BẮC NINH 1884
Tác giả: Lê Hải
E-mail: Nguoiromuk***@gmail.com (Hãy xóa *** để liên lạc tác giả)
Cõi Thiên Thai xin thay mặt tất cả các bạn độc giả cám ơn tác giả đã gởi truyện.
Chương 11: Lễ Làng (Cuối)
Nhấn nút Play để nghe truyện bằng Audio!
Mấy ngày sau thằng Phước liên tục bận rộn với việc làm khuôn, rồi dạy cho đám thợ biết cách cho đất vô nện chặt, đục lỗ, làm ra những viên gạch thẻ cứng chắc, phơi vài ngày là cho vô lò nung cho tới khi chuyển sang màu đỏ sậm là chuyển xuống thuyền đang nườm nượp xếp hàng chờ từ trước. Cô Ba cũng nhanh nhạy không kém, canh ty với xếp đội người Pháp cho đám lính dõng Việt Nam qua làm việc để đổi lại số lượng gạch cần để xây tường, kỷ luật làm việc khác hẳn đám dân nơi này vốn chưa quen lao động như công nhân mà cứ thoắt cái là kéo bè đảng ra tán gẫu với thuốc lào. Dần dà cũng nhắm được một vài chị phụ nữ, lại phụ nữ, đúng là phụ nữ xứ Tonkin hơn hẳn bọn đàn ông chuyên chỉ chực chờ khoe mẽ chứ thiếu hẳn sự chăm chỉ chuyên cần. Rồi cũng trộn và nung nhiệt độ cao ra được thứ gốm sứ vệ sinh cực cứng để làm đường ống dẫn nước thải chôn dưới đất, và đặc biệt là bàn cầu kiểu xí bệt.
Đến ngày hội làng mà cũng để khánh thành cái chỗ đi ỉa cho cả khu đình đền chùa nằm quanh nhau, do công ty của cô Ba tài trợ xây dựng vừa để tạo quan hệ cộng đồng vừa quảng cáo chất lượng với các khách hàng từ Kẻ Chợ Phả Lại Hải Phòng các kiểu lên xem. Là đàn ông nên thằng Phước được cử ra cho các cụ xem mặt mũi, hết đại diện trao thưởng cho giải vật, cho tới bắt tay quan Pháp quan Ta treo tiền cho cuộc thi đi cột mỡ ra giữa hồ mà giật giải, nghe các liền anh liền chị đối đáp quan họ. Rồi quan khách cũng về gần hết, dân chúng đi chơi hội cũng vãn dần, chỉ còn lại đám trùm lý trong làng rủ Phước vào trong đình mà ăn tối.
Lần này thì không còn mâm trên cỗ dưới phân biệt như ban trưa, mà cả hội như đã có ai đó làm cho ngang bằng hẳn ra, và đặc biệt là có thêm nhiều chị em phụ nữ nữa. Cũng múa hát, cũng ăn nhậu, nhưng người sắp đặt dường như không còn là cánh đàn ông dựa theo chức sắc, mà là do các chị đàn bà khéo léo dàn xếp mà không cần phải bàn cãi tranh luận gì với nhau, cứ nhìn theo ánh mắt mà mọi chuyện vô cùng suôn sẻ. Các trò chơi được bày ra ngay giữa đình và liên tục chuyển hoá để cho vòng người bên ngoài liên tục chuyển động, say mê như bị cuốn hút vô những gì đang diễn ra bên trong đó. Có mấy chị nạ dòng đang chúi đầu vô mò mấy con chạch bên trong lu, thì bỗng phụt, đèn đuốc đồng thời bị dụi tắt hết cả, thế là nghe á á như tiếng
cười, cùng vài bóng đen từ bên ngoài lao vô giống như là chụp mông tóm vú. Thằng Phước thì bị mấy bàn tay phụ nữ luồn xuống quần túm cu, khiến cho thằng bé nhấp nhổm. Có lần có người còn thò hẳn tay vô trong quần mà tóm lấy, rồi cầm lấy mà ngúc ngoắc chắc chừng như để kiểm tra coi thằng nhỏ còn khả năng ngổng lên được hay không. Lúc đèn được thắp lên trở lại thì cả đám ai cũng cười nói nghiêng ngả, chuốc thêm rượu, têm thêm trầu, nhai thêm miếng bánh trái mà cùng vui hội.
