CoiThienThai.com - The Largest Vietnamese Entertainment Network

Buy Sex Toy Sex! Do choi danh cho nguoi lon! Click here!

Xem phim phá trinh! Hấp dẫn tuyệt vời - Click here!

Bạn đã có bảo hiểm nhân thọ (life insurance) chưa? www.HaPhanInsurance.com !

ThanhHaFlower.com - Mua hoa, gửi quà về Việt Nam ! Giá rẻ nhất!

Official websites: www.CoiThienThai.com || www.CoiThienThai.net

GÂY QUỸ CÕI THIÊN THAI - MEMBERS V.I.P Đăng ký thành viên: Members Log in || » Members Sign up « || » Cancel Membership «

Bạn có biết ? CõiThiênThai.com là nơi phổ biến Truyện Người Lớn miễn phí đầu tiên? CõiThiênThai.com có kho tàng truyện người lớn lớn nhất?

  • facebook
  • google plus
  • twitter
  • youtube
  • linkedin
Page 9 of 23 FirstFirst ... 789101119 ... LastLast
Results 81 to 90 of 224
  1. #81
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,304

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 81 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 81: Ngân diện thật là tốt










    Hồng Thư đi rồi, Vãn Thanh không có tâm trí nào để ngủ.
    Là phiền muộn là buồn bực!
    Có thêm hài tử, trong nhất thời, thêm rất nhiều băn khoăn suy nghĩ, nàng nhất định phải vì đứa bé này mà vạch ra một kế hoạch thật chu toàn.
    Đột nhiên, một cơn gió lớn thổi đến, cửa sổ bị gió thổi tung, ánh nến vụt tắt. Nhất thời bên trong phòng chìm vào bóng tối.
    Có mùi Dạ Lai Hương bay đến.
    Vãn Thanh không mở miệng, mùi Dạ Lai Hương, cho nàng biết, người tới, là Ngân Diện.
    Nhưng mà vì sao phải tắt nến?
    “Lúc nào ngươi cũng bình tĩnh như vậy sao? Có người xông vào phòng cũng không lên tiếng?” Thanh âm âm trầm mát lạnh chui vào tai. |
    “Ta biết là ngươi mà.” Vãn Thanh khẽ đáp, trong lòng rất vui vẻ -.
    “Sao?” Thanh âm trầm thấp nhẹ giọng của nam tử vang lên, ôn hòa như ngọc, nhưng hết lần này tới lần khác lại mang theo cảm giác lạnh lẽo. Như thể hắn không ngờ Vãn Thanh có thể đoán được là hắn.
    “Rất ít người có mùi Dạ Lai Hương.” Nàng giải thích nghi hoặc của hắn –.
    “Thì ra là thế. Ngươi rất thông minh.” Hắn đáp, giọng nói mang theo sự tán thưởng âm thầm. Không ngờ nàng lại có thể thông minh mẫn cảm như thế, chỉ một lần, đã ghi nhớ tỉ mỉ hết các đặc trưng của hắn.
    “Rất ít người có mùi Dạ Lai Hương –, chính vì thế mà mùi đấy trở nên đặc biệt. Nên thế chỉ cần một lần, ta cũng có ấn tượng .” Nàng nói nhỏ.
    “Ngươi hôm nay đã đến Tuyết Linh Các?” Hắn hỏi.
    “Ân, đáng tiếc là không nhìn thấy ngươi.”
    “Ta có nghe ngươi hát , rất động lòng người.” Hắn khen, trong đêm tối, cặp mắt sáng quắc nhìn Vãn Thanh chăm chú.
    “Cám ơn.” Nàng cười, khẽ đáp: “Ngươi đứng ở đâu nhìn ta vậy?” |

    Qua hồi lâu, vẫn không thấy Ngân Diện trả lời, Vãn Thanh biết, là bản thân đã hỏi quá nhiều , hắn luôn thần bí như vậy, tất nhiên không muốn để cho người khác nắm bắt được, vì vậy vội vàng cười: “Ta chỉ hỏi bừa thôi mà, ngươi không cần trả lời.”
    “Ân.” Thật sự thì hắn không định trả lời.
    Nhất thời không khí lại yên tĩnh trở lại, nặng nề như bóng đêm, Vãn Thanh đột nhiên nhớ ra cái gì, liền hỏi: “Phi Tuyết cô nương là muội muội của ngươi?”
    “Muội muội? ! ! ” Ngân Diện nghe xong có chút kinh ngạc, hỏi: “Vì sao lại hỏi vậy?”
    “Trên người nàng cũng mùi Dạ Lai Hương sâu kín, thấu nhập nhân tâm, hơn nữa, cặp mắt của nàng, giống cặp mắt của ngươi, hạnh mục như thu thủy, trong suốt tĩnh lặng, mang theo sự xuất trần – cao nhã.” Vãn Thanh hồi tưởng dáng vẻ của Phi Tuyết, chậm rãi nói.
    “Xem ra ngươi rất tán thưởng nàng?” Hắn không trả lời câu hỏi của nàng, mà còn chuyển đề tài. |
    “Phi Tuyết cô nương phong tư cái thế, ngoại hình cũng vậy, phiên nhược mềm mại, uyển nhược du long, vinh diệu thu cúc, hoa mậu xuân tùng (mấy cụm từ này nói chung là khen Phi Tuyết thôi, đừng bắt mình giải nghĩa ). Như đám mây nhẹ bay che khuất vầng trăng, phiêu diêu như tuyết bay trong gió. Nhìn từ xa, như ánh nắng lúc bình minh; như đóa phù dung trên mặt nước. Tiếng đàn của nàng –, giống như xuyên qua chín tầng mây, bay đến Linh Tiêu Điện (một cung điện của Ngọc Hoàng Thượng Đế), xuyên qua da thịt, tiến thẳng vào trái tim. Sự tuyệt đại tao nhã của nàng, không lời nào nói được -.” Vãn Thanh khen ngợi không dứt (muốn đi truyền nước sau khi xong cái đoạn này T_T).
    Phong thái của Phi Tuyết , đã siêu thoát còn thêm vẻ đẹp không chút tục khí của trần gian ! !
    Ngân Diện lẳng lặng nghe, đợi nàng nói xong, hắn vẫn lên tiếng, không biết trong lòng nghĩ cái gì.
    Vãn Thanh híp mắt theo dõi hắn, đáng tiếc đêm nay không trăng, hơn nữa hắn còn đưa lưng ra cửa, toàn bộ khuôn mặt hắn chìm trong bóng tối, không thể nhìn thấy ánh mắt hắn.
    “Ngân Diện?” Vãn Thanh nhẹ nhàng gọi
    “Cái gì?” Ngân Diện hỏi.
    Vãn Thanh uyển chuyển cười một tiếng: “Ta muốn hỏi ngươi đang nghĩ cái gì! Một lúc lâu vẫn không thấy mở miệng.”
    “Ta nghĩ đến tiếng hát của ngươi.” Ngân Diện nói chậm rãi lạnh lẽo, trong câu nói kia, mơ hồ mang theo sự mong đợi. Hắn đúng thật là đang nghĩ đến tiếng hát của nàng, thanh âm của nàng, như vượt qua cửu thiên, mang theo một chút sầu não, có thể khơi gợi đến những tổn thương đau đớn sâu kín nhất trong lòng mỗi người. |
    Lời này có lẽ để nam tử khác nói sẽ mang theo vài phần mập mờ, vài phần khinh bạc, nhưng mà để Ngân Diện nói ra, người nghe không cảm thấy chút khinh bạc nào, chỉ cảm giác được hắn thật sự thích tiếng hát của nàng.
    “Đáng tiếc thật, đêm đã khuya, chỉ sợ tiếng hát quấy rầy người khác nghỉ ngơi, nếu không, Vãn Thanh sẽ hát cho ngươi nghe.” Vãn Thanh khẽ cười nói, có thể hát cho hắn nghe, nàng cũng thấy trong lòng thỏa mãn -.
    Người nói Vô Tâm, người nghe cố ý. |
    Ngân Diện vừa nghe, lập tức hỏi: “Ngươi nguyện ý hát cho ta nghe?” Thanh âm mang theo vài phần hồi hộp, trong bóng đêm, dường như đôi mắt đẹp kia đang phát sáng.
    “Chỉ cần có cơ hội, Vãn Thanh tất nhiên nguyện ý hát cho ngươi nghe -.” Nàng nói, không hiểu được, vì sao Ngân Diện lại cao hứng như vậy, lúc này, dù muốn thế nào cũng không hát được.
    “Cơ hội là là do con người tạo ra -, hát ở đây sẽ kinh động đến người khác, chúng ta đi chỗ khác.” Hắn nói, trong tiếng nói có chút cấp bách.
    “Ách… ” Vãn Thanh có chút ngạc nhiên, không ngờ hắn lại nghĩ ra cái phương pháp này, giữa đêm hôm khuya khoắt, hắn muốn nàng ra ngoài hát cho hắn nghe. |
    “Ngươi không muốn?” Thanh âm trong trẻo lạnh lùng không che dấu nổi sự thấy vọng: “Muốn, nhưng một nữ tử lại giữa đêm giữa hôm ra khỏi nhà, nếu để người khác biết, nhất định sẽ trở thành đề tài đàm tiếu. Coi như hết!”
    “Ta không nghĩ thế.” Thấy nàng nói vậy, hắn sẽ không để nàng gặp chuyện không hay, chính nàng đã nói, chỉ cần có cơ hội, sẽ hát cho hắn nghe!
    “Chúng ta đi thôi!”

    Gió thổi rất mạnh, dù đã khoác thêm áo choàng, Vãn Thanh vẫn thấy rét run, toàn thân run cầm cập.
    Một tay vội vàng kéo vạt áo lại.
    Ngân Diện tựa hồ cảm giác được nàng đang lạnh, vốn dĩ là hắn nắm tay nàng, bây giờ liền ôm nàng vào lòng.
    Vãn Thanh không nói gì thêm, mặc dù như vậy là không tốt, nhưng mà ấm áp hơn rất nhiều, sự ấm áp như dòng nước, xuyên qua quần áo, làm ấm cơ thể. Hơn nữa, nàng cũng biết Ngân Diện không có ý đồ khác, chỉ vì muốn nàng ấm áp, nếu nàng đẩy ra, chẳng những phụ tâm ý của hắn, càng khiến hai người mất tự nhiên. |
    Người trong giang hồ vốn là không so đo phàm văn tục tiết, nàng mặc dù không phải người trong giang hồ, nhưng mà lúc này đang ở giữa chốn giang hồ, tất nhiên phải học ít qui củ của giang hồ.
    Bọn họ xuyên qua phố lớn ngõ nhỏ, xuyên qua đình đài lầu các, Vãn Thanh cho là hắn muốn dẫn nàng đi Tuyết Linh Các, không ngờ càng đi càng xa, ra khỏi Chiến Thành phồn hoa, đi tới một đỉnh núi, hắn mới ngừng lại.
    Vãn Thanh đưa mắt nhìn, chỉ cảm thấy mọi nơi rất yên lặng, trong bóng tối chỉ có bầu trời – đầy sao lấp lóe tinh quang.
    Ban đêm trong rừng trên núi, hàn ý lạnh thấu cả tim, trong bóng đêm thỉnh thoảng truyền đến tiếng ếch kêu, cùng với tiếng thở của hai người.
    “Ở chỗ này, sẽ không làm phiền người khác nghỉ ngơi .” Ngân Diện cười nói. |
    Vãn Thanh cười một tiếng, nói: “Chỉ sợ người sống dưới chân núi nếu chưa ngủ, mơ hồ nghe được tiếng hát, sẽ tưởng là quỉ hiện lên giữa đêm! ! “
    “Ngay cả quỷ âm, cũng là– nữ quỷ mỹ lệ với tuyệt đẹp – thanh âm!” Hiếm hoi mới thấy Ngân Diện hài hước nói, xem ra tâm tình không tệ.
    Hắn đứng lên từ mặt cỏ: “Kỳ thật ta thích ngồi một mình trong đêm, cả tâm linh, sẽ bình tĩnh trở lại trong tích tắc, những chuyện không giải quyết được, cũng nhờ sự yên tĩnh này mà trở nên rõ ràng. |
    “Ngươi có rất nhiều chuyện không thể giải quyết sao?” Vãn Thanh hỏi, có điểm không rõ, nghe lời nói của hắn, hình như hắn đang có một áp lực thật lớn.
    “Người sống trên đời, luôn có những chuyện không giải quyết được, mà ta, chỉ sợ là người nhiều nhất ! ! ” hắn nói, trong lúc nhất thời, khí tức bị tích tụ không thể giải thóat như ép người ta không thở được.
    Ngay Vãn Thanh, cũng cảm nhận được hắn có sự bất đắc dĩ.
    Không biết vì sao hắn lại bất đắc dĩ?
    Nàng cứ nghĩ, sát thủ là …kẻ không lo lắng nhất , không nghĩ ra, hắn lại có nhiều tâm sự tích tụ như vậy. Có lẽ, thân phận của hắn, không chỉ đơn giản là một sát thủ?
    Vãn Thanh đoán, nhưng không hỏi nữa, chuyện hắn không muốn nói, nàng sẽ không muốn hỏi -.
    Mỗi người đều có bí mật của riêng mình, mà đã là bí mật, tất nhiên không muốn để cho người khác biết. |
    “Vãn Thanh không thể vì ngươi giải quyết ưu phiền sắp xếp khí khăn, chỉ có thể hát một bài để ngươi hết buồn bực. Ngân Diện muốn nghe bài gì?” Nàng hỏi.
    “Tùy ngươi chọn.”
    Vãn Thanh nghe xong, không từ chối, cất tiếng hát
    Nguyệt ba nghi giọt. Vọng ngọc hồ thiên gần, Vô Trần cách.
    Thúy đôi mắt hoa, băng ti chức luyện, hoàng nói bảo quang tướng thẳng.
    Bạch liên thi rượu sấu, nan ứng tiếp, rất nhiều xuân sắc.
    …nhất vô lại, là tùy hương thừa dịp chúc, từng bạn cuồng khách.
    Tung tích. Mạn trí nhớ. Già rồi đỗ lang, nhẫn nghe đông phong địch.
    Liễu viên đăng sơ, mai thính tuyết tại, ai cùng nhỏ khuynh xuân bích.
    Cũ tình câu chưa định, nhiễu tự học, năm đó du lịch.
    Sợ vạn nhất, lỡ người ngọc, dạ hàn rèm khích.
    Bóng đêm đẹp như họa, tĩnh như họa, trong đêm yên lặng, vạn vật không có tiếng động, tiếng hát tuyệt đẹp, như là âm thanh duy nhất của đất trời, xuyên qua ngọn cây, xuyên qua nụ hoa, xuyên qua không khí, trên đỉnh núi xa xa, vọng lại tiếng vang, cùng với tiếng hát trong vắt, như phối hợp, như mộng như ảo…… |
    Hát được nửa, đột nhiên có tiếng tiêu truyền đến, tiếng tiêu xa xôi, kết hợp với tiếng hát thanh tịnh đẹp đẽ, làm cho người ta mê say, bay lượn trong không gian, như nhảy múa với hoa cùng gió……..
    Hát xong một bài, Vãn Thanh kinh ngạc quay đầu lại: “Ngươi là người thổi tiêu trong rừng đào đêm đó?” Đúng vậy, tiếng tiêu đấy, nàng không thể nào quên, bởi vì, cùng một khúc nhạc, mỗi người sẽ khác, khúc nhạc đấy, chắc chắn là của Ngân Diện
    Đêm hôm đó, nàng đã coi tiếng tiêu là tri âm, thật sự là rất sinh động , nàng phảng phất thấy con người hắn trong khúc nhạc đấy.
    Ngân Diện một mực nhìn nàng, xem như chấp nhận.
    Thượng Quan Vãn Thanh, bất luận lúc nào, cũng thông minh như vậy , làm cho người ta phải tán thưởng. |
    Hơn nữa nàng – không phô bày sự thông mình của nàng, không cố gắng phô diễn nó, nàng – nhã nhặn lịch sự, luôn lơ đãng với đời, khiến người khác rung động.
    “Ngươi không nên làm thiếp của Phượng Cô –.” Hắn nói, lộ ra sự tiếc hận: “Hắn không phải phu quân của ngươi, hắn không nhìn thấy cái đẹp của ngươi, đặc biệt của ngươi, hắn không hiểu được ngươi, không quý trọng ngươi! Ngươi đáng được đối đãi tốt hơn thế.”
    Vãn Thanh cười một tiếng, lạnh nhạt bình thản, ngồi xuống bên cạnh hắn, nhìn lên trời sao, nói nhỏ: “Người sống trên đời chín chuyện thì tám không như ý, mong thế này nhưng lại thành thế khác, quan trọng là có niềm tin, tự nhiên sẽ có kết quả.”
    Nàng mịt mờ nói, không nói ra chuyện sẽ rời Phượng Cô mà đi.
    Hiện tại còn chưa đến lúc, không được nói ra, hơn nữa, nàng tin tưởng vào sự thông minh của Ngân Diện –, nhất định hắn có thể đoán được đại khác nàng muốn nói gì.
    Hắn sáng tỏ nói: “Ngươi nghĩ được thế là tốt rồi, chỉ cần ngươi yêu cầu trợ giúp, ngươi mang ngọc bội đến Tuyết Linh Các tìm Phi Tuyết, nếu Phi Tuyết không ở đó, ngươi hãy tìm chủ sự Tuyết Linh Các– Hạ Thanh, các nàng nhất định sẽ đem toàn lực trợ giúp cho ngươi.” |
    “Cám ơn.” Chỉ là người dưng bất ngờ gặp gỡ còn có thể nói với nàng như vậy! Vợ chồng với nhau lại toàn hành hạ làm khó nhau, tại sao lại oái oăm thế chứ?
    Nàng không rõ, nàng đã đọc cả vạn cuốn sách, nhưng càng đọc càng không thể nhìn thấy lòng người.
    “Đối với ta, ngươi không cần phải nói cám ơn -.” Ngân Diện nói, trong đêm tối – ánh mắt hắn nhìn nữ tử bên cạnh, hắn gặp qua –vô số nữ tử, thanh lệ -, tuyệt diễm -, kiều mỵ -, cả khuynh thành cũng gặp qua, khả hết lần này tới lần khác, nhưng lại có hảo cảm với nữ nhân thanh tú này.
    Hắn không thích vui vẻ náo nhiệt, bình thường luôn độc lai độc vãng, nhưng hết lần này tới lần khác, luôn tìm cơ hội để gặp gỡ nàng.
    Đây là cái tình cảm gì, hắn cũng không thể nghĩ ra!
    Hôm nay chứng kiến chuyện đó, lo lắng nàng sẽ bị Phượng Cô –làm thương tổn, chiều nay hắn không có quyết tâm đến, cuối cùng cũng đến gặp nàng nàng, từ lúc hắn chào đời đến giờ, đây là lần đầu tiên xảy ra chuyện như thế này. |
    “Hắn hôm nay có…làm gì ngươi không?” Hắn hỏi.
    “Ai?” Không rõ hắn đột nhiên hỏi cái gì…: “Phượng Cô sao?”
    “Trừ… hắn ra thì còn ai vào đây? ! ” ngữ khí của hắn hơi giận, lộ ra lạnh dạ, chen vào lòng nàng.
    “Hôm nay thế cũng là tốt rồi!” Đúng thật thế là tốt lắm rồi, bởi vì, hắn chỉ bắt nàng quỳ hai canh giờ, đây là hình phạt nhẹ nhất của hắn từ trước tới giờ , chỉ là nàng đang có bầu, không chịu nổi mệt nhọc, mới có thể té xỉu, nghỉ ngơi qua đi, đã không còn đáng ngại gì.
    “Cái gì mà tốt lắm rồi? Hắn hỏi, ngữ khí đã khôi phục bình tĩnh ôn lạnh trong dĩ vãng –. |
    “Không nói tới hắn nữa, nói tới hắn làm gì! ! ” Vãn Thanh khẽ cười cười, vừa nói tới Phượng Cô, tâm tình khó khăn lắm mới vui vẻ lại thấy buồn bực. Không đề cập tới hắn nữa.
    “Ta giúp ngươi xem mạch.” Hắn vừa nói vừa vươn tay muốn cầm cổ tay nàng.
    Vãn Thanh giật mình, thu tay lại, mặt biến sắc, lắc đầu một cách mãnh liệt.
    Nghĩ lại mình có chút kích động, từ từ nói: “Ta không sao, chiều nay đại phu đã xem qua, nói không đáng ngại nữa, chỉ có điều thân thể tương đối suy yếu, yêu cầu tĩnh dưỡng thật tốt.”
    Chuyện có thai, nàng không muốn lộ ra. |
    Ngân Diện nhìn nàng, biết nàng cũng không nói dối, chắc là có chút ẩn tình không muốn hắn biết. Hắn cũng không truy cứu, bởi vì, thật ra có rất nhiều phương pháp, không nhất thiết là phải trực tiếp bắt mạch.
    Lấy từ trong người một lộ dưỡng nhan hộ thể đan, đưa cho nàng: “Đây là dưỡng nhan hộ thể đan, nữ tử ăn vào, có thể dưỡng nhan bổ máu, tẩm bổ thể chất -, ngươi cầm bên người, mỗi ngày ăn một viên, rất tốt cho thân thể.”
    Vãn Thanh tiếp nhận, ngón tay tinh tế vuốt ve cái bình lóng lánh như tuyết, vừa nhìn đã biết là thứ vô cùng quí giá, thân bình trắng bóng, lóe sáng chói mắt trong bóng tối nhập nhoạng, trên thân bình vẽ cây trúc thanh tân xanh nhạt, xanh trắng giao nhau, càng nổi bật đẹp mắt. |
    “Tại sao đối xử với ta tốt vậy?” Nàng hỏi, không nén được sự cảm động trong lòng.
    Bọn họ chỉ mới gặp qua có một lần, hơn nữa hắn cũng có ơn với nàng. Tại sao hắn đối với nàng, lại tốt như vậy?
    “Đối tốt hay xử tệ với một người, hoàn toàn là do ta tự mình quyết định, ta cảm giác được ngươi xứng đáng để ta đối tốt, có lúc ngươi cũng sẽ đối tốt với ta. Ngươi có thể coi đó là một loại duyên phận.” Hắn nói. |
    Đúng vậy, đứng là do duyên, tuy chỉ là liếc mắt, cũng hơn trăm ngàn lần tiếp xúc. Nàng… là người đầu tiên hắn nguyện ý đối tốt, có lẽ, cũng là người duy nhất trên cõi đời này.
    Nàng không nói gì, hai tay cầm bình ngọc, khóe mắt, có nước mắt, như đốm sáng trên trời. Gặp gỡ Phượng Cô, có lẽ là bất hạnh của nàng –, nhưng may mắn còn rất nhiều người yêu thương che chở cho nàng, nghĩ đến đó, nàng cảm thấy thật hạnh phúc -. |
    Ngân Diện không nói gì, ngón tay thon dài đưa lên, khẽ lau đi những giọt nước mắt trên mặt nàng.
    “Đêm rồi, ta đưa ngươi trở về! Thân thể của ngươi không tốt, cần ngủ sớm.” Hắn nói.
    Một câu nói chất phác tự nhiên không hoa mỹ, mang theo rất rất nhiều quan tâm, sưởi ấm trái tim lạnh lẽo của nàng.
    “Ân.” Nàng gật đầu. |
    Ngân Diện nhìn như lơ đãng kéo tay nàng bay vọt lên.
    Chỉ trong tích tắc đấy, đã đủ để hắn xem được mạch của nàng.
    Hắn thật sự không ngờ, hóa ra nàng mang thai? ! ! |
    Vì sao, nàng mang thai mà không muốn để cho người khác biết? Hình như, ngay cả Phượng Cô cũng không biết là nàng đang mang thai?
    Rốt cuộc, nàng giấu chuyện này với mục đích gì?
    Chẳng lẽ là? ? ?
    Đứa con trong bụng nàng, có từ lúc nàng bị cưỡng đọat trước khi cưới? ! !
    Trong tim của hắn, trừ…ra khiếp sợ, có rất nhiều sự thương hại.
    Một nữ nhân, gặp chuyện như vậy, đã là bất hạnh lắm rồi, lúc này còn châu thai ám kết, đến lúc đó, chỉ sợ không chỉ Phượng Cô không thể dung nàng, thế gian cũng không có ai dung nàng -, nàng phải sinh tồn như thế nào đây? ! ! |
    Tay hắn không tự giác trở nên căng thẳng.
    “Đau! ! ” Cánh tay bên hông bóp chặt, khiến Vãn Thanh đau đến nín thở.
    Ngân Diện cả kinh, vội vàng buông lỏng cánh tay: “Xin lỗi.”
    “Ngươi nghĩ cái gì vậy?” Nàng thấy, hắn dường như đang nghĩ chuyện gì, ánh mắt biến đổi, tay cũng nắm lại.
    Hắn quay đầu nhìn nàng, cuối cùng vẫn không nói, chỉ lắc đầu: “Không có việc gì.”
    Nàng không muốn nói, hắn sẽ không hỏi -, nhưng mà mặc kệ như thế nào, hắn đều sẽ bảo vệ nàng -.
    “Ngày ngươi quyết tâm rời khỏi Phượng Cô , chỉ cần tới tìm ta, ta nhất định sẽ giúp ngươi rời khỏi hắn -.” Không rõ vì sao hắn lại biết, nàng nhất định sẽ không bỏ rơi hài tử vô tội này.
    Mà nếu muốn giữ lại hài tử, nhất định phải rời khỏi Phượng Cô -. |
    Nàng chỉ là một thiếu nữ tử, muốn thoát khỏi Phượng Cô, là chuyện khó bậc nhất.
    “Ân.” Không biết vì sao hắn lại nhắc đến chuyện này, có chút kỳ quái, rồi lại nhận ra không thể hỏi,
    Vì vậy đành đáp như thế.

