhi
    Vãn Thanh vừa nghe, liền hiểu ngay là chuyện gì, thì ra nàng đã bỏ lỡ chuyện gì sao! Vì vậy quay sang nhìn Song nhi đang đỏ mặt, cười thật vui vẻ: “Thời gian vừa rồi ta bỏ lỡ chuyện gì rồi, rốt cục là đã xảy ra chuyện gì, Song nhi cũng nỡ gạt tiểu thư sao!”
    “Đâu có! Tiểu thư! Người đừng nghe Hồng Thư nói hươu nói vượn, không thể nào!” Song nhi vừa nghe thấy thế, mặt càng đỏ hơn, đỏ đến mức chắc các mạch máu trên mặt Song nhi phải nở to lắm rồi !
    “Còn nói không có, nhìn xem ngươi đỏ mặt đến mức nào rồi, đúng là tiểu cô nương thẹn thùng!” Vãn Thanh đưa tay sờ qua gương mặt đỏ bừng của Song nhi , cười nói.
    Song nhi cúi đầu càng thấp, trừng mắt nhìn Hồng Thư, ám chỉ Hồng Thư không cần nói nữa: “Ngươi đừng nói mò !”
    “Ta nói mò chỗ nào a! Người ở Song Phúc Trấn có ai là không biết chuyện đó!” Hồng Thư cười một tiếng rồi nói, cố tình phớt lờ ám chỉ của Song nhi , cố ý nói: “Chuyện này phải đa tạ Nhị phu nhân lúc trước có tấm lòng lương thiện cứu người! Cho Song nhi của chúng ta một vị hôn phu tốt!”
    “Ý ngươi là?” Vãn Thanh nghe xong cả kinh, không ngờ cơ duyên trùng hợp như thế, đương nhiên nàng vẫn nhớ thị vệ vì cứu mình mà bị chặt đứt một tay.
    Lúc ấy, hắn được lưu lại Song Phúc Trấn chữa thương -.
    Không ngờ, thật không ngờ!
    Đúng là hắn và Song nhi …
    Nhìn Song nhi nhăn nhó, Vãn Thanh nhẹ nhàng ôm vai Song nhi: “Đây là chuyện tốt, có gì phải thẹn thùng chứ, nữ tử sớm muộn gì cũng phải lập gia đình -, thị vệ đó chính trực can đảm, là một người đáng tin.”
    “Ta không muốn rời xa tiểu thư!” Song nhi nói loạn.
    Vãn Thanh chỉ cảm kích cười một tiếng: “Ngốc quá, trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng, dù hai người không yêu nhau, sớm muộn gì ta cũng sẽ tìm một hôn sự cho ngươi, ta không muốn ngươi làm gái lỡ thì đi theo ta cả đời!”
    “Tiểu thư. . .” Song nhi vừa nghe thế, nhịn không được, lại khóc váng lên.
    Vãn Thanh dỗ dành: “Đừng khóc , tối nay ngủ cùng ta! Kể cho ta chuyện của hai người đã bắt đầu như thế nào.”
    Không ngờ Song nhi cũng tự có kết cục của bản thân, như vậy, nàng cũng yên tâm .
    … … …
    Hai ngày sau đó, tất cả vẫn bình thường như vậy.
    Đằng sau sự bình thường này, nhất định không đơn giản -.
    Phượng Cô biết.
    Vãn Thanh cũng biết.
    Cho nên, tính cảnh giác của hai người không chút buông lỏng, mà càng lúc càng thêm cao.
    Hai ngày này, Mộ Dung Kiềm không có hành động gì, bình yên trước bão, hắn lại đang âm mưu cái gì?
    Phượng Cô không biết rốt cục là Mộ Dung Kiềm muốn làm gì, nhưng Phượng Cô biết, nhất định là Mộ Dung Kiềm muốn đánh vào chỗ hiểm của hắn-, mà trái tim hắn, cũng bắt đầu bất an, không phải vì bản thân, mà là lo lắng Vãn Thanh, không có điểm yếu để bị người uy hiếp tất thắng, có chỗ để người uy hiếp, sẽ chỉ mời gọi kẻ địch tấn công chỗ đó -. Mà Vãn Thanh, chính là nhược điểm của hắn lúc này
    Hắn đã tăng số người bảo vệ Vãn Thanh, hơn nữa còn phái hai đại tỳ nữ Hồng Thư, Lục Cầm ở trong sơn trang, làm thị vệ thiếp thân cho Vãn Thanh. Từ lúc trở về, hắn cũng lấy minh chủ chi lệnh, tụ họp nhân sĩ giang hồ.
    Chỉ tiếc lần này Mộ Dung Kiềm thu được quá nhiều lòng người, còn thêm cả Bạch Vân Yên và Tuyết Liên Phái, không dễ đối phó chút nào.
    Bất quá Mộ Dung Kiềm muốn đối phó với hắn , cũng không dễ dàng.
    Phượng Cô nhếch đôi môi mỏng tạo thành một nụ cười tàn nhẫn vui vẻ, cây bút trong tay xẹt qua tờ giấy trắng, thành một cành hoa thật dài.
    … … …
    Vãn Thanh nhàn nhã ngồi chơi trong lương đình, tay đặt trên ngọc cầm, tâm tình cũng bình phục hơn rất nhiều, trái lại có cảm giác như khi còn ở Thượng Quan gia , chưa đi lấy chồng, khi đó, nàng cũng thế này, hàng ngày ngắm cây nghịch cá, gảy ngọc cầm, vô cùng thích thú.
    Kỳ thật nàng có lo lắng , nhưng lo lắng thật ra có chút dư thừa -, bởi vì lúc này, nàng và Phượng Cô không thể hiểu rốt cục là Mộ Dung Kiềm đang rắp tâm chuyện gì, lo lắng chỉ phí công, không bằng yên lặng ngồi theo dõi tình hình.
    Nhìn Hồng Thư và Lục Cầm đứng cạnh theo dõi mình chăm chú, khuyên một hồi lâu, hai người bọn họ vẫn không nghe chút nào, vẫn theo sát nàng, không bao giờ cách xa quá 3 bước.
    Ngẩng đầu, đột nhiên nhìn thấy một bông pháo hoa như tín hiệu, nàng vẫn nhớ, đây là tín hiệu, hơn nữa là tín hiệu của Tà Phong , lúc ấy nàng cũng ở trong Phượng Vũ Cửu Thiên, hắn nói với nàng, một khi có việc, sẽ bắn pháo hoa tín hiệu.
    Chẳng lẽ Tà Phong có việc?
    Vãn Thanh cảm thấy luống cuống, tạo thành một thanh âm chói tai lạc nhịp với cả khúc nhạc, nàng đứng lên, nếu quả thật là Tà Phong có việc, nàng làm sao có thể làm như không thấy chứ!
    Vì vậy xoay người nói: “Ta muốn đi ra ngoài một chút.”
    Hồng Thư vừa nghe liền sửng sốt: “Nhị phu nhân, hoàn toàn không thể, lúc này nguy hiểm như vậy, nếu người đi ra ngòai, chỉ sợ liền. . .”
    Đúng lúc này, một tiểu tỳ nữ vội vã đi đến: “Bẩm Nhị phu nhân, vừa rồi có người đưa một phong thư, nói là gửi cho phu nhân -.”
    Thư?
    Ánh mắt của mọi người đều đổ dồn vào lá thư.
    Vẻ mặt Hồng Thư trở nên cảnh giác, đưa mũi kiếm xọet qua lá thư hai cái, phong thư bị kiếm mở ra, một tờ giấy viết thư bay là là xuống.
    Vãn Thanh đưa tay đón tờ giấy.
    Hồng Thư căng thẳng, chỉ sợ trên thư có độc, hô to một tiếng, Vãn Thanh quay đầu cười một tiếng: “Hồng Thư ngươi khẩn trương quá rồi !”
    Rồi sau đó mở tờ giấy viết thư ra, chỉ có sáu chữ: “Gặp ở trong rừng trong thành.”
    Nét chữ là của Tà Phong.
    Chắc là mấy ngày nay Phượng Vũ Cửu Thiên tăng số người bảo vệ lên gấp đôi, hơn nữa Phượng Cô còn chỉnh lại kỳ môn bát quái trong sơn trang, tạo thành chướng ngại khó khăn hơn trước, thế nên Tà Phong không dễ đi vào, mới phải dùng phương thức này để tìm nàng.
    Nhưng Tà Phong tìm nàng có chuyện gì?
    Vãn Thanh xoay người sang phía Hồng Thư nói: “Ta phải ra ngoài một chuyến .”
    Hồng Thư cũng nhìn thấy lá thư, nhưng không biết là kẻ nào viết, liền hỏi: “Nhị phu nhân, là người phương nào hẹn gặp người?”
    “Một cố nhân.” Vãn Thanh nói nhỏ: “Hơn nữa là cố nhân không liên quan với thị phi.”
    “Nhưng mấy ngày nay nguy hiểm như vậy, người ở trong Phượng Vũ Cửu Thiên đã lo lắng vô cùng , nếu ra khỏi sơn trang, chỉ sợ càng thêm nguy hiểm, để ta đi bẩm với Gia đã!” Hồng Thư nói, Hồng Thư không thể để Nhị phu nhân gặp chuyện nguy hiểm -.
    “Không cần , ta đi rồi sẽ trở lại, không có khả năng gặp chuyện gì -, nhiều nhất, hai người các ngươi gọi thêm mấy thị vệ rồi cùng đi với ta.” Vãn Thanh nói, chủ ý đã định sẽ không thay đổi.
    Tà Phong đột nhiên dùng phương thức này tìm nàng, tất là có việc, nàng không thể không để ý tới -.
    Hồng Thư thấy không lay chuyển được, vì vậy đành kêu bốn thị vệ đi cùng.

    (Hết Chương 192 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 193 )

    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!









    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  2. #192
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,264

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 193 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Ãn)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 193: Rơi vào bẫy





    Phượng Cô đang ngồi trong thư phòng kiểm tra sổ sách, đột nhiên mí mắt hắn giật liên hồi, cảm thấy có chuyện không lành, trong lòng hoang mang rối loạn, loại cảm giác này, hắn chưa từng gặp qua.
    Cảm giác rõ ràng như phải đối diện trực tiếp với kẻ địch.
    Bản thân hắn, hắn không lo lắng lắm, điều duy nhất hắn không yên tâm -, chỉ có Vãn Thanh.
    Càng nghĩ càng không đúng, hắn có cảm giác, đang xảy ra một chuyện mà hắn rất sợ hãi, cuối cùng kiềm chế không được, đứng lên, đi về phía Nam Phượng Viên.
    Càng tới gần Nam Phượng Viên, cảm giác bất an trong lòng hắn càng nặng nề, mí mắt càng giật điên cuồng hơn .
    Bước vào Nam Phượng Viên, lại thấy nơi này an tĩnh đến kinh người, hắn đẩy cửa phòng, trong phòng trống trơn, căn bản là không có bóng dáng Vãn Thanh.
    Kinh hoàng khiến hắn rối loạn, bất quá hắn vẫn chưa mất lý trí hoàn toàn, Nam Phượng Viên nhiều phòng, vườn cũng rộng, có lẽ nàng đang ở chỗ khác, vì vậy hắn đi ra khỏi phòng, lớn tiếng kêu: “Thanh nhi… Thanh nhi…”
    Gọi liên tục vài câu, vẫn không thấy bóng dáng Vãn Thanh, trái lại một thị vệ vốn được phân công nấp trong góc khuất lại nhảy ra: “Bẩm Phượng Gia, Nhị phu nhân vừa mới đi ra ngoài.”
    “Đi ra ngoài!” Mặt Phượng Cô tối đen quá nửa, thần sắc có chút nổi giận …tối tăm cực độ, dáng vẻ như muốn ăn thịt người.
    “Đi lúc nào, vì sao không bẩm báo với ta, lại để nàng đi ra ngoài một mình! Hồng Thư đâu? Lục Cầm đâu? Hai người đó làm việc thế ah!”
    Thị vệ không ngờ Phượng Gia lại nổi cơn thịnh nộ lớn như vậy, sợ đến mức nhất thời không nói được gì, rồi sau đó mới giật mình hoảng hốt thất thố nói: “Hồng Thư cô nương cùng với Lục Cầm cô nương dẫn theo 4 thị vệ đi theo Nhị phu nhân.”
    Phượng Cô vừa nghe vừa tái cả mặt, biết lúc này không phải lúc để nói những chuyện vô bổ , hít một hơi thật sâu, vất vả lắm mới đè được lửa giận xuống, mới chậm rãi hỏi han: “Rốt cục là đã xảy ra chuyện gì? Tại sao Nhị phu nhân đột nhiên nói muốn đi ra ngoài?”
    “Vừa rồi có người gửi đến một phong thư, Nhị phu nhân đọc xong thì nói muốn đi ra ngoài, Hồng Thư cô nương khuyên không được, vì vậy liền đi theo.” thị vệ nói.
    Vãn Thanh là người thông minh, nàng hiểu rõ tình hình hiện tại, quyết là không có khả năng mạo hiểm đi ra ngoài -, trừ phi lá thư đó nhắc đến việc quan trọng hoặc do một người quan trọng gửi đến, khiến cho nàng không thể không đi ra ngoài.
    “Có biết là ai gửi thư không? Đi đâu?” Phượng Cô hỏi.
    Thị vệ lắc đầu: “Nô tài nấp trong chỗ khuất, không nhìn thấy nội dung bức thư, cũng không biết là ai viết và hẹn gặp ở đâu.”
    Ý nghĩ không lành trong lòng Phượng Cô càng lúc càng như nước vỡ bờ, nhanh chóng lan ra.
    Đồng tử của hắn dần dần co rút lại, đôi phượng nhãn hiện lên từng tia lo lắng: “Nàng đi được bao lâu rồi?”
    “Hồi gia, Nhị phu nhân đã đi được khoảng nửa canh giờ .” Thị vệ trả lời.
    Nửa canh giờ!
    Phượng Cô thở dài, muốn đuổi theo cũng không còn kịp, chỉ có thể chờ một chút , chỉ hy vọng là hắn nghĩ nhiều, tất cả đều bình an, Vãn Thanh căn bản là không có việc gì.
    *************************
    Vãn Thanh dẫn theo Hồng Thư và Lục Cầm cùng 4 thị vệ, đi tới khu rừng Tà Phong đã hẹn.
    Bốn bề yên lặng, chỉ có tiếng gió thổi qua lá cây xào xạc.
    Vì vậy Vãn Thanh nhẹ nhàng lên tiếng: “Ta tới rồi.”
    Chỉ thấy một bóng người lóe lên, Tà Phong đến như gió cuốn, cười rất tươi: “Ngươi đã đến rồi.”
    “Đúng vậy! Ngươi tìm ta, ta có thể không đến sao!” Vãn Thanh cười một tiếng: “Được rồi, tìm ta có chuyện gì?”
    “Không có việc gì thì không thể tìm ngươi sao?” Tà Phong nói, mặt có chút quái dị, dường như đang giấu diếm chuyện gì đó.
    Vãn Thanh nhướng mày: “Tà Phong, ngươi không phải người giỏi nói láo, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Đột nhiên hẹn ta đến tận đây, nhất định là có chuyện.” Nàng nói một cách khẳng định, nhìn thần sắc Tà Phong, nàng biết, hắn hẹn nàng ra đây khẳng định là có việc, nhưng rốt cục là chuyện gì, đến cả nàng hắn cũng muốn giấu?
    “Ta chỉ muốn gặp ngươi thôi.” Tà Phong đăm chiêu, vẻ mâu thuẫn trên mặt hắn càng lúc càng tăng, nhưng cuối cùng vẫn không chịu nói thật
    “Tốt lắm, nếu ngươi không có chuyện gì khác, gặp cũng gặp rồi, vậy ta đi trước .” Vãn Thanh nói, rồi sau đó quả quyết xoay người rời đi.
    Tà Phong cả kinh, hô: “Thanh nhi, coi như ta thua ngươi , ta nói cho ngươi là được rồi!”
    “Rốt cục đã xảy ra chuyện gì?” Vãn Thanh cười một tiếng hỏi.
    “Đám người nghĩa huynh hôm nay muốn tấn công Phượng Vũ Cửu Thiên, sáng nay hắn nói cho ta, ta không muốn ngươi đặt mình trong vòng nguy hiểm, thế nên hẹn ngươi ra đây.” Tà Phong nói.
    “Cái gì? Tấn công Phượng Vũ Cửu Thiên!” Hồng Thư đứng phía sau thốt lên đầy sợ hãi.
    Mà Vãn Thanh, sau khi nghe xong Tà Phong nói, chỉ cảm thấy có chút kỳ quái, bởi vì, hai ngày nay, Mộ Dung Kiềm không có hành động gì, lúc này lại hạ lệnh giữa thanh thiên bạch nhật tấn công Phượng Vũ Cửu Thiên, động thủ với Phượng Vũ Cửu Thiên đã tụ tập không ít nhân sĩ giang hồ, làm thế rất mất tiên cơ, lấy con người của cáo già Mộ Dung Kiềm mà nói, làm sao có thể khiêu chiến một cách không chắc thắng như thế?
    Đúng lúc này, chợt thấy trong rừng truyền ra một làn u hương thanh tịnh đẹp đẽ, mùi thơm vô cùng, nhưng lại có phần quái dị, rừng này chỉ có tùng bách, ngoài ra là cỏ dại, tại sao lại có mùi thơm như hoa này?
    Trong lòng nàng dâng lên một dự cảm không lành, bốn phía nhất thời có một đám người đứng lên, mà có vài người rất quen mặt.
    Mộ Dung Kiềm, Tuyết Tâm, Bạch Vân Yên còn có ….. nhân sĩ giang hồ.
    Xem ra, đây là một kế hoạch đã được bố trí một cách tỉ mỉ!
    Là nàng sơ ý , chỉ nghĩ là Tà Phong sẽ không hại nàng, chưa từng nghĩ tới chuyện, con cáo già Mộ Dung Kiềm có thể lợi dụng Tà Phong.
    Tà Phong quay người lại, nhìn những người đứng xung quanh, vẻ mặt không giải thích được, rồi sau đó bừng tỉnh đại ngộ, hắn trở nên phẫn nộ: “Nghĩa huynh, rốt cục đã xảy ra chuyện gì? Không phải ngươi nói các ngươi muốn đi tấn công Phượng Vũ Cửu Thiên sao? Lúc này các ngươi cần phải ở đó, tại sao lại tập kết ở đây?”
    Mặc dù trong lòng đã hiểu , nhưng Tà Phong vẫn không muốn tin, nghĩa huynh lại có thể lợi dụng hắn một cách hèn hạ như thế, tuy từ trước đến đến giờ con người nghĩa huynh vẫn gian trá, nhưng dù sao vẫn có ân với hắn, hơn nữa đối với hắn không dùng kế như với kẻ khác, từ trước đến giờ đối với hắn vô cùng tốt, nhưng không ngờ, cuối cùng vẫn lợi dụng hắn!
    “Tà Phong, chuyện này, là nghĩa huynh có lỗi với ngươi, lợi dụng sự tín nhiệm ngươi dành cho ta, chỉ vì báo thù, nghĩa huynh không có lựa chọn nào khác, con người Phượng Cô bạo ngoan, không thể tha thứ! Nhưng hắn không phải kẻ dễ đối phó, ta không muốn dùng sinh mệnh của nhiều huynh đệ đổi lấy một mạng của hắn, như vậy không đáng! Thế nên, ta chỉ có thể hy sinh lòng tin ngươi dành cho ta!” Mộ Dung Kiềm giả vờ vô cùng đau đớn, giả vờ giỏi đến mức mắt bắt đầu ươn ướt, khiến người khác phải động lòng.
    Bất quá từ trước đến giờ, sở trường của Mộ Dung Kiềm vốn là giả dối vờ vịt, Vãn Thanh không hề bất ngờ với hành động này của hắn.
    Hắn còn phất tay áo quẹt nước mắt, nói: “Nghĩa huynh có lỗi với ngươi, mặc kệ tương lai ngươi đối xử với nghĩa huynh tốt xấu thế nào, nhưng chuyện hôm nay, nghĩa huynh không thể không làm! Bất quá nghĩa huynh đáp ứng ngươi, sẽ không xúc phạm tới Thượng Quan Vãn Thanh, thứ chúng ta muốn chỉ có mạng của Phượng Cô, những người vô tội khác, sẽ không phải chịu liên lụy!”
    Nhìn Mộ Dung Kiềm như vậy, Tà Phong không tin cũng phải tin, nhưng Tà Phong biết, mặc kệ tin hay không, sau này, sẽ không còn tình huynh đệ.
    Tà Phong xoay người nhìn Vãn Thanh, chỉ có thể áy náy sâu sắc: “Thanh nhi, ta có lỗi với ngươi.”
    “Việc này không quan hệ tới ngươi, chỉ vì ngươi quá chính trực , mới trúng phải kế của kẻ gian!” Vãn Thanh nói.
    Hồng Thư cùng Lục Cầm đi đến, che Vãn Thanh ở phía sau, rồi sau đó nói: “Nhị phu nhân, lát nữa người nhanh chóng trốn đi, chúng ta thề phải bảo vệ cho người!”
    Hồng Thư vừa dứt lời, Tuyết Tâm liền nhạo báng một cách lạnh lùng: “Trốn? Các ngươi nghĩ các ngươi vẫn còn đường trốn sao? Đừng nói chỉ bằng vào mấy người các ngươi đòi chống lại bọn ta, mà là các ngươi đã trúng Nhuyễn hương tán, đến đi còn khó khăn, nói gì đến chuyện trốn! Ha ha…”
    Thì ra mùi thơm kỳ quái khi nãy là Nhuyễn hương tán! Trong lòng Vãn Thanh chỉ có thể than thầm, ngay một tia hy vọng cũng không có .
    “Ngươi!” Hồng Thư nghe xong, đỏ mặt vì tức, vừa vận lực thì thấy toàn thân mềm nhũn, vô dụng như một khối kẹo đường, căn bản là không thể phát lực, Hồng Thư trừng mắt: “Các ngươi thật hèn hạ!”
    “Đối phó với các ngươi, không dùng thủ đoạn đó sao có thể thành công!” Tuyết Tâm cười lạnh nói.
    Vãn Thanh chỉ trầm tĩnh nhìn tất cả, nàng biết, lúc này dù nàng muốn chạy trốn cũng không có khả năng, nàng rơi vào tay Mộ Dung Kiềm cũng không sao, chỉ sợ sẽ liên lụy đến Phượng Cô.
    Nàng nghe ra, Mộ Dung Kiềm muốn dùng nàng uy hiếp Phượng Cô.
    Tên tiểu nhân âm ngoan này!
    “Mộ Dung Kiềm, rốt cuộc là người muốn gì?” Nàng lạnh lùng hỏi, ánh mắt nhìn thẳng, không chút sợ sệt.
    Mộ Dung Kiềm chỉ cười một tiếng: “Không làm gì cả, chỉ là muốn thử xem, Phượng Cô có thể vì ngươi, nỗ lực đến thế nào?”
    Vãn Thanh lạnh mặt, trong lòng chỉ thầm mong, tốt nhất là Phượng Cô đối với mình tuyệt tình một chút, không cần làm gì cả.
    Tà Phong ở một bên, nhìn những người đứng xung quanh, thừa lúc chúng mất cảnh giác, đột nhiên kéo tay Vãn Thanh , thi triển khinh công, định phi thân đi.
    “Nghĩa huynh, xin thứ cho ta không thể để cho ngươi làm như vậy!”
    Vừa nói vừa túm lấy người Vãn Thanh, thi triển khinh công đệ nhất thiên hạ .
    Nhưng bay được một đoạn hắn mới phát hiện, hắn vận công không được, chỉ cảm thấy cứ đi thêm một bước, nội lực của hắn cũng tan thêm một chút.
    Vừa rồi rõ ràng hắn không hít phải Nhuyễn hương tán, bởi vì dù hắn có vẻ cẩu thả hay cười, nhưng cũng là người hành xử cẩn thận, vừa ngửi thấy mùi thơm kỳ quái đã biết là có chỗ không đúng, đã sớm ngừng thở .
    Nhưng tại sao nội lực của hắn vẫn dần tiêu tán!
    Nhìn đoàn người ngựa phía sau càng lúc càng gần, lòng hắn bắt đầu rối loạn.
    Vãn Thanh cũng nhận ra Tà Phong có chỗ không bình thường, theo khinh công của Tà Phong mà nói, người bình thường không thể đuổi kịp -, nhưng lúc này tốc độ của hắn càng lúc càng chậm, mồ hôi trên mặt vã ra như suối, đã là cuối thu, làm sao có thể do trời nóng mà vã mồ hôi?
    Liền hỏi: “Tà Phong, ngươi làm sao vậy?”
    Tà Phong thầm vận công chống đỡ, nói: “Ta cũng không biết bản thân bị làm sao, chỉ cảm thấy nội công không ngừng tiêu tán, nhưng vừa rồi ta không hề hít phải Nhuyễn hương tán -.”
    Vãn Thanh vừa nghe, đã biết là nguyên nhân gì.
    Mộ Dung Kiềm là kẻ giảo hoạt, làm sao có thể không biết năng lực Tà Phong -, chỉ sợ Tà Phong đã trúng độc từ trước .
    Nhìn đoàn người đuổi đằng sau, nàng thầm thở dài một hơi, xem ra, lần này , thật sự là trốn không thoát.