Đến tầm canh ba thì coi như là đã đến màn cuối. Các cụ già lão nếu chưa ngáy khò khò vì đã quá khuya thì cũng không còn sức đặng mà chơi tiếp. Thử nghĩ, đã mò vú chả chục bận với đủ mọi loại hình dáng lứa tuổi, lại kiểu gì cũng được thụt thò bắn pháo kích, thì chả lăn ra mà ngủ chứ còn mần tính gì chi nữa? Phần đầu của đêm hội giống như là để đám đàn ông tha hồ mà chim gái, sờ mó đám chị em trong làng mà ngày thường vốn phải kiêng dè. Phần sau thì lại giống như đám chị em lượn qua dồn lại để mà chọn con đực. Trời bên ngoài đã tối đen như mực, đèn thắp lên trở lại càng lúc càng ít và mờ nhạt, có ở ngay trong đình cũng không nhìn thấy phía bên kia đang làm gì cụ thể với nhau, mà chỉ là các đôi các cặp đang thử nhau lần cuối.
Quanh thằng Phước thì đã có tới 3 người đàn bà, cũng không còn biết xấu đẹp gì nữa, chỉ là một mùi kỳ lạ của sự thèm khát đàn ông. Chưa bao giờ nghe nói tới lễ hội kiểu này, nhưng thằng Phước đoán chắc là cơ hội để các đôi gặp nhau giao lưu hay các chị lấy phải chồng yếu sinh lý hoặc khó sinh con có điều kiện thử với người khác để gia đình có thêm lao động mà duy trì cỗ máy sản xuất nông nghiệp. Như nghe nói ở người Eskimo hay trên thảo nguyên Mông Cổ khách đến nhà được mời qua đêm với vợ chủ nhà nghe lý giải là để bổ sung nguồn gien cho bộ tộc khỏi bị hoại huyết.
Ba người phụ nữ này biết tới sự có mặt của nhau, không tranh giành mà nhường nhịn các bộ phận trên cơ thể của người đàn ông mà thoả mãn cái sự thèm muốn của bản thân. Một người vừa kéo tay thằng Phước xuống móc hĩm vừa cất giọng hát luyến láy gợi tình cho cả hội ồ à tán thưởng. Người kia đã lợi dụng bóng tối che khuất mà luồn tay vô quần Phước để sờ mó, lấy tấm thân đang ngồi mà che khuất người phụ nữ thứ ba đang thản nhiên kéo cả xiêm áo xuống cho người đàn ông thoải mái mà nắn bóp hai bầu vú dẻo như bánh dầy.
Thế rồi đèn tắt phụt. Các đôi kéo nhau ra những bãi cỏ bên ngoài đình mà hùynh hụych cối nhau. Ở góc này vốn gần ngay sát bên ngoài, người phụ nữ được móc hĩm ướt nhẹp kia chỉ hơi chồm người là ra tới bên ngoài, trải cái chiếu đã có sẵn cạnh đó là chỉ việc chống tay xuống làm thành tư thế doggy chờ ông xơi. Vừa được kéo tay, vừa được bàn tay đang mò bên dưới kia cởi quần và hướng dẫn, thằng Phước chỉ việc đi vài bước bằng đầu gối là đâm trúng ngay giữa cái lỗ hĩm đang nhoen nhoét chờ đợi. Cô gái thét lên một tiếng ối nghe rõ giọng còn rất trẻ, nhưng cố gìm lại không để cả hội thức giấc, ừ ứ trong cổ họng đầy khoan khoái mà đón nhận những cú dập rầm rập từ con cu bị kích thích từ nãy tới giờ chỉ chờ cho tới giờ để được hốt hụt chót.