    (Hết Chương 81 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 82 )


    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!









    Last edited by Congtu; 03-16-2014 at 11:47 PM.

    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  2. #82
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,304

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 82 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 82: Phượng cô phát hiện










    Mới đến lớp tường ngoài, Ngân Diện đột nhiên ngừng lại, thần sắc trở nên nghiêm túc. Đứng tại chỗ đưa mắt quét từ trái sang phải.
    Nhất thời, Vãn Thanh cũng cảm nhận được không khí khẩn trương, nhỏ giọng hỏi: “Làm sao vậy?”
    “Tình huống không đúng.” Ngân Diện nói nhỏ. Rồi sau đó buông nàng ra: “Bên trong yên tĩnh quá mức bình thường, hơn nữa ta cảm giác được bên trong có rất nhiều sát khí, xem ra tình huống không đúng, ngươi từ cửa chính đi vào, để tránh làm người ta phát hiện ngươi ở cùng một chỗ với ta, đến lúc đó khó có thể giải thích sự trong sạch của ngươi.”
    “Ân.” Vãn Thanh gật đầu, cũng cảm giác được việc này rất nghiêm trọng, sắc mặt thay đổi lần nữa, nếu để Phượng Cô biết, không biết sẽ xảy ra những chuyện gì. Tay không tự giác đặt lên bụng, hiện tại có thai nhi, không thể so với dĩ vãng nữa, nếu bị thương tổn thêm lần nữa, chỉ sợ thai nhi khó bảo toàn.
    Ngân Diện nhìn Vãn Thanh không biết là lúc này nhìn vào hai người thật sự rất mờ ám, nói: “Nếu như Phượng Cô phát hiện ngươi ra khỏi nhà, ngươi hãy nói là Phi Tuyết tìm ngươi, ta sẽ nói với Phi Tuyết để cùng phối hợp với ngươi, như vậy sẽ không xuất hiện kẽ hở nào.”
    Hắn nói xong liền phi thân, thân ảnh trắng như tuyết biến mất trong bóng đêm tăm tối.
    Lôi kéo vạt áo, hít một hơi thật sâu, đè xuống trái tim đang không ngừng phập phồng, lúc này Vãn Thanh mới chậm rãi đi vào cửa lớn.
    Việc kinh doanh của Phượng vũ trà lâu không phân biệt ngày đêm, thời tiết, lúc nào cũng có người đến uống trà nghe khúc, từ sáng đến tối, không có lúc nào ngừng kinh doanh -, lúc nào cũng cũng có người đến uống trà, nếu ở nơi khác, việc này chắc hẳn rất kỳ quái, nhưng tại Chiến Thành, việc này lại hết sức bình thường. Bởi vì người ở nơi này, đều là người trong giang hồ, có rất nhiều công tác, chẳng phân biệt ngày đêm. |
    Cho nên lúc Vãn Thanh đi vào từ cửa chính –, vẫn thấy không ít khách đang uống trà.
    Vi tránh cho người hôm nay có mặt ở Tuyết Linh Các nhận ra nàng, nàng đi rất nhanh. May là không ai nhận ra, nàng liền vội vàng xuyên qua chính đường.
    Đúng lúc này,– một gã sai vặt của trà lâu nhận ra nàng, kinh ngạc hỏi: “Nhị phu nhân, khuya như vậy ngài còn đi ra ngoài sao?”
    Vãn Thanh gật đầu: “Đúng vậy, vừa rồi không ngủ được, đi ra ngoài một chút.”
    “Vậy sao, phu nhân nếu sau này ngài đi ra ngoài nhớ đem theo người bảo vệ, Chiến Thành này giống như kinh đô, ngư long hỗn tạp, người xấu người tốt lẫn lộn -. Ngài đi ra ngoài một mình, quá nguy hiểm !” Hắn là một người nhiệt tình, dặn dò Vãn Thanh rất nhiều.
    Vãn Thanh gật đầu nhẹ nhàng, không ngờ gã sai vặt nhìn bề ngoài mới mười ba mười bốn tuổi, cũng biết quan tâm tới người khác như vậy: “Cám ơn tiểu ca đã nhắc nhở, lần sau ta nhất định nhớ kỹ -.”
    Gã sai vặt được Vãn Thanh cảm ơn, tai đỏ rực lên, không có ý tứ gãi đầu, ngượng ngùng nói: “Nhị phu nhân cáo biệt. . . Đừng nói những lời này, nô tài. . . Nô tài chỉ là tùy tiện nhắc nhở vài câu mà thôi, phu nhân. . . Phu nhân mau đi ngủ đi! ! Nô tài làm việc đây!”
    Hắn vội vã nói xong, bỏ chạy nhanh như chớp.
    Vãn Thanh không khỏi cười một tiếng, hài tử mới lớn, đùa hắn thật là vui. Tay lại lơ đãng đặt lên bụng, dường như, từ khi có hài tử, chỉ cần nhìn thấy trẻ con, liền cảm thấy thập phần thân thiết.
    Mang theo vài phần vui vẻ, chậm rãi đi vào Trà Hương Các, thấy bên trong vô cùng yên lặng, tối tăm, đích xác cảm thấy yên tĩnh đến mức không bình thường, như là có bàn tay sắp đặt.
    Tuy biết có nguy hiểm đang ẩn náu, nhưng nàng không biết được là gì, chỉ có thể binh tới tướng đở, nước đến đắp đê. Vì hài tử, vì bản thân, tất cả nàng đều có thể nhẫn nhịn.
    “Chi nha” một tiếng, nhẹ nhàng đẩy cửa ra, đi vào, liền ngửi thấy mùi – đàn hương yếu ớt, đó là mùi chỉ Phượng Cô mới có, nói là đàn hương cũng không hoàn toàn chính xác, là hỗn hợp đàn hương và khí chất lạnh lẽo, khiến người ta ngưng thần.
    Hắn ở trong phòng! ! |
    Trong lòng cảnh giác, nhưng vẫn phải dè dặt, giả vờ không biết nhẹ nhàng đi thắp nến.
    Nến được thắp lên, bên trong phòng bừng sáng.
    Con người lãnh khốc mà vô tình đó, đang yên vị ngồi ở đầu giường, vẻ mặt – tối tăm, môi mỏng hơi nhếch.
    Quanh thân hắn tản ra một loại– lãnh khí dày đặc, Vãn Thanh không chịu nổi hàn ý rùng mình một cái.
    Làm bộ như mới phát hiện ra sự hiện hữu của hắn, thở nhẹ nói: “Gia tại sao lại ở đây? ! !”
    “Tại sao ta không thể ở chỗ này?” Hắn hỏi, sắc mặt vốn đã tối tăm, thanh âm thì càng giống hàn băng vạn năm, phun ra những câu đó như thể muốn tất cả Phượng Vũ Lâu phải đóng đá.
    “Thiếp thân không có ý đấy, thiếp thân chỉ muốn nói, gia tới đến tại sao lại không thắp đèn! Hại thiếp thân giật cả mình.” Nàng dùng lời lẽ dịu dàng mà nói, khẽ cười –lơ đãng đánh giá hắn, từ khi nào, nàng cũng học được cách dùng lời lẽ để giết người .
    Nhưng nếu không học, làm sao có thể sinh tồn? ! !
    “Bị dọa cho hoảng sợ? !” Hắn nghe xong nhướng mày hỏi.
    “Đúng vậy, thiếp thân vừa thắp đèn lên nhìn thấy Gia, quả thực là rất sợ.” Nàng nói một cách mềm mại. Nhưng trong lòng đã sớm biết câu sau của Phượng Cô, nàng tự tiện đi ra ngoài, mặc kệ là giải thích như thế nào, đều là trốn nhà giữa đêm, hắn làm sao có thể dễ dàng buông tha cho nàng cơ chứ
    Cuối cùng, hắn lạnh lùng hỏi: “Không làm cái gì trái với lương tâm thì sợ cái gì chứ?”
    “Nửa đêm thấy một người ở trong phòng, tất nhiên là phải sợ hãi.” Nàng lả lướt nói, nhưng nói xong lại hận không thể tự cắn đứt lưỡi ngay lập tức, tại sao không chịu nhẫn nhịn chứ, hắn nói cái gì thì mặc kệ hắn đi, làm cho hắn vừa lòng là được.
    Nhưng hết lần này tới lần khác, lại nói trước khi kịp suy nghĩ! !
    Ai! !
    Hậu quả có xấu đến đâu cũng phải tự làm tự chịu thôi, nhìn hắn vẻ mặt lạnh lùng cứng đơ của hắn, trong lòng nàng thầm than khóc.
    Cứ tưởng hắn sẽ sử dụng bạo lực , ai ngờ hắn chỉ là dựa đầu giường, thần sắc dày lên, đôi mắt lóe lên: “Ngươi có đọc sách thánh hiền -, nói cho ta nghe, một người đàn bà đã có chồng, nửa đêm còn ra khỏi nhà, có thích hợp không?”
    “Thiếp thân không mang người hầu theo, nửa đêm một mình ra khỏi nhà, thật là không ổn, mong gia thứ tội.” Vãn Thanh cúi thấp đầu xuống, hai mắt nhìn chăm chú đá xanh lát sàn nhà, lẳng lặng nói.
    “Sao? . . . Ngươi cũng biết là không ổn ư -?” Hắn nghe xong lời của nàng, chậm rãi nói: “Ta còn tưởng rằng đây là chuyện không tốt vào loại bậc nhất rồi ý chứ! !”
    Nói xong đôi mắt sắc bén bắn thẳng về phía nàng. |
    “Là thiếp thân hồ đồ , cầu gia tha thứ! !” Thanh âm của Vãn Thanh mềm mại –vừa cúi đầu vừa nói, trong đêm lạnh lẽo, làm cho người ta cảm thấy thống khổ.
    “Nữ nhân của Phượng Cô ta nửa đêm một mình đi ra ngoài, nếu để người ngoài biết được, muốn ta đội nón xanh sao (bị cắm sừng)! !” Thanh âm của hắn, dần dần lãnh khốc khởi lai, mang theo cuồng phong thổi quét.
    “Cầu gia thứ tội! !” Vãn Thanh nghe xong, mặc dù trong lòng có lửa, nhưng chỉ có thể ẩn nhẫn, chậm rãi quỳ xuống, hi vọng được hắn tha thứ.
    Nàng một mình đi ra ngoài không phải muốn hắn mang danh có vợ ngoại tình mà? ! !
    Nàng là Thượng Quan Vãn Thanh, chứ không phải phường tiện nhân! Có lẽ trong mắt thiên hạ, nàng không phải trong sạch, nhưng mà lòng của nàng vĩnh viễn trong sạch -.
    Phượng Cô, con người vô tình này, không hủy hoại sự kiêu ngạo của nàng, lòng tự ái của nàng, thì hắn vẫn chưa hài lòng sao? ! !
    “Nói! ! Ngươi đi ra ngoài làm cái gì ? ! !” Hắn đột nhiên quát nàng.
    Ánh nến chập chờn trong gió, ngọn lửa lay lay, mặt của hắn, nửa tối nửa sáng, càng lộ ra sự tàn khốc ngoan độc! !
    May là Ngân Diện chu đáo, đã sớm tìm đường lui cho nàng, vì vậy nàng theo đúng lời Ngân Diện, chậm rãi trả lời Phượng Cô: “Cầu gia tha thứ, thiếp thân hôm nay gặp Phi Tuyết cô nương như gặp được tri kỷ, vì vậy hẹn buổi chiều cùng trò chuyện về nhạc phổ.”
    “Phi Tuyết?” Phượng Cô dường như không ngờ Vãn Thanh đi gặp Phi Tuyết, vì vậy thanh âm cũng có chút ngạc nhiên.
    “Đúng là Phi Tuyết cô nương.” Vãn Thanh thấy hắn bình ổn một chút, cảm thấy hiệu quả, vì vậy lại vội vàng nói: “Phi Tuyết cô nương tài nghệ kinh thế, không người nào có thể so sánh, Vãn Thanh tự nhận mặc dù đã tập đàn nhiều năm, nhưng vẫn chưa đạt tới cảnh giới, vì vậy liền mạo muội mời Phi Tuyết cô nương để thỉnh giáo tài đánh đàn, khó có thể gặp được Phi Tuyết cô nương cũng là người yêu âm nhạc, vì vậy không chờ được hẹn chiều nay cùng nói chuyện. Nhưng Phi Tuyết cô nương không thích có mặt người ngoài, vì thế Vãn Thanh đi một mình.”
    Nàng nói xong hoàn toàn hợp tình hợp lý, toàn những lời rất có lẽ phải.
    Còn về việc Phi Tuyết không thích gặp người ngoài, tuy là nàng phỏng đoán, nhưng cũng đúng được đến tám chín phần, với biểu hiện thần bí của nàng ấy, đủ biết ngày thường nàng ấy không thân thiện với người khác lắm.
    Cho nên nàng mới cả gan nói vậy.
    May mắn là những điều nàng phỏng đoán đích thực là hoàn toàn đúng , Phi Tuyết, đích xác không phải người thân thiện dễ gần, một tháng trừ hai ngày lên đài hiến nghệ, còn những ngày khác, không ai có khả năng thăm dò được hành tung của nàng ấy, đừng nói đến chuyện gặp mặt.
    Ngay cả Phượng Cô, cũng đã phái không ít thám tử, nhưng cũng không cách nào biết được hành tung và lai lịch của Phi Tuyết.
    Như thể nàng ấy không phải người bình thường, sau khi lên đài hiến nghệ xong thì trở thành không khí, biến mất như chưa từng xuất hiện, đến lúc biểu diễn lại ngưng tụ thành người.
    Nghe được Vãn Thanh nói, hắn đột nhiên nổi lên một ý nghĩ, nhưng mà hắn vẫn phải kiểm chứng lại lần nữa xem những điều Vãn Thanh nói là thật hay không, vì vậy lại hỏi: “Trong Chiến Thành ai cũng biết, Phi Tuyết trừ…hai ngày hiến nghệ mỗi tháng, bình thường không gặp người khác, vì sao lại đồng ý lời mời của ngươi?”
    Hỏi cái này thật sự khiến Vãn Thanh ngẩn cả người, nàng không biết, Phi Tuyết bình thường không gặp người khác, nàng thân là nghệ linh, tuy là phong thái bất phàm, nhưng chắc cũng phải có trường hợp cá biệt nào đó chứ.
    Có ai ngờ nàng ấy không gặp người khác bao giờ! ! |
    Nhất thời nàng không thể nào giải thích, vì vậy không thể làm gì khác hơn là nói: “Cái…này thiếp thân cũng không rõ lắm .” Đây là …câu trả lời ngu nhất, nhưng vào giờ phút này, sợ rằng đây chính là câu trả lời hữu hiệu nhất.
    Bởi vì nàng căn bản là không có mời Phi Tuyết, cũng tự nhiên không có vì sao khẳng đãi thấy vừa nói .
    Nói dối thế này, thật đúng là mệt! !
    Nhưng mà nàng vẫn phải xốc lại tinh thần để đối phó Phượng Cô, tránh tạo thêm sai lầm.
    Nhìn ánh mắt Phượng Cô –, hình như không nổi giận nữa.
    Mặc dù không rõ ràng lắm vì sao hắn lại đột nhiên khoan dung, nhưng trong lòng nàng thoải mái hơn rất nhiều.
    Trong lòng Phượng Cô tự có quyết định của riêng hắn, tình báo của Tuyết Linh Các, là sở hữu quốc gia, chỉ cần là tin tức, từ chuyện to như đại thần trong triều, cho đến chuyện nhỏ như mấy tên trộm vớ vẩn, Tuyết Linh Các đều nắm rõ như lòng bàn tay, hơn nữa phía sau còn có triều đình làm chỗ dựa.
    Tuy nhìn qua chỉ là một nơi ăn chơi danh tiếng, nhưng cũng không có ai dám động vào.
    Trước đây có một bang chủ muốn cầu kiến Phi Tuyết mà không được, vì vậy phái người đập phá Tuyết Linh Các, kết quả là đến ngày thứ hai, toàn bang hai trăm ba mươi sáu nhân mạng, trong một đêm đi tây thiên luôn, không có ai may mắn sống sót. Sau khi tra xét cũng không tra xét được cái gì, quan phủ dù nghiêm minh cũng không xử lý được.
    Từ đó về sau, không người nào còn dám vuốt râu cọp. Chỉ sợ sớm gặp tai họa bất ngờ.
    Tổ chức tình báo như vậy, hắn cực kỳ cảm thấy hứng thú, nếu có thể nắm bắt thì thật tốt, chỉ tiếc trong hai năm trở lại đây hắn đã phái không ít người đi điều tra, vẫn không thể tra ra bất cứ dấu vết nào, Tuyết Linh Các không khác những thanh lâu thông thường khác, thứ duy nhất khác biệt, chính là Phi Tuyết, xuất quỷ nhập thần, vĩnh viễn khiến người ta không thể nắm bắt hành tung của nàng.
    “Những lời ngươi nói, vô luận thế nào, cũng khó mà tin được!” Phượng Cô chậm rãi nói, ánh mắt nhìn Vãn Thanh chăm chú.
    “Nếu Gia không tin có thể đi hỏi Phi Tuyết cô nương.” Vãn Thanh nói.
    Phượng Cô cũng lạnh lùng cười một tiếng, ánh mắt tà mị: “Ta không phải đã nói rồi sao? Phi Tuyết không gặp người khác. Muốn thấy mặt nàng, khó như lên trời!”
    ” Phải như thế nào mới có thể khiến Gia tin tưởng?” Vãn Thanh nghe ra Phượng Cô nói có vấn đề, như thể có mục đích gì đó.
    Không biết rốt cuộc là hắn muốn cái gì? ! !
    “Theo như ngươi nói, Phi Tuyết với ngươi nói chuyện rất hợp, chi bằng như thế này, ngươi đi mời Phi Tuyết, nếu Phi Tuyết đồng ý, có thể chứng minh lời ngươi nói là thật, nếu Phi Tuyết nhận lời mời của ngươi, ta sẽ tin lời ngươi.” Phượng Cô hướng về phía nàng cười lạnh.
    Nói xong, lại bỏ thêm một câu: “Đương nhiên, nàng có lẽ không muốn gặp những người khác, vậy ngươi chỉ đem Hồng Thư đi, chỉ cần Hồng Thư nhìn thấy các ngươi ở chung một chỗ, trở về bẩm ta, ta liền tin ngươi, hơn nữa sau này người có thể tùy thời đi tìm nàng nói chuyện, ta không ngăn cản hạch hỏi gì.”
    Hóa ra đây là phương pháp của hắn, Vãn Thanh mơ hồ cảm giác được, mục đích của hắn, không chỉ đơn giản thế này, không đơn thuần là muốn xác mình nàng có phải đi gặp Phi Tuyết thật hay không, mà là có mục đích khác nữa.
    Nhưng mà rốt cuộc là mục đích gì, nàng không hiểu hắn, không thể đoán được, nhưng vẫn đáp ứng.
    “Vậy ngày mai ta sẽ đi bái phỏng Phi Tuyết cô nương.” Ngân Diện có nói qua với Phi Tuyết, muốn gặp Phi Tuyết chắc cũng không khó khăn lắm?
    Sau khi đáp ứng Phượng Cô, Vãn Thanh một mực chờ Phượng Cô rời đi, chiều nay quả thực quá mệt mỏi ! Nhưng mà hắn vẫn ngồi ở đầu giường, không thèm nhúc nhích, thậm chí còn nhắm mắt như thể dưỡng thần, trong lòng Vãn Thanh rất buồn bực, nhưng không dám phát, vì vậy chỉ dùng giọng mềm nhũn hỏi han: “Gia còn cái gì phân phó sao?”
    “Ta ở chỗ này làm phiền ngươi sao?” Hắn chậm rãi phun ra từng chữ lạnh lẽo, mang theo vài phần áp chế, như thể nếu như Vãn Thanh dám nói có, sẽ ăn đủ trừng phạt từ hắn.
    “Gia suy nghĩ nhiều rồi, thiếp thân không có ý tứ này. Chỉ là đêm đã khuya, gia mỗi ngày bận rộn sự vụ, nên nghỉ ngơi sớm!” Vãn Thanh trả lời mềm nhũn, đang lâm vào sự đe dọa của hắn, đành phải ra dáng vẻ tiểu tức phụ quan tâm tướng công.
    “Tối nay ta muốn ngủ ở đây!” Phượng Cô đột nhiên nói một câu như sét đánh, làm Vãn Thanh sợ đến mức đứng không vững, nhìn hắn mãnh liệt, ngay cả chớp mắt cũng quên luôn .
    Từ sau khi bọn họ lập gia đình, chưa bao giờ ở chung phòng một cách chính thức, hơn nữa hắn ghét nàng như thế, tại sao đột nhiên lại muốn ngủ với nàng! !
    Chuyện này, nàng chưa chuẩn bị tinh thần một chút nào! !
    Lòng bàn chân cũng toát mồ hôi lạnh! !
    Phượng Cô nhìn bộ dạng của nàng, phượng nhãn trừng lên: “Ngươi bầy ra cái vẻ mặt gì vậy? ! ! Vừa nhìn đã thấy mất hứng!” Nói xong đi thẳng ra ngoài.
    Kỳ thật Phượng Cô cũng bị cái ý nghĩ vừa rồi dọa cho hoảng sợ, không biết vì sao, lại đột nhiên muốn ngũ ở đây, có một mùi hương nhàn nhạt cho hắn– cảm giác thoải mái.
    Nhưng mà vừa nhìn bộ dạng của Vãn Thanh, không hiểu sao hắn thấy rất là buồn bực cáu kỉnh! ! Hắn càng ngày càng không hiểu được chính bản thân mình ! !
    Nhìn bóng lưng hắn rời đi –, Vãn Thanh cuối cùng cũng thở phào .
    Một hồi phong ba đã trở thành quá khứ.