    (Hết Chương 193 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 194 )

    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!









    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  3. #193
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,264

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 193 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Ãn)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 194: Rơi vào bẫy





    Chương này không dành cho những người yếu tim!!!!
    *******************************************
    Thời gian cứ trôi từng khắc từng khắc một, trái tim Phượng Cô vẫn âu lo không thôi.
    Bất quá, không có tin tức, cũng là một tin tốt . Hắn đã phái người đi thăm dò cứ điểm của Mộ Dung Kiềm , xem Mộ Dung Kiềm có bất kỳ hành động gì không, nếu như không có, đã lâu như vậy, Vãn Thanh coi như là an toàn.
    Đúng lúc này, một tên thị vệ từ ngoài cửa đi vào: “Bẩm báo gia.”
    Phượng Cô căng thẳng, tay không tự giác nắm chặt lại thành quyền, nhưng vẫn trấn định hỏi: “Có tình huống gì nói mau!”
    “Đám người Mộ Dung Kiềm , không biết vì sao, đột nhiên đồng thời đi về phía Lạc Nhật Nhai, không biết là có mục đích gì.” Thị vệ báo cáo một hơi, dù chưa thăm dò được nguyên nhân, nhưng thị vệ vẫn biết tính nặng nhẹ của chuyện này.
    Lạc Nhật Nhai?
    Rốt cuộc là Mộ Dung Kiềm muốn làm gì?
    Lạc Nhật Nhai, đại khái là địa phương mà hắn hận nhất đời , hắn tập hợp mọi người ở đấy, rốt cuộc là có mục đích gì?
    Ý nghĩ không lành dần lan tràn Trong lòng Phượng Cô, hắn đã có thể khẳng định, lúc này Vãn Thanh đã rơi vào tay Mộ Dung Kiềm!
    Vừa nghĩ đến đó, một tỳ nữ chạy vào, trong tay là một phong thư: “Gia, vừa rồi có người đưa đến một phong thư, nói là muốn Gia đích thân đọc.”
    “Mang lên!” Phượng Cô nói.
    Nhận lá thư, Phượng Cô liền mở ra, chỉ thấy hai hàng chữ đơn giản: “Hôm nay, đến Lạc Nhật Nhai làm rõ mọi chuyện! Nếu muốn cứu Vãn Thanh thì đến! Nếu không đến, GIẾT!”
    Đọc xong lá thư, trái tim Phượng Cô, trái lại lại bình tĩnh hơn, ít nhất, không cần đoán mò tung tích của nàng nữa, có thể khẳng định nàng đang ở trong tay Mộ Dung Kiềm.
    Ít nhất, giờ phút này nàng cũng an toàn, bởi vì thứ Mộ Dung Kiềm muốn chính là hắn, Mộ Dung Kiềm muốn dùng Vãn Thanh dẫn dụ hắn, dùng Vãn Thanh uy hiếp hắn, thế thì Mộ Dung Kiềm sẽ không làm chuyện gì tổn thương Vãn Thanh.
    Biết điều này, trong lòng của hắn cũng trở nên kiên định hơn rất nhiều.
    “Lãnh Sâm, chuẩn bị ngựa, lập tức tập trung mọi người đi Lạc Nhật Nhai.”
    “Gia, không …chuẩn bị vẹn toàn trước sao? Chúng ta vẫn chưa biết mục đích của bọn chúng, cũng không biết tình hình cụ thể thế nào, lỗ mãng như vậy chỉ sợ…” Lãnh Sâm không lui xuống ngay mà nói.
    “Chẳng lẽ ngươi không nhìn ra sao? Mộ Dung Kiềm kịp thời “thỉnh” ta đến Lạc Nhật Nhai, chính là vì sợ ta chuẩn bị sẵn sàng sẽ trở nên khó đối phó, thế nên hắn mới nhân lúc vừa bắt cóc được Vãn Thanh liền mời ta đến đó, lúc này nếu ta không đi, chỉ sợ Vãn Thanh lành ít dữ nhiều .” Phượng Cô nói. Tâm lý kẻ địch, hắn vô cùng rõ ràng, Mộ Dung Kiềm càng hơn thế, những năm gần đây, thời gian Mộ Dung Kiềm và hắn đối đầu nhau càng lúc càng tăng, thế nên, đối với Mộ Dung Kiềm, hắn càng thêm hiểu.
    Trí thông mình của Mộ Dung Kiềm không kém hắn…, chỉ thua phần gian trá!
    “Nhưng mà, người đi như vậy quá nguy hiểm !” Lãnh Sâm nói, hắn không thể nhìn Gia tự đặt mình vào vòng nguy hiểm!
    “Phượng Cô ta nếu ngay cả nữ nhân của mình cũng không cứu được, thì còn mặt mũi nào nhìn thiên hạ!” Phượng Cô nói, gương mặt kiêu ngạo không chút sợ hãi: “Được rồi, Lãnh Sâm, ngươi đi theo ta nhiều năm như vậy, chẳng lẽ còn không hiểu ta sao? Không cần nhiều lời vô ích nữa .”
    “Tuân lệnh! Gia!” Thấy Phượng Cô cố chấp như thế, Lãnh Sâm cũng không tiện nói nhiều, đành nhận lệnh, rồi sau đó đi an bài. Gia đã quyết định, căn bản là không ai có thể lay động nửa phần
    Chỉ không ngờ, mới mấy tháng ngắn ngủi, tình cảm giữa Gia và Nhị phu nhân đã sâu sắc đến thế.
    Đáng tiếc, một người có tình, chính là tự tạo ra điểm yếu của bản thân.
    Thở dài.
    ************************
    Trên Lạc Nhật Nhai, có rất nhiều người đang tụ tập.
    Hai phe giằng co, Phượng Cô nhảy xuống ngựa: “Mộ Dung Kiềm, ta đã tới, ngươi có kế sách gì thì cứ giở hết ra đi!”
    Mộ Dung Kiềm chỉ cười một tiếng, cực kỳ đắc ý không thôi: “Kỳ thật hôm nay ta cũng không có ý đồ xấu xa gì, chỉ có điều, tình cảm giữa ngươi và tài nữ Vân Quốc Thượng Quan Vãn Thanh biến đổi bất ngờ, trước đây ngươi hận nàng vô cùng, nhưng nghe nói giờ ngươi lại coi nàng như trân bảo, ta chỉ là có chút tò mò, đột nhiên hôm nay cảm thấy cao hứng, muốn nhìn xem Phượng gia lãnh diện sát thần của Phượng Vũ Cửu Thiên, có đối với một nữ tử động chân tình thật hay không.”
    Phượng Cô nghe thế, không giận ngược lại còn cười: “Sao, thật là làm phiền đến Mộ Dung trang chủ , nhưng đây là việc riêng trong nhà ta, làm sao có thể bầy ra cho cả thiên hạ cùng xem?”
    “Không không không, nếu là người khác thì thôi, nhưng đây lại là ngươi… Vân Quốc đệ nhất thủ phủ minh chủ đại nhân. Thế nên tất cả mọi người đều vô cùng tò mò, người ta nói nếu một người động chân tình với người khác, có thể vì người kia lên núi đao xuống biển lửa, chết cũng không từ, không biết Phượng minh chủ có thể vì Nhị phu nhân của ngài hy sinh thế không?” Mộ Dung Kiềm cười nhạt, vui vẻ không dứt, nhìn không giống kẻ sắp giết người, mà thật sự chỉ là nhất thời cao hứng muốn xem kịch hay.
    Nhưng đôi mắt hắn bắn ra từng tia ác độc, như nọc độc của loài rắn, khiến không ai không thấy
    Mộ Dung Kiềm vừa nói vừa kéo Vãn Thanh đã bị trói đến bên cạnh.
    “Sao, vậy Mộ Dung trang chủ muốn như thế nào?” Nhìn Vãn Thanh bị trói lại thành một khúc, trong lòng Phượng Cô đau đớn vô cùng, nhưng chỉ có thể vờ như thản nhiên hỏi một câu.
    “Không bằng chúng ta làm vài điều!” Mộ Dung Kiềm cười gian trá vô cùng.
    “Thế nào gọi là làm vài điều, ngươi nói đi! Điều thứ nhất là gì?” Phượng Cô hỏi, biết rằng điều này là không thể tránh , Mộ Dung Kiềm, chỉ sợ đã âm mưu từ lâu, sẽ không cho hắn qua ải một cách dễ dàng .
    Nhưng mặc kệ thế nào, hắn cũng muốn bảo vệ Vãn Thanh. Bảo vệ nữ nhân duy nhất hắn yêu thương suốt cả đời này.
    “Điều thứ nhất! Kỳ thật có chút khó nói, nhưng cũng rất quan trọng!” Mộ Dung Kiềm nhẹ nhàng nói, rồi sau đó vờ vịt bầy ra ánh mắt sợ hãi, tiếp theo do dự không chịu nói.
    Phượng Cô chỉ tỉnh táo nhìn Mộ Dung Kiềm: “Nếu đã nghĩ xong thì nói ra đi!”
    “Đây là Phượng minh chủ muốn, ta ta không thể làm gì khác hơn là cung kính không bằng tuân mệnh ! Kỳ thật ta cũng chỉ suy nghĩ cho tương lai sau này của ta, ai cũng biết Phượng minh chủ không chỉ có gia tộc lớn, sự nghiệp lớn, hơn nữa võ công càng là thế gian khó tìm, ta chỉ sợ ngày sau, ngươi sẽ tìm chúng ta báo thù, cho nên, điều đầu tiên là ngươi phải tự phế bỏ toàn bộ võ công của bản thân, như vậy chúng ta mới có thể yên tâm!” Mộ Dung Kiềm nhẹ nhàng nói, đôi mắt vằn tia máu.
    Cùng lúc đó, tim hắn đang thầm lo lắng, Phượng Cô, có thể vì nữ nhân này mà làm thế không, hắn đang đánh cuộc, canh bạc mà hắn đặt cược bằng sinh tử.
    “Gia! Không thể làm thế!” Lãnh Sâm khuyên nhủ.
    Tứ đại tỳ nữ và nhóm thị vệ cũng đồng thời hô lên: “Đúng vậy, Gia! Không thể làm thế!”
    “Không cần, Phượng Cô! Nếu người thật sự vì ta mà phế bỏ võ công, ta tình nguyện chết đi!” Vãn Thanh bị trói thành một khúc, miệng bị nhét vải, căn bản không thể nói ra lời, nàng chỉ có thể dùng đôi mắt bắt đầu ầng ậc nước, nhắn nhủ tâm tư bản thân.
    Nàng lắc đầu liên tục, cổ là bộ phận duy nhất nàng có thể cử động vào lúc này, nàng lắc đầu điên cuồng như người ta lắc trống bỏi, nước mắt rơi lung tung trên đất.
    Mộ Dung Kiềm nhìn Phượng Cô, sợ hắn không chịu, vì vậy đột nhiên duỗi tay, kéo đầu Thượng Quan Vãn Thanh lại, giơ ngón tay trượt trên gương mặt nõn nà của Vãn Thanh: “Gương mặt xinh đẹp này, không biết có thể khiến tướng công của ngươi vứt bỏ toàn bộ võ công không?”
    Nhìn tay Mộ Dung Kiềm, mắt Phượng Cô bốc lửa ngùn ngụt, hận không thể chặt đứt cánh tay của Mộ Dung Kiềm rồi băm ra cho chó ăn: “Không cho ngươi chạm vào nàng!”
    Mộ Dung Kiềm nghe thấy Phượng Cô nói thế, niềm tin trong lòng được tăng lên, vì vậy rời tay ra: “Ta không động, nhưng ngươi thì phải động! Nếu không, nhân nhi đẹp như vậy, nếu rơi xuống Lạc Nhật Nhai sau lưng ta, không biết mệnh có đủ tốt để sống sót quay lên như ta hay không!”
    Mắt Phượng Cô lóe sự hung ác, không chần chừ nữa. Hắn giương tay phải lên, đập xuống tam đại huyệt vị trên người, chỉ thấy chân khí ào ra như thủy triều, xung quanh hắn, là một khối cầu do chân khí ngưng tụ lại.
    Những người đứng sau kinh hãi:
    “Gia!”
    “Gia!”
    Đám Lãnh Sâm Hồng Thư Hoàng Kỳ đồng thời hô lên bi phẫn, rền vang như sấm!
    Vãn Thanh, chỉ có thể vô lực ngồi phịch xuống, hai mắt thất thần, nàng thật hận bản thân, nàng lại càng hận Phượng Cô.
    Nàng hận hắn vì sao phải đối với nàng như thế!
    Biết rõ Mộ Dung Kiềm tâm địa xấu xa, điều đầu tiên bắt hắn phế bỏ võ công, tiếp theo không biết sẽ còn phải làm những chuyện gì, hắn làm sao có thể chịu được chứ!
    Vì sao, vì sao hắn lại vì nàng làm nhiều điều như thế!
    Nếu muốn chứng minh tình cảm hắn dành cho nàng, nàng thấy hết cả rồi , lĩnh ngộ hết cả rồi, không cần hắn phải nỗ lực thêm nữa, thật sự đủ rồi, đủ rồi, tất cả đã quá đủ rồi!
    Hắn nhất định muốn nàng phải áy náy một đời này thì mới an tâm sao?
    Phượng Cô, không, nàng không cần hắn vì nàng mà bỏ qua cả bản thân như thế!
    Vào giờ khắc này, nàng cảm nhận được một cách vô cùng rõ ràng, trái tim nàng đã rơi vào lưới tình của hắn từ lâu, chỉ là nàng không muốn thừa nhận mà thôi!
    Nước mắt tuôn ra như hồng thủy, không thể ngừng .
    Khối cầu chân khí tan hết, gương mặt tuyệt đại khuynh nhan của Phượng Cô lại xuất hiện trước mắt mọi người một lần nữa.
    Vẫn cao quí như xưa, tà vọng như xưa, đủ để bao thiếu nữ phải tan nát con tim.
    Nhưng đôi mắt vốn luôn cao ngạo của hắn, giờ nặng thâm tình, mang theo thỏa mãn, nhìn nữ tử thanh lệ trước mắt, thỏa mãn cười một tiếng.
    Đúng vậy, vì nàng, hắn nguyện ý.
    Có lẽ đây chính là mùi vị của duyên mệnh nhất sinh nhất thế!
    Mối quan hệ của hai người được tạo thành từ rất nhiều đau khổ, có những đau khổ đó, mới có thể tạo thành tuyệt mỹ nhân duyên này
    Vãn Thanh, nhìn bộ dạng hắn, đau đớn nhắm hai mắt lại, không đành lòng nhìn nữa.
    Phượng Cô chỉ cười một tiếng.
    Mộ Dung Kiềm nhìn Phượng Cô, không ngờ, Phượng Cô thật sự có thể vì một nữ nhân mà làm thế, có chút giật mình, nhưng nhiều hơn tất cả là vô phương lý giải.
    Mộ Dung Kiềm không có tình, thế nên, hắn vĩnh viễn vô phương lĩnh ngộ được, sức nặng của chữ tình
    Phượng Cô nhìn hắn: “Nói đi! Điều thứ hai là gì!”
    Mặc dù đang đánh cuộc, nhưng đến khi nhìn thấy tận mắt, Mộ Dung Kiềm cũng có chút vô phương che giấu sự kinh ngạc của bản thân, Phượng Cô này, hành sự luôn đạp lên tất cả, làm cho không người nào có thể lý giải: “Mục đích của điều thứ hai cũng giống điều thứ nhất, tuy nói ngươi đã phế bỏ võ công, nhưng không có nghĩa là ngươi không thể luyện…lại võ công lần nữa, dù sao nền tảng của ngươi vốn tốt, cái gì cũng đều có khả năng -!”
    “Vậy ngươi muốn ta phải làm gì?” Phượng Cô hỏi.
    “Chỉ cần cắt đứt gân tay gân chân, chúng ta mới có thể chân chính yên tâm!” Mộ Dung Kiềm nói.
    Tất cả người xung quanh đều kinh hãi, không ngờ Mộ Dung Kiềm lại nghĩ ra độc chiêu như thế, cắt đứt gân chân gân tay khác nào trở thành phế nhân, hoàn toàn mất đi năng lực hành động.
    Dù Phượng Cô có yêu nữ tử này, có lẽ sẽ không vì nàng mà nỗ lực nữa .
    “Gia, cùng lắm thì chúng ta xông lên, cùng bọn họ quyết đấu một phen, ta không tin không thể cứu được Nhị phu nhân!” Lãnh Sâm nói, tất cả mọi người cho là Phượng Cô không có khả năng, nhưng Lãnh Sâm hiểu rất rõ trái tim Phượng Cô, Phượng Cô sẽ làm thế -, vì Nhị phu nhân, Gia sẽ làm như vậy .
    Nhưng, Lãnh Sâm hắn không thể trơ mắt nhìn Gia làm vậy!
    Cắt đứt gân tay gân chân, so với lấy mạng người ta còn thảm hơn!
    “Đúng vậy, Gia!” Hoàng Kỳ cũng khuyên nhủ, bội kiếm đã rút ra khỏi vỏ, chỉ còn chờ ra lệnh để lao lên.
    Mộ Dung Kiềm càng giữ chặt Thượng Quan Vãn Thanh: “Các ngươi có có thể xông lên đây, quyết chiến một hồi, nhưng nếu muốn cứu Thượng Quan Vãn Thanh, thì quyết là không thể làm được -, bởi vì, ngay thời khác các ngươi xông lên, cô ta sẽ rơi xuống vực sâu muôn trượng của Lạc Nhật Nhai!”
    Mộ Dung Kiềm chỉ vào vực sâu cách hắn chưa 3 bước chân, cười nói.
    Phượng Cô càng có vẻ an tĩnh, giơ tay phải lên, ý bảo nhóm Lãnh Sâm Hoàng Kỳ Hồng Thư chớ có manh động.
    Lãnh Sâm nhìn hắn ra chỉ thị, cả kinh: “Gia!”
    “Lãnh Sâm, ngươi quên những lời ta đã nói với ngươi khi bắt đầu đi rồi sao?”
    “Nhưng mà Gia…”
    “Không có nhưng mà!” Phượng Cô nói: “Cầm kiếm đến đây!”
    Nghe Phượng Cô nói thế, trái tim Vãn Thanh liền hóa đá quá nửa!
    Không!
    Nàng không thể nhìn Phượng Cô tự hủy hoại bản thân như thế!
    Đột nhiên , không biết nàng lấy sức lực từ đâu, giãy giụa thoát được tay của Mộ Dung Kiềm, lăn về phía Lạc Nhật Nhai.
    Chỉ còn một bước !
    Chỉ còn một bước !
    Chỉ cần nàng rơi xuống vực, sẽ không còn ai có thể uy hiếp Phượng Cô, hắn cũng không cần vì nàng mà hủy họai tứ chi.
    Đúng vậy, giờ khắc này, nàng chỉ có thể chết!
    Vãn Thanh dùng hết sức hướng về phía Lạc Nhật Nhai.
    Nhưng khi chỉ còn non nửa bước, dưới tiếng hô kinh hoàng của Phượng Cô , thân thể của nàng bị Mộ Dung Kiềm bắt được một lần nữa, lôi trở về.
    Không ngờ, muốn chết, cũng khó khăn đến vậy!
    Phượng Cô lúc này không do dự nữa, đâm thẳng trường kiếm vào hai chân, thanh âm như vải vóc bị xé vang lên, rồi sau đó là tiếng máu thịt bị cắt, dưới hai chân hắn, máu tuôn ào ạt như suối nguồn, trong phút chốc, nhuộm đỏ một dải đá.
    Mọi người còn đang hoảng sợ…, hắn lại khía kiếm lên tay trái, sau đó nhanh chóng khía tiếp lên tay phải.
    Trong khoảnh khắc mọi người còn đang kinh hoàng, hắn tự phế bỏ toàn bộ tứ chi.
    Phượng Cô cao cao tại thượng, danh quan thiên hạ, lấy tài mạo và gia tài trứ danh, trang chủ Phượng Vũ Cửu Thiên, minh chủ võ lâm, cứ như vậy, ……, tự phế tứ chi.
    Ngay cả Mộ Dung Kiềm, cũng chỉ biết nhìn và kinh ngạc .
    Trong một khác, không gian lặng ngắt như tờ, thế nên, tiếng máu chảy trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.
    Mắt Vãn Thanh đỏ quạch, điên cuồng …bối rối, vô thần.
    Tại sao hắn lại ngốc như vậy chứ!
    Vì nàng, đáng giá sao?
    Hắn đưa mắt nhìn nàng, ánh mắt hắn đưa cho nàng một đáp án: “Đáng giá!”
    Thật không ngờ có thứ tình yêu nghĩa vô phản cố. Có lẽ cũng chỉ đến thế này!
    Mọi người xung quanh, ai cũng rơi lệ vì xúc động.
    Tình huống kinh động đất trời, còn máu chảy đầu rơi, cũng không thể không nhìn!
    Rất lâu sau, mới nghe thấy Mộ Dung Kiềm run run vỗ tay: “Hay ! Hay! Hay! Phượng minh chủ quả nhiên không hổ danh anh hùng! Vì hồng nhan, không tiếc thứ gì! Người khác thán phục!”
    “Đã như vậy, không biết minh chủ có thể vì hồng nhan, làm nốt điều cuối cùng, nhảy xuống Lạc Nhật Nhai này không?”
    Mộ Dung Kiềm nói ra lời này, khiến ai nấy đều nhìn hắn với ánh mắt ghê tởm, không ngờ hắn có thể ác độc đến độ lời nói đó cũng có thể nói ra mồm.
    Mộ Dung Kiềm nhìn ánh mắt mọi người, có chút luống cuống, nhưng mối thù của hắn lúc này mới được báo, hắn quyết sẽ không nương tay : “Ban đầu, là ngươi hại ta rơi xuống vực này, hôm nay, để ngươi nếm thử mùi vị rơi xuống vực, nếu ngươi còn có thể sống sót quay lên, chứng minh ngươi thật sự là người trời! Ta đây cũng công nhận !”
    Phượng Cô cắn răng nói: “Nếu ta nhảy xuống vực, ngươi có thể hết lòng tuân thủ hứa hẹn , thả Vãn Thanh hay không?”
    “Đó là điều đương nhiên! Mộ Dung Kiềm ta há là loại nói không giữ lời! Mọi người ở đây đều có thể làm chứng! Ta và Thượng Quan Vãn Thanh không thù không oán, làm sao có thể giết nàng!” Mộ Dung Kiềm nói.
    “Được, ta tin ngươi!” Phượng Cô nói, hắn biết Mộ Dung Kiềm trọng danh dự , nếu đã đáp ứng trước mặt mọi người, tất là sẽ không làm Vãn Thanh bị thương.
    Kỳ thật đã tới tình trạng này, không chết càng khiến hắn thống khổ nhiều hơn, hắn vốn là kẻ ngạo thế, nếu thật sự phải sống với tấm thân tàn phế này, chẳng bằng chết đi còn tốt hơn!
    Nhưng trước khi chết, hắn nhất định phải cho Vãn Thanh một lý do để sống tiếp, bởi vì hắn biết, Vãn Thanh, tuyệt đối sẽ vì chuyện này, mà tự vẫn theo, nhìn ánh mắt áy náy, thống khổ, tuyệt vọng của nàng, hắn biết rất rõ.
    Vì vậy, hắn cười với Vãn Thanh nói: “Thanh nhi, Phượng Vũ Cửu Thiên là tâm huyết của ta, không thể để mất, nàng nhất định phải sống tiếp thật tốt, vì ta chăm sóc tốt Phượng Vũ Cửu Thiên, đó là tâm huyết của ta! Nhớ lấy!” Chỉ có lời phó thác này, mới có thể làm cho nàng tự ra lệnh cho bản thân phải sống tiếp.
    Có lẽ tương lai nàng sẽ thống khổ, nhưng chỉ cần nàng được sống, hắn liền vui vẻ !
    Không!
    Không!
    Không!
    Vãn Thanh lắc đầu, đau như dao cắt.
    Nước mắt đã cạn từ lâu.
    Mọi người chỉ nhìn thấy, trên gương mặt trắng nõn, từ đôi mắt trong suốt, đang chảy ra …… hai hàng huyết lệ.
    Từng giọt huyết lệ chậm rãi chảy xuống, rơi trên nền vải xanh, tạo ra những đóa hoa đau khổ.
    Khiến lòng người tan nát.
    Phượng Cô quay đầu: “Lãnh Sâm, còn có Hoàng Kỳ, Lục Cầm, Hồng Thư, Lam Họa, mấy người các ngươi, nhất định phải phụ tá Nhị phu nhân, cùng nhau khởi động lại Phượng Vũ Cửu Thiên!”
    “Không, Gia, người không thể chết được, người không thể chết được …” Mọi người vừa khóc vừa hô.
    “Sống có gì đáng buồn, chết có gì đáng sợ! Phượng gia trong mắt các ngươi, chẳng lẽ lại là loại người sợ chết sao? Đây là mệnh lệnh cuối cùng của ta, nếu vẫn còn coi ta là Gia của các ngươi, thì phải sống tiếp thật tốt, phụ tá Nhị phu nhân!” Trước khi hắn chết, khiến hắn không thể yên tâm, vẫn chỉ có nữ tử kia.
    Mọi người quỳ xuống, chỉ có thể co quắp thân mình, gian nan cúi đầu.
    Đều là người đã đi theo Phượng Cô nhiều năm, đối với tính cách của Phượng Cô, ai nấy cũng đều rõ ràng, Phượng Cô đã quyết định, không phải để người khác lay chuyển .
    Mọi người càng biết, Gia đã phế bỏ tứ chi, dù cho còn sống, chỉ sợ càng thêm thống khổ dày vò!
    Phượng Cô vừa lòng cười một tiếng, rồi sau đó nhìn Lãnh Sâm, ánh mắt kiên định: “Đưa ta xuống vực! Lãnh Sâm!”
    Lãnh Sâm nặng nề gật đầu, nước mắt giàn dụa, ôm lấy Phượng Cô, dưới tiếng khóc của mọi người, đi từng bước một, hướng về vực sâu, đứng ở trước vực, hắn hít vào một hơi thật sâu, nhắm mắt, buông tay.
    Chỉ nghe thấy tiếng gió rít gào, rồi sau đó, là sự yên tĩnh vô tận …

    (Hết Chương 194 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 195 )

    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!