Khác với mấy cô sơn nữ đều gầy, thì cả ba người đàn bà này đều núng nẫy, cho nên độ sướng gia tăng rất nhanh. Thằng Phước dập rầm rầm hàng chục cái rồi lựa thế mà bắn thẳng tinh
trùng vô sâu bên trong âm hộ. Cô nàng ngay lập tức nằm sõng soài ra đằng trước, gục xuống, nhưng đầu gối dù đang run lẩy bẩy vì quá vã vẫn cố gắng chống lên để dòng tinh trùng không bị dốc ngược mà chảy bớt ra bên ngoài. Cô gái được bóp vú nãy giờ quanh quẩn ở đằng sau lại chồm tới giành chỗ của cô từ đầu đã lấy tay giành mất phần sờ mó dương vật, lao ra, vòng người ôm lấy người đàn ông vật xuống, tay nhanh chóng tóm lấy dương vật đang hơi xìu xuống mà banh háng cố nhét cho vô trong âm hộ mình, kéo thằng Phước ngã nằm lên người mình, khiến cho cô bạn kia thở dài tiếc nuối.
Nằm đè lên thân thể của người phụ nữ trần như nhộng không còn gì che trên người, thằng Phước thấy bên dưới kia như còn đang muốn xịt ra tiếp một đợt nữa, cho nên chụp hai tay lấy hai cái bầu vú to như hai quả bưởi Diễn mà đẩy tới hết sức. Cô ta bị trôi trên nền chiếu không có cách gì chống đỡ chỉ còn biết hự hự trong cổ mà đón nhận những cú đẩy nẩy đom đóm mà nhờ có cô bạn thương tình ngồi trên đầu giữ vai lại.
Mỗi lần đẩy lại khiến cô ta trôi đi phải mắc công kéo lại hay chỉnh sửa tư thế khiến cho thằng Phước bực mình, quay hông cô nàng qua một bên rồi phần thì ngồi lên đùi, phần lấy hai tay ép chặt đùi kia đang gác lên người mình vô cho sát, dập cho nó sướng. Nếu doggy phải chống đầu gối, chơi từ trên xuống như lúc nãy cũng phải phần nào tựa gối, hay đầu ngón chân, thì kiểu này cho phép hai bàn chân yên toạ trên chiếu, như kiểu ngồi chồm hổm, mà tha hồ hích mông đẩy tới thụt lui cho tuỳ thích. Cô gái sướng quá chỉ thiếu điều hét váng lên giữa đêm xuân đáng giá ngàn vàng này, có mất sạch cái tiết hạnh khả phong hay lễ nghi lễ hạnh chi đó thì cũng kệ mẹ đời thôi. Thằng Phước một tay kẹp chặt đùi cô ta, tay kia bóp mạnh vô ngực mà thụi bành bạch rồi bắn ra thêm một luồng tinh khí nóng bỏng vô sâu tuốt bên trong.
Xong chuyện, thằng Phước mới xoay qua cô gái thứ ba, nãy giờ thấy mình chắc không còn xơ múi được gì, ngồi dựa vô bức vách nhìn ra ngoài nơi xa xăm, khe khẽ hát một cung điệu quan họ, “người ơi người ở đừng về…”
Vừa buồn cười, vừa tội nghiệp, thằng Phước ôm choàng lấy nàng mà trao cho một nụ hôn nồng cháy. Tết chưa phải là hết. Bắn xong chưa chắc đã chết. Có vẻ như cô gái này mới thực sự là người đẹp nghiêng sắc nghiêng thành. Giọng hát hay. Cơ thể đầy đặn nhưng gọn gàng, không bị hơi xồ xề. Tay chân cũng nhỏ nhắn, không thấy vết chai, vai “gầy guộc nhỏ” như kiểu Trịnh Công Sơn tả trong bài hát, nếu mà thời nay cộng thêm chút trang điểm chắc phải cỡ các em tiếp viên người Việt vô làm cho hãng Asiana của Hàn Quốc.
Cô nàng quan họ mềm nhũn cả người ra mà đón nhận nụ hôn ẩm ướt, cùng với cái lưỡi đi tới đâu làm nổi hết cả gai ốc tới đó rà qua bên tai, chạy xuôi xuống cổ, từ từ ngoạm trọn lấy bầu ngực bên kia, rồi trở qua bên này, khiến cho dâm thuỷ dồn ứ đầy bên trong âm hộ, chỉ cần thằng Phước chọt nhẹ ngón tay vô là trào ra lênh láng.