    (Hết Chương 82 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 83 )


    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!










    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  3. #83
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,304

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 83 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 83: Vượt qua tâm ma










    Nếu đã nói dối Phượng Cô như vậy, ngày hôm sau, Vãn Thanh bất đắc dĩ phải đến Tuyết Linh Các.
    Không biết Ngân Diện với Phi Tuyết có quan hệ thế nào, Phi Tuyết bình thường không dễ dàng gặp mặt, không biết có phá lệ gặp nàng không? !
    Thật sự Vãn Thanh có chút lo lắng, cũng biết mình làm thế là không hay, ai có nguyên tắc sống của người nấy, phá nguyên tắc sống của một người, là điều không tốt chút nào -. Nếu trước kia Phi Tuyết có nguyên tắc không gặp người, dù cho bây giờ nàng ấy đồng ý , khó tránh gặp nhau có điều mất tự nhiên.
    Tuyết Linh Các vừa mở cửa, đã có vô số khách nhân tiến vào.
    Vãn Thanh mang theo Hồng Thư đi tới cửa, đứng ngoài cửa đón khách là hai người hầu, bộ dạng thanh lệ, mỉm cười chào khách, vì vậy Vãn Thanh cười mỉm hỏi : “Cô nương, ta muốn cầu kiến Phi Tuyết cô nương.”
    “Phu nhân, Phi Tuyết cô nương nhà ta ngày thường không gặp khách, nếu phu nhân muốn nghe đàn, có thể yêu cầu người khác, cô nương ở đây ai cũng có tài năng vượt trội, mặc dù không thể so sánh với Phi Tuyết cô nương, nhưng cũng là tuyệt sắc giai nhân, cầm kỳ thư họa, thi từ ca phú có thể nói là tuyệt vời.” Một người hầu nhanh nhẹn nói, lời lẽ vô cùng khéo léo, trên môi vẫn thường trực nụ cười ngọt như mật, đẹp như một đóa hoa.
    Người hầu còn lại nhận ra nàng là người hợp tấu cùng Phi Tuyết hôm qua, hỏi dồn dập: “Phu nhân có phải là người hợp tấu cùng Phi Tuyết cô nương hôm qua – Vân quốc tài nữ, phu nhân của Phượng gia Phượng Vũ Cửu Thiên –Thượng Quan Vãn Thanh? !”
    “Ân.” Vãn Thanh nhẹ cười một tiếng, gật đầu đáp.
    “Hôm qua người hát hay lắm! Ta nghe đến ngẩn cả người , ta chưa từng nghe ai hát hay như vậy! ! Cảm giác như si như túy, khiến ta đến lúc ngủ mà còn nghe tiếng người hát trong giấc mơ! !” Nàng hưng phấn nói, vô phương khống chế, nói một lúc lâu vẫn không ngừng.
    “Được rồi, Thải Ngọc, ngươi không hưng phấn đến mức quên cả nhiệm vụ của mình đấy chứ!” Người hầu đứng cạnh nhẹ giọng trách mắng.
    Thải Ngọc lè lưỡi, quay sang Vãn Thanh cười cầu tài. |
    Vãn Thanh mỉm cười đáp lại nàng.
    Người hầu nói tiếp: “Phu nhân là người đầu tiên mà Phi Tuyết cô nương phá lệ mời lên đài hợp tấu, có thể thấy Phi Tuyết cô nương đối với phu nhân không giống như với người khác, chi bằng để nô tỳ đưa phu nhân đi gặp chủ sự.”
    “Vậy làm phiền cô nương .” Vãn Thanh nói cảm ơn, rồi sau đó đi theo nàng vào Tuyết Linh Các.
    Trong các là một nữ tử mặc váy xanh nhạt thêu hoa đang đón tiếp khách nhân, nụ cười tươi tắn, là người lão luyện trong việc ứng xử.
    Nhìn thấy nàng đi tới, đầu tiên là sững sờ, rồi sau đó lại hồi phục vẻ mặt thong dong, đi tới trước mặt nàng: “Phượng Thiếu phu nhân?”
    “Hạ cô nương.” Tối hôm qua nghe Ngân Diện nói qua, chủ sự Tuyết Linh Các tên gọi Hạ Thanh, nhưng nàng không ngờ, Hạ Thanh lại trẻ như vậy, hoàn toàn không giống như tưởng tượng của nàng.
    Nàng một mực cho là chủ sự thanh lâu –phải là những phụ nữ 30-40 tuổi, mới có đủ sự lão luyện, để có thể ứng phó với các loại khách hàng, không ngờ có người trẻ như này, lại có thể điều hành Tuyết Linh Các vững vàng như thế.
    Không khỏi cảm thấy khâm phục.
    “Hôm qua Phi Tuyết đã đặc biệt thông báo với ta, phu nhân tạm thời đi theo ta.” Hạ Thanh cười với Vãn Thanh, sau đó đi trước dẫn đường.
    Qua bao lần rẽ ngang rẽ dọc, đi qua vài đình đài lầu các, đi hết một rừng trúc, mới tới trước một tòa nhà trang nhã.
    Vãn Thanh ngẩng đầu, thấy trên cửa hai chữ TUYẾT VIÊN rất đẹp, nét bút cứng cáp hữu lực,sắc bén mà phóng khoáng, nhìn ra được người viết rất cương nghị và kiêu ngạo.
    Chỉ tiếc không đề tên người viết.
    Nàng quay đầu lại hỏi: “Chữ này là do ai viết?”
    Hạ Thanh dường như không ngờ nàng sẽ hỏi như thế, vì vậy nói: “Đây là Phi Tuyết cô nương viết.”
    “Sao!” Vãn Thanh thở dài: “Không ngờ Phi Tuyết cô nương thanh cao ngạo khí, phong thái tuyệt sắc, chữ viết lại có khí khái và sự cương nghị của nam nhân, thật sự khiến Vãn Thanh thán phục không thôi!”
    Nghe Vãn Thanh nói, Hạ Thanh quay đầu, dùng khó hiểu nhìn nàng, nhưng vẫn không nói cái gì, đẩy cửa ra, dẫn nàng đi vào.
    Trong sân là những cây tùng xanh ngắt, không ngờ có một cây hoa ngọn cỏ, cho người ta cảm giác trong trẻo lạnh lùng cứng cáp.
    Chỗ này, nhìn ngược nhìn xuôi thế nào, cũng giống chỗ ở của đàn ông, không tìm được nửa điểm ôn nhu của nữ nhân.
    Đi tới trước cửa phòng, Hạ Thanh nhẹ nhàng nói: “Phi Tuyết cô nương, có Phượng phu nhân cầu kiến.” |
    “Mang nàng đi vào.” Từ trong phòng vang lên âm thanh hơi khàn khàn.
    Hạ Thanh sau khi nghe xong xoay người, khoát tay nói: “Mời phu nhân!”
    Vãn Thanh khẽ cười một tiếng: “Làm phiền Hạ cô nương .”
    “Nói gì vậy, Phượng Thiếu phu nhân là khách quý mà!” Hạ Thanh lễ phép nói, trên mặt thủy trung duy trì nụ cười khách khí.
    Không biết vì sao, Vãn Thanh luôn có cảm giác, Hạ Thanh đối nàng có chút địch ý, nhưng mà không biết địch ý từ đâu mà đến.
    Cười thầm một tiếng, xem ra, mấy ngày nay nàng bị Phượng Cô chèn ép quá nên trở nên đa nghi.
    Nhẹ nhàng đẩy cửa đi vào.
    Vừa mở cửa, liền mùi Dạ Lai Hương yếu ớt xông vào mũi, nhạt nhưng vẫn rõ ràng, lại mơ hồ như không thật.
    Phi Tuyết đang ngồi trên ghế, dựa cả người vào thành ghế, mặc một bộ quần áo màu trắng, bên hông là một con bướm tết bằng chỉ, dây lưng bằng tơ sống buông trên mặt đất, tạo nên một cảnh vô cùng đẹp mắt.
    Mái tóc đen dài buông trước ngực, mắt hạnh tĩnh lặng, dường như mới ngủ dậ, mang theo vẻ tuyệt lệ chi tư, nhìn nàng lúc này trong trẻo lạnh lùng, – trong mắt có một ít vui vẻ.
    Tiếc là vẫn không thể nhìn thấy gương mặt thật của nàng, trên mặt nàng vẫn có mảnh lụa che mặt.
    Nhưng mà thế này cũng đủ để người ta phun huyết rồi ! !
    Không biết vì sao, Vãn Thanh không đành lòng mở miệng, sợ nếu mở miệng, sẽ đánh vỡ cảnh này.
    “Phu nhân mời ngồi.” Cuối cùng Phi Tuyết mở miệng,– thanh âm khàn khàn ôn hòa như gió xuân.
    “Cám ơn Phi Tuyết cô nương.” Vãn Thanh cảm tạ nói, ngồi xuống một bên.
    Hạ Thanh thấy tình cảnh này, lúc này mới mở miệng: “Hai người từ từ nói chuyện, ta còn có công việc, ta đi trước, lát nữa sẽ có người mang trà lên.” Nàng nói xong liền đi, vô cùng lưu loát -.
    Không lâu sau, có tỳ nữ mang trà lên. |
    Vãn Thanh cảm thấy có chút kỳ quái, trong Tuyết Viện dường như chỉ có một mình Phi Tuyết, rất im ắng -, ngay cả một thị nữ cũng không có, muốn uống trà cũng phải ra ngoài gọi, Phi Tuyết ở chỗ này không lẽ không thấy bất tiện?
    Phi Tuyết thấy Vãn Thanh nhíu mày suy tư, biết nàng đang suy nghĩ cái gì, thản nhiên cầm lấy chén trà, nhẹ nhàng cầm nắp chén trà phất qua nước trà, hỏi: “Phu nhân đang thắc mắc tại sao trong Tuyết Viên không có lấy một thị nữ?”
    Bị Phi Tuyết nói trúng tim đen, Vãn Thanh có chút ngượng ngùng, dù sao thì thắc mắc chuyện riêng tư của người khác rất là không hay, cả mặt đỏ bừng vì xấu hổ.
    Nhưng mà Vãn Thanh cũng không có giấu diếm, thành thực gật đầu: “Vãn Thanh đúng thật là đang nghĩ điều này, khiến cô nương chê cười!”
    Phi Tuyết nhìn dáng vẻ khả ái rất ít thấy của nàng, trong khoảnh khắc nhìn nàng ngây dại, nhưng rất nhanh sau đó khôi phục lại trạng thái bình thường, rồi sau đó chậm rãi ngồi thẳng lên, nhẹ nhàng hất mái tóc dài với một dáng vẻ vô cùng uyển chuyển quyến rũ.
    Xoay người một cái, miếng lụa mỏng phất lên, chén trà chạm vào môi người đẹp.
    Vãn Thanh đang thắc mắc với miếng lụa che mặt nàng sẽ uống trà như thế nào, ai ngờ chỉ trong thời gian đủ nháy mắt một cái, nàng đã uống xong rồi, Vãn Thanh lộ ra chút tiếc nuối, vậy là mất một cơ hội đánh giá gương mặt mỹ nhân.
    Hồng Thư đứng phía sau Vãn Thanh, vừa rồi cũng một mực quan sát hành động của Phi Tuyết –, vốn định là chờ nàng uống trà để nhìn thấy gương mặt thật của nàng, trở về còn bẩm báo với Gia, không ngờ Phi Tuyết cũng là người tập võ, chỉ cần quay đầu một cái, lụa mỏng khẽ bay lên, đã uống xong ngụm nước trà, nhanh đến nỗi Hồng Thư còn chưa kịp nhìn.
    Phi Tuyết nhìn hai nàng, trong lòng đương nhiên là hiểu rõ suy nghĩ đó, nhưng không nói mà chỉ cười, giơ chén trà lên, nói: “Mời phu nhân nếm thử, hôm nay trà được pha rất ngon, nhạt mà vẫn ngọt, lúc mới uống thì hơi đắng, nhưng sau đó rất ngọt, cả răng môi như được tẩm hương.”
    “Tốt.” Vãn Thanh gật đầu, cầm lấy chén trà lướt qua một lần. Trên mặt lộ ra vẻ tán thưởng.
    “Trà này quả nhiên là không tầm thường, có đắng có ngọt, không có nửa phần sáp vị, như hâm nóng cổ họng mà vẫn có chút mát lạnh, chỉ sợ không chỉ trà là loại nổi tiếng, mà nước pha trà cũng là loại đặc biệt.”
    Lúc còn chưa lấy chồng, phụ thân là quan thị lang, cũng coi như giàu có, hơn nữa phụ thân làm người có chút tham lam, vì vậy thỉnh thoảng lại có người tặng lễ vật.
    Số người tặng trà không ít, hơn nữa tất cả đều là trà ngon cực phẩm, cho nên đã nuôi dưỡng cho nàng một cái lưỡi vô cùng kén chọn, lại thêm việc hàng ngày nhàn rỗi, nên nàng dành không ít thời gian nghiên cứu nghệ thuật pha trà.
    Trà ngon, đương nhiên là do pha, cái quan trọng hơn là chất lượng nước dùng để pha.
    Phi Tuyết sau khi nghe xong lộ ra vẻ vô cùng tán thưởng, liền hỏi: ” Theo ý phu nhân, nước để pha trà là loại nước gì?”
    Vãn Thanh liền nếm thêm một ngụm, rồi sau đó từ từ nói: “Mùi trà thơm ngát, có hương thơm mát lạnh của hoa mai, nước trà không có nửa điểm tạp chất, Vãn Thanh phỏng đoán, nước này là tuyết lấy vào sáng sớm mùa đông tan ra.”
    Nói xong quay sang Phi Tuyết: “Phi Tuyết cô nương, không biết ta đoán có đúng không?”
    Phi Tuyết tỏ vẻ tán thưởng, cười nói: “Không hổ là tài nữ đương thời, thưởng trà cũng tinh thông hơn người, khiến Phi Tuyết bội phục! !”
    “Phi Tuyết cô nương quá khen, Vãn Thanh chẳng qua là múa rìu qua mắt thợ thôi! !” Vãn Thanh cười nhẹ, không biết vì sao, nói chuyện cùng Phi Tuyết, nàng cảm giác rất tự nhiên, không chút xa lạ khách khí.
    “Tài văn chương của phu nhân là báu vật của quốc gia!” Phi Tuyết cười một tiếng, phong thái vô cùng thu hút, tóc dài buông xuống, ngón tay ngọc khẽ nhấc lên.
    Dứt lời dường như nàng đột nhiên nhớ ra cái gì, bất ngờ đứng dậy.
    Vãn Thanh lúc này mới nhân ra Phi Tuyết vô cùng cao, hơn nàng non nửa cái đầu, với nữ nhân mà nói, thế là cao lắm lắm.
    Xem ra những thị nữ tung hoa đều là đặc biệt tuyển lựa, bởi vì lúc ấy mặc dù biết nàng cao, nhưng không cao hơn mấy thị nữ đó nhiều lắm.
    Khi Phi Tuyết đứng trước mặt Vãn Thanh, Vãn Thanh mới thực sự cảm nhận được sự cao gầy của Phi Tuyết.
    Tuy là Phi Tuyết cao to như vậy, nhưng nhìn qua không hề thô, vẫn rất ôn nhu mềm mại. Ngược lại cho người ta cảm giác cao to mà tao nhã! !
    “Phu nhân có bằng lòng đi đến nơi này với Phi Tuyết một lúc không?” Nàng dùng thanh âm hơi khàn nhẹ nhàng hỏi, mang theo vài phần hưng phấn, thiếu đi sự trong trẻo lạnh lùng, thêm chút trẻ con.
    Vãn Thanh cười một tiếng: “Được!” |
    ” Chúng ta đi!” Vừa nói liền cầm tay Vãn Thanh.