    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  4. #194
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,264

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 195 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Ãn)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 195: Thống tâm nhập cốt





    Chương này không dành cho những người yếu tim!!!!
    *******************************************
    Thời gian cứ trôi từng khắc từng khắc một, trái tim Phượng Cô vẫn âu lo không thôi.
    Bất quá, không có tin tức, cũng là một tin tốt . Hắn đã phái người đi thăm dò cứ điểm của Mộ Dung Kiềm , xem Mộ Dung Kiềm có bất kỳ hành động gì không, nếu như không có, đã lâu như vậy, Vãn Thanh coi như là an toàn.
    Đúng lúc này, một tên thị vệ từ ngoài cửa đi vào: “Bẩm báo gia.”
    Phượng Cô căng thẳng, tay không tự giác nắm chặt lại thành quyền, nhưng vẫn trấn định hỏi: “Có tình huống gì nói mau!”
    “Đám người Mộ Dung Kiềm , không biết vì sao, đột nhiên đồng thời đi về phía Lạc Nhật Nhai, không biết là có mục đích gì.” Thị vệ báo cáo một hơi, dù chưa thăm dò được nguyên nhân, nhưng thị vệ vẫn biết tính nặng nhẹ của chuyện này.
    Lạc Nhật Nhai?
    Rốt cuộc là Mộ Dung Kiềm muốn làm gì?
    Lạc Nhật Nhai, đại khái là địa phương mà hắn hận nhất đời , hắn tập hợp mọi người ở đấy, rốt cuộc là có mục đích gì?
    Ý nghĩ không lành dần lan tràn Trong lòng Phượng Cô, hắn đã có thể khẳng định, lúc này Vãn Thanh đã rơi vào tay Mộ Dung Kiềm!
    Vừa nghĩ đến đó, một tỳ nữ chạy vào, trong tay là một phong thư: “Gia, vừa rồi có người đưa đến một phong thư, nói là muốn Gia đích thân đọc.”
    “Mang lên!” Phượng Cô nói.
    Nhận lá thư, Phượng Cô liền mở ra, chỉ thấy hai hàng chữ đơn giản: “Hôm nay, đến Lạc Nhật Nhai làm rõ mọi chuyện! Nếu muốn cứu Vãn Thanh thì đến! Nếu không đến, GIẾT!”
    Đọc xong lá thư, trái tim Phượng Cô, trái lại lại bình tĩnh hơn, ít nhất, không cần đoán mò tung tích của nàng nữa, có thể khẳng định nàng đang ở trong tay Mộ Dung Kiềm.
    Ít nhất, giờ phút này nàng cũng an toàn, bởi vì thứ Mộ Dung Kiềm muốn chính là hắn, Mộ Dung Kiềm muốn dùng Vãn Thanh dẫn dụ hắn, dùng Vãn Thanh uy hiếp hắn, thế thì Mộ Dung Kiềm sẽ không làm chuyện gì tổn thương Vãn Thanh.
    Biết điều này, trong lòng của hắn cũng trở nên kiên định hơn rất nhiều.
    “Lãnh Sâm, chuẩn bị ngựa, lập tức tập trung mọi người đi Lạc Nhật Nhai.”
    “Gia, không …chuẩn bị vẹn toàn trước sao? Chúng ta vẫn chưa biết mục đích của bọn chúng, cũng không biết tình hình cụ thể thế nào, lỗ mãng như vậy chỉ sợ…” Lãnh Sâm không lui xuống ngay mà nói.
    “Chẳng lẽ ngươi không nhìn ra sao? Mộ Dung Kiềm kịp thời “thỉnh” ta đến Lạc Nhật Nhai, chính là vì sợ ta chuẩn bị sẵn sàng sẽ trở nên khó đối phó, thế nên hắn mới nhân lúc vừa bắt cóc được Vãn Thanh liền mời ta đến đó, lúc này nếu ta không đi, chỉ sợ Vãn Thanh lành ít dữ nhiều .” Phượng Cô nói. Tâm lý kẻ địch, hắn vô cùng rõ ràng, Mộ Dung Kiềm càng hơn thế, những năm gần đây, thời gian Mộ Dung Kiềm và hắn đối đầu nhau càng lúc càng tăng, thế nên, đối với Mộ Dung Kiềm, hắn càng thêm hiểu.
    Trí thông mình của Mộ Dung Kiềm không kém hắn…, chỉ thua phần gian trá!
    “Nhưng mà, người đi như vậy quá nguy hiểm !” Lãnh Sâm nói, hắn không thể nhìn Gia tự đặt mình vào vòng nguy hiểm!
    “Phượng Cô ta nếu ngay cả nữ nhân của mình cũng không cứu được, thì còn mặt mũi nào nhìn thiên hạ!” Phượng Cô nói, gương mặt kiêu ngạo không chút sợ hãi: “Được rồi, Lãnh Sâm, ngươi đi theo ta nhiều năm như vậy, chẳng lẽ còn không hiểu ta sao? Không cần nhiều lời vô ích nữa .”
    “Tuân lệnh! Gia!” Thấy Phượng Cô cố chấp như thế, Lãnh Sâm cũng không tiện nói nhiều, đành nhận lệnh, rồi sau đó đi an bài. Gia đã quyết định, căn bản là không ai có thể lay động nửa phần
    Chỉ không ngờ, mới mấy tháng ngắn ngủi, tình cảm giữa Gia và Nhị phu nhân đã sâu sắc đến thế.
    Đáng tiếc, một người có tình, chính là tự tạo ra điểm yếu của bản thân.
    Thở dài.
    ************************
    Trên Lạc Nhật Nhai, có rất nhiều người đang tụ tập.
    Hai phe giằng co, Phượng Cô nhảy xuống ngựa: “Mộ Dung Kiềm, ta đã tới, ngươi có kế sách gì thì cứ giở hết ra đi!”
    Mộ Dung Kiềm chỉ cười một tiếng, cực kỳ đắc ý không thôi: “Kỳ thật hôm nay ta cũng không có ý đồ xấu xa gì, chỉ có điều, tình cảm giữa ngươi và tài nữ Vân Quốc Thượng Quan Vãn Thanh biến đổi bất ngờ, trước đây ngươi hận nàng vô cùng, nhưng nghe nói giờ ngươi lại coi nàng như trân bảo, ta chỉ là có chút tò mò, đột nhiên hôm nay cảm thấy cao hứng, muốn nhìn xem Phượng gia lãnh diện sát thần của Phượng Vũ Cửu Thiên, có đối với một nữ tử động chân tình thật hay không.”
    Phượng Cô nghe thế, không giận ngược lại còn cười: “Sao, thật là làm phiền đến Mộ Dung trang chủ , nhưng đây là việc riêng trong nhà ta, làm sao có thể bầy ra cho cả thiên hạ cùng xem?”
    “Không không không, nếu là người khác thì thôi, nhưng đây lại là ngươi… Vân Quốc đệ nhất thủ phủ minh chủ đại nhân. Thế nên tất cả mọi người đều vô cùng tò mò, người ta nói nếu một người động chân tình với người khác, có thể vì người kia lên núi đao xuống biển lửa, chết cũng không từ, không biết Phượng minh chủ có thể vì Nhị phu nhân của ngài hy sinh thế không?” Mộ Dung Kiềm cười nhạt, vui vẻ không dứt, nhìn không giống kẻ sắp giết người, mà thật sự chỉ là nhất thời cao hứng muốn xem kịch hay.
    Nhưng đôi mắt hắn bắn ra từng tia ác độc, như nọc độc của loài rắn, khiến không ai không thấy
    Mộ Dung Kiềm vừa nói vừa kéo Vãn Thanh đã bị trói đến bên cạnh.
    “Sao, vậy Mộ Dung trang chủ muốn như thế nào?” Nhìn Vãn Thanh bị trói lại thành một khúc, trong lòng Phượng Cô đau đớn vô cùng, nhưng chỉ có thể vờ như thản nhiên hỏi một câu.
    “Không bằng chúng ta làm vài điều!” Mộ Dung Kiềm cười gian trá vô cùng.
    “Thế nào gọi là làm vài điều, ngươi nói đi! Điều thứ nhất là gì?” Phượng Cô hỏi, biết rằng điều này là không thể tránh , Mộ Dung Kiềm, chỉ sợ đã âm mưu từ lâu, sẽ không cho hắn qua ải một cách dễ dàng .
    Nhưng mặc kệ thế nào, hắn cũng muốn bảo vệ Vãn Thanh. Bảo vệ nữ nhân duy nhất hắn yêu thương suốt cả đời này.
    “Điều thứ nhất! Kỳ thật có chút khó nói, nhưng cũng rất quan trọng!” Mộ Dung Kiềm nhẹ nhàng nói, rồi sau đó vờ vịt bầy ra ánh mắt sợ hãi, tiếp theo do dự không chịu nói.
    Phượng Cô chỉ tỉnh táo nhìn Mộ Dung Kiềm: “Nếu đã nghĩ xong thì nói ra đi!”
    “Đây là Phượng minh chủ muốn, ta ta không thể làm gì khác hơn là cung kính không bằng tuân mệnh ! Kỳ thật ta cũng chỉ suy nghĩ cho tương lai sau này của ta, ai cũng biết Phượng minh chủ không chỉ có gia tộc lớn, sự nghiệp lớn, hơn nữa võ công càng là thế gian khó tìm, ta chỉ sợ ngày sau, ngươi sẽ tìm chúng ta báo thù, cho nên, điều đầu tiên là ngươi phải tự phế bỏ toàn bộ võ công của bản thân, như vậy chúng ta mới có thể yên tâm!” Mộ Dung Kiềm nhẹ nhàng nói, đôi mắt vằn tia máu.
    Cùng lúc đó, tim hắn đang thầm lo lắng, Phượng Cô, có thể vì nữ nhân này mà làm thế không, hắn đang đánh cuộc, canh bạc mà hắn đặt cược bằng sinh tử.
    “Gia! Không thể làm thế!” Lãnh Sâm khuyên nhủ.
    Tứ đại tỳ nữ và nhóm thị vệ cũng đồng thời hô lên: “Đúng vậy, Gia! Không thể làm thế!”
    “Không cần, Phượng Cô! Nếu người thật sự vì ta mà phế bỏ võ công, ta tình nguyện chết đi!” Vãn Thanh bị trói thành một khúc, miệng bị nhét vải, căn bản không thể nói ra lời, nàng chỉ có thể dùng đôi mắt bắt đầu ầng ậc nước, nhắn nhủ tâm tư bản thân.
    Nàng lắc đầu liên tục, cổ là bộ phận duy nhất nàng có thể cử động vào lúc này, nàng lắc đầu điên cuồng như người ta lắc trống bỏi, nước mắt rơi lung tung trên đất.
    Mộ Dung Kiềm nhìn Phượng Cô, sợ hắn không chịu, vì vậy đột nhiên duỗi tay, kéo đầu Thượng Quan Vãn Thanh lại, giơ ngón tay trượt trên gương mặt nõn nà của Vãn Thanh: “Gương mặt xinh đẹp này, không biết có thể khiến tướng công của ngươi vứt bỏ toàn bộ võ công không?”
    Nhìn tay Mộ Dung Kiềm, mắt Phượng Cô bốc lửa ngùn ngụt, hận không thể chặt đứt cánh tay của Mộ Dung Kiềm rồi băm ra cho chó ăn: “Không cho ngươi chạm vào nàng!”
    Mộ Dung Kiềm nghe thấy Phượng Cô nói thế, niềm tin trong lòng được tăng lên, vì vậy rời tay ra: “Ta không động, nhưng ngươi thì phải động! Nếu không, nhân nhi đẹp như vậy, nếu rơi xuống Lạc Nhật Nhai sau lưng ta, không biết mệnh có đủ tốt để sống sót quay lên như ta hay không!”
    Mắt Phượng Cô lóe sự hung ác, không chần chừ nữa. Hắn giương tay phải lên, đập xuống tam đại huyệt vị trên người, chỉ thấy chân khí ào ra như thủy triều, xung quanh hắn, là một khối cầu do chân khí ngưng tụ lại.
    Những người đứng sau kinh hãi:
    “Gia!”
    “Gia!”
    Đám Lãnh Sâm Hồng Thư Hoàng Kỳ đồng thời hô lên bi phẫn, rền vang như sấm!
    Vãn Thanh, chỉ có thể vô lực ngồi phịch xuống, hai mắt thất thần, nàng thật hận bản thân, nàng lại càng hận Phượng Cô.
    Nàng hận hắn vì sao phải đối với nàng như thế!
    Biết rõ Mộ Dung Kiềm tâm địa xấu xa, điều đầu tiên bắt hắn phế bỏ võ công, tiếp theo không biết sẽ còn phải làm những chuyện gì, hắn làm sao có thể chịu được chứ!
    Vì sao, vì sao hắn lại vì nàng làm nhiều điều như thế!
    Nếu muốn chứng minh tình cảm hắn dành cho nàng, nàng thấy hết cả rồi , lĩnh ngộ hết cả rồi, không cần hắn phải nỗ lực thêm nữa, thật sự đủ rồi, đủ rồi, tất cả đã quá đủ rồi!
    Hắn nhất định muốn nàng phải áy náy một đời này thì mới an tâm sao?
    Phượng Cô, không, nàng không cần hắn vì nàng mà bỏ qua cả bản thân như thế!
    Vào giờ khắc này, nàng cảm nhận được một cách vô cùng rõ ràng, trái tim nàng đã rơi vào lưới tình của hắn từ lâu, chỉ là nàng không muốn thừa nhận mà thôi!
    Nước mắt tuôn ra như hồng thủy, không thể ngừng .
    Khối cầu chân khí tan hết, gương mặt tuyệt đại khuynh nhan của Phượng Cô lại xuất hiện trước mắt mọi người một lần nữa.
    Vẫn cao quí như xưa, tà vọng như xưa, đủ để bao thiếu nữ phải tan nát con tim.
    Nhưng đôi mắt vốn luôn cao ngạo của hắn, giờ nặng thâm tình, mang theo thỏa mãn, nhìn nữ tử thanh lệ trước mắt, thỏa mãn cười một tiếng.
    Đúng vậy, vì nàng, hắn nguyện ý.
    Có lẽ đây chính là mùi vị của duyên mệnh nhất sinh nhất thế!
    Mối quan hệ của hai người được tạo thành từ rất nhiều đau khổ, có những đau khổ đó, mới có thể tạo thành tuyệt mỹ nhân duyên này
    Vãn Thanh, nhìn bộ dạng hắn, đau đớn nhắm hai mắt lại, không đành lòng nhìn nữa.
    Phượng Cô chỉ cười một tiếng.
    Mộ Dung Kiềm nhìn Phượng Cô, không ngờ, Phượng Cô thật sự có thể vì một nữ nhân mà làm thế, có chút giật mình, nhưng nhiều hơn tất cả là vô phương lý giải.
    Mộ Dung Kiềm không có tình, thế nên, hắn vĩnh viễn vô phương lĩnh ngộ được, sức nặng của chữ tình
    Phượng Cô nhìn hắn: “Nói đi! Điều thứ hai là gì!”
    Mặc dù đang đánh cuộc, nhưng đến khi nhìn thấy tận mắt, Mộ Dung Kiềm cũng có chút vô phương che giấu sự kinh ngạc của bản thân, Phượng Cô này, hành sự luôn đạp lên tất cả, làm cho không người nào có thể lý giải: “Mục đích của điều thứ hai cũng giống điều thứ nhất, tuy nói ngươi đã phế bỏ võ công, nhưng không có nghĩa là ngươi không thể luyện…lại võ công lần nữa, dù sao nền tảng của ngươi vốn tốt, cái gì cũng đều có khả năng -!”
    “Vậy ngươi muốn ta phải làm gì?” Phượng Cô hỏi.
    “Chỉ cần cắt đứt gân tay gân chân, chúng ta mới có thể chân chính yên tâm!” Mộ Dung Kiềm nói.
    Tất cả người xung quanh đều kinh hãi, không ngờ Mộ Dung Kiềm lại nghĩ ra độc chiêu như thế, cắt đứt gân chân gân tay khác nào trở thành phế nhân, hoàn toàn mất đi năng lực hành động.
    Dù Phượng Cô có yêu nữ tử này, có lẽ sẽ không vì nàng mà nỗ lực nữa .
    “Gia, cùng lắm thì chúng ta xông lên, cùng bọn họ quyết đấu một phen, ta không tin không thể cứu được Nhị phu nhân!” Lãnh Sâm nói, tất cả mọi người cho là Phượng Cô không có khả năng, nhưng Lãnh Sâm hiểu rất rõ trái tim Phượng Cô, Phượng Cô sẽ làm thế -, vì Nhị phu nhân, Gia sẽ làm như vậy .
    Nhưng, Lãnh Sâm hắn không thể trơ mắt nhìn Gia làm vậy!
    Cắt đứt gân tay gân chân, so với lấy mạng người ta còn thảm hơn!
    “Đúng vậy, Gia!” Hoàng Kỳ cũng khuyên nhủ, bội kiếm đã rút ra khỏi vỏ, chỉ còn chờ ra lệnh để lao lên.
    Mộ Dung Kiềm càng giữ chặt Thượng Quan Vãn Thanh: “Các ngươi có có thể xông lên đây, quyết chiến một hồi, nhưng nếu muốn cứu Thượng Quan Vãn Thanh, thì quyết là không thể làm được -, bởi vì, ngay thời khác các ngươi xông lên, cô ta sẽ rơi xuống vực sâu muôn trượng của Lạc Nhật Nhai!”
    Mộ Dung Kiềm chỉ vào vực sâu cách hắn chưa 3 bước chân, cười nói.
    Phượng Cô càng có vẻ an tĩnh, giơ tay phải lên, ý bảo nhóm Lãnh Sâm Hoàng Kỳ Hồng Thư chớ có manh động.
    Lãnh Sâm nhìn hắn ra chỉ thị, cả kinh: “Gia!”
    “Lãnh Sâm, ngươi quên những lời ta đã nói với ngươi khi bắt đầu đi rồi sao?”
    “Nhưng mà Gia…”
    “Không có nhưng mà!” Phượng Cô nói: “Cầm kiếm đến đây!”
    Nghe Phượng Cô nói thế, trái tim Vãn Thanh liền hóa đá quá nửa!
    Không!
    Nàng không thể nhìn Phượng Cô tự hủy hoại bản thân như thế!
    Đột nhiên , không biết nàng lấy sức lực từ đâu, giãy giụa thoát được tay của Mộ Dung Kiềm, lăn về phía Lạc Nhật Nhai.
    Chỉ còn một bước !
    Chỉ còn một bước !
    Chỉ cần nàng rơi xuống vực, sẽ không còn ai có thể uy hiếp Phượng Cô, hắn cũng không cần vì nàng mà hủy họai tứ chi.
    Đúng vậy, giờ khắc này, nàng chỉ có thể chết!
    Vãn Thanh dùng hết sức hướng về phía Lạc Nhật Nhai.
    Nhưng khi chỉ còn non nửa bước, dưới tiếng hô kinh hoàng của Phượng Cô , thân thể của nàng bị Mộ Dung Kiềm bắt được một lần nữa, lôi trở về.
    Không ngờ, muốn chết, cũng khó khăn đến vậy!
    Phượng Cô lúc này không do dự nữa, đâm thẳng trường kiếm vào hai chân, thanh âm như vải vóc bị xé vang lên, rồi sau đó là tiếng máu thịt bị cắt, dưới hai chân hắn, máu tuôn ào ạt như suối nguồn, trong phút chốc, nhuộm đỏ một dải đá.
    Mọi người còn đang hoảng sợ…, hắn lại khía kiếm lên tay trái, sau đó nhanh chóng khía tiếp lên tay phải.
    Trong khoảnh khắc mọi người còn đang kinh hoàng, hắn tự phế bỏ toàn bộ tứ chi.
    Phượng Cô cao cao tại thượng, danh quan thiên hạ, lấy tài mạo và gia tài trứ danh, trang chủ Phượng Vũ Cửu Thiên, minh chủ võ lâm, cứ như vậy, ……, tự phế tứ chi.
    Ngay cả Mộ Dung Kiềm, cũng chỉ biết nhìn và kinh ngạc .
    Trong một khác, không gian lặng ngắt như tờ, thế nên, tiếng máu chảy trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.
    Mắt Vãn Thanh đỏ quạch, điên cuồng …bối rối, vô thần.
    Tại sao hắn lại ngốc như vậy chứ!
    Vì nàng, đáng giá sao?
    Hắn đưa mắt nhìn nàng, ánh mắt hắn đưa cho nàng một đáp án: “Đáng giá!”
    Thật không ngờ có thứ tình yêu nghĩa vô phản cố. Có lẽ cũng chỉ đến thế này!
    Mọi người xung quanh, ai cũng rơi lệ vì xúc động.
    Tình huống kinh động đất trời, còn máu chảy đầu rơi, cũng không thể không nhìn!
    Rất lâu sau, mới nghe thấy Mộ Dung Kiềm run run vỗ tay: “Hay ! Hay! Hay! Phượng minh chủ quả nhiên không hổ danh anh hùng! Vì hồng nhan, không tiếc thứ gì! Người khác thán phục!”
    “Đã như vậy, không biết minh chủ có thể vì hồng nhan, làm nốt điều cuối cùng, nhảy xuống Lạc Nhật Nhai này không?”
    Mộ Dung Kiềm nói ra lời này, khiến ai nấy đều nhìn hắn với ánh mắt ghê tởm, không ngờ hắn có thể ác độc đến độ lời nói đó cũng có thể nói ra mồm.
    Mộ Dung Kiềm nhìn ánh mắt mọi người, có chút luống cuống, nhưng mối thù của hắn lúc này mới được báo, hắn quyết sẽ không nương tay : “Ban đầu, là ngươi hại ta rơi xuống vực này, hôm nay, để ngươi nếm thử mùi vị rơi xuống vực, nếu ngươi còn có thể sống sót quay lên, chứng minh ngươi thật sự là người trời! Ta đây cũng công nhận !”
    Phượng Cô cắn răng nói: “Nếu ta nhảy xuống vực, ngươi có thể hết lòng tuân thủ hứa hẹn , thả Vãn Thanh hay không?”
    “Đó là điều đương nhiên! Mộ Dung Kiềm ta há là loại nói không giữ lời! Mọi người ở đây đều có thể làm chứng! Ta và Thượng Quan Vãn Thanh không thù không oán, làm sao có thể giết nàng!” Mộ Dung Kiềm nói.
    “Được, ta tin ngươi!” Phượng Cô nói, hắn biết Mộ Dung Kiềm trọng danh dự , nếu đã đáp ứng trước mặt mọi người, tất là sẽ không làm Vãn Thanh bị thương.
    Kỳ thật đã tới tình trạng này, không chết càng khiến hắn thống khổ nhiều hơn, hắn vốn là kẻ ngạo thế, nếu thật sự phải sống với tấm thân tàn phế này, chẳng bằng chết đi còn tốt hơn!
    Nhưng trước khi chết, hắn nhất định phải cho Vãn Thanh một lý do để sống tiếp, bởi vì hắn biết, Vãn Thanh, tuyệt đối sẽ vì chuyện này, mà tự vẫn theo, nhìn ánh mắt áy náy, thống khổ, tuyệt vọng của nàng, hắn biết rất rõ.
    Vì vậy, hắn cười với Vãn Thanh nói: “Thanh nhi, Phượng Vũ Cửu Thiên là tâm huyết của ta, không thể để mất, nàng nhất định phải sống tiếp thật tốt, vì ta chăm sóc tốt Phượng Vũ Cửu Thiên, đó là tâm huyết của ta! Nhớ lấy!” Chỉ có lời phó thác này, mới có thể làm cho nàng tự ra lệnh cho bản thân phải sống tiếp.
    Có lẽ tương lai nàng sẽ thống khổ, nhưng chỉ cần nàng được sống, hắn liền vui vẻ !
    Không!
    Không!
    Không!
    Vãn Thanh lắc đầu, đau như dao cắt.
    Nước mắt đã cạn từ lâu.
    Mọi người chỉ nhìn thấy, trên gương mặt trắng nõn, từ đôi mắt trong suốt, đang chảy ra …… hai hàng huyết lệ.
    Từng giọt huyết lệ chậm rãi chảy xuống, rơi trên nền vải xanh, tạo ra những đóa hoa đau khổ.
    Khiến lòng người tan nát.
    Phượng Cô quay đầu: “Lãnh Sâm, còn có Hoàng Kỳ, Lục Cầm, Hồng Thư, Lam Họa, mấy người các ngươi, nhất định phải phụ tá Nhị phu nhân, cùng nhau khởi động lại Phượng Vũ Cửu Thiên!”
    “Không, Gia, người không thể chết được, người không thể chết được …” Mọi người vừa khóc vừa hô.
    “Sống có gì đáng buồn, chết có gì đáng sợ! Phượng gia trong mắt các ngươi, chẳng lẽ lại là loại người sợ chết sao? Đây là mệnh lệnh cuối cùng của ta, nếu vẫn còn coi ta là Gia của các ngươi, thì phải sống tiếp thật tốt, phụ tá Nhị phu nhân!” Trước khi hắn chết, khiến hắn không thể yên tâm, vẫn chỉ có nữ tử kia.
    Mọi người quỳ xuống, chỉ có thể co quắp thân mình, gian nan cúi đầu.
    Đều là người đã đi theo Phượng Cô nhiều năm, đối với tính cách của Phượng Cô, ai nấy cũng đều rõ ràng, Phượng Cô đã quyết định, không phải để người khác lay chuyển .
    Mọi người càng biết, Gia đã phế bỏ tứ chi, dù cho còn sống, chỉ sợ càng thêm thống khổ dày vò!
    Phượng Cô vừa lòng cười một tiếng, rồi sau đó nhìn Lãnh Sâm, ánh mắt kiên định: “Đưa ta xuống vực! Lãnh Sâm!”
    Lãnh Sâm nặng nề gật đầu, nước mắt giàn dụa, ôm lấy Phượng Cô, dưới tiếng khóc của mọi người, đi từng bước một, hướng về vực sâu, đứng ở trước vực, hắn hít vào một hơi thật sâu, nhắm mắt, buông tay.
    Chỉ nghe thấy tiếng gió rít gào, rồi sau đó, là sự yên tĩnh vô tận …

    (Hết Chương 195 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 196 )

    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!