Để yên cho cô nàng nằm ngửa tơ hơ, kéo hai chân lên, một bên dựng gối lên mà dạng háng ra, thằng Phước rời miệng ra khỏi bầu vú bên này, nằm nghiêng người cho đỡ tốn sức như học được từ mấy bộ phim sex có mấy ông già Nhật Bản chơi gái trẻ, đặt tư thế cơ thể mình thành gần như vuông góc với cô ta, dùng tay dúi dúi con cặc dù vẫn còn mệt nhưng vẫn cương
cương lên được một chút. Nhét nhét một hồi thì nó cũng chui hết được vô trong một cái ót, vô cùng ấm áp. Rồi cứ vậy mà thò ra thụt vô thôi, ngón tay mân mó cái mồng đốc mà day day khiến cho dâm thuỷ thêm dâng trào khiến cho người đẹp ú ớ đầy mãn nguyện.
Cô gái lúc đầu cứ nghĩ dầu gì thì mình cũng là thứ hai, xong bị cô bạn chen ngang tưởng chừng như không còn xơ múi được gì nữa, giờ đây cuối cùng lại được tận hưởng những gì tinh tuý nhứt, cứ việc nằm dạng háng mà tận hưởng cho hết cỡ. Hạnh phúc tràn trề, cô mặc sức hưởng thụ cơ hội có lẽ là có một không hai, khác hẳn đám trai làng mọi năm chỉ biết lực điền nhờ vào khoẻ mạnh mà dập bồm bộp như kiểu giã bánh dày, chứ có đâu mà bao nhiêu năm kinh nghiệm từ Cô giáo Thảo cùng bao nhiêu truyện hay kiểu Thằng Đức trên Cõi Thiên Thai, lại cộng thêm mớ phim cái theo phong cách Nhật Bản, cái kiểu Hồng Kông, và có cái lại tình tứ như Emanuella hay mạnh bạo như Âu Mỹ, xuyên không về đây cho cô được gặp trong hội làng này. Đôi bàn tay của người này đúng là như biết hết mọi ngõ ngách thầm kín trên người cô mà tìm đến để kích thích cho bằng hết, như sục vào đúng những đám rơm khô mà đốt cho nó bùng cháy hết cả lên giữa rừng củi mục cả năm không có người dọn dẹp coi sóc. Vừa mới chạm chạm bên dưới miếng thịt hến nhấp nhô khiến cả người chỉ muốn xịt hết cả nước đái ra ngoài, đã thấy chạy lên bụng làm cho cái eo thon chưa bao giờ được thụ thai run lên bần bật mà chắc là có bao nhiêu trứng cũng sẽ rụng hết xuống cho bằng hết. Rồi thoắt cái đã lại thấy bóp bóp quanh bầu vú khiến các tuyến sữa chưa đẻ con mà đã muốn tích căng nước chực chờ bắn ra. Vú bên này thì đã có cái miệng ấm áp ngoạm vô trở lại.
Thằng Phước không nghĩ ngợi tính toán gì, chỉ là thấy yêu cô nàng nhẹ nhàng kiên nhẫn cam chịu này mà thôi. Bây giờ mới nhận ra cô ta là người khả ái nhất trong đêm hội tối nay, từ đầu chỉ chuyên tâm vô chơi hội chứ không như nhiều người khác chỉ nhanh nhẩu nhìn ngó mà chọn lựa bạn chơi. Cô ta rõ ràng là hiểu luật chơi nhưng cứ kiểu như thơ thẩn chờ mong sẽ có ai đó chọn lấy mình, nhưng khi bị tóm vào lại có vẻ kiểu như không cảm nhận được gì lại dạt ra trôi sang đám khác, cho tới khi trụ lại bên thằng Phước thì cứ ở yên đó không muốn đi đâu tiếp nữa, bất chấp trước đó đã có một người đàn bà tấp vào, và sau đó lại thêm một nữa, thèm khát vây quanh trai lạ. Từ tư thế vuông góc thằng Phước hơi cong người ra đằng trước để vừa miệng mà táp vô bầu vú bên này của cô ta, ngoạm ngoạm, mút mút, rồi lại cà cà cái đầu răng qua lại quanh cái núm nhũ hoa nho nhỏ. Người ta cứ khen gái một con, nhưng thực ra phải là gái có chồng rồi mà chưa kịp đẻ con thì mới thực là sướng, hay đặc biệt là gái có chồng mong được sinh con. Ở người đàn bà này cơ thể không còn ngại ngùng với chuyện chăn gối, tự biết nhanh chóng thích ứng để cho bạn tình được sướng mà bản thân mình cũng được hưởng thụ, mà bụng chưa nhăn, lồn chưa giãn vú chưa nhẽo đầu vú vẫn còn săn nhỏ như gái tơ. Bản năng muốn có con từ đâu đó bên trong tiềm thức của nàng ta luôn có những hành động dù rất nhỏ thôi, nhưng lại khiến cho cơ quan sinh dục của người nam thêm hưng phấn.