    Tay Phi Tuyết cũng rất lớn, giống như tay nam nhân, lòng bàn tay thô ráp, có lẽ là do quanh năm luyện võ, xem ra nàng không chỉ biết khinh công, kiếm pháp nhất định không tệ -, bởi vì lòng bàn tay này rất thô! !
    Hồng Thư theo ở phía sau, thấy Phi Tuyết kéo tay phu nhân –, không biết vì sao, nàng cảm thấy khó chịu, nhưng tại sao lại thấy khó chịu thì không hiểu được.
    Dù sao, đều là nữ tử với nhau, nắm tay là chuyện rất bình thường, không có gì đáng để suy nghĩ! !
    Nhưng mà Hồng Thư vẫn cảm thấy không thoải mái, phải trơ mắt nhìn con người cao to kia, còn có đôi tay to hơn tay của phu nhân rất nhiều, nàng thật sự muốn kéo phu nhân ra.
    Ai ngờ nàng thấy Phi Tuyết không vừa mắt, Phi Tuyết cũng thấy nàng không vừa mắt, Phi Tuyết trừng mắt nhìn nàng: “Vị cô nương này, phu nhân nhà ngươi có ta chiếu cố là được rồi, ngươi ở đây đi! Đừng làm mất nhã hứng của chúng ta! !”
    Phi Tuyết không chút khách khí nói! !
    Sắc mặt Hồng Thư trở nên tối đen, liền tức giận, Vãn Thanh đành lên tiếng , Hồng Thư có chút xấu hổ, không tự nhiên, dù sao lời của Phi Tuyết cũng có lí, nhưng mà Hồng Thư vẫn không có cảm tình với Phi Tuyết, có điều vì biết là Phi Tuyết không có ác ý nên không chỉ trích lại được.
    Vãn Thanh đành dùng bộ mặt vô cùng ủy khuất nhìn Hồng Thư: “Ta đi với Phi Tuyết cô nương một lát thôi rồi sẽ trở về, Hồng Thư tỷ tỷ, ngươi có thể ở lại đây, coi như uống mấy chén trà ngon được không?”
    “Nhị phu nhân! !” Hồng Thư có chút bất đắc dĩ, nhưng Nhị phu nhân nói còn dùng giọng điệu làm nũng, làm nàng muốn cực tuyệt cũng không cự tuyệt được, hơn nữa, Nhị phu nhân xưa nay có nỗi buồn mà chẳng biết tâm sự với ai, khó khăn lắm mới gặp được Phi Tuyết, tuy có chút kỳ quái, nhưng Phi Tuyết đối xử với Nhị phu nhân rất tốt, hơn nữa phu nhân với Phi Tuyết cũng như gặp tri kỉ, lúc trò truyện với Phi Tuyết vô cùng vui vẻ, Hồng Thư không đành lòng nói cái gì nữa.
    Vì vậy không thể làm gì khác hơn là miễn cưỡng gật đầu: “Nếu Nhị phu nhân đã mở miệng , nô tỳ chờ người ở đây!” Nói xong còn không quên trừng mắt nhìn Phi Tuyết, tức giận nói: “Phải chiếu cố Nhị phu nhân thật tốt! !”
    Phi Tuyết không để ý tới nàng, lôi kéo Vãn Thanh rồi chạy.
    Chỉ phi thân một cái, đã tới hậu viện, vẫn như trước trồng đầy cây tùng cứng rắn, cảm giác rất hiu quạnh, Vãn Thanh quay đầu nhìn nàng: “Người ta nói thanh tùng kiên cường, dù gãy cũng không cong (giống người quân tử, thà chết chứ không chịu nhục hay luồn cúi), Phi Tuyết cô nương thích thanh tùng như thế, chắc hẳn là một người tốt!”
    “Phi Tuyết trời sanh tính tình lãnh đạm, đối với thế tục không hứng thú, vốn không định trồng cái gì, nhưng Hạ Thanh nhìn thấy không hay, nhất quyết phải trồng cái gì đó, cuối cùng thỏa hiệp, nên vì vậy mới trồng cây tùng.” Phi Tuyết nhẹ nhàng nói, thuận tay hát những sợi tóc dài lòa xòa trứoc trán, tuy không nhìn thấy mặt mũi của Phi Tuyết, nhưng có thể cảm giác được sự cuồng ngạo của nàng qua những đường nét đang hiện ra trước mắt.
    Qua rừng tùng, liền thấy một cảnh tượng khác.
    Khắp nơi là mùi Dạ Lai Hương, càng vào sâu , mùi Dạ Lai Hương càng đậm.
    Khó trách trên người Ngân Diện và Phi Tuyết luôn có mùi Dạ Lai Hương thoang thoảng, xem ra, tất cả đều là nhờ mảnh đất này! !
    Nhưng mà ngửi thấy mùi này, Vãn Thanh cũng không dám đến gần .
    Dạ Lai Hương, hoa nở ban đêm hương khí bay xa ngàn dặm, là mùi mà loài rắn yêu thích nhất, chỉ cần có mùi Dạ Lai Hương , thì có bóng dáng loài rắn.
    Chỗ này nhiều – Dạ Lai Hương như vậy, chỉ sợ là có không ít rắn -.
    Vãn Thanh không tránh khỏi sợ hãi.
    Phi Tuyết phát hiện Vãn Thanh tái mặt, liền hỏi: “Làm sao vậy?”
    “Ta sợ rắn.” Vãn Thanh nói nhỏ, đảo mắt nhìn quanh, quả nhiên có con rắn đi đến.
    “Thì ra là thế!” Phi Tuyết dường như không ngờ nàng sẽ trả lời như thế, gương mặt rất vui vẻ, ôn hòa như gió xuân.
    “Ngươi không cần sợ, mấy con rắn này, kỳ thật không có gì đáng sợ -! ! Không, nói chính xác thì trên đời này không có gì đáng sợ, chẳng qua là tâm lý cả thôi! !” Phi Tuyết nói xong, kéo tay Vãn Thanh.
    Thanh âm khàn khàn nói: “Đi theo ta! !” |
    Nói xong liền đem Vãn Thanh đang bám vào người phi thân thẳng vào giữa Dạ Lai Hương.
    Mặt Vãn Thanh trắng bệch , cho dù nàng biết sợ rắn là do tâm lý ám thị, nhưng mà nàng không có cách nào vượt qua nỗi sợ tâm lý đấy, nàng sợ nhìn thấy rắn.
    Trườn dưới đất, mềm nhũn, còn không ngừng khè khè! !
    Mỗi lần thấy con mắt bé như sợi chỉ độc ác nhìn nàng chăm chú, còn liên tục phun khí, nàng liền không giấu được sự sợ hãi đến từ đáy lòng.
    Phi Tuyết ôm cả người nàng vào lòng, rồi sau đó phi thân vào trong rừng Dạ Lai Hương– đến bên một cái ao nhỏ, bên cạnh còn có một hòn đá to.
    Phi Tuyết khẽ kéo váy, thuận thế ngồi trên tảng đá, xem ra vô cùng quen thuộc, chắc là thường xuyên ngồi ở đây.
    Vãn Thanh dù thế nào cũng không dám ngồi xuống, đảo mắt nhìn trái nhìn phải, toàn thân đã toát mồ hôi lạnh. Nhìn– Dạ Lai Hương ở khắp nơi, cảm giác giống như là đang nhìn thấy chỗ nào cũng có rắn, đầu óc bắt đầu lảo đảo muốn ngất xỉu.
    “Ngồi ở bên cạnh ta.” Phi Tuyết nói.
    Mặt Vãn Thanh đã tái dại quá nửa, tâm tình bắt đầu nôn nóng nói: “Phi Tuyết cô nương, mang ta trở về!” Thanh âm cô cùng lãnh liệt.
    Nàng không thích đùa thế này, Phi Tuyết hơi quá đáng!
    Biết rõ nàng sợ, còn cố ý mang nàng vào giữa rừng Dạ Lai Hương! !
    Phi Tuyết không nghờ phản ứng của Vãn Thanh kịch liệt như thế, có chút kinh ngạc, nhưng chỉ liếc một cái , rồi không thèm nhìn Vãn Thanh nữa.
    Trong lòng Phi Tuyết tự có suy nghĩ của riêng mình, một người, nếu không thể vượt qua bóng ma tâm lý của mình, thì cái bóng ma tâm lý này, vĩnh viễn sẽ là nhược điểm của người ấy, rất dễ trở thành điểm trí mạng cho kẻ thù tấn công. Huống chi là sợ rắn, càng dễ để kẻ địch tấn công. Chỉ cần đối phương giơ ra một con rắn, nàng đã bó tay chịu trói, không có sức phản kháng rồi ! !
    Cho nên, Phi Tuyết nhất định phải vì Vãn Thanh mà loại bỏ cái bóng ma tâm lý này.
    Chỉ thấy tay Phi Tuyết giơ lên, lấy ra một cây đàn từ chỗ gần đấy.
    Đây là cái đàn Phi Tuyết cất ở đây, khi nào rãnh rỗi, liền đến nơi này đánh đàn mua vui, là bạn với Phi Tuyết có Dạ Lai Hương, còn có những con rắn uốn éo, rất là thú vị! ! (thú vui tao nhã thật , :-ss )
    Tiếng đàn nhẹ nhàng cất lên, không giống những khúc nhạc uyển chuyển hàm xúc nhu tình hoặc kịch liệt mà huyên nháo, khúc nhạc này thật ra không thích hợp để gọi là khúc nhạc, bởi vì nó vô cùng chói tai, hơn nữa mang theo– tiếng vang lợi lợi, làm cho người ta nghe xong thập phần không thoải mái.
    Thanh âm tác tác –từ bốn phương tám hướng truyền đến, hơn nữa càng ngày càng gần.
    Thanh âm này, khiến Vãn Thanh không tự chủ được toàn thân bắt đầu run rẩy lẩy bẩy, rất giống tiếng rắn trườn qua bụi cỏ .
    Nhưng nhiều rắn thế này, muốn dọa ngất người khác sao! ! |
    Nàng mang theo hoảng sợ, nhìn bốn phía, thấy một bầy rắn đang trường đến.
    Dài, ngắn, to, nhỏ, đỏ vàng lam lục có thể nói là kiểu gì cũng có.
    Những … con rắn này, không biết tại sao lại điên cuồng kéo về phía này đến vậy! !
    Là âm nhạc! !
    Vãn Thanh tĩnh ngộ, nhìn chằm chằm Phi Tuyết, giơ tay lên, thật sự muốn ngăn Phi Tuyết tiếp tục gẩy đàn, thấy Phi Tuyết nghiêng người một cái, nàng không ngăn cản được, còn lảo đảo ngã xuống đất.
    “A! . . .” Vãn Thanh hét một tiếng vang trời.
    Phi Tuyết tung ra một dải lụa trắng, cuốn lấy thân thể Vãn Thanh rồi mang về chỗ Phi Tuyết.
    Tiếng đàn không ngừng, những…con rắn này, đã tới trước mặt hai người, không biết vì sao lại cách xa các nàng ba nước.
    Tuy là như thế, cũng đã đủ khiến Vãn Thanh kinh hách– .
    Mặt Vãn Thanh trắng bệch không còn giọt máu, đồng tử mở lớn, nhìn chăm chú vào bầy rắn, ngay cả nháy mắt một cái cũng không dám.
    Phi Tuyết đột nhiên đưa một tay ra, ôm cả người Vãn Thanh lại, bàn tay to thon dài nhẹ nhàng vỗ lên lưng Vãn Thanh: “Không cần sợ! Kỳ thật vạn vật trên thế giới đều có vẻ đẹp của riêng nó, ngươi thử nhìn cách con người đối xử với con người xem, rắn thì có gì là đáng sợ chứ? Rắn căn bản là không xấu ! Nếu ngươi không quấy nhiễu nó, nó cũng sẽ không chủ động công kích ngươi. Trên đời này, loại người xấu xa ác động hơn rắn một trăm lần chỗ nào cũng có, theo ta thấy, Phượng Cô, so với rắn còn đáng sợ hơn trăm ngàn lần, ngươi vẫn bình yên đối mặt với hắn, không sợ hãi chút nào, hà cớ gì lại sợ những con vật nhỏ bé vô tri này?”
    Thanh âm trầm khàn chậm rãi vang lên, như một dòng suối mát, có thể khiến tâm lý trở nên bình tĩnh. Vãn Thanh cảm thấy trái tim – nôn nóng của mình quả nhiên là bình ổn hơn rất nhiều, cảm giác sợ hãi cũng phai nhạt rất nhiều, không hề… kinh hãi nữa.
    Vãn Thanh nhìn Phi Tuyết, cắn chặt môi đến trắng bệch, không nói gì, lại nhìn về bầy rắn.
    Đích xác là những lời Phi Tuyết – nói hoàn toàn đúng, những … con rắn này, so với thế nhân tốt hơn trăm lần, nhưng Vãn Thanh trời sinh đã sợ cái thân thể mềm oặt đấy, còn có đôi mắt nhỏ, và răng nanh khè độc.
    “Nhìn này! !” Phi Tuyết thấy Vãn Thanh đã không kinh hoàng quá độ nữa, vì vậy cười một tiếng, trong tay cầm phong vừa chuyển, một tiếng động khẽ vang lên.
    Thần kỳ chính là, những…con rắn này, lại hưởng ứng tiếng đàn, nhỏm nửa thân trên lên, rồi sau đó cáo đầu nhỏ khẽ lắc lư theo nhạc.
    Tình cảnh này cực kỳ thú vị, hơn nữa hình rất rung động lòng người. |
    Nhìn một hồi lâu, Vãn Thanh dần dần buông lỏng tâm lý, nhìn chăm chú những con vật trước kia luôn khiến nàng sợ hãi, chậm rãi nở nụ cười.
    Ánh mắt an thuận nhìn chúng nó – như đang múa.
    Phi Tuyết thấy nàng không sợ hãi nữa, vì vậy đánh một tiếng dài, bầy rắn liền tản ra trở về chỗ cũ.
    Đợi cho tất cả rắn đều đi hết, Vãn Thanh mới phục hồi tinh thần lại.
    Khí lực toàn thân – dường như vừa tan hết, vừa rồi, nàng có cảm giác như xem người thật múa vậy, vô cùng sợ hãi, mà vô cùng rung động! !
    Ánh mắt mềm mại nhìn phía Phi Tuyết, là ánh mắt cảm kích! !
    “Cám ơn! !” Thanh âm nhẹ nhàng nói.
    “Cám ơn ta làm gì, có thể thoát khỏi ám ảnh tâm lý, hoàn toàn là dựa vào bản thân ngươi, không phải người khác!” Phi Tuyết nói, rồi sau đó bắt đầu đánh một khúc nhạc, một khúc Thanh Phong túy chậm rãi vang lên.
    Vãn Thanh khẽ cười một tiếng, dù cho rất nhiều năm sau, nhớ ra chuyện ngày hôm nay, có lẽ nàng vẫn cảm động.
    Đúng vậy, từ hôm nay trở đi, nàng dần dần không sợ rắn nữa . Phi Tuyết nói không sai, rắn căn bản là không đáng sợ, thứ đáng sợ nhất là con người, là trái tim con người.
    “Ngươi biết dùng âm nhạc điều khiển rắn?” Vãn Thanh thầm bội phục Phi Tuyết.
    “Ta từng gặp một người Miêu, bởi vì lúc ấy chơi thân, vì vậy liền đem tuyệt kĩ này dậy cho ta, trong lúc rãnh rỗi, một người tịch mịch lúc, ta thường đánh đàn cho rắn nhảy múa.” Thanh âm của nàng trong trẻo lạnh lùng, nhưng lại có chút tịch mịch cách xa trần thế, xuyên thấu qua không khí, chậm rãi bốc lên .
    Nàng nói xong quay đầu hỏi Vãn Thanh: “Ngươi muốn học sao?”
    “Có thể học chứ?” Vãn Thanh hỏi, nếu như có thể, nàng thật sự muốn học -, bởi vì, có thể dùng âm nhạc điều khiển rắn, rất là thần kỳ.
    “Tất nhiên có thể.” Phi Tuyết nói. Rồi sau đó đứng lên: “Ta hôm nay còn có việc, nếu ngươi muốn học, ngày khác lại đây, ta sẽ dậy cho ngươi.”
    “Tốt quá.” Vãn Thanh gật đầu.
    Gió của đầu giờ chiều rất ấm, xuyên thấu qua mùi hương thoang thoảng, đúng là thập phần thư thái.