    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  5. #195
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,264

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 196 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Ãn)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 196: Có con





    Chương này không dành cho những người yếu tim!!!!
    *******************************************

    Khoảnh khắc nhìn Phượng Cô rơi xuống vách đá, rốt cục Vãn Thanh cũng cảm nhận được, cái gì gọi là hết hy vọng.

    Giờ phút này, trái tim nàng đã chết hoàn toàn!
    Tâm tình áy náy, thống hận, như một tấm lưới lớn, giăng lên nàng, rồi sau đó từ từ xiết chặt lại, cho đến khi nàng không thở được nữa mới thôi.
    Vãn Thanh dùng đôi mắt trống rỗng nhìn vách đá, cho đến khi mất đi Phượng Cô, nàng vẫn chưa nói cho hắn biết: kỳ thật nàng đã tha thứ cho hắn từ lâu, cũng đã cảm động vì tình cảm của hắn từ lâu, đã không thể kiềm chế mà yêu hắn từ lâu, hắn làm sao có thể buông tay ra đi như thế!
    Thậm chí nàng còn chưa kịp nói cho hắn, trong bụng nàng, đã có hài tử của hắn, kết tinh của một đêm mê loạn bởi ái tình.
    Nhưng tất cả đều không còn kịp!
    Đột nhiên, bụng nàng quặn đau, từng hồi từng hồi một, hành hạ bụng nàng, hành hạ từng dây thần kinh của nàng, tức thì toàn thân nàng vã mồ hôi lạnh.
    Trước mắt nàng, nổ ra vô số chùm sáng chói mắt.
    Bắp đùi có cảm giác ấm áp.
    Nàng cả kinh, một cảm giác đáng sợ, như sóng biển xô lên người nàng.
    Nàng sợ hãi nhìn hạ thân, trên làn váy xanh nhạt nở ra một bông hoa đỏ tươi!
    Đồng tử nàng giãn ra, càng lúc càng lớn!
    Không!
    Hài tử của nàng!
    Hài tử của nàng và Phượng Cô!
    Ông trời! Không cần đối xử với nàng như vậy! Rốt cục nàng đã sai ở chỗ nào, mà phải đối xử với nàng như vậy, chẳng lẽ cả đời này, nàng không thể có một hài tử nào sao?
    Cơn đau lại kéo tới, nàng chống đỡ không được nữa rồi.
    Cả người Vãn Thanh đổ sụp xuống đất.
    Chỉ nghe thấy mọi người xung quanh đang khóc gọi nàng, bọn họ nói gì, bọn họ nói gì?
    Không, nàng không muốn nghe, nàng không muốn biết!
    Nàng không muốn biết, hài tử của nàng cứ mất đi như vậy! Ai cũng không cần nói cho nàng …. sự thật tàn khốc đó!
    Nàng tình nguyện, ngủ một giấc mãi mãi, đường xuống hoàng tuyền, một nhà ba người có thể đi cùng nhau, sẽ không còn tịch mịch!
    … … . . . .
    Bất quá may là Phượng Cô đoán không sai, Mộ Dung Kiềm là người trọng danh dự, hôm đó có không ít nhân sĩ võ lâm cùng đứng trên Lạc Nhật Nhai, hơn nữa ai nấy đều chứng kiến từ đầu đến cuối cảnh tượng bi thảm đấy, hắn tất nhiên là không dám đổi ý.
    Buông tha Vãn Thanh.
    Oanh đề điểu minh, trong sự mong đợi của mọi người, Vãn Thanh, chậm rãi tỉnh lại.
    Mở cặp mắt suy yếu, Vãn Thanh chỉ thấy trước mắt một mảng mơ hồ, nàng mơ hồ nhìn thấy một gương mặt quen thuộc, là Hồng Thư, Lục Cầm còn có Lãnh Sâm và những người khác, còn có ánh mặt trời chói mắt.
    Trước kia nàng rất yêu thích thái dương, nhưng giờ phút này, nàng lại cảm thấy sợ hãi, ánh sáng chói mắt này không thích hợp với tâm tình âm u của nàng.
    Nàng dĩ nhiên không chết!
    Vãn Thanh sợ hãi dè dặt đặt tay lên phần bụng vẫn bằng phẳng, rồi sau đó, nhìn ánh mắt của mọi người.
    Động tác dè dặt đó, làm cho người khác nhìn mà đau lòng.
    Hồng Thư nước mắt mơ hồ nhìn Vãn Thanh, rồi sau đó duỗi tay ra, giữ tay Vãn Thanh: “Nhị phu nhân, người đã tỉnh rồi!”
    “Đứa bé đâu?” Vãn Thanh cũng nhẹ nhàng hỏi một câu, tại sao, Hồng Thư không nói gì đến đứa bé, chẳng lẽ đứa bé đã, đã……
    “Nhị phu nhân yên tâm, đứa bé không có việc gì! Đứa bé không có việc gì!” Hồng Thư vừa khóc vừa nói.
    “Thật sao? !” Tâm trạng của Vãn Thanh sung sướng đến cực độ, cảm xúc của nàng đang từ tột cùng đau đớn chuyển sang hoan hỉ, nàng bắt lấy cánh tay Hồng Thư, run rẩy hỏi han: “Nhưng ta bị ra máu….. “
    Nàng nhớ kỹ, trước khi ngất đi, có giọt máu màu đỏ loang trên nền váy xanh.
    Hồng Thư gật đầu khẳng định: “Thật sự, đại phu đã bắt mạch cho phu nhân , nói thời kỳ đầu của thai kỳ bị ra máu cũng không đáng lo ngại, vì phu nhân bị kích động quá mức nên dẫn đến động thai.”
    Một giọt nước mắt long lanh trào ra, lộ ra một nụ cười vui mừng, Vãn Thanh nhìn cảnh vật ngoài cửa sổ, bầu trời bao la, nỉ non nói: “Cô, chàng có nghe được không? Con của chúng ta không có việc gì, nó không có việc gì, nhất định là chàng ở trên trời phù hộ cho con đúng không? Chàng yên tâm, ta nhất định sẽ để con bình an chào đời, chăm sóc nuôi dưỡng con nên người …… “
    Cùng với những tiếng nỉ non là những giọt nước mắt rơi không ngừng……
    “Nhị phu nhân, đứa bé này, thật sự là của Gia -?” Hồng Thư khẩn trương hỏi.
    Phu nhân hôn mê đã hai ngày, vấn đề này vẫn khiến bọn họ suy đoán không thôi, nhưng không ai khẳng định được, bởi vì không ai thấy Gia và Nhị phu nhân ngủ chung một phòng.
    Nhưng ai nấy đều mong sự thật là như thế, bởi vì nếu như thế, có thể lưu lại mạch sống của Gia!
    Vãn Thanh gật gật đầu, từ từ nhắm mắt.
    Trái tim đau đến vô phương khống chế!
    “Phu nhân, ngài phải bảo trọng thân thể, nếu không vì bản thân, cũng nên vì đứa bé trong bụng, còn có lời gia phó thác trước lúc lâm chung!” Lãnh Sâm đi đến. Hắn là …người hiểu lòng Phượng Cô nhất-, hắn biết, Gia một lòng muốn bảo vệ Nhị phu nhân không bị tổn thương nào.
    Kỳ thật ngày hôm đó, với tài trí của Gia, cũng không cần phải hy sinh đến thế, đến đường cùng rồi sẽ tìm được phương pháp khác, nhưng hắn hiểu, Gia sợ dù có tìm được phương pháp khác, nhưng khó lòng đảm bảo mọi bề, khó bảo toàn rằng kẻ đang hung hăng báo thù là Mộ Dung Kiềm sẽ không bị chọc giận, thế nên, Gia mới quyết định làm thế.
    Có lẽ, người khác cho là Gia hồ đồ , nhưng chỉ có hắn hiểu, Gia chưa từng là kẻ hồ đồ, Gia chỉ dùng hết khả năng, bảo vệ an toàn mọi bề cho phu nhân.
    Hiện tại Gia đã không còn, hắn sẽ làm tiếp tâm nguyện của Gia, bảo vệ phu nhân thật tốt.
    “Ta sẽ .” Vãn Thanh mở mắt, trái tim đã bình tĩnh vài phần.
    Nàng nhẹ nhàng đặt tay lên bụng, cử chỉ nâng niu trân trọng, đứa con này thật sự là trân bảo của nàng và Phượng Cô.
    “Lãnh tổng quản, ngươi yên tâm, ta sẽ chiếu cố bản thân và thai nhi thật tốt, đây là huyết mạch duy nhất của Phượng Cô, ta sẽ không để đứa bé gặp sơ xuất gì, hơn nữa, ta còn muốn khởi động Phượng gia, muốn cho Phượng Vũ Cửu Thiên phát triển lớn mạnh!” Vãn Thanh trịnh trọng quay đầu nói với mọi người, cũng là tự nói với chính mình.
    ” Như vậy Lãnh Sâm cũng an tâm.” Lãnh Sâm nghe xong đưa tay lên lau giọt lệ nơi khóe mắt: “Lãnh Sâm đi trước làm việc , phu nhân nghỉ ngơi thật tốt.”
    Nghỉ ngơi mấy ngày, uống thuốc đúng giờ, dù tâm tình không vui, ăn không ngon miệng, nàng cũng lệnh cho bản thân phải ăn.
    Thu lại tâm tình đau thương, nàng tỉnh lại một lần nữa.
    Đi ra khỏi phòng, nơi nàng đi chỉ có một, thư phòng của Phượng Cô.
    Đẩy cửa ra, mùi đàn hương thạnh tịnh bay đến, cổ mộc chi hương, nhưng đã thiếu gương mặt tuấn tú khuynh thành và nụ cười tà mỵ của ai đó
    Trong lòng, nỗi đau càng lúc càng sâu sắc.
    Lãnh Sâm đang ở bên trong xử lý sự vụ, thấy nàng đi vào, liền đứng lên chào hỏi.
    Vãn Thanh gật đầu ý bảo hắn không cần hành lễ, rồi sau đó ngồi xuống một bên: “Lãnh tổng quản, công việc kinh doanh hiện tại như thế nào?”
    “Hồi phu nhân, hôm nay tất cả công việc kinh doanh đã khôi phục bình thường, nhưng vì lần trước phải chịu không ít tổn thất, trong khoảng thời gian ngắn, không đủ vốn quay vòng, ta đang suy nghĩ việc đóng cửa tạm thời một số cửa hàng, lấy vốn quay vòng duy trì việc kinh doanh.” Vừa nói hắn vừa đưa sổ sách và tờ báo cáo tổng kết cho Vãn Thanh.
    Vãn Thanh nhìn, trừ…việc công việc kinh doanh bị đình trệ suốt nửa tháng trời, … hỏng bét nhất chính là cửa hàng gạo lương thực và cửa hàng lụa, không thể tiếp tục buôn bán bình thường, hơn nữa kho hàng gặp vấn đề lớn, mặc dù đã âm thầm chuyển hàng hóa từ Phong Quốc về, tránh được thất tín với người mua, nhưng kho hàng trong nước không thể bán ra, sẽ phải chịu lỗ toàn bộ, đây mới là tổn thất lớn nhất .
    Bởi vì sản nghiệp lớn nhất của Phượng gia là công việc kinh doanh lụa và lúa gạo lương thực.
    Vãn Thanh nhíu mày suy nghĩ trong chốc lát: “Lãnh tổng quản, rốt cuộc lụa và gạo đã gặp chuyện gì, tại sao không thể bán ra?”
    Lãnh Sâm lắc đầu, mang theo vài phần bất đắc dĩ: “Bởi vì lúc ấy có đó có mấy cửa hàng gạo bị cháy liên tục, ta cảm thấy chuyện có chỗ không đúng, vì vậy tăng số người bảo vệ, nhưng không ngờ tên Mộ Dung không làm được gian kế này thì nảy ra gian kế khác, không biết hắn dùng thuốc hun khói gì, chỉ đốt từ xa xa, mà gạo bị đổi thành màu đen hết , lụa thì hắt phẩm màu lên, căn bản là không ai muốn mua, hôm nay những thứ đó vẫn đang chất đống trong kho!”
    “Ngươi có chỗ lụa và gạo bị hư hỏng ở đây không?” Vãn Thanh hỏi.
    “Có.” Lãnh Sâm đáp, rồi sau đó cầm hai hộp đi ra.
    Vãn Thanh mở ra nhìn, gạo màu đen nhánh, giống như bị nhiễm độc, nhìn thế này, khẳng định là không có người mua, về phần lụa, loang lổ màu sắc.
    Nàng vừa mới xem sổ sách, nếu có thể bán chỗ gạo và lụa này, sẽ tăng thêm vốn quay vòng, nhưng khách hàng không có, phải làm thế nào mới bán được đây?
    Trong lòng của nàng, trào lên một ý chí quật cường, nàng không thể để cho Phượng Vũ Cửu Thiên mất đi một công việc kinh doanh nào, tất cả đều là tâm huyết của Phượng Cô.
    Vãn Thanh kiên trì suy nghĩ, nàng ngẩng đầu: “Lãnh tổng quản, tạm thời không cần đóng cửa hàng, một gian cũng không cần, cho ta thời gian hai ngày, ta nghĩ biện pháp.”
    “Nhưng mà…… “
    “Lãnh tổng quản, hãy tin tưởng ta một lần! Nếu muốn đóng cửa, không cần đến thời gian hai ngày, nếu hai ngày sau ta vẫn không nghĩ ra đối sách, đến lúc đó đóng cửa cũng được.” Vãn Thanh nói.
    Nàng nghĩ, trời không tuyệt đường người, chỗ gạo này bị hun khói, chắc chắn có phương pháp giải độc, về phần lụa, mặc dù không quen thuộc, nhưng lớn lên trong nhà giàu, mặc dù nàng không thích lụa, nhưng phụ thân thì rất thích mặc trường bào bằng lụa, hơn nữa lụa tương đối quí giá, những nhà giàu có chắc không thiếu cách tẩy màu loang trên lụa.
    Mặc kệ như thế nào, chỉ cần có biện pháp, dù phải bán với giá thấp, có thể bán ra ngoài, là đã tốt hơn rất nhiều rồi.
    “Nếu Phu nhân đã nói như vậy , vậy kéo dài thêm hai ngày, xem Phu nhân có cao chiêu gì.” Lãnh Sâm nhìn nàng, muốn nói gì đó, nhưng nhìn thái độ kiên quyết của nàng, thì không nói nữa, đối với Vãn Thanh, mặc dù hắn không có thiện cảm, bất quá, nàng muốn cứu vãn tình hình hình tài chính thiếu thốn hiện này, cũng không phải chuyện dễ, hắn nghĩ muốn nổ đầu vẫn không ra đối sách, nàng chỉ là một nữ nhân, làm sao có thể có biện pháp gì?
    Không đành lòng làm trái lời nàng, dù sao cũng chỉ kéo dài thêm có 2 ngày .
    ” Làm phiền Lãnh tổng quản xem xét lại tất cả , về phần gạo và lụa, ta …đi trước xem một chút.” Vãn Thanh nói, chậm rãi đi ra khỏi thư phòng.
    Bầu trời trong xanh, thời gian không có Phượng Cô, nàng càng phải sống thật kiên cường!

    (Hết Chương 196 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 197 )

    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!









    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  6. #196
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,264

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 197 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Ãn)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 197: Kim Bất Hoán