Như lúc này đây. Cô ta không chỉ nằm tơ hơ dạng háng như gái tơ, mà chầm chậm vừa thử nghiệm vừa chuyển đổi, đặt chân xuống nền để hơi hơi nâng người mình lên cho đường trục của âm hộ đúng ngang bằng với đường chạy của dương vật. Chỉ nhiêu đó thôi mà đã khiến cho con cu của thằng Phước hùng dũng trở lại có phần còn hơn lúc trước, phần không bị tốn sức do mông tựa luôn xuống chiếu rồi, nên chỉ cần hơi nhúc nhích là dương vật cứ thế mà đóng rầm rập đều đặn như máy vô âm hộ của người đàn bà chắc chắn bây giờ đang phun trào đầy
những tia nước cực khoái ra bao lấy dương vật. Một tay mân mê vú bên kia, cứ hễ miết nhẹ phía bên mé ngoài chạy thẳng lên nách và phần cánh tay dưới trên đó là lại thấy cô ta rùng mình, cũng giống như tay bên này sờ nắn cái dái tai và cứ hễ lùa lên tóc xiên mấy ngón tay vô trong đó là khiến cô nàng ngửa cổ ra mà thở dốc liên hồi, giật giật lia lịa. Những tiếng ư ử chạy trên nền nhịp đập nhè nhẹ như kiểu slow-rock nghe cứ giông giống bài hát gì mà “thời gian lắng đọng, cho đôi tình nhân sống trong giấc mộng”, khiến thằng Phước liên tưởng tới mấy cái video quay trong vũ trường ở Trùng Khánh bên Trung Quốc, các ông già hết xí quách trả tiền để ôm gái trẻ mà miết miết cu bên ngoài, thỉnh thoảng lại chọt tay vô sờ lưng sờ ngực.
Ở đây cũng vậy, nhưng con cu vẫn còn chiến ngon, sau một hồi nghỉ mệt giờ đã sung mãnh trở lại, không vội vàng mà cứ từ từ chậm chậm nhịp nhịp dập vô sâu bên trong, càng lúc càng sâu theo tỷ lệ chiều dài con cu càng lúc càng cương lên. Tay thì không bị quần áo vướng víu mà cứ vậy muốn mò tới đâu thì được ngay tới đó.
Cô nàng quan họ sướng đã đời, máu dồn lên môi đê mê tê tê vội vàng cúi xuống tìm lấy cái miệng của người trai đang bú bên dưới ngực kia mà hôn cho bớt căng. Tiện đà thằng Phước chuyển thành trườn qua nằm úp lên người cô ta, toàn thân lấy thế từ trên dập xuống bồm bộp. Hai cùi chỏ của cậu ta chống xuống chỉ phần nào là để đỡ cơ thể, vì ngực đã đè lên vú rồi, nhưng chinh là để kềm giữ phần thân của người đàn bà không bị chồm lên trước sau mỗi cú dập xuống. Một cùi chỏ dựng cạnh bên vú cảm thấy hết mức độ nóng ở chỗ này, luồn bàn tay xuống bên dưới vai mà kềm lại. Cùi chõ bên kia chống hẳn bên trên vai bên kia, cứ thế mà kẹp chặt cô nàng cứ phải trân ra mà chịu trận trước những cơn sướng lên tục tấn công.