    (Hết Chương 83 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 84 )


    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!










    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  4. #84
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,304

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 84 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 84: Chu Nhu Nhi đến










    ”Sao rồi, có tra ra dấu vết gì không?” Một giọng nam nhẹ nhàng vang lên trong thư phòng mang theo vài phần mệt mỏi càng nghe lại càng lôi cuốn lòng người. (đấy, mĩ nam là phải như này)
    “Xin Gia thứ tội, nô tỳ vô dụng nên tra không ra nửa điểm dấu vết! !” Hồng Thư yên lặng quỳ gối sợ hãi mà nói.
    “A … xem ra nàng ta đi lại thật là thần bí, không ngờ lại làm cho người của ta tra không ra chút xíu manh mối nào! !” Phượng Cô đang ngắm nghía một cái ly Tuyết Ngọc trong tay, dường như có điều suy nghĩ mà thốt ra.
    ”Đúng vậy, khi nô tỳ cùng Nhị phu nhân đi gặp nàng, nàng che mặt bằng lụa mỏng căn bản là không thấy gương mặt thật. Lúc sau nô tỳ cũng lục lọi trong phòng, nhưng bên trong phòng nàng ta trừ những thứ bày biện thông thường, thì ngay cả một chút vật thường dùng cũng không có, quả thực không giống như chỗ người ở. Hơn nữa ngay cả một người nô tỳ hầu hạ cũng không có!” Hồng Thư bẩm báo mọi thứ đã chứng kiến, kỳ thật trong lòng cũng nghi ngờ rất nhiều.
    Bởi vì Tuyết Linh Các cũng mới hưng thịnh khoảng vài năm trở lại đây, hơn nữa khí thế rất mãnh liệt nên càng vô cùng thần bí. Ngoài ra về Phi Tuyết, căn bản không người nào biết lai lịch nàng ta. Ngay cả hành tung cũng không người nào có thể biết. Hai năm nay Gia cũng đã phái thám tử thăm dò mà không tra ra bất cứ đầu mối gì.
    Người này dường như cho tới bây giờ là từ hư vô mà hiện ra, rồi lại tan biến vào không khí.
    Phượng Cô đột nhiên phát hiện một vấn đề: “Ngươi vừa mới nói ngươi đã lục lọi phòng nàng ta à? ! Ngươi làm sao có thể lục lọi phòng Phi Tuyết trước mặt nàng ta? ! !”
    ”Đúng vậy, nô tỳ xem xét kĩ lưỡng cũng không phát hiện ra dấu vết nào!” Hồng Thư lặp lại một lần, sau khi nói xong mới giật mình cảm giác bản thân đã quên một việc.
    Gia căn dặn phải luôn luôn đi theo Phi Tuyết cùng Nhị phu nhân, nhưng khi đó Nhị phu nhân bảo nàng đừng đi theo, vì vậy nàng không thể đi cùng được.
    Nghĩ vậy nên vội vàng dập đầu: “Gia thứ tội, lúc ấy nàng ta mời Nhị phu nhân cùng đi tới hậu viện, lại không cho nô tỳ đi theo, vì vậy nô tỳ liền ở lại bên trong phòng.”
    ”Hậu viện? !” Phượng Cô nheo phượng nhãn lại, trong ánh mắt lộ ra một vẻ cân nhắc khác thường “Chỗ hậu viện nở đầy Dạ Lai Hương?”
    ”Hẳn là như vậy, lúc sau Nhị phu nhân trở về trên người đều là mùi vị Dạ Lai Hương” Hồng Thư nói mà vẫn không cách nào xác định.
    ”Ân.” Phượng Cô gật đầu, đôi tay dường như không có việc gì làm vuốt ve chiếc ly Tuyết Ngọc, phượng nhãn nheo lại nhìn chăm chú Hồng Thư một lúc lâu mà không nói một lời nào. Hai mắt lộ ra vẻ tàn độc khiến cho sống lưng Hồng Thư đang quỳ trên mặt đất cũng ướt sũng.
    Hồng Thư gục đầu xuống “Hồng Thư hành sự bất lực, cầu Gia xử phạt! !”
    “Thôi, ngươi lui xuống đi! Chuyện này tạm thời không xử trí ngươi, ngươi để ý theo dõi thật tốt Thượng Quan Vãn Thanh cho ta. Ta tin tưởng, nếu nàng ta bằng lòng gặp Nhị phu nhân, như vậy nói lên bọn họ rất ăn ý với nhau, như vậy sau này tất còn có thể gặp mặt. Chỉ cần gặp nhiều hơn là tự nhiên sẽ lộ ra chân tướng, ngươi cứ mở to mắt ra một chút. Chỉ cần có thể tra ra cho ta bí mật của Phi Tuyết thì không truy cứu sơ suất hôm nay của ngươi!”
    ”Tạ ơn gia rộng lượng, nô tỳ nhất định sẽ dốc toàn lực truy xét chuyện này! !” Hồng Thư vội vàng nói, lúc này trời cũng không nóng, nhưng đã có một giọt mồ hôi từ trên trán của nàng rơi trên mặt đất.
    “Lui ra đi!” Phượng Cô nói.
    Vào lúc đó trong thư phòng lại trở nên yên lặng.
    Phượng Cô tựa đầu trên lưng ghế, vẻ mặt cũng sa sầm. Nhắm mắt lại thì bóng dáng khuynh thành, dung mạo tuyệt vời kia trong đầu đã mơ hồ rất nhiều.
    Mà ngẫu nhiên, lại hiện ra một gương mặt thanh tú nhỏ nhắn luôn mang theo vẻ bướng bỉnh.
    Lúc này, Hoàng Kỳ đi đến, tựa hồ có việc muốn bẩm báo nên rón rén đến trước mặt hắn, lại thấy hắn nhắm mắt, vì vậy không dám mở miệng, chỉ là đứng ở một bên.
    Qua một lúc lâu, mới thấy Phượng Cô mở mắt rồi hỏi: “Có chuyện gì?”
    ”Đại phu nhân đã tới.” Hoàng Kỳ nhỏ giọng bẩm.
    Phượng Cô trong mắt hiện vẻ hung ác quát: “Nàng ta tại sao đến! !”
    Hoàng Kỳ giống như sớm đoán được hắn sẽ nổi giận, nhưng tâm lí đã có chuẩn bị nên cũng không sợ hãi, chỉ là bình tĩnh nói “Bẩm Gia, nô tỳ vừa mới hỏi nhưng Đại phu nhân bảo gặp Gia mới nói”
    ”A ” Âm thanh Phượng Cô kéo ra thật dài, trong mắt hiện lên một vẻ không kiên nhẫn “Từ khi nào nàng ta trở nên lớn mật như thế, dám nghịch ý ta, một mình tới đây!”
    ”Nô tỳ mời nàng trở về?” Hoàng Kỳ nghe xong Phượng Cô nói nên thử dò xét.
    Phượng Cô lại nói: “Mời nàng ta vào, ta cũng muốn nghe nàng ấy giải thích như thế nào! !”
    “Vâng, vậy nô tỳ đi mời Đại phu nhân vào.” Hoàng Kỳ sau khi nghe xong lệnh đáp lại, có điều trên gương mặt cúi gằm thoáng qua một vẻ không hài lòng, nhưng khi ngẩng đầu thì không thấy nữa ( lại cảm ông chủ òi, đoàn tàu móc thêm 1 toa, lộn xộn wá nhưng hợp tiêu chí mê trai đep).
    Chỉ chốc lát sau đã thấy Chu Nhu Nhi dắt nha hoàn thướt tha đi đến, nhan sắc mặc dù không thể nghiêng nước nghiêng thành khi so với Phi Tuyết, Chu Nguyệt Nhi , nhưng cũng duyên dáng yêu kiều nhu mì xinh đẹp, thập phần mê người.
    Hơn nữa dáng dấp nàng luôn hết sức mềm mại, thoạt nhìn có cảm giác yếu đuối ( lại hồ li nữa).
    Đi đến trước mặt Phượng Cô , nàng hơi vái chào “Phu quân, Nhu Nhi thỉnh an ngài !”
    “Ân.” Phượng Cô miễn cưỡng thốt ra một lời, nhưng vẫn dựa trên ghế, chỉ lấy tà nhãn nhìn nàng mà cũng không nói gì. Nhưng Chu Nhu Nhi dù sao đã cùng ở bên cạnh hắn vài năm, mọi suy nghĩ đều dồn vào hắn, tất nhiên đối với nhất cử nhất động của hắn đều hiểu rất rõ.
    Thấy hắn không mở miệng nên Nhu Nhi cảm thấy trong lòng vô cùng sợ sệt, nhưng cũng may là nàng có một lá chắn tốt nhất, cho nên trong lòng Nhu Nhi biết, ngay cả khi Phượng Cô không vui thì cũng sẽ không gây khó dễ cho nàng.
    “Nhu Nhi tự tiện lại đây, phu quân chắc không được hài lòng?” Nàng nhẹ nhàng nói, dùng đôi mắt ngập nước thống khổ thập phần nhìn Phượng Cô.
    Dù sao nàng coi như là một nữ nhân duy nhất cùng ở bên cạnh hắn nhiều năm, hơn nữa bởi vì có liên quan đến Nguyệt Nhi nên Phượng Cô đối với nàng cũng nể mặt nhiều.
    Nhưng, hắn cũng không dung thứ cho người bên cạnh hắn ngang ngược, tự tiện chủ trương! !
    Đây là một chuyện cực kỳ không thể dung túng! ! Cho nên hắn cũng không tính toán dễ dàng tha thứ nàng để răn đe một chút.
    “Nhu Nhi nói ta có nên tức giận hay không?” Hắn không đáp mà hỏi ngược lại, ánh mắt lạnh lùng nhìn thẳng vào Chu Nhu Nhi.
    Chu Nhu Nhi suýt nữa đứng không vững vội vội vàng vàng nói “Phu quân chớ tức giận, kỳ thật thiếp thân lần này đến cũng không phải tự mình chủ ý, mà là Nguyệt Nhi biểu tỷ gửi một phong thư nói nhiều năm không gặp, thập phần tưởng nhớ tới Nhu Nhi. Nghe nói phu quân lần này đến đây còn ở thêm một thời gian ngắn, vì vậy mời Nhu Nhi cùng nhau lại đây tụ họp. Nếu như làm phu quân không hài lòng, như vậy Nhu Nhi lập tức trở về”
    Vừa nói liền làm bộ muốn đi.
    Chu Nhu Nhi chẳng thể so nổi Chu Nguyệt Nhi, nói như vậy làm sao có thể được Phượng Cô thương yêu đây! !
    Tuy nói đây là ý của Chu Nguyệt Nhi, nhưng mà Phượng Cô liếc mắt liền nhìn thấu thủ đoạn nho nhỏ của nàng, biết nàng chẳng qua là làm bộ làm tịch, vì vậy cố ý không giữ nàng lại mà thuận tay cầm ly trà Hoàng Kỳ trình lên, nhẹ nhàng nhấp một ngụm, nhẩn nha nhìn nàng xem kết thúc như thế nào.
    Chu Nhu Nhi thấy Phượng Cô cũng không giữ mình lại, tạm thời có chút không biết nên làm thế nào cho phải, vì vậy đành quay đầu lại, khóe mắt cũng đỏ lên, buồn bã mà nói: “Phu quân, để thiếp ở lại đi! Thiếp đã nhiều năm không thấy biểu tỷ, thập phần tưởng nhớ, hơn nữa thiếp cũng muốn sống ở bên phu quân. Phu quân yên tâm, thiếp sẽ chỉ ở trong nhà, không gây cho phu quân thêm bất cứ phiền toái gì”
    ”Nếu là Nguyệt Nhi muốn thì cứ lưu lại đi! Chỉ là sau này không nên trước mặt ta vẽ vời thêm chuyện, khỏi phiền lòng! !” Phượng Cô không chút lưu tình mà nói.
    “Tạ phu quân! !” Chu Nhu Nhi vừa nghe hưng phấn đáp lại.
    Phượng Cô xòe tay chặn lại: “Tốt lắm, nếu như không có những chuyện khác thì ngươi lui xuống trước đi! Đi đường mệt nhọc, nên nghỉ ngơi cho tốt”
    Dù sao hắn đối với nàng, coi như là có thêm một chút cảm tình nên trong lời nói cũng không còn lạnh nhạt nữa.
    Trên mặt Chu Nhu Nhi cũng lộ vẻ vui mừng, dáng điệu có điều vui muốn nói mà lại thôi, nên đứng tại chỗ cũng không rời đi, cũng không nói gì, cứ như vậy mà ngại ngùng mân mê tay.
    ”Vẫn còn chuyện gì?” Phượng Cô có chút phiền lòng hỏi.
    Nghe được Phượng Cô hỏi, Chu Nhu Nhi cười: “Phu quân, Nhu Nhi có có bầu ! Đại phu nói đã hơn hai tháng! !” Nàng nói xong làm bộ thẹn thùng cúi thấp đầu xuống.
    Phượng Cô lại không hề mở miệng xem là trong lòng vui hoặc không thích. Có con cái, thì hắn phải cao hứng, nhưng hắn nghĩ đến mẫu thân của con.
    Nhưng …
    Không biết vì sao, trong đầu lại hiện lên đúng là khuôn mặt nhỏ nhắn quật cường kia.
    Gần đây không biết sao! ! Luôn nhớ tới nàng, xem ra gần đây là bị sự phiền nhiễu không chịu nổi của nàng quấy rối nên mới có thể liên tục nhớ tới nàng. (hô hô hô, yêu rồi đấy, chẳng mấy chốc huynh sẽ bị ngược tơi bời , khửa khửa)
    Không, hắn muốn mẫu thân của con hắn trừ … Nguyệt Nhi ra thì những người khác đều không đủ tư cách.
    Nhưng nếu đã có thì hắn cũng không nhẫn tâm bắt nàng bỏ đi, vì vậy nói “Vậy là tốt rồi, để nuôi đi! Cần hỏi cái gì thì đi tìm Sâm Tổng quản mà lĩnh” (không để nuôi không lẽ bỏ T_T)
    Nhìn Phượng Cô có vẻ lạnh nhạt Chu Nhu Nhi có chút thất vọng, đôi mắt đẹp nhìn hắn, hy vọng rốt cuộc hắn có thể nói vài câu thân thiết.
    Ngược lại hắn không thèm liếc mắt nhìn nàng lấy một cái! !
    Trên mặt Nhu Nhi hiện lên sự thất vọng, nàng hy vọng hắn có thể liếc nhìn nàng nhiều hơn một cái thôi! Đáng tiếc hắn vĩnh viễn sẽ không liếc nhìn nàng nhiều hơn một lần. Ban đầu, hắn đã cho nàng đi theo bên cạnh hắn, chẳng qua là bởi vì nàng có một gương mặt gần giống biểu tỷ.
    Nàng luôn biết mình không cách nào chiếm được địa vị của biểu tỷ ở trong lòng hắn, nhưng nàng lại không từ bỏ cố gắng, luôn luôn làm cho mình trở nên mềm mại và nhu thuận, ra sức khéo léo làm bộ hiền lành tốt bụng.
    Nhưng, hắn vĩnh viễn không liếc mắt nhìn nàng nhiều hơn! !
    Lần này, nếu không phải biểu tỷ mời nàng tới, chỉ sợ nàng sẽ phải chịu trừng phạt không nhỏ. Trừ biểu tỷ ra, đối với bất luận kẻ nào hắn cũng không từng nương tay.
    Có điều coi như trời cao đối với nàng cũng không tệ, ban cho nàng một đứa con. Mặc dù hắn không hề vui mừng, nhưng nàng lại không lo lắng. Chỉ cần có con cái là địa vị của nàng tại Phượng gia liền được củng cố! !
    Chỉ cần có được địa vị vững chắc, nàng tin tưởng một ngày nào đó, nàng sẽ nhận được chân tình của Phượng Cô! ! ( mơ đi em )
    Cúi đầu nhõng nhẽo một câu: “Phu quân, thiếp thân liền lui xuống trước”
    Nói xong làn váy xoay tròn, nhẹ nhàng ra khỏi thư phòng Phượng Cô.
    Trong khoảnh khắc nàng xoay người, trên mặt Hoàng Kỳ lộ ra một vẻ hung tàn độc ác! !

    (Hết Chương 84 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 85 )


    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!