    Trong thư phòng, Song nhi đang cùng Hồng Thư đau đầu nghĩ cách. Bản thân Song nhi thật sự không có biện pháp , thuyết phục tiểu thư sao, tính tình quật cường của tiểu thư Song nhi rất rõ ràng .
    Từ trước tới giờ, phàm là chuyện tiểu thư đã quyết định, Song nhi không thể lay động nửa phần, đừng thấy tiểu thư ngày thường ôn ôn văn văn, dường như cái gì cũng không cần, cái gì cũng không tranh không nói , nhưng nếu tiểu thư thực sự muốn tranh, rất hiếm người có thể tranh của tiểu thư , bản thân Song nhi đã bị tiểu thư đánh bại bằng lời nói biết bao lần, chỉ còn biết phùng mang trợn má không nói được lời nào.
    Nhưng nhìn tiểu thư đọc tài liệu đã một ngày một đêm, nếu còn kéo dài hai ngày , lại thêm thể chất bệnh nặng mới khỏi của tiểu thư, cộng với thai nhi, nếu có sơ suất gì thì phải làm thế nào mới phải đây!
    Hồng Thư biết ý tứ của Song nhi, nhưng khuyên cũng đã khuyên rồi, Nhị phu nhân nhất định không nghe! Chỉ có thể tiến lên giữ Vãn Thanh lại: “Nhị phu nhân, người đi nghỉ một chút đi! Người đang mang bầu, thân thể lại suy yếu như thế, không chịu ngủ sẽ không ổn, người muốn tìm gì, gọi thư đồng tìm cho người là được rồi .”
    Vãn Thanh quay sang nhìn Hồng Thư nhẹ nhàng cười một tiếng, khuôn mặt tái nhợt, nàng đã hứa trong vòng 2 ngày sẽ tìm ra phương pháp giải quyết, nhưng thời hạn 2 ngày đã sắp hết, chỉ còn một buổi tối này, dù đã thử nhiều loại phương pháp, vẫn không thấy tác dụng, bảo nàng làm sao có thể dừng lại!
    Nàng không thể để Phượng Vũ Cửu Thiên bị thu nhỏ lại theo cách này .
    “ Nếu không, người uống ít canh gà đi!” Vừa nói Song nhi vừa bê một bát canh gà đến, đưa cho Vãn Thanh.
    Vãn Thanh ngẩng đầu, thấy dáng vẻ Hồng Thư và Song nhi vô cùng lo lắng, không đành lòng từ chối, vì vậy để … quyển sách trong tay xuống, đỡ bát canh gà và uống.
    Khi đọc sách thì không thấy buồn thương gì, đến khi ngừng đọc, uống canh gà, nghĩ tới đứa bé trong bụng, không khỏi nhớ đến Phượng Cô, nỗi đau trong lòng, lại quay cuồng lên.
    Đúng lúc đó, một nô tài lảo đảo xông vào, nhào vào trước mặt Vãn Thanh.
    Hồng Thư thấy thế, trách mắng: “Làm gì mà hành động lỗ mãng thế!”
    “Nô tài. . . Nô tài. . .” nô tài kia bị Hồng Thư quát, nhất thời có chút vô thố, nhìn Vãn Thanh một chút, rồi sau đó thở không ra hơi.
    Vãn Thanh vừa nhìn, liền nhận ra, đây không phải người hầu nàng phái đi thử thuốc cho gạo sao? Nhìn sắc mặt hắn vui mừng, chẳng lẽ…
    Khồng giấu được vui vẻ trong lòng, Vãn Thanh đặt bát canh gà xuống, khẩn trương nắm lấy hai vai hắn: “Có phải đã thành công hay không?”
    Nô tài kia cười vui vẻ, gật đầu lia lịa: “Chúng ta làm theo lời phu nhân dặn dò, mang 10 phương thuốc kia ra thử, lần lượt từng cái một, ai nha, thật là linh nghiệm , có một phương thuốc, đốt trên lửa nhỏ, hun khói vào gạo, chỉ ba canh giờ sau gạo đã hết đen! Không. . . Không, so với trước kia còn trắng hơn nữa!”
    Nô tài kia nói một hơi, hưng phấn đến nỗi mắt ngời sáng !
    Vãn Thanh vừa nghe xong, thở dài một hơi, chỉ cần cứu được kho gạo, ít nhất, có thể duy trì tiếp, còn về lụa, nàng không…biết nhiều về lụa, vẫn phải đi nghiên cứu một phen, bất quá nàng nghĩ, chắc chắn sẽ có biện pháp giải quyết .
    “Thật sự trắng lại như cũ rồi?” Hồng Thư vừa nghe, cũng lấy làm kinh hãi, vốn dĩ Hồng Thư đã nghĩ, gạo đã biến đen như thế , quyết là không thể trắng trở lại , không ngờ Nhị phu nhân thật sự có biện pháp, lại là biện pháp do chính Nhị phu nhân nghĩ ra!
    “Đúng vậy, trắng lại như cũ rồi!” nô tài trịnh trọng lặp lại một lần nữa, vẻ mặt hết sức mừng rỡ.
    Hồng Thư vừa nghe, liền cười tít mắt: “Nhất định ta phải đi nói cho Lãnh tổng quản nghe, đảm bảo hắn sẽ vui muốn chết! Nhị phu nhân, ngươi thật sự tìm ra biện pháp!”
    “Ai, chờ một chút!” Vãn Thanh cười một tiếng, Hồng Thư này, thật đúng là nôn nóng, nửa khắc cũng không chậm được .
    “Còn vấn đề gì sao? Nhị phu nhân?” Hồng Thư quay đầu nói.
    Vãn Thanh lại quay sang nô tài hỏi: “Vậy, đã thử xem…còn độc tính hay không chưa?” Mặc dù hôm trước nàng đã thử qua, cảm giác trong gạo không có độc , bất quá gạo là nhu yếu phẩm hàng ngày, nếu bán hết kho gạo, sẽ có hàng ngàn hàng vạn người ăn , cẩn thận vẫn hơn, vì vậy nàng lại sai người lấy súc vật sống làm thí nghiệm.
    “Phu nhân ngài cứ yên tâm đi, sáng sớm hôm qua đã cho gà vịt ngan chó mèo ngựa ăn thử, cho tới bây giờ vẫn chưa xảy ra chuyện gì, hơn nữa trong số chúng nô tài còn có 3 người đích thân thử thuốc, vừa rồi đã cho đại phu bắt mạch kiểm tra, tất cả vẫn bình thường, không có chuyện gì!” nô tài cười nói.
    Vãn Thanh vừa nghe thế, thư thái hơn rất nhiều, quay sang gật đầu với Hồng Thư đang nóng lòng, nhìn Hồng Thư vui vẻ chạy về phía phòng thu chi, rốt cuộc trong lòng nàng cũng có thể thở phào nhẹ nhõm.
    Cuối cùng, ông trời cũng chiếu cố , khiến nàng có thể tìm được phương thuốc kia.
    “Tiểu thư, người có thể yên tâm uống canh gà rồi, sau đó ngủ sớm đi!” Song nhi đứng một bên vui vẻ vô cùng, bất quá Song nhi quan tâm nhất cũng là tiểu thư, không có gì có thể quan trọng hơn tiểu thư .
    Vừa nói vừa đưa bát canh gà cho tiểu thư.
    Vãn Thanh nhận bát canh gà cười một tiếng, uống một hơi cạn sạch, đích thực là nàng cảm thấy có chút rã rời, mí mắt cũng bắt đầu không nghe lời , hai ngày nay, đã làm nàng hao tổn không biết bao nhiêu tâm trí: “Song nhi của ta thật là tốt, ta phải đi ngủ đây, miễn cho ngươi nói nhiều không cho ta yên thân!”
    Nhưng mới bước được mấy bước, trong lòng vẫn còn canh cánh một chuyện, hai ngày nay nàng bận rộn, không mở miệng hỏi, nhưng vấn đề đó vẫn như cái nhọt trong lòng nàng, không thể vì không nhắc đến mà nó thành không tồn tại, vì vậy xoay người: “Song nhi, những người được lệnh xuống núi tìm người đã có tin tức gì chưa?”
    Song nhi ngẩng đầu, ánh mắt ảm đạm vài phần, thanh âm bi ai: “Tiểu thư, những người xuống núi vẫn chưa trở về, nghe nói là vẫn chưa tìm được thi thể của Gia.”
    Sau khi nói xong, Song nhi ngẩng đầu nhìn Vãn Thanh, có chút lo lắng cho tâm trạng của Vãn Thanh.
    Vẻ mặt Vãn Thanh vẫn như thường, nhưng ánh mắt trở nên thất thần, không còn lóe sáng, còn có nỗi đau sâu sắc: “Chưa tìm được thi thể. . . Chưa tìm được thi thể có lẽ chính là tin tức tốt nhất! Ít nhất, không thể chứng minh là chàng đã chết, có lẽ, đã xuất hiện kỳ tích.”
    Tuy chính miệng nàng nói thế, nhưng nàng cũng biết đó chỉ là nói vậy, suy đoán này, căn bản là không có khả năng . Những năm gần đây, những kẻ rơi xuống Lạc Nhật Nhai, chỉ có một mình Mộ Dung Kiềm có thể sống sót, đó là bởi vì hắn may mắn, cũng vì hắn có võ công bất phàm.
    Nhưng trường hợp của Phượng Cô, chẳng những phế đi võ công, còn đứt hết gân chân gân tay, muốn chạy trốn đã khó như lên trời, làm sao có thể có khả năng sống sót quay lên chứ!
    Vãn Thanh chậm rãi nhắm mắt.
    Nằm ở trên giường, nhắm mắt lại, chờ Song nhi đi ra ngoài, mới mở mắt.
    Dù có mệt mỏi đến đâu, nàng vẫn không thể ngủ được, mỗi khi nhắm mắt lại, cả tâm trí nàng chỉ có hắn.
    Không biết từ khi nào, nàng đã khắc sâu hình ảnh của hắn trong tim, đối với mỗi cử động của hắn đều nhớ kỹ không quên, mỗi lời hắn nói , mỗi cử động của hắn, hắn vui vẻ hay giận dữ nàng đều nhớ rất rõ ràng, nhớ từng vẻ mặt của hắn, khi hắn mím môi cười một tiếng, phượng nhãn cong lên câu hồn, bộ dạng thâm tình vô hạn, bộ dạng phẫn nộ vô chương, từng bước từng bước càng không ngừng rung động trước mặt nàng …
    Ai cũng nói trăng gợi nỗi buồn, cũng đúng, nhìn trăng sáng ngoài cửa sổ, nàng chẳng có chút cảm giác tình thơ ý họa nào như trước kia, chỉ thấy ưu thương sâu sắc, như một tấm lưới, quấn chặt lấy nàng , khiến nàng không thở nổi.
    Vãn Thanh xoay người để không nhìn thấy trăng nữa, chỉ có hai hàng thanh lệ thấm ướt đệm chăn…
    *****************************
    Trời vừa sáng là nàng liền tỉnh, ăn cơm xong, chỗ nàng đi tới vẫn là thư phòng, nàng phải không ngừng đọc sách công tác, mới có thể bớt chút nỗi đau trong lòng, không làm thế sẽ bị nỗi đau gặm nhấm tâm can
    Đi được nửa đường, thấy Lục Cầm đi phía trước, nàng nhớ kỹ, Lãnh Sâm phái Lục Cầm về thăm Phượng lão thái nãi , vì vậy gọi Lục Cầm lại: “Lục Cầm.”
    Lục Cầm nghe thấy nàng kêu lớn, quay đầu: “Nhị phu nhân.”
    “Hiện giờ lão thái thái thái thế nào rồi?” Kỳ thật không cần hỏi, chắc hẳn bà đang cực kỳ thương tâm , người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, con đã không còn giờ đến đứa cháu duy nhất cũng ra đi , bảo bà làm sao có thể không đau khổ chứ?
    Chỉ sợ lão thái thái lúc này đang thương tâm muốn chết , lão thái nãi vốn rất yêu thương Phượng Cô!
    “Lão thái nãi nghe được tin tức của Gia, ngất ngay tại chỗ, mấy ngày nay đều nằm liệt trên giường bệnh, chỉ sợ. . . Chỉ sợ. . .” Lục Cầm vừa nói, vừa không biết phải nói thế nào nữa, nhưng chỉ cần nói đến đó, cũng đủ để Vãn Thanh minh bạch.
    Nàng vò khăn tay, lòng đau đến vô phương khắc chế: “Lục Cầm, cho người chuẩn bị xe ngựa, ta muốn đi chiếu cố lão thái nãi.”
    “Chuyện này. . .” Lục Cầm nghe thấy Vãn Thanh nói thế, có chút không biết phải làm thế nào.
    Đúng lúc Lãnh Sâm đi ra, nghe xong chỉ nói: “Nhị phu nhân, thỉnh ngài lấy thân thể làm trọng, người đương có bầu, hơn nữa thân thể còn suy yếu, đại phu cũng nói, người không nên mệt nhọc đường dài, ngay cả lão thái nãi, cũng không hy vọng ngươi mạo hiểm thân thể đi thăm bà .”
    “Nhưng. . .”
    “Nhị phu nhân không cần lo lắng lão thái nãi sẽ quá thương tâm tuyệt vọng, ta đã sai người cho chim bồ câu đưa thư báo tin, cho lão thái nãi biết, ngài đã mang thai hài tử của Gia, như vậy, lão thái thái sẽ có khát vọng sống, hơn nữa cũng đồng ý cho người khác hầu hạ.” Điều nên làm hắn đều đã làm cả, nếu lão thái thái thật sự không qua được, cũng chỉ là vấn đề tuổi tác.
    ********************
    Coi như trời cao thương hại!
    Lão thái nãi nghe được tin mình sắp có chắt, thân thể tốt hơn rất nhiều, mặc dù cũng suy yếu, những đã hơn rất nhiều.
    Đây có lẽ là điều duy nhất khiến Vãn Thanh cảm thấy vui mừng!
    Ngồi ở trong đình viện, tỉ mỉ đọc và tính toán sổ sách, thời gian này Lãnh Sâm thường xuyên ra ngoài thị sát cửa hàng cửa tiệm, vì vậy chuyện đối chiếu sổ sách rơi xuống đầu nàng.
    Nhưng thật ra nàng rất vui vẻ tiếp nhận, hơn nữa, nàng còn phải đánh một trận tưng bừng.
    Mặc dù Phượng Cô chết rồi, nhưng thiên hạ đã thấy rõ bản chất con người Mộ Dung Kiềm, khi thấy rõ rồi, đương nhiên có nhiều người không đồng ý lập hắn làm minh chủ, đương nhiên đa số là vì không muốn lập kẻ có vấn đề về đạo đức lên làm minh chủ, số còn lại là người của Phượng Cô
    Nói tóm lại, theo tình hình trước mắt, chiếc ghế minh chủ bị bỏ trống , nếu Mộ Dung Kiềm muốn làm minh chủ một lần nữa, sẽ cần nhiều tâm tư.
    Kỳ quái ở chỗ, hắn lại tỏ ra không ham thích chiếc ghế minh chủ, ngược lại lại hứng thú với chuyện buôn bán
    Buôn bán!
    Hắn chuyển sang buôn bán, nhất định là để trả thù nàng cho triệt để.
    Dù sao hắn cũng mới bắt đầu buôn bán, chỉ cần Phượng gia âm thầm tác động, hắn cũng khó mà phát triển.
    Bất quá, không thể chủ quan nhất thời, hôm nay Lãnh Sâm đã âm thầm che dấu căn cơ của Phượng gia, đến lúc Mộ Dung Kiềm có chút thành tựu, mới công khai tất cả, khi đó không phải sẽ rất thú vị sao
    Nàng nhẹ nhàng đặt tay lên bụng, đã 5 tháng, giờ bụng nàng đã bắt đầu nhô cao , mỗi lần cảm nhận được một chuyển động dù nhỏ, lòng của nàng, lại cảm thấy được an ủi.
    Đây, là huyết mạch của Phượng Cô và nàng.
    Đột nhiên, Hoàng Kỳ chạy đi vào, vẻ mặt lo lắng: “Nhị phu nhân.”
    “Chuyện gì vậy, Hoàng Kỳ, nhìn ngươi kìa!” Vãn Thanh cười nói, mấy ngày nay, Lãnh Sâm nhận trách nhiệm đối phó với Mộ Dung Kiềm , vì vậy Hoàng Kỳ liền đảm nhận công việc kinh doanh cùng nàng.
    Lúc mới bắt đầu, quan hệ giữa nàng và Hoàng Kỳ không được linh họat lắm, bởi vì Phượng Cô chết đi, người xúc động nhất chính là Hoàng Kỳ, ai cũng biết Hoàng Kỳ một mực đem lòng yêu Phượng Cô , thế nên Phượng Cô chết đi, Hoàng Kỳ liền một mực vô phương tha thứ nàng.
    Kỳ thật Hoàng Kỳ không sai, đích thật là Phượng Cô chết hoàn toàn vì nàng .
    Nhưng trải qua một thời gian hợp tác, hiện tại quan hệ giữa nàng và Hoàng Kỳ đã tương đối hòa hợp.
    “ Vương lão bản của cửa hàng lụa Phượng Vũ có đưa một khách hàng đến đây, nói là liên quan đến chuyện buôn bán, muốn Nhị phu nhân tự mình nói chuyện.” Hoàng Kỳ nói.
    “Xem ra vị khách hàng này không tầm thường!” Vãn Thanh cười một tiếng, cảm giác có chút nghi hoặc, bởi vì các lão bản các cửa hàng đều là Phượng Cô năm đó tự mình tuyển chọn, đều là những kẻ giỏi buôn bán, cơ bản là rất ít đến sơn trang làm phiền. Xem ra vị khách hàng này không tầm thường a!
    “Đích thật là vị khách hàng này không tầm thường !” Hoàng Kỳ khẳng định: “Bởi vì hắn muốn mua 1000 thất tơ lụa thêu chỉ kim tuyến!”
    (Tính số vải lụa gọi là thất, đời xưa tính dài bốn trượng là một thất)
    “Cái gì!” Vãn Thanh vừa nghe liền đập bàn tay xuống mặt bàn.
    Thật giật mình , nếu là lụa tầm thường cũng thôi, nhưng lụa thêu chỉ kim tuyến là thứ lụa đắt tiền nhất, bởi vì rất ít nơi làm được, tất cả dùng tơ vàng làm ra , kỹ thuật thêu tinh xảo, người thêu là tú nương nổi tiếng cả nước , một thất giá một ngàn lượng bạc , cửa hàng lụa bình thường mà có nhập thứ này, bất quá chỉ để bầy cho thêm phần danh giá, còn nếu mua nhiều, theo trí nhớ của nàng, người mua nhiều nhất, là người mua 100 thất, thế đã xem là rất nhiều rồi.
    Cực phẩm như thế, không phải người có tiền nào cũng dám mua, người mua để mặc thì càng ít.
    Người này dĩ nhiên một lần mua ngàn thất, trái lại khiến nàng nóng lòng muốn mở rộng tầm mắt xem rốt cục hắn là người phương nào!
    Vì vậy quay sang nói với Hoàng Kỳ: “Chúng ta đi mở rộng tầm mắt xem…vị khách đáng kinh ngạc đó.”
    Trang phục màu đen, mái tóc dài buông trên áo choàng, dung hợp thành một sắc màu tuyệt đẹp, chỉ có điều bóng lưng thon dài mà cao ngất đó, thật sự rất quen thuộc, Vãn Thanh thiếu chút nữa sẽ hô ra lời , may mà hắn kịp thời xoay người lại, mới khiến nàng không kêu ra tiếng
    Nhưng thật sự quá giống! Thân hình hắn giống của Phượng Cô như đúc, hơn nữa lúc hai người đứng yên cùng có dáng vẻ tự phụ tự tin, cuồng vọng không ai bì nổi, thích mặc trường bào màu đen cũng giống nhau
    Chỉ tiếc, cuối cùng không phải.
    Người này cũng là một mỹ nam tử, tuấn tú như Phượng Cô, cũng có một đôi phượng nhãn rất đẹp, chỉ tiếc, lại không phải Phượng Cô.
    “Gặp qua Nhị phu nhân!” Người nọ hành lễ nói.
    Vương lão bản đứng cạnh vội vàng giới thiệu : “Nhị phu nhân, đây là lão bản của Kim Cẩm Điếm — Kim Bất Hoán!”
    Kim Bất Hoán!
    Tên này thật thú vị , lãng tử hồi đầu kim bất hoán!! (lãng tử quay đầu quí hơn vàng)
    Vãn Thanh khẽ cười một tiếng, duyên dáng thi lễ: “Gặp qua Kim lão bản.”
    Vừa ngẩng đầu, liền phát hiện người này dùng ánh mắt không chút kiềm chế nhìn nàng chăm chú không chớp mắt, vẻ mặt không giống gặp người xa lạ, tràn ngập tư niệm khát vọng mà si tình!
    Nhưng nàng với hắn chỉ là 2 người xa lạ mới gặp lần đâu, làm sao lại có tư niệm khát vọng mà si tình chứ?
    Hơn nữa, đôi mắt và ánh nhìn của hắn, không biết vì sao, lại khiến nàng nhớ đến Phượng Cô.
    Trong lòng thầm than, có phải vì nàng nhớ Phượng Cô quá nhiều rồi hay không , mới có thể nhìn người trước mắt mà liên tưởng đến hắn.
    “Kim lão bản!” Thấy người này đến mắt cũng không chớp, mặt Hoàng Kỳ đứng bên cạnh đã biến sắc , vì vậy Vãn Thanh khẽ gọi nhắc nhở.
    Người nọ như mới tỉnh mộng, nhưng trên mặt không có chút mất tự nhiên nào, như thể đây là một chuyện rất thông thường: “Nhị phu nhân rất giống một vị cố nhân của ta! Một vị cố nhân khiến ta thương nhớ, nên thế vừa rồi có thất lễ !”
    “Thì ra là thế.” Vãn Thanh cười một tiếng, đổi đề tài: “Kim lão bản, mời ngồi!”
    “Nghe Vương lão bản nói Kim lão bản muốn mua một ngàn thất lụa thêu kim tuyến?” Không nói chuyện ngoài lề, đối với một người xa lạ, nàng không muốn nói nhiều. Hơn nữa, cử chỉ hành động của hắn, dường như luôn tồn tại bóng dáng Phượng Cô, khiến lòng nàng vô phương bình yên.
    “Đúng vậy.” Hắn nói, ánh mắt vẫn si mê nhìn theo nhất cử nhất động của Vãn Thanh, đột nhiên, hắn như thể lúc này mới nhận ra, rốt cục chú ý tới phần bụng đã hơi nhô lên của nàng.
    Hắn liền cả kinh, vẻ mặt vừa mừng vừa sợ, mắt còn ngấn nước!
    Bộ dạng kích động của hắn, nhìn xuôi nhìn ngược thế nào cũng không đúng, Vãn Thanh thầm hoài nghi, nếu thái độ si mê thất thần khi mới gặp nàng hắn giải thích là vì nàng giống cố nhân hắn tương tư, vậy vẻ kích động khi nhìn bụng bầu của nàng hắn định giải thích thế nào?
    Nhưng nói ngươời này là kẻ háo sắc vô liêm sỉ thì không đúng .
    Hơn nữa, hắn cho nàng một cảm giác vô cùng mãnh liệt.
    Vì vậy nàng thử dò xét gọi một câu: “Phượng Cô!”
    Rất nhỏ, rất nhẹ nhàng.
    Rõ ràng nàng cảm giác được người nọ như bị sét đánh, toàn thân cứng đờ, nhưng qua một hồi lâu, hắn lại làm như không có việc gì … ngẩng đầu lên: “Phu nhân nói gì?”
    “A, không có gì, chỉ là ta thấy Kim lão bản nhập thần quá mức, vì vậy gọi một câu thôi!” Vãn Thanh đáp.
    Hoàng Kỳ và Hồng Thư đứng một bên nghe được rõ ràng, cả hai đều cả kinh, bất quá 2 người cũng thấy người này có thân hình và cử chỉ có chút giống Gia, nhưng nếu hắn thật sự là Gia, căn bản là không cần phải giấu diếm!
    “Vậy sao, xin lỗi, thật thất lễ !” Kim Bất Hoán nói với vẻ áy náy, gương mặt tuấn tú lộ ý mừng: “Phu nhân có bầu lại vẫn buôn bán, thật khiến Kim mỗ bội phục! Nhưng nếu làm thế, thân thể chống đỡ được sao?”
    Đối với câu hỏi của hắn, Vãn Thanh cảm giác được có chút đường đột , hơn nữa đối với một khách hàng mới gặp lần đầu mà nói, nàng không thích nói nhiều lời vô bổ, vì vậy chỉ thản nhiên đáp: “Quá khen, Kim lão bản, được rồi, vụ làm ăn lần này cụ thể thế nào?”
    Vãn Thanh lại đổi đề tài sang chuyện làm ăn một lần nữa.
    “Ah, lần này ta muốn mua 1000 thất lụa thêu kim tuyến, vì muốn mở một cửa hàng tơ lụa ở kinh thành, vì quy mô tương đối lớn, thế nên, bắt đầu làm từ chỗ tốn tiền nhất.” Kim Bất Hoán nói.
    “Chỉ có điều, lụa thêu kim tuyến không phải thứ dân thường có thể mặc , dù có quy mô lớn, cũng không cần mua đến ngàn thất!” Vãn Thanh thương lượng.
    “Kỳ thật ta cũng chưa từng buôn bán, lần này là gia phụ giao việc để tôi luyện, chính bản thân ta cũng không biết phải làm thế nào mới thỏa đáng.” Kim Bất Hoán nói.
    Vãn Thanh nghe hắn nói xong thì cười nhạt, thì ra là cậu ấm chưa từng buôn bán, khó trách có thể nói ra mồm chuyện muốn mua 1000 thất lụa thêu kim tuyến.
    Vì vậy nàng nói: “Nếu Kim lão bản tin tưởng Phượng Vũ Cửu Thiên chúng ta, không bằng ngươi nói phương án kinh doanh của ngươi cho ta nghe một chút, rồi sau đó chúng ta sẽ giúp ngươi chuẩn bị hàng hóa các loại, dù sao, mở một cửa hàng, không phải cứ bán toàn hàng cao cấp mới được, chủ yếu là phải có nhiều mặt hàng đa dạng, màu sắc của vải vóc phải chân thật rõ ràng, như vậy người mua mới có thể dễ dàng chọn lựa .” Vãn Thanh tinh tế nói, nói xong nhìn về phía Kim Bất Hoán.
    “Chủ ý này không tệ, Phượng Vũ Cửu Thiên là xà nhà của thương giới, ta tin tưởng hàng hóa đặt ở đây sẽ không có đồ xấu .” Kim Bất Hoán nói, vẻ mặt vui vẻ.
    Chỉ mới nói mấy câu đã trao hết trách nhiệm sang nàng, thật không biết phải nói tên Kim Bất Hoán này thế nào, chỉ sợ hắn là loại thiếu gia chưa bước chân ra khỏi nhà bao giờ.
    Nhưng không biết vì sao, nàng nhìn thế nào, cũng cảm thấy hắn là loại người đã trải đủ thâm trầm, không phải người đơn giản.
    Thật sự khiến người ta không thể nhìn thấu!

    (Hết Chương 197 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 198 )

    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!









    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  7. #197
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,264

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 198 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Ãn)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 198: Người đứng trong gió đêm