Cái rồi thằng Phước chống thẳng người trên hai tay mà thục, cô gái sướng đến điên dại quay mặt qua ngậm ngậm cắn nhẹ vô cổ tay đang chống xuống đó, hai chân lơ quơ chổng chơ trên không lúc quặp chặt vô hông cậu trai lúc lại mỏi quá dạng ra phải lấy tay giữ lại cho bớt lắc lư. Bây giờ tiếng ư ử không còn thành từng đợt nữa mà kéo dài ra thành hẳn một hơi thở thiệt là dài. Cứ ngưng cái là hít mạnh vô như hụt hơi, rồi thả ra hừ hừ như tiếng hát trong cổ họng, ngân ngân, rung rung. Không còn giống như Ý Lan lảnh lót lúc ban đầu, nhưng kiểu như Minh Tuyết khi vờn nhau với Bằng Kiều đầy dục tính.
Biết mình sắp ra tiếp, thằng Phước xoay người cô gái úp mặt xuống, chân cô ta chống xuống nhưng không cao lên hẳn như doggy, mà chỉ hơi nhấp nhổm lên vừa đủ cho dương vật lựa thế đâm vào. Cả người thằng Phước không quì thẳng gối mà nằm đè lên người cô, hai tay lại luồn xuống bên dưới. Một bàn tay ôm trọn lấy bầu vú, tay kia chạy lên trên có lúc cho ngón tay vô miệng để nàng mút, có lúc lại luồn vô tóc nắm lấy để kềm giữ. Tư thế này thiệt là không đơn giản cho người đàn bà nếu thiếu kinh nghiệm bên dưới đùi và mất sức đối với người đàn ông, nhưng khi mà đã lắp khít vô với nhau như bây giờ thì thiệt là đã cho cả đôi bên. Cô ta được ôm trọn lấy toàn thân, được bóp vú, được ngậm miệng vô một phần cơ thể của người nam, lại cảm nhận hết toàn bộ hơi ấm dọc theo đường sống lưng. Còn bên dưới kia thì khỏi phải nói, dương vật được thể mà chạy tuột một cái lút cán vô bên trong, dộng thẳng vô cửa mình mà bắt nó mở sẵn ra mà chờ tinh trùng bắn xối xả vô bên trong. Thường những tư thế khiến cho nhóm Y, vốn yếu đuối hơn X khi phải chống chọi với môi trường hoá chất dọc âm đạo, dễ dàng lao thẳng vô
trứng hơn để mà sinh ra con trai, nên người xưa hay vốn coi đẻ con trai là biểu tượng dũng mãnh của đàn ông là vì vậy, dù rằng chỉ cần đâm được một cú theo tư thế đó là đủ.
Thằng Phước thì tất nhiên là dộng được nhiều hơn là vài ba cú rồi. Miệng ngoạm lấy gáy của cô nàng đang ngoan ngoãn vã mồ hôi mà rên hừ hừ bên dưới kia, mông dập liên hồi khiến cho dương vật càng lúc càng thêm sung mãnh, dộng vô rồi được phần mông của người đàn bà làm vật cản đàn hồi hợp tác giúp kéo ra chuẩn bị cho cú dập tiếp theo. Cứ như vậy mà mỗi lần thì dương vật chừng như lại dài thêm ra một chút xíu xiu, cùng trợ lực với đường ống dẫn tinh đâu đó dọc hai bên háng dồn tinh dịch lên mà một… hai… ba… bắn ồ ạt xối xả ra đằng trước.
Dập thêm hai ba cái nữa, khéo léo không để một giọt nào thoát ra ngoài, thằng Phước để yên cho con cặc dồn dồn nén nén sao đó mà bơm cho bằng hết tinh dịch ra. Cứ nằm nguyên như vậy trên người cô gái mà nghỉ ngơi cho lại sức. Rồi ngủ khò đi lúc nào không còn biết nữa.
Sáng dậy chỉ còn thấy mỗi mình nằm trơ trên chiếc chiếu ngay bên ngoài gian đình, giờ đã đóng cửa hết lại rồi. Dù là bên ngoài sân, nhưng vẫn còn là chỗ cái mái nhô ra nên không hề có sương đêm hay gió lạnh. Quần áo vẫn đầy đủ trên người dù không còn nguyên vẹn chỉnh tề như lúc tối. Nếu không có sự xộc xệch chắc sẽ tưởng những gì vừa trải qua từ giờ Tý cho tới canh ba chỉ là mơ mà thôi.