    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  5. #85
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,304

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 85 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 85: Thật là hồi sự










    Giữa trưa lúc nghe thấy nói Chu Nhu Nhi tới, Vãn Thanh đang luyện viết chữ. Trầm mặc viết, tà một khúc đào nguyên:
    Thuyền đánh cá trục thủy ái sơn xuân, hai bờ sông hoa đào cặp đi tân.
    Ngồi xem cây đước không biết viễn, đi khắp thanh khê không gặp người.
    … …
    Xuân lai biến là hoa đào thủy, không biện tiên nguyên nơi nào tầm.
    Đào nguyên cảnh đẹp, không biết khi nào nàng mới được trở lại gặp mặt. Đào nguyên cảnh đẹp, nhưng khi nàng đến, do tâm mà cảnh mất đi vẻ đẹp vốn có, đúng là tâm người quấy phá.
    Nàng chỉ mong nơi đào nguyên ấy có một cuộc sống bình yên hạnh phúc mỗi ngày. Kỳ thật, nàng vô cùng hâm mộ những nữ tử bình thường, mỗi ngày làm việc nhà, giặt giũ quần áo, chơi đùa, cho dù có bận rộn đến đâu cũng luôn vui cười hạnh phúc.
    Nàng chăm chú luyện viết bởi nó khiến nàng quên đi cơn nóng trong người.
    Thân thể nàng giờ này không ổn, đại phu cũng đã nói, muốn giữ cho thân thể khỏe mạnh thì trước hết cần ổn định tâm tình, nếu để tâm tình bất ổn sẽ gây ra hậu quả cho thai nhi.
    Hồng Thư vẻ mặt tức giận: “Nữ nhân kia, đúng là không biết thân phận, Gia đã có lệnh không cho nàng ta đi theo, nàng ta lại dám tự tiện tới đây!”
    “Gia không phải là không có phạt nàng hay sao?” Vãn Thanh mềm nhẹ nói, không giống như nộ khí của Hồng Thư, Nhu Nhi – nàng ta với nàng vốn dĩ không có quan hệ, không cần đến phiên nàng hỏi: “Cái này nói lên gia không phản đối việc nàng đến, Gia đối với việc nàng đến cũng vô cùng cao hứng, với tính cách của hắn, nếu không thích, thì không thiếu cách để trừng phạt nàng.”
    “Nàng!” Hồng Thư hừ lạnh một tiếng, mặt mày giận dữ: “Nếu không phải là ỷ vào Chu Nguyệt Nhi gọi tới, bằng không Gia đã phát hỏa!… Thật tức chết đi, nữ nhân kia, Gia sao không trừng phạt nàng ta một phen đi!”
    “Ngươi tức giận cũng để làm gì? Gia trừng phạt nàng hay không là chuyện của hắn, đó không phải là việc chúng ra can dự, chúng ta chỉ nên để ý việc của bản thân thôi, việc người khác mặc họ tính.?” Vãn Thanh vừa nói vừa đưa tay vẽ một nét trên giấy.
    Đối với tất cả, nàng sớm đã thấy nhạt nhẽo.
    Phượng Cô thích Chu Nguyệt Nhi, đây là chuyện mà mọi người đều biết rõ, cho nên Phượng Cô sẽ không vì nàng mà trừng phạt Chu Nguyệt Nhi, đây là điều nàng đã dự liệu, cũng không có gì ngạc nhiên.
    “Nhưng! Nàng ta còn mang thai!” Hồng Thư nghiến răng nghiến lợi nói. Ngày hôm nay nàng toàn tâm toàn ý đi theo Vãn Thanh, nàng nguyện vì Vãn Thanh làm mọi chuyện, nghe được những chuyện tình liên quan bất lợi cho nàng, Hồng Thư đều không thể nhẫn nhịn được.
    ”Mang thai?” Vãn Thanh có điểm kinh ngạc, nhưng cũng nhanh nghĩ đó là điều tự nhiên, nàng không phải là cũng mang thai sao?
    Tay nàng không tự chủ xoa nhẹ trên bụng, nơi đó mặc dù còn bằng phẳng nhưng nàng vẫn cảm nhận được một sinh mệnh đang lớn dần lên trong mình.
    Một cảm giác lạ lẫm tràn ngập cơ thể nàng. Trước đây có bao nhiêu oán hận đều đã lắng đọng xuống. Nàng phát hiện ra rằng có con, mọi chuyện đổi khác rất nhiều, có một mối liên hệ gì đó mơ hồ mới.
    Hồng Thư lại không hiểu tâm tư Vãn Thanh, hơn nữa nàng lại đang rất lo lắng cho thai nhi trong bụng Vãn Thanh giờ này, nàng vô cùng bối rối không biết phải làm như thế nào cho đúng.
    ”Nàng ta đúng là đang mang thai! Nhị phu nhân, nô tỳ không biết người còn suy nghĩ gì nhưng nô tỳ khẩn cầu phu nhân nhanh chóng quyết định đi! Kẻo sớm muộn gặp chuyện không hay!” Bởi vì sợ tai mách vạch rừng nên nàng mịt mờ khuyên nhủ Vãn Thanh.
    Đúng vậy, không thể kéo dài được!
    Bụng nàng mỗi ngày một nổi lên, nàng phải nhanh chóng nghĩ ra cách rời xa Phượng Cô.
    Quay đầu cười với Hồng Thư một tiếng: ”Ta sẽ nhanh chóng quyết định, ngươi yên tâm!” Không dám nói ra sự thật cùng Hồng Thư, chỉ có riêng nàng mới biết được, nếu như để Hồng Thư biết thai nhi trong bụng nàng chính xác là của Phượng Cô thì việc nàng muốn rời khỏi Phượng Cô sẽ bị ngăn cản, bởi nàng biết rõ trong lòng Hồng Thư vị trí tôn quý của Phượng Cô nhường nào, cả 2 đều là chủ nhân của nàng ấy, nàng ấy rất muốn tác hợp cho 2 người.
    Nhưng, có rất nhiều chuyện phát sinh, sẽ rất khó đền bù, hơn nữa, nàng với Phượng Cô căn bản là không hợp, ngay cả chưa từng có đi nhưng trong tim hắn sớm đã có bóng hình người khác.
    ”Phu nhân hãy mau quyết định.” Hồng Thư gật đầu nói, đưa một chén Tuyết Liên mời nàng: ”Phu nhân uống đi.”
    ”Ân” Vãn Thanh gật đầu cầm chén thuốc đứng dậy, mặc dù nàng không hứng thú với nhiều loại đồ ăn cho lắm nhưng từ khi có thai, nàng cố gắng ăn nhiều hơn, đơn giản là không muốn thai nhi trong bụng nàng thiếu chất, đứa bé nhất định phải bình an lớn lên.
    Thật là, nhắc Tào Tháo, Tào Tháo tới!
    Mới nói tới Chu Nguyệt Nhi đã thấy nàng ta lướt tới.
    Một thân xiêm áo lộng lẫy, trên đầu cài đầy châu báu, trâm ngọc, nhìn qua đúng là bất đồng quá nhiều so với trước kia.
    Bước đi lộ ra vẻ khí quý, vẻ mặt rạng rỡ đắc ý. Bất quá trong mắt Vãn Thanh lại thấy chỉ toàn tục khí.
    Vãn Thanh cười một tiếng, đặt chén trong tay xuống: ”Tỷ tỷ đến, mời vào ngồi.”
    ”Đã lâu không gặp muội muội, muội muội gần đây tốt không?” Chu Nhu Nhi phe phẩy khăn tay, rêu rao.
    Vãn Thanh gật đầu: ”Vẫn khỏe mạnh.”
    Nàng ta đi vào không cần chờ đợi Vãn Thanh mở lời tự ý ngồi uống, bộ dạng như kẻ bề trên.
    Vãn Thanh hoàn toàn không để ý, ngược lại Hồng Thư một bên đã sớm phát hỏa.
    Hồng Thư vẻ mặt khó chịu: ”Đại phu nhân thật đúng là khách khí.” Nói xong, liền cầm lấy chén hạt sen mà Vãn Thanh đang ăn dở sang một bên dùng sức ném.
    ” Xoảng” một tiếng, Chu Nhu Nhi giả vờ thất kinh bưng mặt: ”Hồng Thư cô nương, ngươi làm trò gì vậy?”
    Tuy nói Hồng Thư thân phận nô tỳ nhưng tứ tỳ của Phượng Cô trước giờ tại Phượng gia có địa vị vô cùng cao, ngay cả Chu Nhu Nhi cũng không dám đắc tội bọn họ.
    Dù sao bọn họ đều là người bên cạnh Gia, không chỉ có địa vị mà còn võ công cao cường, vô cùng tàn nhẫn, nếu chọc giận họ e rằng không giữ nổi mình.
    ”Đại phu nhân không biết nô tỳ làm gì ư?” Hồng Thư lạnh nhạt nói, đối với Chu Nhu Nhi , nàng trước đến giờ chưa bao giờ có hảo cảm, bình thường nàng bộ dạng cung kính không ngờ chọc giận nàng khiến nàng có vẻ giận dữ đến vậy.
    Nàng liếc mắt nhìn qua.
    Chu Nhu Nhi cắn răng nuốt hận không dám hé mở nửa lời.
    Hận Hồng Thư, lại càng hận Vãn Thanh nhiều hơn. Phượng Cô vì sao lại cho Hồng Thư đến chăm sóc Vãn Thanh chứ!
    Tứ tỳ cho tới giờ đều bên cạnh Phượng Cô hầu hạ hắn, nàng ta ở bên cạnh hắn bấy lâu cũng không được một người nào tới chăm sóc, tại sao lại là Vãn Thanh.
    Nếu nói hắn thích Vãn Thanh thì không phải, tin tức của họ suốt chuyến đi Chu Nhu Nhi cũng biết ít nhiều, Thượng Quan Vãn Thanh dọc đường nếm không ít đau khổ, nếu thật sự Phượng Cô thích nàng như vậy, không có lí nào lại đối đãi nhẫn tâm như thế.
    Không hiểu!
    Nhưng tâm Phượng Cô cho tới giờ bản thân nàng cũng không hiểu rõ.
    Vãn Thanh thấy Hồng Thư vẻ mặt tức giận, trong lòng vừa buồn cười vừa cảm động, đây là, nàng ấy không phải người trong cuộc nhưng lại bất bình thay nàng.
    Nàng đành giảng hòa, ngồi xuống một bên: “Tỷ tỷ có muốn ăn chè hạt sen không, ta sẽ sai người bưng đến.”
    Chu Nhu Nhi mềm mại đáp: “Ta hôm nay thân thể không khỏe, đại phu nói, ăn uống phải chú ý mới được.”
    Nói xong còn không quên khoa trương cười khẽ: “Muội muội còn không biết đi! Tỷ tỷ ta đã mang thai, có hai tháng rồi!”
    Sau khi nói cười thoải mái còn không quên nói với Vãn Thanh một câu: “Muội muội cũng không nên chậm trễ, mau mang thai, mau cho Phượng Gia một đứa con trai!”
    “Chúc mừng tỷ tỷ! Tỷ tỷ có bầu phải giữ mình, mọi sự phải chú ý hơn mới được.” Vãn Thanh thật tâm nói, bất quá Chu Nguyệt Nhi không biết có nghĩ thế không.
    “Phu quân cũng dặn dò ta thế, phu quân cực kỳ coi trọng đứa bé này! Có phu quân bảo vệ chắc chắn hài nhi sẽ bình an!” Nàng ta cười ngọt ngào, dù gì Phượng Cô cũng để tâm đến hài nhi.
    “Thật tốt a!” Vãn Thanh đáp.
    “Muội muội, tỷ tỷ muốn nhắc ngươi một việc.” Chu Nguyệt Nhi đột nhiên nhỏ nhẹ nói.
    Nhìn vẻ mặt Chu Nhu Nhi, Vãn Thanh cũng đoán được vài phần nàng ta muốn nói.
    Chu Nhu Nhi lén lút, mặt mày đắc ý: “Tỷ tỷ nghe nói phu quân chưa bao giờ gọi ngươi thị tẩm, không tốt rồi, không có cùng phòng sao có thể có con nối dõi được.”
    “Muội muội không xinh đẹp như tỷ tỷ, phu quân tất nhiên không có nhìn tới, muội muội cũng không dám cầu ước chỉ mong ngày thường bình an.” Nàng đáp mà như chế nhạo.
    Vãn Thanh không nghĩ có lúc cùng Nhu Nhi tranh luận, tất nhiên giọng điệu nhạt nhẽo.
    “Hảo muội muội đừng nói vậy! Phu quân cưới ngươi là muốn thêm người, tỷ tỷ thêm bạn.” Chu Nhu Nhi làm bộ hào phóng nói.
    Nhưng ai nấy đều hiểu, nàng ta không có tư cách gì nói.
    “Làm phiền tỷ tỷ lo lắng! Kỳ thật Vãn Thanh không cầu nhiều, chỉ cầu cuộc sống bình an là đủ, phu quân thiên tư anh hùng, chỉ có tỷ tỷ mỹ nhân mới xứng đôi, Vãn Thanh không dám.!” Nàng cười lạnh nhạt, nói thật nói dối, là trong lòng bộc bạch ra.
    Nàng không xem nhẹ bản thân, nhưng là Phượng Cô không có xứng với nàng.
    Bản thân nàng vô cùng kiêu ngạo.
    Bất quá trước mặt Chu Nhu Nhi lúc này nàng đành yếu thế. Không cần cùng nàng ta tranh ngắn dài, dù sao bảo vệ mình là chuyện cần thiết.
    “Muội muội đừng nghĩ thế, người ngày thường không cực mĩ nhưng cũng thanh lệ mà!” Không nghĩ Vãn Thanh nói như vậy, Chu Nhu Nhi dương dương tự đắc.
    Vãn Thanh không nói nhưng Hồng Thư bên cạnh đã sớm phát hỏa!
    Chu Nhu Nhi như thế nào dám dương dương như thế! Tự cho mình được sủng thế sao!
    Hồng Thư cũng không hiểu tại sao hôm nay Nhị Phu nhân lại nói những lời như thế!

    (Hết Chương 85 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 86 )

    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!










    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  6. #86
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,304

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 86 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 86: Yến hội động cơ