    Bởi vì Kim Bất Hoán này phải quyết định và sửa sang cửa hàng của mình một phen , tuy mất ít thời gian, nhưng hắn là người nơi khác, trong Chiến Thành căn bản là không có phủ đệ, dù sao cũng có vẻ là một khách hàng lớn, cũng không thể bỏ bê , vì vậy Vãn Thanh liền giữ hắn ở lại Phượng Vũ Cửu Thiên.
    Mà hắn cũng không từ chối, còn nói là vô cùng tốt!
    Nói thật, khi Vãn Thanh mời hắn ở lại, dù ngoài miệng hắn vẫn nói nửa câu từ chối, nhưng không hiểu vì sao, Vãn Thanh lại có cảm giác mắt hắn lóe lên ý muốn ở lại vô cùng rõ rệt.
    Không biết có phải là nàng đã suy nghĩ nhiều quá hay không.
    Bất quá đôi mắt của hắn, khiến nàng có cảm giác ẩn giấu rất nhiều điều, khiến người ta không thể hiểu hết, nhất là lúc hắn nhìn nàng, khiến nàng cảm thấy quen thuộc một cách khó hiểu, thứ cảm giác, nó nhiều đến mức khiến nàng không thể xem nhẹ .
    Giống như ánh mắt của Phượng Cô khi hắn nhìn thấy nàng lần đầu tiên. (chắc là cái lần mà Vãn Thanh nhận ra Phượng Cô cưỡng gian mình)
    “Nhị phu nhân, ngài nghĩ chuyện gì vậy?” Hồng Thư thấy Vãn Thanh một mực ngồi trước cửa sổ cau mày suy nghĩ, như thể đang lo nghĩ chuyện gì đó.
    “Ta nghĩ đến … Kim Bất Hoán kia.” Vãn Thanh nói.
    “Di!” Hồng Thư vừa nghe, liền hiện vẻ mặt không giải thích được.
    “Hồng Thư, ngươi cho người điều tra giúp ta về… gia thế của Kim Bất Hoán , xem có đúng là công tử nhà giàu như lời hắn nói không , xuất thân nhà ai.” Vãn Thanh nói.
    Nàng có cảm giác, … Kim Bất Hoán này, không đơn giản, không giống với vẻ vô tri mà hắn bầy ra cho mọi người xem.
    “Vâng” Hồng Thư gật đầu.
    Suy nghĩ một chút, lại có cảm giác không yên lòng, vì vậy lại nói: “Còn nữa, cho thị vệ âm thầm chú ý đến nhất cử nhất động của hắn khi ở trong sơn trang, nếu có gì khác thường, lập tức hồi báo cho ta!”
    “Nhị phu nhân, vì sao người lại khẩn trương về tên… Kim Bất Hoán này như vậy? Hắn chẳng qua chỉ là một khách hàng lần đầu làm ăn buôn bán với chúng ta thôi, hơn nữa trong mắt của ta, hắn cũng không phải nhân vật lợi hại gì, dù có là kẻ địch thì cũng không cần sợ hắn !” Hồng Thư không giải thích được nên hỏi, chung quy là Hồng Thư không rõ vì sao Nhị phu nhân lại khẩn trương về con người này như vậy.
    “Ta cũng không biết, ta có cảm giác người này không đơn giản!” Vãn Thanh nói: “Dù sao vụ làm ăn này cũng không ít, cẩn thận vẫn hơn.”
    Vì chuyện làm ăn chỉ là cái cớ, trong lòng của nàng, vẫn luôn tồn tại một tia hy vọng mà bản thân nàng cũng biết là không có khả năng, hy vọng người này là Phượng Cô sống lại, mặc dù không có khả năng, nhưng cuối cùng, chỉ có một tia hy vọng đó, nàng cũng không thể làm ngơ.
    … …
    Đêm khuya.
    Dưới ánh nến, nàng cho Song nhi và Hồng Thư lui ra, một mình ngồi trong phòng.
    Xung quanh, chỉ có yên lặng.
    Trước kia, nàng từng rất thích yên lặng thế này, trong đêm yên tĩnh, ngồi ngắm trăng, luôn luôn vô hạn suy nghĩ, vô hạn tình ý. Trước trăng đánh đàn, nhìn trăng ngâm thơ, là những điều nàng thích làm nhất.
    Nhưng vào thời khắc này, sự yên tĩnh của ban đêm, lại làm nàng cảm thấy cô tịch mà tổn thương.
    Có lẽ đã lâu lắm rồi nàng không đánh đàn , đơn giản là không có tâm trạng mà đàn, mặc dù chuyện đã qua được mấy tháng, nhưng lòng của nàng, vẫn vô phương bình tĩnh.
    Cuối cùng, chỉ có thai nhi trong bụng mới có thể khiến nàng cảm thấy một tia hy vọng.
    Trái tim vừa cảm thấy an ủi, vừa cảm thấy đau buồn.
    Ít nhất, hài nhi có thể bình an, tất cả có thể an khang.
    Nhưng Phượng Cô, hắn còn chưa được nhìn thấy mặt con.
    Vãn Thanh ngẩng đầu nhìn trăng. . . nhìn thật lâu. . . dường như muốn nhìn xuyên qua mặt trăng để thấy một gương mặt nào đó.
    Có đôi khi ngẫm lại, một người mẹ khi mang thai luôn buồn rầu, không biết sinh con rồi, đứa bé có bị nhiễm sự buồn rầu đó không . . .
    Nhưng buồn bã và đau thương, đâu phải cảm xúc con người có thể khống chế .
    Một giọt lệ lặng lẽ chảy xuống, rơi trên mặt bàn, hòa cùng dòng sáp lệ của nến đỏ, khiến lòng người chua xót…
    Dáng vẻ đó của nàng, càng khiến người ở ngoài cửa sổ phải đau lòng.
    Người nọ vẻ mặt tuấn tú vô song, phượng nhãn hẹp dài, giống như mê hoặc chúng nhân, mái tóc đen bóng buông xõa xuống vai, hắc y trường bào, đứng nghiêm ở đó, như hòa tan vào bóng đêm.
    Ánh mắt của hắn, nhìn thẳng chăm chú vào nữ tử đang gục trên bàn, mắt chưa từng chớp lấy một cái, trong đôi mắt là tình cảm sâu sắc mà ai thấy cũng phải xúc động.
    Hắn ẩn thân dưới một tàng cây tùng, không nhúc nhích dù chỉ một chút, như hóa đá ở đó, càng như thế cả thế gian chỉ còn lại nữ tử kia, hoàn toàn không chút chú ý tới điều gì khác.
    Gương mặt trắng nõn của nàng, nhìn ban ngày có chút tái nhợt, nhưng lúc này, được nến đỏ hắt lên, có chút hồng hào kiều diễm, mắt sáng như ngọc, mang theo tình sầu, khóe mắt ngấn lệ, mũi cao nhỏ nhắn vì khóc mà hơi run run, đôi môi đỏ mím chặt, làm người nhìn phải chua xót .
    Một lúc lâu sau, người đứng dưới tàng cây khẽ cong đôi môi mỏng, là thỏa mãn là chua xót là đau lòng, trăm thứ mùi vị không thể nhận rõ, ngay chính bản thân hắn cũng không biết phải lý giải từ chỗ nào
    Vãn Thanh đang gục trên bàn đột nhiên có cảm giác dường như có đôi mắt nào đang nhìn mình chằm chằm, cảm giác rõ ràng đến mức nàng không thể xem nhẹ.
    Trong bụng có chút hoài nghi, trong Nam Phượng Viên, dù không có nhiều thị vệ công khai, nhưng ám vệ ngầm thì có rất nhiều, hơn nữa trước kia Phượng Cô đã thiết lập không ít kỳ môn bát quái bẫy rập, căn bản là không có người nào có thể tới gần đây mà không gây ra tiếng .
    Nhưng ánh mắt sáng quắc như thế, khiến nàng không thể bỏ qua.
    Mặc dù Vãn Thanh vẫn gục trên bàn, nhưng tính cảnh giác đã được kích họat, trong lúc nhất thời, từng dây thần kinh của nàng căng ra, bàn tay ở trong ống tay áo bắt đầu nắm lại.
    Rốt cục đối phương là người phương nào, có mục đích gì đây?
    Nếu đối phương có thể vô thanh vô tức như thế trốn ở chỗ tối, thì xem ra không phải kẻ đơn giản, như vậy nàng nếu nàng muốn bắt kẻ địch, chỉ có thể chiếm lợi thế bằng cách tấn công trước, hơn nữa nhất định phải tính toán thời gian thật chuẩn xác, ít nhất, không thể bắt được, cũng phải nhìn rõ mặt mũi đối phương .
    Ánh nến lay lay, thân hình nữ tử liền nhanh như thỏ, ngẩng đầu thật nhanh, hướng về phía tàng cây ngoài cửa sổ, thân hình như yến, mẫn tiệp như báo.
    Nàng nhanh, nhưng có người khác nhanh hơn.
    Một bóng đen dưới tàng cây nhanh chóng phi thân ra ngoài, bóng đen đó chỉ như một bóng người dưới ánh sáng, tóc đen để xõa, khiến Vãn Thanh căn bản là không thấy rõ gương mặt của hắn.
    Nhưng thân hình đó, mái tóc đen dài thả trên trường bào đen, rất giống, giống như thể chỉ là cùng một người.
    Vãn Thanh phi thân đi, nhưng đã chậm một bước, trong lòng nàng thầm cố chấp không muốn buông tha cho bóng đen đó, vì vậy phi thân đuổi theo, chỉ tiếc nàng đang có bầu, hành động có chút vướng víu, tốc độ cũng chậm đi nhiều.
    Bất quá ám vệ ẩn trong chỗ tối đã nghe thấy tiếng động vì vậy cùng đổ dồn về chỗ có tiếng động, đuổi theo hắc y nam tử.
    Vãn Thanh thấy bọn thị vệ đã đuổi theo, vì vậy ngừng lại, mặc dù trong lòng nàng rất khẩn cấp, nhưng nàng đang có bầu, mọi sự, vẫn phải lấy đứa con làm trọng, không thể quá mức xúc động .
    Vì vậy chỉ đứng trong Nam Phượng Viên chờ thị vệ quay về hồi báo.
    Sau đó không lâu, ám vệ trở về, nhưng không bắt được ai.
    Vãn Thanh cả kinh, dù sao thoạt nhìn khinh công của nam tử kia cũng không phải quá lợi hại, hơn nữa trong sơn trang đặt rất nhiều bẫy rập, nhất là Nam Phượng Viên này, sao có thể để hắn chạy thoát chứ.
    “Xảy ra chuyện gì?” Nàng nhẹ nhàng hỏi, nhưng có sự uy nghiêm không chấp nhận nói dối.
    “Hồi phu nhân, là tiểu nhân thất trách .” Ám vệ tự thẹn nói, trong lòng thầm cảm thấy không thể lý giải.
    “Xem ra khinh công của người nọ cũng không phải cực kỳ cao cường, hơn nữa Nam Phượng Viên là tự tay Phượng gia thiết lập kỳ môn bát quái, tại sao lại để hắn đào thoát?” Vãn Thanh hỏi.
    “Tiểu nhân cũng không biết, dường như người nọ đối với nơi này vô cùng quen thuộc, quả thực so với chúng tiểu nhân còn quen thuộc hơn, căn bản là không bị bẫy rập làm vướng chân, chỉ nhảy mấy bước đã không thấy bóng dáng .” ám vệ biện hộ.
    “Nhìn bộ dạng người nọ thực sự rất quen thuộc nơi này?” Vãn Thanh hỏi.
    Chúng ám vệ nhao nhao gật đầu.
    Vãn Thanh vừa nghe thế, trong lòng liền cảm thấy nghi hoặc sâu sắc.
    Chẳng lẽ, người nọ, hắn thật là Phượng Cô?
    Nếu không phải hắn, người ngoài làm gì có ai có thể tự nhiên hành động trong Nam Phượng Viên như thế?
    Nếu thật là hắn, tại sao không dùng gương mặt thực sự gặp mọi người?
    Rốt cục hắn có phải là Phượng Cô hay không?
    Lúc này Hồng Thư cũng đã chạy tới, vì vậy Vãn Thanh nói: “Đưa ta đến sương phòng của Kim Bất Hoán .”
    “Phu nhân hoài nghi là hắn?” Bởi vì hôm nay Vãn Thanh đã có lệnh, Hồng Thư cho là Vãn Thanh đang hoài nghi Kim Bất Hoán.
    “Vẫn chưa xác định, bất quá, thật sự là có chuyện cần phải đi một chuyến .” Vãn Thanh nói.
    Vì vậy giữa đêm khuya đoàn người đi về phía sương phòng Tây Phượng Viên.
    Kim Bất Hoán ở trong sương phòng phía Tây, lúc này trong đó tối đen, hiển nhiên là đã tắt đèn đi ngủ
    Vãn Thanh nhẹ nhàng gõ cửa, chỉ thấy Kim Bất Hoán dáng vẻ ngái ngủ, trên người cũng chỉ mặc một áo mỏng màu đen, bộ dạng áo quần không chỉnh, thoạt nhìn dường như vô cùng ủ rũ, đúng là người bị dựng dậy.
    Mở cửa, vừa thấy là Vãn Thanh, hắn lấy làm kinh hãi, rồi sau đó hỏi: “Tại sao lại là Nhị phu nhân? Đã trễ thế này tìm Kim mỗ có việc gì sao?”
    Vãn Thanh tỉ mỉ đánh giá hành vi cử chỉ của hắn, nhưng chẳng tìm thấy nổi nửa điểm khả nghi, vì vậy cười nhạt, không làm quá nữa: “Không có gì, chỉ là vừa nãy có tên trộm đột nhập vào sơn trang làm loạn, lo lắng cho an nguy của Kim lão bản , vì vậy cố ý đến đây nhìn, xem ra đã quấy rầy giấc ngủ của Kim lão bản!”
    “ Không, Kim mỗ còn muốn đa tạ Nhị phu nhân có lòng quan tâm! Đã bắt được tặc nhân chưa?” Kim Bất Hoán hỏi.
    Vãn Thanh lắc đầu: “Tạm thời vẫn chưa bắt được, bất quá đã tăng người bảo vệ lên, tin tưởng sẽ bắt được .”
    “Vậy là tốt rồi.” Kim Bất Hoán nói, rồi sau đó duỗi tay ra, lại che miệng ngáp một cái.
    Vì vậy Vãn Thanh nói: “Không quấy rầy Kim lão bản nghỉ ngơi nữa, Kim lão bản an tâm ngủ đi, ta sẽ tăng số người bảo vệ tốt Tây viện .”
    “Vậy đa tạ Nhị phu nhân !”
    “Chuyện ta phải làm thôi .”
    … …
    “Ám vệ ở Tây viện nói thế nào?” Trên đường trở về phòng, Vãn Thanh hỏi.
    “Ám vệ nói Kim Bất Hoán ăn xong cơm tối thì ở lì trong phòng, trước khi chúng ta đến một canh giờ đã tắt đèn, sau đó chưa từng thắp đèn, cũng không có bất kỳ hành động gì khác thường.” Hồng Thư đáp.
    Không có bất kỳ… hành động gì khác thường?
    Sao có thể như vậy?
    Trong lòng vô cùng kỳ quái, nhưng lại không thể lý giải, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?
    Rõ ràng, trong lòng của nàng cảm giác được người nọ nhất định là Kim Bất Hoán, nhưng một người đi đi lại lại, làm sao có thể không lộ chút tung tích nào?

    (Hết Chương 198 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 199 )

    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!








    Last edited by Congtu; 06-11-2014 at 12:12 AM.

    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  8. #198
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,264

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 199 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Ãn)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 199: Thật giả khó phân biệt





    Hiệu suất làm việc của Phượng Vũ Cửu Thiên đúng là không thể nghi ngờ, trong vòng hai năm trở lại đây, các cơ sở tình báo đã trưởng thành hơn rất nhiều, hiện tại, rất nhiều tư liệu do Phượng Vũ Cửu Thiên thu thập không cần đi xác minh lại , hơn nữa thông tin cũng vô cùng đầy đủ.
    Mới đến ngày thứ ba, đã có bồ câu đưa thư mang tài liệu về Kim Bất Hoán trở về.
    Hắn nói hắn là người Phong Quốc, nhưng mật thám trong Phong Quốc điều tra tư liệu của tất cả công tử nhà giàu ở Phong Quốc, không có ai tên là Kim Bất Hoán .
    Người này, như không có quá khứ, căn bản là không tìm được bối cảnh xuất thân của hắn.
    Nhìn tư liệu trên tay , mối nghi ngờ trong lòng Vãn Thanh càng lúc càng lớn, như một tia gợn sóng, càng lúc càng lan rộng. Nàng không thích thứ cảm xúc không minh bạch như thế.
    Ngay cả trong trường hợp hắn không phải Phượng Cô, chỉ cần hắn có lai lịch không rõ, thì quyết là không phải chuyện tốt, vì biết người biết ta mới có thể bách chiến bách thắng, mà hắn đối với nàng mà nói, cũng là một điều bí ẩn. Mặc dù đúng là hắn có mua một cửa hàng lớn ở kinh thành, mặc dù hắn đã đồng ý điều kiệu trả trước ba phần mười tiền hàng làm tiền đặt cọc, chỗ còn lại trả khi nhận hàng, nhưng, vẫn tạo thành một nghi ngờ lớn.
    Vãn Thanh ngẩng đầu hỏi Hồng Thư: “Lúc nào Lãnh tổng quản mới trở về?”
    “Nhanh nhất cũng phải 5 ngày nữa , chuyến đi lần này cực kỳ kín đáo, thế nên tốn không ít thời gian.” Hồng Thư đáp.
    Vãn Thanh gật đầu, không nói thêm nữa. Nếu Lãnh Sâm ở đây thì tốt, con người hắn tỉnh táo, hơn nữa đối với chuyện bầy mưu tính kế cũng có thủ đoạn. Hơn nữa hắn đi theo Phượng Cô đã lâu, là người hiểu rõ Phượng Cô nhất, … rốt cục Kim Bất Hoán này có phải là Phượng Cô hay không, có lẽ Lãnh Sâm cũng có thể nhìn ra một phần.
    Lúc này, nàng tập trung suy nghĩ, liền nghĩ tới một người khác.
    Hoàng Kỳ!
    Đúng vậy, tại sao nàng lại quên Hoàng Kỳ cơ chứ , Hoàng Kỳ là thiếp thân nữ tỳ duy nhất của Phượng Cô, hầu hạ hắn hàng ngày, hơn nữa Hoàng Kỳ đối với Phượng Cô còn có tình yêu, nói vậy đối với từng chi tiết của Phượng Cô Hoàng Kỳ càng là người rõ ràng nhất .
    Vãn Thanh cười vui vẻ: “Hồng Thư, ngươi giúp ta gọi Hoàng Kỳ đến đây một chút.”
    “Vâng” Hồng Thư đáp, rồi sau đó xoay người đi.
    Không lâu sau, liền cùng Hoàng Kỳ đi vào.
    “Hoàng Kỳ gặp qua Nhị phu nhân!”
    “Không cần giữ lễ.” Vãn Thanh nói, rồi sau đó đỡ Hoàng Kỳ đứng lên.
    “Nhị phu nhân gọi nô tỳ đến không biết có chuyện gì sai bảo?” Hoàng Kỳ hỏi.
    Vãn Thanh chậm rãi đứng lên, vì đang mang bầu, thân thể càng ngày càng nặng nhọc, vì ngồi được một lúc, giờ hông nàng hơi tê, nàng đi đến lan can lương đình, hái một đóa hoa mai, đặt lên mũi, khẽ ngửi, lúc này mới nhẹ nhàng nói: “Hoàng Kỳ, trong tứ đại tỳ nữ, hẳn người phải là người quen thuộc những thói quen hành vi của Phượng Cô nhất .”
    Không rõ Nhị phu nhân vì sao đột nhiên lại nói ra câu đó, Hoàng Kỳ có chút buồn bực, nói đúng không được, nói không thì không xong, vì vậy chỉ gật đầu: “Nô tỳ hầu hạ trước mặt Gia, tất nhiên hiểu rõ hơn người khác.”
    “Như vậy, nếu, là ta nói NẾU, có một người, hắn rất giống Phượng Gia, nhưng diện mạo thì khác, có điều cử chỉ lại có chút tương tự, ngươi có thể phân biệt xem hắn có phải Phượng Gia thật sự hay không?” Vãn Thanh nói ra ý nghĩ trong lòng, ánh mắt nhìn thẳng vào Hoàng Kỳ.
    Ánh mắt Hoàng Kỳ trở nên kiên định: “Chỉ cần có thể ở chung mấy ngày, nô tỳ tất nhiên có năng lực phân tích xem rốt cục hắn có phải Phượng Gia hay không, chỉ có điều nếu thật sự là Phượng Gia, tại sao không chịu nhìn nhận chúng ta! Nhị phu nhân hoài nghi Kim Bất Hoán là Gia sao?”
    Vãn Thanh gật đầu, nhìn ra được, không chỉ có một mình nàng hoài nghi, trong lòng Hoàng Kỳ cũng không phải là không có hoài nghi .
    Hoàng Kỳ thấy nàng gật đầu, ngược lại với suy nghĩ của nàng lại lắc đầu: “Không có khả năng , nếu là Gia, tại sao lại không nhìn nhận chúng tại? Tại sao lại phải che giấu tung tích với chúng ta? Đấy là chưa nói đến chuyện , nếu Gia còn sống, giờ khắc này, khẳng định là muốn trở lại Phượng Vũ Cửu Thiên hơn bất kỳ ai, trọng chấn uy phong của Gia năm đó , hà cớ gì phải thay tên đổi họ che giấu tung tích, còn nữa, lúc ấy Gia đã thương thành như vậy, còn rơi xuống Lạc Nhật Nhai, làm sao có khả năng…”
    Nói đến đấy, dường như gợi lại cho Hoàng Kỳ tình cảnh lúc đó, thanh âm không tự giác trở nên nặng nề, vì vậy chỉ nói: “Không có khả năng ! Không có khả năng !”
    “Mặc dù chúng ta đều cảm giác được điều đó không có khả năng, nhưng mọi việc không thể đoán trước , hơn nữa con người Phượng Cô luôn làm ra những chuyện không thể dùng khả năng của người tầm thường để suy đoán . Còn như chuyện tuyệt cảnh phùng sinh, cũng không phải là chuyện hoàn toàn không có khả năng, dù sao chúng ta đã tìm lâu như vậy, vẫn không tìm được thi thể của hắn. Khi nhìn thấy Kim Bất Hoán, không chỉ ngươi, mấy người chúng ta đều cảm thấy bóng dáng Phượng Cô, chuyện đó vô phương phủ nhận , kỳ thật mặc dù ngươi một mực nói không có khả năng không có khả năng, nhưng ta nghe ra, trong lòng ngươi không xác định, bởi vì người nọ quá giống!” Vãn Thanh khẳng định, ánh mắt nhìn thẳng vào mắt Hoàng Kỳ , nàng nhìn thấy trong mắt Hoàng Kỳ, là không thể xác định.
    Bởi vì mỗi người ở đây, đều hy vọng khả năng đó có thể trở thành sự thật.
    Hoàng Kỳ không dám nhìn thẳng vào mắt Vãn Thanh nữa, chậm rãi cúi đầu: “Có lẽ!”
    “Mặc kệ là phải hay không, chúng ta cần tìm ra bí ẩn này.” Vãn Thanh kiên định nói.
    “Nếu Nhị phu nhân cũng nói như thế , mấy ngày tới ta sẽ đi thăm dò hắn một phen.” Hoàng Kỳ nói.
    “Không.” Vãn Thanh lắc đầu, phủ quyết cách làm của Hoàng Kỳ.
    “Không? Ý tứ của Phu nhân không phải là muốn ta đi điều tra một phen sao?” Hoàng Kỳ có chút không rõ.
    “Đúng là muốn ngươi đi điều tra, nhưng ta muốn ngươi tự mình điều tra, hơn nữa là điều tra một cách quang minh chính đại.” Vãn Thanh nói, trong lòng đã nghĩ ra một kế sách, vì vậy nói: “Các ngươi đi theo ta.”
    Đoàn người đi về phía Tây Phượng Viên.
    Lúc này vừa đúng lúc Kim Bất Hoán ra khỏi cửa, vừa nhìn thấy các nàng đến, hắn cười thật rạng rỡ: “Kim mỗ đang muốn đi tìm phu nhân đây! Không ngờ phu nhân đã tới rồi, thật đúng là tình cờ trùng hợp!”
    “Sao, Kim lão bản muốn tìm ta, thật là đúng lúc, không biết Kim lão bản có chuyện gì muốn tìm?” Vãn Thanh hỏi.
    “Là thế này, ta đã viết phương án kinh doanh của cửa hàng ta ra, đang muốn đưa tư liệu cho phu nhân, để phu nhân an bài chỗ vải vóc cần mua.” Kim Bất Hoán cười nói.
    Vãn Thanh nhận tư liệu của hắn, chỉ nhìn thoáng qua, nét chữ này không phải của Phượng Cô , chỉ có điều muốn che giấu thì đổi kiểu viết có khó gì, con người Phượng Cô thông minh, hơn nữa thư pháp cũng phi thường, nếu thật sự là hắn, làm sao có thể không rõ đạo lý này chứ!
    Nàng giao lại tài liệu cho Hồng Thư đứng cạnh, rồi sau đó cười yếu ớt nói: “Kim lão bản có thể tín nhiệm Phượng Vũ Cửu Thiên chúng ta như thế, chúng ta nhất định sẽ dựa theo yêu cầu của ngươi, đặt mua vải vóc cho cửa hàng của ngươi, bảo đảm hàng hóa đầy đủ đa dạng, hơn nữa còn quí giá, không cửa hàng nào của Thương Thành có thể so sánh .”
    “Nếu đúng như thế, thì thật cám ơn phu nhân, Kim mỗ chọn Phượng Vũ Cửu Thiên để hợp tác, chính là vì ưng ý với cách thức làm ăn bài bản của Phượng Vũ Cửu Thiên.” Kim Bất Hoán nói: “Tin tưởng phu nhân nhất định sẽ khiến Kim mỗ vô cùng vừa lòng .”
    “Đây là đương nhiên.” Vãn Thanh cười yếu ớt nói.
    Gương mặt thanh tú như hoa sen cho người khác cảm giác thông minh nhưng không lộ tài năng, nụ cười ôn nhã ấm áp nhẹ nhàng, không cho người đối diện cảm giác sắc bén, lại dễ dàng chiếm được lòng tin của kẻ đó.
    “Được rồi, chuyến này phu nhân đến đây tìm Kim mỗ, nhất định là có chuyện?” Kim Bất Hoán hỏi, đôi môi mỏng khẽ cười, ánh mắt dò hỏi nhìn Vãn Thanh.
    Gương mặt tuấn tú đó, cố nhiên không chút liên quan với Phượng Cô, nhưng đôi phượng nhãn cô đơn, hơi hơi cong lên, mang theo sự mê hoặc vô biên, khi hắn nhìn ai, người đó có cảm giác như bị hắn thôi miên câu hồn.
    Khi hắn nói chuyện với người khác, đôi môi mỏng cho hắn sự mị lực và tự tin mà rất ít người có được , bởi vì…phải là người…cực kỳ thành công, cực kỳ tự tin, tự phụ, ngông cuồng, tự cao tự đại mới có được nụ cười như vậy.
    Hết lần này tới lần khác … Kim Bất Hoán này luôn thể hiện sự ngông cuồng tự cao tự đại tự phụ qua nụ cười qua khóe miệng, nhưng hết lần này đến là khác hắn lại cho người ta cảm giác hắn là kẻ chưa từng trải, công tử nhà giàu như thế, làm sao có thể có nụ cười đó? Thế không phải rất mâu thuẫn sao?
    “Là thế này, hai ngày trước có thích khách đột nhập vào sơn trang làm loạn, cho đến bây giờ vẫn chưa bắt được kẻ đó, hơn nữa thị vệ đuổi theo hôm đó cũng nói, thích khách kia rất có thể là người trong sơn trang, đáng tiếc nhất thời vẫn chưa có đầu mối nào, dù sao Kim lão bản cũng là khách quý, không thể gặp chuyện sơ xuất, ta nghĩ một hồi, vì vậy để Hoàng Kỳ cô nương của chúng ta đi theo bên người Kim lão bản, bảo vệ an toàn cho Kim lão bản !” Vãn Thanh nói một tràng dài vô cùng hợp tình hợp lý.
    Kim Bất Hoán vừa nghe, liền xua xua tay: “Thế không được! Ai cũng biết, Hoàng Kỳ cô nương mặc dù thân là tỳ nữ, nhưng tương đương với nhân vật quan trọng của Phượng Vũ Cửu Thiên, sao có thể chịu thiệt đi bảo vệ ta chứ! Kim mỗ không dám nhận !”
    “Kim lão bản đã là khách của Phượng Vũ Cửu Thiên chúng ta, chúng ta tự có nghĩa vụ phải bảo đảm cho sự an toàn của ngươi khi ở trong sơn trang, nếu ngươi ở trong sơn trang gặp điều gì sơ xuất, chúng ta làm sao có thể biện minh chứ!” Vãn Thanh nhìn hắn tỏ vẻ kiên trì không nhượng bộ, cũng bầy ra dáng vẻ không lùi dù chỉ là nửa bước tương đương.
    “Thế cũng không thể bắt Hoàng Kỳ cô nương đến bảo vệ ta, Kim mỗ không dám nhận! Nếu phu nhân có ý, thì tăng số thị vệ lên là được rồi!” Kim Bất Hoán bày ra dáng vẻ không dám nhận, xua tay không ngừng..
    “Chỉ tăng số thị vệ không đủ để ta không yên lòng, chỉ có tứ tỳ là ta người khiến ta yên tâm , Kim lão bản không cần từ chối , an bài như thế, không chỉ là vì an nguy của Kim lão bản, đối với Phượng Vũ Cửu Thiên cũng là chuyện quan trọng tương đương , làm sao có thể để người trong thiên hạ nói khách đến Phượng Vũ Cửu Thiên chuyện gì cũng có thể gặp, cứ như vậy đi, ta cũng có thể an tâm hơn nhiều.” Vãn Thanh nói, không cho hắn cơ hội từ chối.
    Kỳ thật Kim Bất Hoán càng cự tuyệt, nàng càng cảm giác được không đúng, hơn nữa vừa rồi khi nàng đưa ra ý kiến để Hoàng Kỳ đến bảo vệ hắn , nàng tận lực chú ý phản ứng của hắn, mặc dù hắn che dấu vô cùng tốt, nhưng biến hóa trong nháy mắt đó không thể lọt khỏi mắt của nàng .
    Nếu là người làm ăn thông thường , nàng an bài như thế, kẻ khác có lẽ sẽ từ chối, nhưng đều chỉ là nói cho có mà thôi, nhưng… Kim Bất Hoán này, theo nàng là cực kỳ không muốn Hoàng Kỳ ở lại .
    “Nhưng nam nữ hữu biệt, để Hoàng Kỳ cô nương đi theo bên người Kim mỗ, có chút không thỏa đáng .” Hắn còn đang định gì, Vãn Thanh đã nói luôn: “Không có gì, Hoàng Kỳ là nữ nhân giang hồ, sẽ không so đo điều này, Kim lão bản chỉ cần coi Hoàng Kỳ như một bảo tiêu là được , không cần suy nghĩ .”
    Thấy Vãn Thanh cố chấp như thế, vì vậy hắn không nói gì nữa, chỉ cảm ơn: “Vậy đa tạ ý tốt của Nhị phu nhân.”
    “Uhm.” Vãn Thanh cười một tiếng, rồi sau đó nói: “Không làm phiền Kim lão bản nữa, ta đi về trước xem tư liệu của Kim lão bản , sau đó sẽ nhanh chóng an bài hàng hóa cho Kim lão bản thật tốt.”
    “Làm phiền Nhị phu nhân.” Kim Bất Hoán nói.
    Vãn Thanh cúi đầu nói cảm ơn, khi quay người lại, dùng ánh mắt ra hiệu cho Hoàng Kỳ, Hoàng Kỳ cúi người thi lễ, cũng âm thầm đau lòng.
    Đột nhiên, mới đi đến cửa, Vãn Thanh cảm thấy hoa mắt chóng mặt, chỉ cảm thấy trước mắt toàn là đốm sáng, toàn thân như mất hết điểm tựa.
    “Tiểu thư, người không sao chứ!” Song nhi đứng bên cạnh nhoài ra đỡ lấy Vãn Thanh, kinh hô.
    Lúc này, Kim Bất Hoán lao vọt đến bên người Vãn Thanh nhanh hơn bất kỳ ai, khẩn trương nhìn nàng: “Nàng làm sao vậy? !”
    Khi nàng ngẩng gương mặt tú lệ lên nhìn hắn nàng vẫn rất xinh đẹp, nhưng tái nhợt như tờ giấy, dưới ánh mặt trời rạng rỡ, làn da nàng càng nhợt nhạt hơn, gần như trong suốt, nhìn thấy ghê người!
    Vãn Thanh lắc đầu: “Ta không sao, đột nhiên hoa mắt.”
    “Còn không mau đỡ phu nhân vào trong phòng ngồi một chút!” Kim Bất Hoán quát, sự lo lắng trong thanh âm, bất giác tỏa ra khí phách độc đoán, làm cho người khác không thể nghi ngờ.
    Song nhi vội vàng đỡ Vãn Thanh vào trong phòng.
    Kim Bất Hoán vội vàng rót một chén nước ấm đưa cho nàng: “Nhanh uống ngụm nước đi!”
    Vãn Thanh nhận chén nước uống xong, lúc này đã tốt hơn rất nhiều, vì vậy ngẩng đầu cảm tạ.
    “Phu nhân bị thế là do từ khi mang thai không chú ý ăn uống nghỉ ngơi, để thân thể suy yếu thiếu máu, thế nên mới dễ bị hoa mắt!” Kim Bất Hoán thấy sắc mặt nàng dần tốt hơn, mới nói.
    “Tiểu thư luôn ăn không ngon, hơn nữa ngày nào cũng vất vả vì chuyện lớn chuyện nhỏ của sơn trang, vốn đã suy yếu còn đang mang thai, thử hỏi thân thể chịu thế nào được!” Song nhi đứng bên cạnh oán giận nói
    “Ta không sao , đại phu cũng nói, gần đây đã tốt hơn trước nhiều, ngươi không cần lo lắng!” Vãn Thanh nói, kỳ thật thân thể của nàng thế nào nàng là người hiểu rõ nhất, thế nên, thuốc dưỡng thai do đại phu kê, một chén nàng cũng không dám bỏ, toàn bộ canh hầm bổ dưỡng cũng không dám bỏ bát nào, dù không thấy ngon cũng phải cắn răng nuốt vào bụng
    “Nô tỳ chỉ lo cho tiểu thư thôi!” Song nhi nhỏ giọng nói thầm.
    Hồng Thư và Hoàng Kỳ đứng một bên, có chút khiếp sợ cẩn thận quan sát Kim Bất Hoán, đơn giản là vì câu mệnh lệnh mà hắn phun ra trong lúc lo lắng.
    “Phu nhân nếu đã mang bầu, cần bảo dưỡng thân thể thật tốt, có một số việc, không cần phải quá hao tâm tốn sức , phụ nữ có thai phải chú ý , nhất định phải nghỉ ngơi và bồi dưỡng thân thể nhiều hơn. Nếu không, sau khi sinh con sẽ ngã bệnh .” Kim Bất Hoán nói, vẻ mặt vô cùng nghiêm cẩn
    Vãn Thanh ngẩng đầu, vừa rồi hoa mắt không nghĩ được nhiều, lúc này mới phát hiện, hành động vừa rồi của hắn vô cùng khẩn trương, so với bất kỳ kẻ nào đang có mặt ở đây cũng khẩn trương hơn
    Nghi hoặc trong lòng nàng càng nhiều thêm, đồng thời cũng thấy được hai người Hoàng Kỳ và Hồng Thư đang dùng ánh mắt nghi hoặc đánh giá hắn, Vãn Thanh không thèm giấu giếm, ra vẻ lơ đãng đề cập đến nghi vấn trong lòng: “Nghe Kim lão bản nói vậy, xem ra đối với y lý có chút quen thuộc?”
    Kim Bất Hoán sững sờ một thoáng, rồi sau đó lắc đầu: “Không phải, chỉ là bản thân hiểu chuyện, tiên mẫu khi còn sống thân thể yếu ớt, tiên mẫu từng nói, thời điểm quan trọng nhất của nữ tử là trước và sau khi sinh con, thân thể nhất định phải điều dưỡng thích đáng, nếu không sẽ dễ dàng ngã bệnh.”
    “Thì ra là thế, ta thật là không tốt, gợi lên chuyện thương tâm của Kim lão bản.” Vãn Thanh thấy hắn nói mà ánh mắt có uể oải, không ngờ lại gợi nhớ đến người mẹ đã mất của hắn, vì vậy lên tiếng.
    “Người cũng đã mất, thật cũng không đáng để nhắc tới.” Kim Bất Hoán nói: “Trái lại phu nhân thật sự nên chăm sóc thân thể thật tốt.”
    “Đa tạ Kim lão bản, ta sẽ bảo trọng thân thể thật tốt, dù không vì bản thân ta, cũng vì hài nhi trong bụng.” Vãn Thanh nhẹ nhàng nói, ngữ khí khẽ thở dài, trong chốc lát nàng trở nên mất tự chủ , hứa hẹn với hắn, không, phải nói là cam đoan với Phượng Cô mới đúng
    Nhất định sẽ để đứa bé bình an trưởng thành .
    … …
    Đối với hoài nghi về Kim Bất Hoán , vì những hành vi của hắn khi nàng đột nhiên hoa mắt, càng khiến nàng thêm hoài nghi. Bất quá Hoàng Kỳ đã đi theo bên cạnh hắn, tin tưởng, mặc kệ hắn có phải Phượng Cô hay không, rất nhanh sẽ có đáp án .
    Trái tim vốn dĩ đã chết, nhưng lúc này lại tràn trề hy vọng.
    Vì vậy lòng nàng trở nên thấp thỏm bất an , như sợ phải đề cập đến đáp án đó, nàng hy vọng hắn là Phượng Cô, lại lo lắng nếu bị thất vọng sẽ cảm thấy trống rỗng đến thế nào.
    Hài tử trong bụng đã bắt đầu biết nắm tay vươn vai , nàng mừng rỡ, cũng có chút khổ sở, nếu Phượng Cô ở đây, nhất định là vô cùng cao hưng .
    “Phu nhân, có người đưa bái thiếp.” Một nô tỳ đi vào nói.
    “Đưa đây cho ta xem.” Vãn Thanh nói, cũng không thèm để ý, chỉ nghĩ là bái thiếp của một thương nhân hay một nhân sĩ giang hồ linh tinh nào đó , sau khi nàng trở thành đương gia của Phượng Vũ Cửu Thiên, không có ngày nào là không nhận được bái thiếp.
    Sau khi mở thiếp ra, Vãn Thanh liền kinh ngạc.
    Đây không phải một tấm thiếp thông thường, không phải loại thiệp mạ vàng chữ đỏ đầy tục khí thông thường, trên tấm thiếp màu phấn vàng là một bông hoa huệ, lại có vẻ nhã trí mà mỹ lệ, tỏa ra một mùi Dạ Lai hương nhàn nhạt, quen thuộc, mà thân thiết.
    Là hắn tới!
    Không ngờ nhanh như vậy hắn đã tới, trước đó vài ngày thám tử có báo lại tình hình trong cung, toàn bộ thế lực của hoàng hậu đã tan rã, hoàng hậu vì không chịu nổi đả kích, đã treo cổ tự tử, đương nhiên, thật sự có như thế hay không thì không thể biết, Vãn Thanh cũng không muốn biết nhiều.
    Nàng chỉ muốn biết, Ngân Diện có thể bình an, có thể thực hiện mong muốn, thế là đủ.
    Mở bái thiếp ra, chỉ có mấy chữ ngắn ngủi, đúng như thói quen không dài dòng của hắn: mong muốn đã được đền bù, nay báo tin vui, buổi tối ra cửa gặp nhau.
    Trong bụng hoan hỉ, cuối cùng, cũng có chuyện khiến nàng thoải mái đôi chút, vì vậy liền hạ lệnh cho phòng bếp chuẩn bị tiệc rượu, chuẩn bị tiếp đãi Ngân Diện.
    Đột nhiên, trong lòng nàng nảy ra ý nghĩ, vì vậy quay sang gọi Hồng Thư, nói sơ qua tình huống, rồi sau đó lại nói: “Hồng Thư, ngươi đi thỉnh Kim Bất Hoán, mời hắn chiều này cùng đến dự tiệc.”
    “Nhị phu nhân, tại sao người lại muốn mời hắn cùng đến dự tiệc, nếu hắn thật sự là Gia, chẳng lẽ còn không tức muốn chết!” Hồng Thư đối với Ngân Diện, thật sự không có thiện cảm, dù sao, Ngân Diện cũng từng là tình địch của Gia!