Mọi người chắc đã ra đồng hay đi làm việc của họ từ lâu, nắng đã lên tới gần đỉnh đầu báo hiệu giờ nghỉ trưa rồi. Ngay góc tường có sẵn ấm trà nhỏ mà không cần ly, thằng Phước ngậm thẳng cái vòi mà rót dòng nước chỉ còn hơi ấm ấm vô làm một hơi cho đã khát, nhặt mớ bánh cốm, bánh khảo va bánh đậu xanh trên chiếc đĩa vừa cho vô túi vừa bóc ra ăn rồi lững thững men theo con đường bên cạnh chùa mà tìm ra đường lớn. Bây giờ mới chú ý thấy hoa văn ở góc khuất này trên mái chùa lại là hình ảnh của một cô vũ nữ đang dạng háng ra phơi lồn chờ được nhét dương vật vô, như một kiểu tôn giáo được bản địa hoá như bên Thái Lan có tượng Phật đặt ngồi trên dương vật Linga cắm xuống âm hộ Yoni và lại được rắn thần Naga phùng mang che nắng nữa.
Thời gian làm cho mọi sự thay đổi mà không phải lúc nào con người ta cũng tự nhận ra được, cứ luôn tưởng mọi vật vẫn cứ bất biến như thế từ thời xa xưa. Ví dụ như bây giờ sống trong chế độ phụ hệ, tức là người đàn ông làm chủ gia đình, chúng ta quên mất rằng đã từng có một giai đoạn trong quá khứ đàn bà mới là người làm chủ, như thời Hai Bà Trưng làm vua vậy.
Những người phụ nữ tự mình chọn lựa con đực nào để lấy giống, rồi dàn xếp đám con để khi lớn lên trở thành cỗ máy sản xuất thành thục. Hay như bây giờ tình dục bị coi là dâm tục, nhưng ở vào cái thời Kamasutra nó là tôn giáo, là kiến thức để con người biết duy trì sự tồn tại, và trở thành nghệ thuật yêu đương với Nhật Bản là đỉnh cao mà qua cô Yoko Ono vợ của danh ca người Anh John Lennon và phong trào hippy mới tràn ngập thế giới phương Tây vốn bảo thủ cấm đoán. Rồi cái điều cấm kỵ đó lại quay ngược lại chế ngự cái xứ ta, nơi đàn ông lấy cái sự trinh tiết của đàn bà ra làm giá trị, nhưng những người phụ nữ vẫn tự biết tạo cho mình một sân chơi riêng, dù chỉ diễn ra trong một vài canh giờ sau suốt một năm dài chờ đợi, nhưng dư âm của nó chắc chắn sẽ đủ để cả đời mang theo làm hành trang ký ức. Cũng giống như một
chuyến du lịch đến khám phá một vùng đất lạ, ngắm nhìn rồi ăn thử, sống thử, và cả trải nghiệm thật những tuyệt đỉnh ái ân của cuộc đời nữa, thì còn gì được bằng.
Phước vừa ngẫm nghĩ thế sự cõi ta bà, vừa lững thững dạo bước bước đi một đoạn xa, cho tới một lúc bỗng thấy đã đi tới chỗ đang xây tường bao quanh căn nhà thờ vách nứa với cây thánh giá bằng cột gỗ dựng ngay phía trước, thì trời cũng đã tới giờ trưa. Cái cây cao sau này ngày hôm đó chỉ mới nhu nhú cao chừng 3-4 mét gì đó, nhưng tán lá dày đủ để che mát bên dưới gốc. Sẵn mấy tấm lá cọ ai đó đã trải từ trước bên dưới đó, còn thêm một súc gỗ cao vừa đủ gối đầu, thằng Phước nằm luôn xuống đó mà ngắm trời xanh qua kẽ lá rồi ngủ luôn một giấc tẹc ga. Chẳng mấy chút mà quay trở lại thời hiện tại.