    Ngày hôm sau Chu Nhu Nhi liền cho người đi mời Chu Nguyệt Nhi tới Phượng Vũ lâu, nói là đã nhiều năm không gặp, khó khăn lắm mới có dịp để biểu tỷ muội ở với nhau vài ngày.
    Nghe vậy Vãn Thanh chỉ cười trừ, dường như việc này hoàn toàn không liên quan tới nàng.
    Sau giờ ngọ thì có nô tỳ đưa thiệp tới chỗ nàng, nói là chiều nay Chu Nhu Nhi mở tiệc đãi khách.
    Vãn Thanh vốn định từ chối không đi vì khó ở, nhưng sau cùng suy nghĩ một chút rồi đành nhận lời.
    Mặc dù nàng rất chán những bữa tiệc này, hơn nữa ở đó còn có mấy người rất không ưa thích, đến lúc đó không tránh khỏi lại phải giả vờ giả vịt.
    Nhưng nếu như không đi thì ngại Chu Nhu Nhi lại có cơ hội gây chuyện. Vì vậy nàng gọi Hồng Thư vào trang điểm một hồi rồi mới chậm rãi đi.
    Trong Trà Vũ Các vào lúc này đàn sáo dập dìu thập phần náo nhiệt, ngoài sân vũ nữ nhẹ nhàng múa lượn. Hai người Chu Nguyệt Nhi và Chu Nhu Nhi đang châu đầu ghé tai thì thầm nói chuyện.
    Không ngờ ngay cả Mộ Dung Kiềm cũng được mời tới, hắn ngồi ở một bên kín đáo nở nụ cười thận trọng đang thưởng thức vũ điệu trong sân.
    Phượng Cô ngồi ghế chủ tọa, trên mặt vẫn là vẻ lạnh lùng thường trực, dường như không khí náo nhiệt này không cách nào lây lan đến hắn dù chỉ chút xíu.
    Vãn Thanh hôm nay mặc chiếc váy thanh nhã màu xanh biếc, không có kẻ mày trang điểm nhiều, chỉ đeo mấy món đồ trang sức nhã nhặn. Ở trong chốn huyên náo này trông nàng như một mặt hồ nước tĩnh lặng.
    Vẫn là Chu Nguyệt Nhi thấy nàng trước tiên bèn đưa tay ngọc khẽ vẫy “Phượng Nhị phu nhân, ngài đã tới, mau tới ngồi bên này!”
    Vãn Thanh nở nụ cười rạng rỡ trên gương mặt xinh đẹp khuynh thành mà cười gật đầu: “Thiếp thân đến chậm, khiến các vị đợi lâu! !”
    Nói xong liền chọn một chiếc ghế xa nhất ngồi xuống.
    Vốn là không muốn đến dự yến hội này cho nên nàng chỉ cố gắng chọn chỗ thật xa ngồi xuống.
    Chu Nguyệt Nhi đối với chuyện hôm đó ở Tuyết Linh Các vẫn luôn luôn canh cánh trong lòng, ả ta cũng là có danh tiếng lớn với dung nhan khuynh thành, âm thanh tuyệt mĩ. Nhưng không ngờ Phi Tuyết lại bỏ qua ả mà chọn Thượng Quan Vãn Thanh. Cục tức này hỏi ả làm sao nuốt trôi cho được.
    Nhưng Phi Tuyết đáng giận kia căn bản là không thể nào trách móc cho được, bởi vì vốn không tìm được cơ hội cùng nàng ấy tiếp xúc, nàng ta rất thần bí cho nên ả chỉ có đem tất cả oán giận đều trút lên đầu Vãn Thanh.
    “Phượng Nhị phu nhân, chỗ đó quá xa, đến bên này ngồi có thể nói chuyện phiếm!” Chu Nguyệt Nhi dịu dàng nói, lông mày hơi nhướn lên thoạt nhìn quả nhiên là thập phần thiện ý.
    Nhưng trời mới biết liệu ả rốt cuộc là còn ẩn dấu những dụng ý gì! !
    Vãn Thanh trong lòng hiểu rõ Chu Nguyệt Nhi không phải là người đơn giản, ả vừa xinh đẹp lại kín đáo. Hơn nữa rất có cơ mưu, ả có nhiều thủ đoạn, nhưng tất cả đều sử dụng với vẻ yêu kiều đầy thiện ý làm cho người ta dù có phát giác nhưng cũng không cách nào vạch trần ả được.
    Nàng khẽ cười “Không được, Mộ Dung phu nhân cùng tỷ tỷ nhiều năm không gặp tất là có rất nhiều điều muốn trò chuyện, Vãn Thanh ngồi ở đây là hài lòng rồi”
    Lúc này, Mộ Dung Kiềm liếc mắt nhìn về phía nàng như có điều đang suy nghĩ. Vãn Thanh chỉ vừa chạm vào ánh mắt của hắn, thì cũng liền chuyển đi mà không hề dừng lại.
    Chu Nguyệt Nhi là người đầy rẫy cơ mưu, nàng không muốn làm cho ả hiểu lầm nhiều hơn mà sinh sự.
    Lại thấy Mộ Dung Kiềm có phần không thấy dấu hiệu ủng hộ nên liền trực tiếp cầm chén rượu đi tới trước mặt nàng: “Phượng Nhị phu nhân, lần trước tại Mộ Dung sơn trang ta không làm hết bổn phận của chủ nhân, tiếp đãi không được chu toàn, Mộ Dung xin lấy rượu bồi tội!”
    Hắn nói xong liền hào sảng uống một hơi cạn sạch.
    Vãn Thanh nhìn hắn, không hiểu hắn đến tột cùng là có ý đồ gì, nhưng cũng không cầm lấy chén rượu, mà lấy vẻ mặt lạnh lùng nhìn hắn: “Mộ Dung minh chủ khách khí, minh chủ khoản đãi như vậy làm sao lại nói là không chu toàn! Chỉ có điều Vãn Thanh tửu lượng kém cỏi, hơn nữa hai ngày này thân thể bất an, Vãn Thanh xin lấy trà thay rượu, cảm tạ minh chủ hôm đó khoản đãi thịnh soạn!”
    Nói xong cầm lấy một chén trà lài trên bàn tiệc, đơn giản nhấp một ngụm liền phát hiện mùi vị vô cùng ngon, dư vị hương hoa quế nhàn nhạt đọng lại ở đầu lưỡi.
    Trà ở Phượng Vũ lâu cũng đều là cực phẩm, ngay cả trà lài, cũng tiết ra được mùi vị như thế, hương thơm tươi mát như hương quế trong lành buổi sớm. Nếu không phải lúc này đang ứng phó với Mộ Dung Kiềm thì nàng thật muốn tìm tòi học hỏi kĩ sự ảo diệu của trà lài!
    “Phượng Nhị phu nhân đây là không nể mặt cho Mộ Dung, ngay cả một chén rượu con con này cũng không chịu uống? !” Quả thật không rõ chiều nay Mộ Dung Kiềm làm sao mà luôn giằng co muốn nàng uống xong chén rượu kia.
    Nhưng mà bây giờ Vãn Thanh đang mang bầu, mấy ngày gần đây lại động thai khí nên rượu là tối kỵ, cũng không dám tùy ý mà uống.
    Vì vậy không thể làm gì khác hơn là uyển chuyển thêm lần nữa: “Mộ Dung minh chủ sao coi trọng quá vậy. Vãn Thanh đã nói, Vãn Thanh hai ngày nay thân thể không khỏe, không nên uống rượu.”
    Trên mặt tràn đầy vui vẻ, trong mắt lại lạnh lùng, nàng không biết Mộ Dung Kiềm vì ý đồ gì, nhưng, hắn lại không phải tùy ý mà là vì ….
    Lúc này đám người Phượng Cô cũng chú ý tới bên này.
    Chu Nguyệt Nhi nhón bước nhẹ nhàng, một tay nâng làn váy cười đến yêu kiều: “Phu quân, nếu Phượng Nhị phu nhân nói tửu lượng kém, lại đúng lúc thân thể không khỏe thì ngươi cũng cho qua, còn cố chấp yêu cầu như vậy chỉ sợ làm cho người ta phiền lòng! Hơn nữa cũng làm Phượng Nhị phu nhân gặp khó khăn a! !”
    Mặc dù Vãn Thanh một từ trước đến giờ không thế nào thích Chu Nguyệt Nhi, bất quá lần này chiều nay nói vậy thì lại khiến nàng cảm kích trong lòng. Mặc dù biết ả không phải vì nàng, nhưng mà ả vẫn giải vây cho nàng, nàng hẳn là cảm kích ả.
    “Cũng chỉ một chén rượu mà thôi! Cái gì mà thân thể không khỏe nên không thể uống rượu! !” Âm thanh lạnh nhạt bất mãn của Phượng Cô truyền đến, ánh mắt càng là lạnh lùng chăm chú nhìn Vãn Thanh.
    Nghe lời của hắn, trong lòng Vãn Thanh bốc lên ngọn lửa giận không rõ từ đâu tới, nhưng lại chỉ có thể cố nén. Nàng thầm biết lúc này không phải là lúc có thể bướng bình nổi giận được, vì vậy đành phải dùng lời dịu dàng mà nói: “Thiếp thân đích thật là thân thể không được khỏe, nếu không phải như vậy thì đâu dám ngay cả một chén rượu nhạt cũng không cho Mộ Dung minh chủ mặt mũi.”
    “Đành coi như vậy đi, nếu phu nhân thật sự là thân thể không được khỏe thì Mộ Dung mà cưỡng cầu nữa lại thành ra ép buộc !” vì vậy Mộ Dung Kiềm nói.
    Vãn Thanh cũng chả cảm kích đối với thiện chí giả dối của hắn, tất cả mọi chuyện đều là hắn gây ra. Lần này hắn lại làm ra vẻ tử tế là để cho ai nhìn đây!
    Vãn Thanh không nhìn sang mấy người bên kia nữa mà chỉ chăm chú với các vũ nữ trên đài. Kỳ thật mấy điệu múa kia cũng không quá hấp dẫn, chỉ có điều nếu không xem múa thì cũng không biết nhìn đi đâu nữa.
    Các điệu ca múa lần lượt thay phiên, rượu và thức ăn dâng lên hết món này tới món khác, yến tiệc đón tiếp này lại dường như không có vẻ muốn kết thúc.
    Từ lúc có màn ép rượu kia thì trên bữa tiệc liền chỉ có hai người Chu Nguyệt Nhi cùng Chu Nhu Nhi trò chuyện vui vẻ với nhau suốt, cứ châu đầu ghé tai nói với nhau không ngừng.
    Còn Mộ Dung Kiềm, Phượng Cô cùng nàng chỉ có ngồi yên không nói. Nhưng Mộ Dung Kiềm chẳng qua là làm bộ nồng nhiệt thưởng thức ca múa, thoạt nhìn thì cảm giác cũng có vài phần tao nhã đứng đắn.
    Mà Phượng Cô, cũng không tập trung như vậy.
    Rõ ràng hai mắt nhìn chăm chú ca múa, nhưng Vãn Thanh lại cảm giác được tâm tư của hắn căn bản là không để vào điệu múa. Chỉ là không hiểu, chiều nay vì sao mà hắn có thể nhẫn nại như thế, từ đầu đến cuối cứ ngồi ở đó.
    Tình cảnh liền lộ vẻ có chút kỳ quái.
    Nhưng dường như không có người nào để ý.
    Theo tính cách Phượng Cô mà nói, nếu là lúc bình thường, hắn nhất định không bỏ qua cho nàng như vậy, nhưng mà chiều nay hắn rất kỳ quái, chỉ ngồi ở đàng kia không nói câu nào,chén rượu trên tay đưa qua đưa lại ngửi chán ngửi chê mới uống, cho nên ngồi lâu như vậy , hắn cũng không uống được mấy chén, rất là kiên nhẫn ngồi đó.
    Trong hoàn cảnh đó, Vãn Thanh cũng chỉ có cách ngồi đó cùng mọi người.
    Đột nhiên, có một người mặc quần áo võ sĩ vội vã chạy vào, sắc mặt lo lắng và bất an, nhìn trái nhìn phải, rồi sau đó đi về phía Mộ Dung Kiềm.
    Tới trước mặt hắn, thi lễ một cái, rồi sau ghé vào tai Mộ Dung Kiềm nói cái gì không biết.
    Chỉ thấy Mộ Dung Kiềm càng nghe sắc mặt càng đổi, càng đổi càng khó khán, rồi sau đó đột ngột đứng lên, hai tay ôm quyền nói: “Phượng Thiếu chủ, Mộ Dung còn có việc, muốn cáo lui trước.”
    “Phu quân, phát sinh chuyện gì ?” Chu Nguyệt Nhi cũng nhìn thấy sắc mặt Mộ Dung Kiềm đại biến –, vì vậy vội vàng hỏi han.
    Mộ Dung Kiềm chỉ lạnh nhạt nói: “Trở về rồi nói sau! !”
    Nghe lời này, Chu Nhu Nhi mới mở miệng : “Biểu tỷ phu, Nhu Nhi cùng biểu tỷ nhiều năm không thấy, vất vả lắm mới gặp được nhau hôm nay, ngươi để biểu tỷ ở chỗ này mấy ngày đi! Cho chúng ta trò truyện được thoải mái, hơn nữa biểu tỷ có trở về cũng không giải quyết được vấn đề gì phải không!”
    Chu Nguyệt Nhi nghe xong Chu Nhu Nhi – nói, quay đầu dùng đôi mắt đẹp thêm vài phần khẩn cầu nhìn phía Mộ Dung Kiềm.
    Xem ra tình huống thập phần khẩn cấp, Mộ Dung Kiềm cũng không cưỡng cầu, nói: “Nếu đã như thế, ngươi ở lại đây một thời gian ngắn đi!”
    “Đa tạ phu quân!” Chu Nguyệt Nhi vừa nghe liền vui vẻ nói, rồi chỉ nháy mắt sau liền ra vẻ đau khổ nhăn nhó gương mặt trái xoan xinh đẹp: “Nhưng mà nhìn thần sắc phu quân, dường như đã xảy ra chuyện lớn, Nguyệt Nhi không quay về lại… lại…”
    “Thật ra không phải đại sự gì, Nguyệt Nhi nếu muốn ở lại nơi này, cứ an tâm mà ở lại, chuyện của sơn trang, vi phu tự mình giải quyết được, ngươi cứ yên tâm đi!” bộ dáng Mộ Dung Kiềm vô cùng khẩn cấp, vội vàng đáp ứng, như là ước gì có thể lập tức bay trở về Mộ Dung sơn trang.
    ” Vậy phu quân lên đường bình an, nếu thật là có đại sự gì, cho người thông tri Nguyệt Nhi, Nguyệt Nhi lập tức trở về -.” Chu Nguyệt Nhi mềm mại nói.
    Mộ Dung Kiềm cũng gật đầu rồi sau đó vội vã đi ra ngoài, ngay cả việc chào từ biệt cũng quên luôn , theo tác phong bình thường của hắn, khẳng định là chuyện này rất trọng đại, mới có thể khiến hắn bất bình thường đến vậy.
    Vãn Thanh vẫn đứng ở một bên, không mở miệng nói cái gì, nhìn màn kịch vừa rồi, nàng có cảm giác, biến cố này, chỉ sợ là có dính dáng quan hệ với Phượng Cô.
    Trong khoảnh khắc Mộ Dung Kiềm xoay người rời đi, trên gương mặt tuấn tà của Phượng Cô –lộ ra một nụ cười tà mị mà lãnhkhốc, rồi sau đó ngửa đầu một cái, một hơi cạn sạch rượu trong chén.
    Lúc đó Chu Nguyệt Nhi quay đầu nhìn về phía Phượng Cô, vẻ mặt vô cùng cổ quái, hình như có một ít vô tội, đơn thuần mà thêm cả sự bất ngờ, còn có một tia khủng hoảng không biết như thế nào cho phải –, nhưng mà, vô duyên vô cớ, tại sao lại bất ngờ với khủng hoảng chứ!
    Vãn Thanh có chút kỳ quái, nhưng chỉ lẳng lặng đứng ở một bên, không nói gì. Những điều không nên nói, nàng không muốn lắm lời, chuyện mà nàng không nên trông nom nàng cũng chưa bao giờ trông nom.
    “Trời tối rồi, các ngươi trở về nghỉ ngơi đi!” Phượng Cô dùng âm thanh lạnh lùng nói.
    Vãn Thanh cười một tiếng, cuối cùng cũng đến lúc Phượng Cô nói kết thúc. Nàng thật sự là rất mệt mỏi, bữa tiệc này, nàng thật là không nên tới -, những bữa tiệc như này, cứ mười thì có tám chín cái không hay ho tốt đẹp, nàng phải chịu đựng bữa tiệc chiều nay, thật đúng là bị dày vò.

    (Hết Chương 86 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 87 )

    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!










    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  7. #87
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,304

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 87 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 87: Tà phong đêm khuya xông vào