    “Nhưng phải thử một lần! Nếu không, làm sao biết sự thật là gì?” Vãn Thanh cười khẽ, chợt thấy chủ ý này thật không tệ, nếu hắn đúng là Phượng Cô, lấy tính ghen tuông của hắn mà nói, muốn giấu diếm là chuyện rất khó .
    Nếu không phải, cũng khiến nàng chặt đứt hy vọng hão huyền kia một cách dứt khoát.
    “Đúng thế! Cũng nhờ phu nhân thông minh, Hồng Thư đi thỉnh hắn!” Hồng Thư vừa nghe cũng thấy có lý, mấy ngày nay chuyện thật giả này khiến họ phiền muốn chết, Hoàng Kỳ bên kia cũng không tìm ra manh mối gì, vì tên Kim Bất Hoán kia cả ngày chỉ đánh đàn đọc sách, không làm chuyện gì khác, thật sự làm cho người ta đoán không ra.

    (Hết Chương 199 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 200 )

    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!









    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  9. #199
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,264

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 200 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Ãn)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 200: Kích khởi sự thật





    Chiều muộn.
    Trong Nam Phượng Viên vốn yên lặng, giờ lung linh ánh đèn.

    Thọat nhìn có chút sôi động vui vẻ hơn ngày thường.
    Khi trăng lên đầu ngọn cây, Ngân Diện tới.
    Mấy tháng không thấy, hắn vẫn mặc trường bào màu trắng như trước, mặt nạ màu bạc vẫn che nửa gương mặt, đôi mắt lạnh lùng cao ngạo, đủ để hắn vượt qua bất kỳ kẻ nào.
    Bất luận khi nào, hắn cũng có vẻ không nhiễm hồng trần, cho người ta cảm giác hắn là tiên xuống trần
    Người lúc nào cũng tỏa ra mùi Dạ Lai Hương mà người khác không có.
    Vãn Thanh khẽ cười nhìn hắn.
    Ngân Diện cũng nhìn Vãn Thanh, bình tĩnh giấu đi nỗi đắng cay trong lòng. Nhìn nữ tử trước mắt, mắt long lanh như hồ thu, khóe miệng mỉm cười, vĩnh viễn cho tinh thần và thể xác người đối diện cảm giác thoải mái, nàng mặc áo xanh đơn giản nhẹ nhàng, nhã nhặn lịch sự , vẫn đủ để hấp dẫn toàn bộ tầm mắt của hắn.
    Đáng tiếc, nữ tử như vậy , lại không thuộc về hắn.
    Nhưng đến khi nhìn tay nàng nhẹ nhàng vỗ về lên phần bụng đã bắt đầu nhô cao, mỉm cười hạnh phúc, hắn cũng yên tâm , nàng, cuối cùng cũng có được yên bình.
    “Đã làm xong hết mọi việc rồi sao?” Nàng hỏi. Một câu hỏi vô cùng đơn giản, nhưng hắn vẫn hiểu ý nàng, vì đó là câu hỏi một tri kỉ dành cho một tri kỉ .
    Không cần những ngôn từ hoa lệ sáo rỗng, là cách bọn họ đối xử với nhau.
    “Đúng vậy.” Hắn đáp.
    Hai người cùng ngồi xuống trước bàn.
    Không phải một bữa dạ yến hoa lệ, chỉ là mấy đĩa thức ăn ngày thường, vẫn đủ để người nhìn phải động tâm
    “Trong khoảng thời gian này mọi việc vẫn tốt chứ?” Ngân Diện hỏi, mặc dù hắn đã nghe được chuyện về nàng từ Hạ Thanh , nhưng hắn vẫn hy vọng có thể nghe chính nàng kể lại, như vậy, hắn mới có thể yên tâm.
    “Hoàn hảo, mọi chuyện rất tốt, thai nhi cũng phát triển bình thường.” Vãn Thanh nói, dịu dàng cười một tiếng, nhưng đáy lòng nhói đau, tất cả đều ổn, chỉ trừ …. một người.
    Nhìn mắt nàng lóe lên một tia thương cảm, tim hắn cũng nhói đau, nàng luôn như thế, dù có khổ hơn cũng chỉ giấu trong tim, không cho người khác biết. Nhưng nàng không hề hay, nàng càng như thế, càng khiến hắn đau lòng.
    Hắn nhìn ra được, nàng đối với Phượng Cô, là có tình cảm thật sự .
    Thật ra thế cũng được, ngay cả hắn cũng không thể ngờ, Phượng Cô có thể vì nàng, mà làm những chuyện lớn lao thế, không phải người bình thường nào cũng làm được thế, dù có tình yêu sâu sắc cũng chưa chắc dứt khoát được như thế.
    Hắn còn nhớ khi nghe kể chuyện đó, hắn có cảm giác như lạc trong sương mù, vô phương tin được.
    Tên gia hỏa thô bạo kia , lại có thể vì Vãn Thanh như thế.
    “Nếu biết là đang có bầu, nên chiếu cố thân thể nhiều hơn một chút, không vì bản thân, cũng nên suy nghĩ cho đứa bé.” Nhìn gương mặt tái nhợt lộ vẻ đau thương của nàng, hắn nói.
    “Ta có.” Vãn Thanh nói: “Có thể là thân thể có chút yếu ớt, thoạt nhìn hơi gầy, nhưng ngày nào ta cũng cố gắng bồi bổ, hy vọng có thể sinh ra một em bé mũm mĩm khỏe mạnh.”
    “Thân thể không phải chỉ dựa vào thuốc thang hay đồ bổ là được, quan trọng là phải duy trì một tâm trạng tốt, không suy nghĩ nhiều, như vậy mới là điều tốt nhất với thai nhi, đối với bản thân ngươi!” Ngân Diện nhìn nàng chăm chú nói.
    “Ta sẽ.” Vãn Thanh, hơi hơi cúi đầu, không nói gì thêm, nàng làm sao có thể không muốn giải thoát bản thân chứ, nhưng có một số việc, có một số người, muốn quên, đâu phải chuyện dễ?
    Không muốn tiếp tục đề tài này, vì vậy Vãn Thanh nói: “Tối nay, ta có mời một người khác nữa.”
    Ngân Diện nhìn nàng, không hỏi tại sao, chỉ dùng ánh mắt bảo nàng nói hết đi, hắn biết, vô duyên vô cớ, nàng sẽ không mời một người khác dự tiệc cùng hắn, nói vậy, người này cực kỳ quan trọng, hoặc là giữa nàng và người đó có vấn đề gì, cần hắn ở lại.
    “Người này, mặc dù diện mạo không giống Phượng Cô hoàn toàn, nhưng thân hình của hắn, còn có ngôn ngữ hành vi cử chỉ, thì lại giống hệt Phượng Cô, ta muốn tra xem hắn có phải Phượng Cô hay không.” Vãn Thanh nói tiếp, mang theo vài phần khó xử, bắt Ngân Diện làm điều này, nàng cảm thấy bản thân thật sự là vô cùng ích kỷ.
    Nhưng nhất thời nàng không thể nghĩ ra biện pháp gì khác tốt hơn.
    Nhìn nàng khó xử, Ngân Diện khẽ cười: “Chỉ cần là chuyện của ngươi, ta đều cố hết sức để giúp, hơn nữa chuyện này chỉ là chuyện rất nhỏ, ta tất nhiên sẽ hỗ trợ.”
    Kỳ thật, khi nói ra những lời này, lòng hắn sao có thể tránh được sự đắng ngắt cơ chứ?
    Nhưng, vì Vãn Thanh, hắn thật sự nguyện ý.
    Sống trên đời, đôi lúc không phải có được mới là hạnh phúc, có đôi khi, nỗ lực cho người ta nhiều hạnh phúc hơn là việc nhận được.
    “Cám ơn ngươi.” Vãn Thanh nhẹ nhàng nói.
    Ngân Diện mím môi, có chút không vui: “Ngươi biết ta không bao giờ vì hai chữ này!”
    “Đã biết, sau này ta sẽ không nói thế nữa !” Vãn Thanh cảm động, cười một tiếng.
    Vừa nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đã tới.
    Lúc này, Kim Bất Hoán từ từ đi tới, mặc một bộ quần áo màu đen, mái tóc dài đã buộc gọn, thoạt nhìn không tùy ý như lúc bình thường, thân hình thon dài, chậm rãi bước ra khỏi bóng tối
    Ngân Diện nhìn qua cũng phải cả kinh, bởi vì dáng đi của người này giống hệt Phượng Cô, mang theo khí thế kinh hoàng trời sinh.
    Ngân Diện nhạy cảm nhận ra , khi nam tử kia mới bước vào nhìn thấy hắn, có kinh ngạc trong nháy mắt, rồi sau đó bình tĩnh trở lại, nhưng vẫn không thể che dấu.
    Vãn Thanh đứng lên, tươi cười đón chào: “Kim lão bản đã tới rồi, mau ngồi đi, tối nay có vị bằng hữu đến thăm, vì vậy ta chuẩn bị chút thức ăn của nhà, cố ý thỉnh Kim lão bản cùng đến đây thưởng thức.”
    “Phu nhân quá khách khí!” Kim Bất Hoán cúi người nói, vẻ mặt rất sảng khoái vui vẻ, nhìn qua còn có chút hoan hỉ. Vừa nói vừa ngồi xuống.
    Hắn đưa mắt nhìn Ngân Diện, rồi sau đó quay sang Vãn Thanh hỏi: “Xin hỏi phu nhân, vị…bằng hữu này là ai? Nên xưng hô như thế nào?”
    “Hắn là Đại tướng quân đương triều – Ngân Diện.” Vãn Thanh giới thiệu, rồi sau đó chu môi cười yếu ớt, chú ý ánh mắt của Kim Bất Hoán , phát hiện hắn chỉ có những cử chỉ phù hợp với việc mới gặp Ngân Diện lần đầu, không có chút bất thường nào trong hành vi thái độ.
    “Thì ra là Ngân Diện Đại tướng quân, thật sự là ngưỡng mộ đã lâu ngưỡng mộ đã lâu a!” Kim Bất Hoán vừa nghe, liền bầy ra vẻ mặt ngưỡng mộ, quay sang Ngân Diện kính lễ. Biểu hiện đúng là vô cùng hợp lý
    Thật sự là có chút nhàm chán.
    Ngân Diện chỉ bầy ra dáng vẻ lạnh như sương, theo dõi hắn một hồi lâu, mới nói: “Mấy chữ ngưỡng mộ đã lâu thì Ngân Diện không dám nhận!” Nói xong liền ngừng.
    Kim Bất Hoán có chút ngượng ngùng cười một tiếng, tình tình rất ôn hòa dễ chịu, không tỏ vẻ bực bội gì.
    Vãn Thanh nhìn chằm chặp một lúc lâu, thật sự không tìm ra chút manh mối gì, trong lòng khó tránh tức giận, chẳng lẽ, Kim Bất Hoán này, thật sự không phải Phượng Cô?
    Theo tính cách cao ngạo của Phượng Cô mà nói , không thể làm ra những chuyện vừa rồi, nếu có chẳng qua là hắn đang che dấu hành vi, phàm là kẻ đang diễn kịch, thế nào cũng lộ sơ hở, ít nhất, ánh mắt giọng nói cũng không thể giấu diếm hoàn toàn -.
    Thấy không khí nhất thời có chút cứng ngắc, Vãn Thanh đứng lên, cầm chén rượu: “Hôm nay, mọi người có duyên ở cùng một chỗ, chính là nhờ duyên phận, ta kính hai vị một chén.”
    Đã thấy Kim Bất Hoán nói: “Tâm ý của phu nhân Kim mỗ lĩnh hạ, nhưng người đang có bầu, phải tránh không thể uống rượu!”
    Ngân Diện liếc mắt nhìn Kim Bất Hoán, có chút ý vị, rồi sau đó cũng nói: “Đích thật là như thế, thân thể ngươi vốn không khỏe, càng không thể uống, đổi sang uống nước trắng đi!”
    “.., được rồi!” Thấy bọn họ kiên trì, Vãn Thanh cũng không nói nhiều, dù sao cũng là vì đứa bé, thế nào cũng được. Bất quá tên Kim Bất Hoán này, trái lại cực kỳ chú ý đến nàng. Vừa nói vừa bảo Song nhi mang một chén nước trắng đến.
    “Ta đây dùng chén nước trắng này kính hai vị!” Vãn Thanh nói, rồi sau đó dùng tay áo che mặt uống chén nước.
    Ống tay áo nàng rất rộng, nàng cố ý dùng tay áo để lén quan sát bộ dạng khi uống rượu của Kim Bất Hoán.
    Hắn dùng ngón trỏ và ngón cái cầm lấy chén rượu bằng bạch ngọc trắng như tuyết, tư thế vô cùng tao nhã, nhẹ nhàng đặt lên mũi, tinh tế ngửi một chút, đến lúc cảm thấy thỏa mãn mới rót rượu vào mồm.
    Rượu tối nay là nàng cố ý chọn lựa, là Trúc Diệp Thanh loại tốt nhất, dùng sương sớm dính trên lá trúc trên đỉnh núi cao chế thành, có một mùi hương thanh tịnh đẹp đẽ, là thứ rượu Trúc Diệp Thanh mà Phượng Cô yêu thích nhất.
    Có khả năng chính bản thân hắn cũng không để ý đến điều này.
    Con người luôn có những động tác theo thói quen, mà ngay chính bản thân người đó cũng không nhận ra
    Về phần Phượng Cô, khi hắn uống rượu ngon, nhất định là phải ngửi mùi hương trước, cảm thấy thỏa mãn rồi mới uống.
    Tuy nói có lẽ đại đa số người uống rượu có thói quen đó, nhưng không có ai có hành vi tao nhã được như Phượng Cô, đúng vậy, hai ngón tay thon dài cầm lấy chén rượu, nhẹ nhàng ngửi hương rượu thơm, nàng đã nhìn không biết bao nhiêu lần, tao nhã đến mức người nhìn quên cả thế gian, chỉ nhớ được động tác đó.
    Về phần Phượng Cô, đại khái là hắn cũng không biết, chỉ một động tác đó, đã tiết lộ bí mật?
    Đặt chén xuống bàn, thu lại ống tay áo, trên mặt Vãn Thanh, trong nháy mắt, trào lên sự hoan hỉ, vì sung sướng mà đôi mắt cũng cong lên vui vẻ.
    Đó là sự vui sướng không thể che giấu, đơn giản là, trong lòng nàng, đã khẳng định thân phận của Kim Bất Hoán , chỉ có điều không biết tại sao hắn lại không chịu nhìn nhận nàng. Bất quá mặc kệ như thế nào, nàng sẽ buộc hắn phải tự thừa nhận.
    “Có vẻ tâm tình phu nhân tối nay rất tốt?” Kim Bất Hoán ngẩng đầu hỏi, cười rất vui vẻ.
    Vãn Thanh gật đầu: “Tối nay được gặp cố nhân, tất nhiên là tâm tình rất tốt.”
    Sau khi nghe xong, nụ cười trên mặt Kim Bất Hoán không thay đổi, chỉ hỏi: “Xem ra phu nhân cùng Ngân Diện tướng quân dường như rất quen thân?”
    “Uhm, Ngân Diện, có thể xem như ân nhân cứu mạng của ta, hơn nữa còn là ân nhân cứu mạng nhiều lần , càng là tri kỷ của ta, giống như thân nhân của ta.” Vãn Thanh thẳng thắn nói, vốn dĩ nếu là trước mặt người khác, những lời như thế nàng quyết là không nói ra, không phải vì sợ người khác biết quan hệ giữa nàng và Ngân Diện, mà là nàng không phải kẻ thích biểu hiện ra ngoài, theo nàng, tình cảm đích thực không cần dùng từ ngữ hoa mỹ để diễn tả.
    Nhưng lúc này, nàng buộc phải làm như vậy, nói như vậy, nàng chỉ muốn nhìn một chút xem Phượng Cô có thể nhẫn nhịn đến mức nào.
    “Không ngờ phu nhân và Ngân Diện tướng quân lại có quan hệ sâu sắc thế!” Kim Bất Hoán nói, vẫn vui vẻ như trước.
    “Đúng vậy!” Vãn Thanh cảm thán một câu, tuy lời này là cố ý, nhưng không hề giả dối! Ngân Diện đối với nàng, đích thật là ân nhân, tri kỷ, thân nhân!
    Chỉ tiếc tuy nàng biết tình ý của hắn, nhưng căn bản không dám đón nhận nửa phần, chỉ sợ làm tổn thương hắn , càng tổn thương mình.
    Không dám ngẫm nghĩ thêm nữa, Vãn Thanh cố gắng giấu đi tâm trạng nặng nề, dù sao tối nay, nàng không chỉ muốn mở tiệc chiêu đãi Ngân Diện, còn hy vọng ép Phượng Cô thừa nhận thân phận.
    “Kim lão bản có biết sử dụng nhạc cụ không?” Vãn Thanh mỉm cười hỏi han.
    “Kim mỗ bất tài, ngày thường có nghe, nhưng không hiểu sâu , chỉ biết một phần, còn về nhạc khí, càng không dám nói! Đến chạm cũng chưa từng chạm!” Kim Bất Hoán xua tay lắc đầu nói, còn nhăn nhó cười khổ.
    Vãn Thanh đưa tay vén tóc mai: “Tối nay ngày tốt cảnh đẹp, lại được gặp cố nhân, nếu không có tiếng đàn làm bạn, thật sự có chút chán nản. Từ khi trở lại Phượng gia, ta đã lâu không đánh đàn , ngày hôm nay có cơ hội, Ngân Diện, không bằng chúng ta hợp tấu một khúc thì thế nào?”
    Vừa nói vừa nhướng mày hỏi Ngân Diện.
    Ngân Diện nhìn nàng trầm tư, suy nghĩ sâu xa một chút, rồi sau đó gật đầu, hắn nhìn ra được, lần này, Vãn Thanh đề nghị hợp tấu, quyết không vì cao hứng nhất thời như nàng vừa nói, chỉ sợ nàng muốn hợp tấu chỉ vì muốn tìm ra thân phận thật của nam tử áo đen kia.
    Vãn Thanh cười một tiếng, quay sang Song nhi nói: “Song nhi, mang cây đàn của ta đến đây!”
    Song nhi không hiểu lắm, chỉ nghe Vãn Thanh nói, cho là Vãn Thanh hoan hỉ vì Ngân Diện tới thăm, sau đó cao hứng, vì vậy liền chạy đi lấy đàn.
    Chỉ chốc lát sau, liền mang đàn tới .
    Vãn Thanh ngồi trước đàn, không hiểu vì sao lại có chút cảm thán, tay nhẹ nhàng đặt lên dây đàn, luồng cảm giác thân thiết quen thuộc ùa tới, cũng đã nửa năm nàng chưa đánh đàn , lúc trước là không thời gian, sau lại là sợ, sợ thấy đàn chạm vào vết thương, vì vậy không nhìn đến đàn nữa.
    Ngón tay thon dài trắng như ngọc nhẹ nhàng chạm qua dây đàn, tiếng đàn vang lên từng nốt một, như dòng suối chảy trong đêm đông, là khúc “Đông dạ trường tư”, tiếng đàn réo rắt êm ái, như một cơn trầm tư trong đêm đông, chạm đến đáy lòng người nghe.
    Ngân Diện liếc mắt nhìn nàng, rồi sau đó rút cây ngọc tiêu bên hông, đặt lên khóe môi, tiếng tiêu nỉ non vang lên hòa cùng tiếng đàn.
    Mỗi khi bọn họ cầm tiêu hợp tấu, luôn khiến người nghe phải động lòng, bởi vì bọn họ không chỉ đàn ra thanh âm tuyệt vời , còn có sự giao thoa đồng điều của hai tâm hồn, cho bọn họ sự ăn ý không ai có được.
    Làm cho người ta hoàn toàn đắm chìm trong âm nhạc.
    Đúng lúc này, một thanh âm phá đám vang lên, đánh vỡ tiếng đàn ăn ý của hai người.
    Nhìn lại.
    Chỉ thấy dưới chân Kim Bất Hoán ướt một mảng lớn, thứ tạo ra âm thanh phá đám kia là một bầu rượu nát tan đang nằm trên đất, mùi rượu Trúc Diệp Thanh lan tỏa trong không gian.
    Kim Bất Hoán đứng lên, sắc mặt có chút không tốt: “Thật xin lỗi phu nhân, tiếng đàn của hai người hay quá, ta nhất thời nhập thần, rót rượu không để ý, làm vỡ bầu rượu, còn quấy rầy nhã hứng của hai người, thật xin lỗi!”
    Vãn Thanh đứng lên, không chút bực bội, chỉ nói: “Không có việc gì.”
    Kim Bất Hoán lấy tay kéo kéo y bào: “Nhìn này, bộ y phục này cũng tính là may mắn, có thể được nếm rượu ngon, thông cảm , Kim mỗ phải về thay quần áo !”
    “Kim lão bản thay xong nhớ trở lại, dù sao cũng đang cao hứng, tiếng đàn này, chính là chờ ngươi.” Vãn Thanh ôn nhu nói, rất nhiệt tình đãi khách.
    Nhưng Kim Bất Hoán vừa nghe đã lắc đầu mãnh liệt: “Tối nay, ta thấy cũng đủ rồi, phu nhân gặp bằng hữu, ta có thể được phu nhân để mắt mời hai chén rượu là được rồi, đợi sau này uống tiếp!”
    “Kim lão bản nói lời này thật quá khách khí ! Thay xong quần áo nhớ quay lại!” Vãn Thanh vẫn cố chấp, theo nàng, Phượng Cô đang để tâm chuyện nàng và Ngân Diện, hắn càng từ chối, càng chứng minh lòng hắn có quỷ.
    “Không được không được!” Kim Bất Hoán lắc đầu, rồi sau đó giũ thẳng y phục: “Mặc quần áo ướt thật không thoải mái, ta đi trước!”
    Vừa nói vừa nhanh chóng bước đi, đổi lấy vẻ mặt suy nghĩ sâu xa của Vãn Thanh.

    (Hết Chương 200 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 201 )

    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!









    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  10. #200
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,264

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 201 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Ãn)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 201: Một lần cuối cùng





    Kim Bất Hoán đi rồi, Vãn Thanh và Ngân Diện đưa mắt nhìn nhau, trong lòng đều đã rõ.
    “Xem ra suy đoán của ngươi không phải là không có lý.” Ngân Diện nói.
    “Ngươi cũng thấy rất giống sao?” Vãn Thanh khẽ hỏi.
    “Uhm. Có thể khẳng định.” Ngân Diện cười nói. Kỳ thật khi hợp tấu, hắn một mực âm thầm chú ý Kim Bất Hoán kia, khi không có ai nhìn đến, ánh mắt của Kim Bất Hoán , lóe lên từng tia phẫn uất, dù chỉ ngắn ngủi như sao băng, nhưng Ngân Diện vẫn thấy rất rõ, bởi vì…trước kia, Phượng Cô đã dùng ánh mắt đó để nhìn hắn không biết bao nhiêu lần, thế nên, hắn vô cùng quen thuộc.
    Người này, nếu không phải Phượng Cô, nhất định là có tình cảm đặc biệt với Vãn Thanh.
    “Bất quá sau buổi tối nay, ta cũng đã khẳng định được 9 phần.” Vãn Thanh cười nói. Điều duy nhất nàng không thể hiểu chính là, vì sao Phượng Cô không chịu dùng gương mặt thật xuất hiện, vì sao phải giấu diếm như thế?
    Rốt cục là hắn đang vướng bận chuyện gì?
    “Nếu đã như vậy, xem ra lần này ta đến cũng tốt, nếu hắn thật là Phượng Cô, ta đi kinh thành cũng có thể yên tâm .”Ngân Diện nói, đưa mắt nhìn Vãn Thanh.
    “Ngươi đã quyết định ?” Vãn Thanh hỏi. Trong lòng có chút cảm thán, nàng hiểu ý mà Ngân Diện muốn nói.
    Lần này đi kinh thành, hắn sẽ tách biệt hẳn với cuộc sống trước kia, trở thành hoàng tử Vân Quốc . Nhưng nàng cũng hiểu được, Ngân Diện không phải loại người chuộng danh vọng, không gì là hắn không làm được, hắn thích yên tĩnh, làm sao có thể chịu được cuộc sống ngươi lừa ta gạt chốn thâm cung?
    Nhưng cuộc đời là như thế, có rất nhiều chuyện bản thân không thể làm chủ.
    “Nếu ta đã đáp ứng ông ấy thì sẽ làm, có lẽ, đó mới là cuộc sống chân chính của ta!” Ngân Diện nói, thanh âm trong trẻo lạnh lùng vang lên trong bóng đêm, có vài phần buồn phiền.
    “Ngươi cũng có thể không làm, nếu ngươi không muốn, bất kỳ kẻ nào cũng không có biện pháp ép buộc ngươi. Cuộc sống ở nơi đó, căn bản là không thích hợp với ngươi.” Vãn Thanh nói, nàng không muốn nhìn Ngân Diện dấn thân vào cuộc sống không chút vui vẻ đó.
    “Tuy nói như thế, nhưng ông ấy đã già rồi, vì việc này, đã xuống nước van cầu ta, ta làm sao có thể làm ngơ chứ!” Khe khẽ thở dài, khi nhìn phụ thân ở ngôi cửu ngũ chí tôn, rơi nước mắt cầu hắn ở lại, hắn đột nhiên phát hiện, đôi cánh của hắn đã trĩu nặng đến mức không thể bay nữa.
    Trái tim hắn bị giọt nước mắt trên gương mặt già nua làm tan chảy, cũng vô phương cứng rắn.
    Tự khi hắn biết nhận thức mọi chuyện, chưa từng được cảm nhận cái gì gọi là tình thương của cha mẹ, nhưng khoảnh khắc đó, hắn nghĩ, có lẽ không thích, nhưng hắn vẫn phải ở lại bên phụ thân .
    Nghe Ngân Diện nói thế, Vãn Thanh minh bạch hơn rất nhiều, kỳ thật cuộc sống vốn như thế, …không thể gạt tất cả qua một bên , một giọt máu đào hơn ao nước lã, dù Ngân Diện cho người ta cảm giác lạnh như băng, là kẻ không tình cảm, kỳ thật nội tâm của hắn cũng có độ ấm áp của người bình thường.
    “Vậy ngươi phải tự chiếu cố lấy mình.” Vãn Thanh nói, thiên ngôn vạn ngữ, có đôi khi, không biết diễn tả thế nào, nhưng nàng biết, Ngân Diện có thể hiểu .
    “Ta sẽ , ngươi cũng phải chiếu cố bản thân nhiều hơn, sau khi ngươi sinh con, nhất định ta sẽ trở lại thăm ngươi .” Ngân Diện nói.
    “Được, đến lúc đó, ngươi phải nhận đứa bé làm con nuôi!” Vãn Thanh mỉm cười nói.
    “Được.” Hắn nói, thanh âm trong trẻo lạnh lùng , xẹt lên một tia vui sướng: “Lần này đến, là muốn hoàn thành một chuyện chưa làm được.”
    “Là chuyện gì?” Vãn Thanh không rõ, liền hỏi: “Ngươi còn chuyện gì chưa làm được?”
    Ngân Diện vốn đang ngắm trăng quay sang nhìn nàng chăm chú một lúc lâu, mới nói: “Ngươi còn nhớ không? Ta từng nói , sẽ dạy cho ngươi thuật ngự xà, lần này đến, là muốn thực hiện lời hứa đó .”
    Vãn Thanh nhìn hắn cười một tiếng, lúc này mới nhớ ra, trước kia nàng từng sợ rắn đến mức nào, là nhờ Ngân Diện, nàng mới hết sợ rắn!
    Khi đó, hắn đã nói, muốn dạy nàng thuật ngự xà, chỉ tiếc nhiều sự việc liên tiếp xảy ra, nàng vẫn chưa thể học, nàng đã quên, không ngờ hắn vẫn một mực để tâm.
    Vãn Thanh thầm cảm thấy ấm áp.
    Hắn càng đối với nàng như thế, nàng càng không biết phải hồi báo thế nào mới phải, hắn đối nàng, một mực không nỗ lực không cầu hồi báo, dù trong lòng nàng biết tâm ý của hắn, nhưng có một số việc, vẫn không thể cưỡng cầu , kiếp nầy, nàng vô phương báo đáp hắn .
    “Đúng vậy, thiếu chút nữa thì quên , ngươi còn chưa dạy ta thuật ngự xà!” Vãn Thanh cười thật tươi rồi nói.
    “Đúng vậy, đáng tiếc, xem ra không có cơ hội đó!” Ngân Diện bỗng nhiên giống như nhớ ra cái gì lại nói.
    “Tại sao? Ngươi lại có chuyện gì sao?” Vãn Thanh hỏi, không phải vì muốn học thuật ngự xà, là vì thấy hắn đột nhiên nói lời này, nàng lo hắn có việc gấp.
    “Không phải, chỉ có điều khi trời vào đông, rắn sẽ đi ngủ đông, nếu bắt chúng ra khỏi hang thì quá vô nhân đạo !” Ngân Diện nói, hắn chỉ vừa nhớ ra điều này, trong lòng có chút tiếc nuối, vốn dĩ định cùng Vãn Thanh quay lại rừng Dạ Lai hương, nhưng chẳng còn cơ hội.
    Cả đời này, bọn họ không dành cho nhau!
    Mang theo tâm tình mất mát, hắn nói lời từ biệt, rời khỏi Phượng Vũ Cửu Thiên.
    … … . . .
    Mùa đông năm nay, dường như lạnh hơn nhiều, hoa mai nở rất đẹp.
    Sáng sớm đẩy cửa ra, có thể thấy gió đông mang theo mùi hoa mai thổi đến, tinh thần cũng trở nên sảng khoái, nàng thích nhìn tuyết rơi kín mặt đất, thế nên không cho nha hoàn quét tuyết đọng trước khi nàng tỉnh.
    Bởi vì mỗi lần nhìn thấy tuyết phủ kín mặt đất, nàng sẽ nhớ đến thời gian trên Thiên Sơn, nàng và Phượng Cô, dù không tính là không cãi nhau chút nào, nhưng trong chua xót có hạnh phúc ngọt ngào.
    Cảnh vật thuần khiết thế, nàng không thích bị người khác phá hư, thế nên lúc sáng sớm, nha hoàn đi lại, chỉ có thể đi trên hành lang nhỏ, không được giẫm lên tuyết.
    Đột nhiên, Hoàng Kỳ phi thân thẳng về phía nàng, vì khoảng cách từ cửa Nam Phượng Viên đến phòng nàng không ngắn, vì Hoàng Kỳ không giẫm lên tuyết, mà bay vọt vào, thế nên không tránh được việc đạp lên hoa mai
    Vì vậy giữa trời tuyết rơi, hoa mai bay lả lướt, thêm chân trời đỏ nhạt, khiến Hoàng Kỳ giống như tiên nữ …rắc hoa, mỹ lệ không thôi.
    Vãn Thanh chu môi, nhẹ nhàng giễu cợt: “Hoàng Kỳ cô nương của chúng ta biến thành tiên nữ rồi, dĩ nhiên phải rắc hoa mới phi thân đến được.”
    Câu đùa ngắn ngủn, lại khiến Hoàng Kỳ đỏ mặt, dù sao cũng là thiếu nữ, dù là tứ tỳ nhưng cũng vẫn là một thiếu nữ, lâu rồi không được nghe người khác khen, thấy Vãn Thanh tán thưởng như thế, khó tránh khỏi trong lòng hoan hỉ: “Phu nhân giễu cợt !”
    “Ta không giễu cợt, ngươi hỏi Song nhi xem, sợ là cũng nhìn đến ngây người rồi, chưa từng gặp qua tiên nữ bay đến cùng tuyết và hoa mai đâu!” Vãn Thanh cười xoay người hỏi Song nhi.
    Song nhi gật đầu liên tục, cũng khen: “Hoàng Kỳ tỷ tỷ vốn xinh đẹp, nếu lúc nãy để nam nhân nhìn thấy, đã sớm mất hồn !”
    “Song nhi nhà ngươi, càng lúc càng chỉ giỏi đùa!” Hoàng Kỳ gắt lên, rồi sau đó mới nhớ ra chuyện chính: “Phu nhân, lần này Hoàng Kỳ đến, là có chuyện quan trọng muốn bẩm .”
    Kỳ thật thấy Hoàng Kỳ sáng sớm đã đến, Vãn Thanh đã nhận ra là có việc gấp từ đầu: “Chuyện gì? Chẳng lẽ đã xác định rồi sao ?”
    Hoàng Kỳ lắc đầu: “Phu nhân, Kim Bất Hoán không ở trong thư phòng đọc sách thì sẽ về phòng ngủ, thời gian hắn ngủ trong một ngày thật quá nhiều, ta đi theo mà phiền đã chết! Buổi sáng chưa đến giờ Tỵ (9h-11h) người đừng hòng nhìn thấy bóng dáng hắn! Theo ta thấy, hắn nhất định không phải Gia, nếu là Gia, làm sao có thể lãng phí thời gian cho việc ngủ nướng như thế!”
    Hoàng Kỳ nhắc đến hắn, liền thấy tức giận, cón có chút bực mình, nhìn xuôi nhìn ngược thế nào, tên kia cũng không có tư cách so sánh với Gia !
    Mấy ngày nay đi theo hắn, Hoàng Kỳ càng lúc càng bực mình .
    “Người nhìn mà xem, sáng nay thấy hắn vất vả rời giường vào giờ Mão (5h-7h) , ta còn tưởng rốt cục hắn cũng thay đổi , kết quả thì ra là hắn nhớ ra cửa hàng ở Thương Thành có chuyện chưa giải quyết xong, phải nhanh chóng trở về để xử lý!” Hoàng Kỳ nói.
    “Hắn phải về Thương Thành?” Vãn Thanh cả kinh hỏi.
    “Đúng vậy! Hành lý cũng đã thu xếp xong, nói là chuyện khẩn cấp, còn nói nhờ ta gửi lời từ biệt tới phu nhân!” Hoàng Kỳ lạnh lùng thốt ra, đôi mắt đẹp trợn trừng , giống như Kim Bất Hoán đang đứng chọc giận ngay trước mắt.
    “Không được, không thể để hắn đi như vậy!” Vãn Thanh vừa nói, vừa nhanh chóng đi ra cửa .
    Hoàng Kỳ có chút không giải thích được đuổi theo: “Nhị phu nhân, tại sao người lại cố chấp như thế! Người nọ…… “
    Hoàng Kỳ mới nói một nửa, Vãn Thanh đã lên đường: “Người nọ nhất định là Phượng Cô, ta đã khẳng định , còn tại sao hắn giấu diếm, tại sao không chịu nhìn nhận chúng ta, cũng chỉ có hắn mới rõ ràng, tối hôm qua hắn nhìn ra ta đã hoài nghi, vì thế hôm nay mới đòi đi gấp, nhất định ta phải tìm hắn hỏi cho rõ ràng!”
    Nhìn bộ dạng khẳng định của Vãn Thanh, mặc dù Hoàng Kỳ hoài nghi, nhưng cũng đi theo.
    Lúc này Kim Bất Hoán đã sai người mang hành lý ra, đang muốn lên xe ngựa.
    Vãn Thanh đứng ở cửa Tây Phượng Viên, hô: “Phượng Cô!”
    Chỉ thấy hắn đang định bước lên xe ngựa thân thể chợt cứng đờ, một hồi lâu sau, vẫn không quay đầu lại.
    Vãn Thanh cho là hắn đang xúc động , vì vậy đuổi theo: “Phượng Cô, vì sao chàng nhất định không chịu nhìn nhận chúng ta?”
    Kim Bất Hoán chậm rãi quay đầu, vẻ mặt ưu thương: “Phu nhân, thật sự là ngài đã hiểu lầm , ta không phải Phượng Gia, mấy ngày nay, cũng nghe không ít người nói ta có giống Phượng Gia một chút, nhưng ta thật không phải Phượng Gia, so với Phượng Gia, ta không bằng một phần vạn!”
    “Chàng thật sự không phải Phượng Cô? !” Vãn Thanh nghe thấy hắn nói thế, trái tim hóa đá quá nửa, gương mặt hồi phục vẻ bình tĩnh, còn có sự thất vọng sâu sắc, cắn răng, nhẹ nhàng hỏi.
    Đôi mắt long lanh của Vãn Thanh trở nên quật cường, nàng lạnh lùng nhìn nam tử trước mắt , nhìn thẳng vào đôi phượng nhãn hẹp dài của hắn: “Nếu chàng không phải Phượng Cô, thì chàng nhìn thẳng vào mắt ta, nói từng chữ từng chữ một, có thế, ta mới chết tâm !”
    Hắn nhìn mắt nàng, tràn đầy sự quật cường, trong suốt như suối, nhưng hắn chỉ có thể làm tổn thương nàng thêm một lần nữa ! Nhưng hắn cam đoan, đây là lần cuối cùng, đến khi gặp lại lần nữa, nhất định hắn sẽ trao cho nàng hạnh phúc bình an, không còn bất cứ phiền não gì.
    Nhưng lúc này, hắn chỉ có thể làm tổn thương nàng thêm một lần nữa, nhưng nàng không biết, khi hắn tổn thương nàng, hắn cũng đồng thời làm tổn thương chính bản thân hắn !
    Cắn răng, hắn đưa đôi phượng nhãn, nhìn nàng, hạ quyết tâm nói: “Phu nhân thật sự đã hiểu lầm , ta không phải Phượng Cô!”
    Dứt lời, nhảy lên xe ngựa.

    (Hết Chương 201 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 202 )

    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!









    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

Page 20 of 23 FirstFirst ... 101819202122 ... LastLast

Tags for this Thread