    Vãn Thanh đi rồi, tiếng Chu Nguyệt Nhi nhu nhược mà ngọt nhuyễn trong thư phòng vang lên: “Ta làm như vậy thật sự không có việc gì sao?” Cặp mắt trong suốt lộ vẻ lo lắng.
    Phượng Cô vẻ mặt thương tiếc: “Không có việc gì, Nguyệt Nhi, nàng không việc gì phải lo lắng những chuyện này! Hắn như thế đối với nàng, hoàn toàn không hiểu được thứ gì là quý báu đáng trân trọng, nam tử như hắn nàng không phải mềm lòng!”
    “Nhưng đã là vợ chồng với nhau, mặc dù hắn đối với ta không tốt, nhưng ta làm điều bất nghĩa với hắn, ta cũng không phải là nữ nhân tốt đẹp gì!” Chu Nguyệt Nhi thấp giọng nói, vừa nói vừa ổ lên khóc.
    “Hắn đối xử như thế với nàng thì làm sao có thể nói nàng bất nghĩa được!” Phượng Cô lạnh lùng quát, trong mắt hiện lên một tia chán ghét: “Nàng luôn thiện lương cho nên mới bị người ta khi dễ như vậy.” (ọe, thiện lương nhà chị í á….)
    Trong mắt Chu Nguyệt Nhi hiện lên một tia đắc ý nhưng ngay lập tức khoác lại bộ mặt thiện lương vô cùng khổ sở, vô tội: “Dù sao cũng là phu thê, từng ấy năm bên nhau, mặc dù hắn đối xử với ta như thế không đúng, nhưng chúng ta là vợ chồng, ta làm như vậy…”
    Chu Nguyệt Nhi lớn tiếng khóc nức nở. Thoạt nhìn, nàng đúng là một người thiện lương vô tội đáng thương.
    “Nàng không nên tự trách bản thân, ta không muốn làm cho nàng có cảm giác day dứt này, chuyện này coi như kết thúc đi!” Phượng Cô nói, nhìn bộ dạng của Nguyệt Nhi nhu nhược khiến lòng hắn chùng xuống.
    Không muốn nghĩ nàng sẽ làm chuyện này, bởi vì hắn sẽ tự tay làm. Hắn có thể tự đánh đổ được Mộ Dung Kiềm không cần mượn tay người khác, chẳng qua là thời gian ngắn hay dài thôi.
    “Nếu sự việc đã tới nước này, cũng chẳng còn biết hi vọng thế nào, ta trong lòng cảm giác rất khổ sở, dù sao cũng có một đoạn trường vợ chồng với nhau, tại sao lại khiến cho lòng người sầu não đến vậy.” Chu Nguyệt Nhi khẽ kéo tay áo lên chấm nước mắt.
    Sau đó khẽ quay người lại: “Đêm cũng đã khuya, người hãy đi ngủ đi!” Nói xong không chút do dự liền đi ra phòng bên.
    “Nguyệt Nhi…” Phượng Cô hô lên 1 tiếng.
    Chu Nguyệt Nhi lúc này đã đi đến cửa liền xoay người một cái, mỉm cười xinh đẹp như đóa hoa trong ánh nến: “Làm sao vậy? Còn có chuyện gì sao?”
    Nàng ta những tưởng hắn muốn gọi nàng lưu lại, ngờ đâu chỉ thấy hắn lắc đầu: “Không có việc gì, ngươi đi đi!” Trong tim hắn, cũng không hiểu lại rốt cục tại sao hắn lại làm thế.
    Hắn không phải một mực hi vọng Nguyệt Nhi tới sao? Nhưng tại sao, hôm nay sắp chiếm được hắn lại không có chút cảm giác phấn khích nào chứ?
    Trong lòng hắn có điểm không hài lòng, khó chịu đứng lên. Hắn phát hiện, hắn đã lâu không còn nằm mộng thấy Nguyệt Nhi, trong đầu, hình bóng khuynh thành kia cũng đang dần dần phai mờ đi.
    Mặc dù Phượng Cô không có lưu nàng lại nhưng khi đi ra ngoài cửa, Chu Nguyệt nhi khóe miệng nhếch lên một nụ cười man trá.
    Phượng Cô chính là thích người có hiền lương, mềm mại như nàng vừa thể hiện. Chính vì thế nàng phải thể hiện một Chu Nguyệt Nhi thiện lương, dịu dàng. Mặc dù ngụy trang như thế trong lòng vô cùng khổ cực, nhưng là so với sự khống chế định đoạt của Mộ Dung Kiềm, còn tốt hơn gấp trăm lần.
    Không nghĩ ra rằng Phượng Cô lại có tình như thế, lần này gặp lại hắn khiến nàng hạ quyết tâm. Ban đầu tự trách rằng bản thân mình không có mắt, mới có thể rời Phượng Cô mà gả cho Mộ Dung Kiềm.
    Phượng Cô chẳng những càng lúc càng tuấn tú, rất xứng đôi với nàng, mà hắn còn cuồng si vì nàng, cho dù nàng đã gả cho Mộ Dung Kiềm, tình cảm vẫn như cũ. Hơn nữa, ngày hôm nay, tài lực của hắn vang danh giang hồ, còn bao trùm cả Mộ Dung Kiềm. Nam tử như vậy, trên đời này đâu nhiều!
    Nhìn lại Mộ Dung Kiềm kia, bản chất cáo già giảo hoạt, hắn căn bản không phải là người! Hắn hoàn toàn không phải là người nàng thích.
    Nàng sống cạnh hắn cuối cùng cũng hối hận, nàng không thể nào dự đoán đợc, ban đàu, hắn tận tậm tiếp cận nàng, trêu chọc nàng, lấy nàng chẳng qua chỉ là một âm mưu mà thôi, chẳng qua là hắn dùng nàng để mời chào những nhân sĩ giang hô mà thôi, nàng chỉ là một công cụ của hắn!
    Mỗi lần hắn chiêu mộ nhân sĩ đều là mang sắc đẹp của nàng đi dụ dỗ họ, nàng phải giả vờ nói cười, nhưng cái cảm giác này thật đáng kinh tởm! Nàng dù thế nào cũng là một mỹ nữ khuynh thành, dù gì cũng là thê của hắn, vậy mà chỉ là nước cờ để cho hắn kéo bè kéo cánh, thật là một chuyện hạ nhục bản thân.
    Chỉ hận hắn trong giang hồ có một địa vị quá vững chắc, nàng mặc dù biết rõ bộ mặt thật của hắn nhưng lại không thể phàn kháng. Lần này, Phượng Cô đến, cho nàng một cơ hội. Nàng vô luận thế nào cũng phải nhân cơ hội này rời hắn đi, rồi sau đó diệt trừ hắn, tuyệt đối không để hắn có cơ hội thoát.
    Nàng ngoan độc nghĩ, một nắm lá cây trong tay bị nàng hung hăng miết thành vụn phấn, nước xanh thẫm chảy ra khiến cánh tay thanh tú trắng nõn cũng bị đổi màu.
    Lúc này, Phượng Cô đứng trong đêm gió lạnh cũng đầy nghi hoặc.
    Nhìn Chu Nguyệt Nhi đi ra, hắn chậm rãi bước theo, chậm rãi hướng về phía hậu viện.
    Một thân hắc y, thân thể cao lớn thong dong trong bóng đêm. Hậu viện đủ các loài hoa, dù cho đã đêm khuya nhưng vẫn còn nghe được mùi hương nhàn nhạt thơm lành.
    Hắn không biết vì đâu, đột nhiên lại nghị tới khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú quật cường kia, đôi mắt trong veo kiên định, có lúc lại lạnh lùng vô cùng…
    Hắn khẽ nhăn mày cười một tiếng, trong đầu hắn không hiểu sao hình ảnh ấy mỗi ngày lại lớn lên, luôn thường trực trong đầu.
    Lòng Phượng Cô tràn đầy nghi hoặc.
    Nguyệt Nhi đúng là thiện lương, nhưng cũng là một nước cờ, tuy nhiên những tình cảm thắm thiết xưa kia, không hiểu sao lần này gặp lại đã dần dần phai nhạt.
    Hắn thậm chí phải rất cố gắng mới có thể giữ được cái vẻ si tình ấy.
    Có lẽ là năm tháng đã làm nhạt nhòa mọi thứ. Cuối cùng tình cảm mãnh liệt cũng đến lúc phai mờ. Lúc này hắn nghĩ, đó chính là đáp án.
    Nhưng Phượng Cô vẫn cứ cố làm bản thân tin rằng vẫn còn yêu Nguyệt Nhi. Dù sao, đã từng yêu, sẽ không dễ dàng biến mất được. (tâm trạng anh này cứ bà lằng nhằng T_T)
    Qua hai ngày yến hội, Vãn Thanh mới cảm giác được hai ngày bình thản qua, Phượng Cô mỗi ngày đều ra ngoài có việc, hơn nữa đêm mới về, Chu Nguyệt Nhi, Chu Nhu Nhi hai người này hằng ngày tụ chung một chỗ mà nói chuyện phiếm với nhau.
    Bản thân Vãn Thanh cũng ở yên trong Trà Hương Các, yên tĩnh luyện chữ, tu tâm tĩnh khí.
    Chiều nay, Vãn Thanh cảm giác vô cùng buồn ngủ vì vậy mới sập tối liền đi ngủ.
    Đang mơ hồ ngủ đột nhiên nghe bên ngoài có tiếng người huyên náo.
    Tựa hồ là có kẻ trộm tới, lòng nàng lập tức nôi lên cảm giác lo sợ, mấy ngày nay, Phượng Vũ tăng cường canh gác, nàng nghĩ rằng có việc gì đó.
    Mà thời gian rồi vừa vặn lại có Mộ Dung Kiềm đến tham gia dự tiệc.
    Nàng không còn lo lắng nữa, có Mộ Dung Kiềm đến, có khả năng là Tà Phong cũng đến rồi.
    Nghĩ đến đây, nàng không ngủ được nữa, đứng lên cầm áo choàng khoác lên sau đó đi tới mở cửa.
    Vãn Thanh tháy xa xa có ánh nến sáng rực, tiếng người hô hoán kẻ trộm. Ngẫm lại ngay cả là Tà Phong cũng khó chạy khỏi đám người đó, bất đắc dĩ khép cửa lại.
    Đang lúc này, xa xa một bóng đen ùa tới, hướng về phía nàng, một thân hắc ý linh hoạt.
    Lại gần chút nữa, nhìn kĩ thì đúng là Tà Phong!
    Vãn Thanh trong lòng quýnh lên, mở cửa lớn một tiếng “Rầm!”
    Tà Phong nghe được âm thanh, xoay người lại, nhìn thấy nàng, liền nhảy vào trong phòng, Vãn Thanh vội vàng đóng cửa lại.
    Nàng khẽ trách: “Ngươi thật là hồ nháo!”
    “Cái gì hồ nháo! Lần này là bởi vì Phượng Cô phái người canh gác dữ quá, nếu không làm sao có thể tróc ta tới đây được!” Mặt Tà Phong cơ hồ lửa giận: “Đều do hắn…”
    Vãn Thanh thấy hắn giận dữ, liền trừng mắt: “Lúc này ngươi còn có thời gian giải sầu sao, không mau trốn đi!”
    Vãn Thanh trong lòng vừa bực vừa buồn cười, hắn như thế nào không biết tình cảnh hắn lúc này! Đến lúc này còn có thể nhốn nháo như thế.
    “Ta đây không sợ bọn chúng. Cùng lắm thì làm một hồi, cũng đúng lúc ta đang tức giận, cần chỗ phát hỏa!” Tà Phong tràn đầy ngạo khí, làm bộ ngang tàn.
    Vãn Thanh trừng mắt: “Tốt lắm! Biết ngươi lợi hại rồi, bất quá làm phiền ngươi trốn đi được không, coi như là giúp ta, biết chưa?”
    “Ân” Tà Phong than thở một tiếng, nhanh chóng trốn vào dưới giường.
    Trước khi trốn, tuấn nhan kia còn không quên trêu chọc nàng một phen: “Oa, đồ của mỹ nhân cũng thật giống mỹ nhân, cả dưới giường cũng thơm như mỹ nhân vậy.”
    “Ba hoa!” Vãn Thanh bị hắn chọc, không nhịn được nở nụ cười.
    Sau đó cởi áo choàng, chậm rãi mở cửa.
    Thời gian vừa vặn, lúc này những thị vệ vừa đuổi kịp tới. Vãn Thanh cố tình làm bộ không biết chuện, bàn tay trắng nõn che miệng giả vờ ngáp ngủ, bộ dạng như vừa tỉnh ngủ, hỏi: “Có chuyện gì mà nửa đêm ồn ào vậy?”
    Thị vệ nhìn tả hữu đôi bên, không dám nói thẳng, chỉ dám thưa: “Vừa mới có kẻ trộm xông vào trong phủ, chúng nô tài đang đuổi theo!”
    Vãn Thanh đối với bọn hắn không thèm để ý, bọn họ cũng không dám làm gì, nàng yên tâm hơn, ít nhất nàng cũng có thể đưa bọn họ rời khỏi đây.
    “Cái gì? Có kẻ trộm ? » Vãn Thanh cố tình kinh ngạc mở to 2 mắt, nhìn thẳng bọn thị vệ chăm chú hỏi : « Kẻ trộm này thật càn rỡ, dám đến cả nơi này làm càn sao, các người mau đuổi theo, giết ngay hắn để răn trăm kẻ khác ! Ta ghét nhất là những kẻ trộm như vậy. »
    « Phu nhân yên tâm, chúng nô tài sẽ bắt tên trộm kia về ! » Thị vệ ôm kiếm trả lời, vẻ mặt trịnh trọng.
    Vãn Thanh đạm tiếu, giả giả không biết, nói : « Làm phiền các ngươi bắt hắn ! Nhất định phải bắt được tặc nhan ! Tặc nhân kia có mục đích gì chứ ? »
    « Thuộc hạ hiện thời chưa biết được mục đích của hắn, đợi sau khi bắt được sẽ thẩm vấn ! » Một thị vệ trịnh trọng đáp.
    « Ân, vậy các ngươi mau chóng đuổi theo đi ! Có các ngươi canh chừng, ta cũng an tâm hơn nhiều ! » Vãn Thanh nói cười tiễn họ, cho đến khi đám thị vệ chạy hết đi nàng mới chậm rãi đóng cửa lại.
    Quay người lại, Tà Phong đã đứng trước mặt nàng, trên mặt miếng vải đen đã kéo ra, lộ ra nụ cười đắc ý của hắn.
    Vãn Thanh một thân đổ mồ hôi lạnh, thình lình nhìn thấy hắn như thế, bị dọa cho hoảng sợ, mặt thất sắc : « Ngươi muốn hù chết ta a ! »
    « Ta có hù dọa người nào, thì cũng sẽ không dọa ngươi đâu. » Tà Phong xoay người ngồi xuống phía đầu giường, cười cười nói. Kỳ thật, hắn muốn trốn chạy dễ như trở bàn tay, nhưng khi gặp nàng, hắn đã đổi ý, không trốn nữa.
    Không biết là vì sao, chỉ đơn giản hắn muốn nói vài câu với nàng, như thế cũng đã đủ thỏa mãn.
    Mấy ngày qua, hắn một mực muốn tìm tới nàng, nhưng chỉ sợ bị người trong Phượng Vũ lâu phát hiện.
    Hắn thì không sao cả, chỉ sợ nàng lại bị cái tên Vương bát đản – Phượng Cô kia hãm hại.
    « Ngươi không phải dọa ta 2 lần liên tục rồi đấy sao ! » Vãn Thanh tức giận quát, rồi sau đó lại hỏi : « Ngươi chạy tới chỗ này làm gì ? Muốn trộm, ngươi đi Phượng Vũ Cửu Thiên chẳng phải lắm thứ đáng giá hơn sao ? »
    Vãn Thanh cố ý nói, kỳ thực nàng sớm nghĩ hắn không phải vì ăn trộm mà đến, mà là Mộ Dung Kiềm mời hắn đến có chuyện.
    « Cái tên Vương bát đản Phượng Cô kia, hắn trộm của Mộ Dung đại cả một quyển bí kíp võ công, ta đến đây lấy lại. » Tà Phong lửa giận ngút trời nói, miệng đầy mùi thuốc súng.
    Vãn Thanh rót chén trà cho hắn, hắn không thèm nhìn tới một cái, uống hết sạch, sao đó tức giận gào thét : « Qua nhiên ta sơ ý, để cho bọn họ không coi ta ra gì, dám trộm đồ của Mộ Dung đại ca, nếu ta không kịp lấ về, phen này e rằng không chịu nổi ác khẩu ! »
    May là hắn tức giận nhưng vẫn biết khống chế âm lượng, không đến mức để cho toàn bộ lâu các nghe thấy được.
    Vãn Thanh vẻ mặt bình tĩnh nói : « Bí kíp là thứ gì ? »
    « Một chiều kia, Mộ Dung đại ca vừa rời trang, trong trang liền có chyện, ta tức muốn chết ! Cho nên mới muốn ta đến đây lấy lại ! » nhìn bộ dáng hắn không phải vì bí kíp của Mộ Dung Kiềm, mà sợ rằng bản thân mình là thần trộm, chuyên đi trộm đồ mà giờ đồ mình coi lại bị trộm đi, cảm giác thật là mất mặt quá đi !
    Vãn Thanh trong lòng không khỏi bật cười, nhưng cũng không dám thành tiếng, sợ làm cho hắn tức giận không thôi.
    « Ngươi như vậy thật mù quáng quá đi, Phượng Cô đã có chủ đích muốn trộm, thì sẽ cất giữ cẩn mật ở một nơi, không dễ dàng tìm được, hơn nữa hôm nay Phượng Vũ lâu canh gác vô cùng nghiêm mật, không hề có chút khả năng nào là ngươi sẽ thuận lợi trộm. » Vãn Thanh khuyên nhủ.
    Tà Phong vẫn không nghe : « Cho dù khó khăn cũng không thể làm khó thần trộm Tà Phong ta, ta không tin, ta lại không lấylại được bí kíp kia. »
    Nhìn vẻ mặt hắn đầy tự tin, Vãn Thanh trong lòng cũng ngầm đánh giá.
    Chỉ sợ là Mộ Dung Kiềm bịa chuyện, làm gì có chuyện để mất bí kíp võ công như vậy.
    Mặc dù người trong võ lâm phần lớn đều nghĩ bí kíp võ công sánh ngang với vàng bạc, châu báu. Quyền lợi, địa vị, nhưng tính mạng vẫn là trọng yếu, nàng nghĩ, Phượng Cô là người không phải như thế.
    Mặc dù nàng chưa bao giờ thấy hắn cùng người khác quyết đâu nhưng nàng biết, võ công của hắn sâu không lường được, không cần đến một quyển bí kíp đi trộm như vậy.
    Hơn nữa, nếu chỉ là một quyển bí kíp, Mộ Dung Kiềm cũng không đến mức nghe sắc thay đổi sắc mặt như thế.
    Bất quá chuyện này, có lẽ Tà Phong cũng không tin, nhưng hắn chịu ân tình của Mộ Dung Kiềm, sớm đã cam tâm vì Mộ Dung Kiềm.
    « Trộm đồ chắc chắn là rất nóng lòng rồi, nhưng không được rồi. Hôm nay, Phượng Cô cảnh giới rất cao, chỉ sợ việc ngươi muốn làm không dễ ! » Vãn Thanh trấn tĩnh, chăm chú nhìn Tà Phong.
    Tà Phong biết rõ đạo lý này, nhưng chính là hắn nuốt không trôi lửa giận kia.
    « Tốt lắm ! » Vãn Thanh đương nhiên nhìn ra tâm tư hắn, vì vậy tiếp tục khuyên nhủ : « Ngươi chỉ là thần trộm, không phải thần thủ, chỉ am hiểu chuyện đi trộm, việc kia còn chưa rõ ràng a. ! »
    « Ta… Cái tên Phượng Cô này, ta càng lúc càng hạn hắn, thật sự căm hận không thể giết hắn thành 8 mảnh. » Hắn nghiến răng nghiến lợi nói.
    Liền sau đó nét mặt liền đổi, vẻ mặt vui đùa : « Không nói hắn nữa, nói tới cái tên Vương bát đản ta lại tức giận, hắn đối với ngươi như vậy, giết hắn ngàn lần cũng không giải được hận. »
    « Tốt lắm ! Ngươi đừng nói tới hắn nữa là được… » Vãn Thanh nhìn bộ dạng hắn như vậy, trong lòng một hồi ấm áp, vui vẻ.
    Một người quan tâm như vậy thì sao không cảm động chứ.
    « Không nói, không nói ! » Tà Phong bĩu môi rồi cười : « Thanh nhi, ngươi bộ dạng lúc nãy lừa gạt thật sự rất tốt a, ta không nghĩ ngươi có thể làm được như vậy đâu ! »
    « Cái gì là giỏi ư ? » Vãn Thanh tức giận hỏi, tên Tà Phong này, sao lại nói những lời khiến nàng khó chịu đến thế : « Còn không phải là vì ngươi sao, nếu không vì ngươi ta sao phải mắc tội nói dối ! »
    « Ta biết Thanh nhi rất tốt với ta mà. » Tà Phong làm nũng.
    « Ngươi a ! Đồ ba hoa!” Vãn Thanh cười một tiếng, mỉm cười với hắn, không hiểu được bộ dạng lúc này của hắn nữa.
    Nói những lời buồn nôn như thế mà hắn không chút xấu hổ a!
    Nàng thì đã xấu hổ muốn chết rồi!
    “Chẳng nhẽ Thanh nhi không thật tâm tốt với ta sao?” Hắn nháy mắt, cố tình tạo vẻ đáng thương.
    Bộ dạng kia trông đáng buồn cười hơn đáng thương!
    Vãn Thanh không khỏi bật cười một tiếng.
    “Xem đi! Ngươi nên cười nhiều hơn nữa, mỗi lần ta thấy ngươi cười, vẻ mặt ngào ngạt niềm vui, khóe miệng hé mở, thoạt nhìn làm người ta thật động lòng. Nữ tử nên cười nhiều một chút, như vậy mới có thể giữ gìn vẻ thanh xuân lâu dài được!” Hắn nói, chăm chú quan sát nàng, có vẻ đau lòng.
    Bất quá, vài giây sau đã lại hồi phục vẻ cười đùa.
    Hắn không muốn lộ ra tình cảm, sợ làm Vãn Thanh sợ hãi, cũng sợ nàng gặp khó khăn, sau này sợ khó gặp mặt vì xấu hổ.
    “Ta sẽ cười nhiều hơn, ít nhất, thấy hiệp sĩ Tà Phong cũng đã buồn cười rồi!” Vãn Thanh cười sáng rực, mặt vui vẻ. Đối với vẻ mặt vừa rồi của hắn, chỉ có thể làm như không thấy mới có thể khiến sự xấu hổ biến mất.
    “Lúc này thật đáng nhớ. Một tiếng cười này cũng khiến trăng thua nàng trốn đi!” Tà Phong vừa nói vừa khua tay chỉ.
    “Đến lúc nào học được ngôn ngữ giảo hoạt như thế hả!” Vãn Thanh tức giận.
    Tà Phong tự khua chân múa tay về phía mình: “Đều là Tà Phong đệ nhất thần trộm nói.”
    Vãn Thanh không thể nhịn được nữa, ôm bụng nở nụ cười.
    Tà Phong này, vĩnh viễn không ai bên cạnh hắn có thể bi thương, chi có thể cười mà thôi!
    Đột nhiên mặt hắn biến sắc, xoay người nói: “Có người đến! Ta đi trước!”
    Vội vã nói những lơi này rồi nhanh chóng rời đi.

    (Hết Chương 87 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 88 )

    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!










    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  8. #88
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,304

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 88 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 88: Nghiệm chứng










    Tà Phong chân trước chân sau nhảy qua cửa sổ, nàng liền đóng cửa sổ lại, vừa ngồi đến bên bàn, cửa phòng bị một người dùng lực lớn đẩy vào.
    Chỉ thấy vẻ mặt tăm tối của Phượng Cô nhìn nàng, sau đó Hoàng Kỳ cùng vài tên thị vệ chạy ào vào trong phòng tả hữu lục soát.
    Từ đáy giường, ngăn tủ, bình phong, đều bị lục soát hết cả. Sau cùng hết mọi chỗ mới dừng lại.
    Vãn Thanh lạnh nhạt nhìn, không nói một lời, lúc này đây cần phải trầm tĩnh mới có thể qua được cửa ải này.
    “Người đâu?” Phượng Cô lạnh lùng nói, mắt chăm chú nhìn thẳng Vãn Thanh tựa hồ như muốn nuốt nàng vào bụng.
    “Thiếp không hiểu Gia đang nói cái gì? Người nào cơ?” Vãn Thanh nhẹ nhàng trả lời, sau đó nhìn 2 bên tả hữu, nhìn một chút rồi tiếp tục lên tiếng: “Gia nửa đêm cho người xông vào phòng thiếp, lại còn lục soát hết mọi chỗ, lại còn hỏi thiếp những điều lạ lùng, thiếp thật sự là không hiểu.”
    Sắc mặt Phượng Cô khẽ rùng chuyển một cái, một tay bóp vào cổ Vãn Thanh, hung dữ nói: “Thượng Quan Vãn Thanh, đừng có chọc giận ta! Chọc giận ta không có dễ ăn đâu! Nói mau, người đang đâu?”
    “Gia,… ta thật sự không hiểu. Vãn Thanh ngữ khí mềm nhũn vài phần, sợ rằng bị động thai, chỉ có thể mềm dẻo nói chuyện mới có thể bằng an được.
    “Xem ra, ngươi chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.” Phượng nhãn của hắn híp lại, lửa giận nổi lên, tay càng dùng sức hơn.
    “Gia, thiếp… thật sự là không biết a.” Nàng mềm nhũn thân mình. Khóe mắt một giọt lệ chảy xuống.
    Giọt nước mắt mang theo hơi ấm thẳng tắp rơi xuống tay Phượng Cô đang bóp cổ Vãn Thanh, hắn cảm giác như bị điện giật, giật mình buông lỏng tay ra… Trong lòng không ngừng kinh hoàng, hắn lại vì một giọt lệ kia mà trong lòng không nỡ ra tay, đây là lần thứ mấy, lần thứ mấy thấy nàng hắn mềm lòng…!!!
    Sắc mặt hắn càng lúc càng tối tăm: “Thật sự không biết sao?”
    Vãn Thanh nắm ngay tình hình, vội vã lắc đầu: “Thiếp thật sự là không có biết gì.”
    “Tạm thời tin ngươi một lần, nếu ngươi dám nói dối, ta sẽ không buông tha ngươi!” Phượng Cô hung hãn nói.
    “Tạ ơn Gia.” Vãn Thanh cúi đầu, trong mắt một tia trong vắt khó hiểu.
    Một bên là Hoàng Kỳ, mắt lạnh lùng, trong mắt hiện lên sự ác độc, không biết lần thứ mấy Gia nương tay cho Thượng Quan Vãn Thanh rồi. Nếu là trước kia, chưa bao giờ Gia tha thứ cho kẻ nào nói dối.
    “A……..” Đột nhiên từ xa truyền đến tiếng hét của nữ tử chói tai kinh người, nghe kĩ thì đúng là tiếng của Chu Nhu Nhi, trên mặt Vãn Thanh hiện lên rõ nỗi nghi ngờ.
    Nhưng Hoàng Kỳ cùng đám tay chân đã nhanh chân hơn, trong nháy mắt đã rời khỏi chỗ.
    Nhưng, Phượng Cô vẫn đứng yên ở đằng kia, không hề nhúc nhíc chứ chưa nói gì là rời đi.
    Chu Nhu Nhi có việc, hắn thật sự là không có quan tâm hay sao?
    Nàng biết rõ rằng hắn lấy Chu Nhu Nhi chỉ vì nàng ta có khuôn mặt hao hao giống Chu Nguyệt Nhi. Nhưng không ngờ được rằng hắn là kẻ vô tình bạc bẽo, nhẫn tâm, không thương tiếc người như thế.
    Bất luận thế nào, Chu Nhu Nhi cũng đang mang thai con của hắn, ngay cả bạc tình bạc nghĩa mặc kệ Chu Nhu Nhi sống chết như nào, nhưng trong bụng nàng ta còn có con của hắn a! Hắn lại có thể lạnh lùng đến thế ư!
    Chẳng nhẽ thế gian này chỉ có Chu Nguyệt nhi là người được hắn quan tâm thôi sao, người khác đều phải chịu sự lạnh nhạt của hắn…
    Nàng rất muốn hỏi hắn, nhưng lại không cần phải hỏi nữa, bởi trong lòng nàng đã sớm có đáp án. Càng cúi đầu xuống thấp hơn, lẳng lặng chờ đợi hắn rời đi, nhưng kìa, hắn vẫn còn đứng đấy, không hề nhúc nhích, tựa hồ như muốn hóa đá.
    Thật là vất vả quá đi, Vãn Thanh vì muốn hắn rời đi, vẫn cúi đầu tiễn hắn, khó chịu quá nàng ngẩng lên, lại thấy hắn không phải đi ra ngoài mà đang hướng thẳng hướng nàng bước tới.
    Hắn trước mặt nàng, không hiểu hắn muốn làm gì, nhưng nhìn sắc mặt rõ ràng là không hài lòng, trong ánh nến lại càng lộ rõ vẻ lạnh lùng, nàng không dám hỏi, không biết làm gì hơn là đứng im một chỗ, để xem hắn rút cuộc là muốn làm điều gì.
    Lại thấy hắn đi tới trước giường, duỗi tay ra: “Cởi áo cho ta, ta muốn ngủ.”….
    “Ngủ… muốn ngủ ư? Ở chỗ này sao?…” Vãn Thanh có chút không hiểu ý tứ của hắn, rút cuộc là hắn tại sao lại làm vậy, tự nhiên thế nào lại muốn ngủ ở chỗ nàng đây?
    Thật là dọa người sợ chết a!
    Nàng ngạc nhiên quá tới mức há hốc miệng, mất hẳn cả phản ứng bình thường.
    « Không hiểu tiếng người sao ? » Tiếng nói Phượng Cô lạnh lùng truyền đến : « Còn không mau cởi cho ta ! »
    Chưa từng qua tình cảnh như lúc này, Vãn Thanh thật sự không biết phải thế nào cho đúng, mau cởi áo cho hắn hay là cự tuyệt nữa.
    Nhưng nghĩ tới nghĩ lui, cự tuyệt hắn là điều không thể, hắn là người như nào, có thể cự tuyệt hắn được sao
    Hồi lâu, nàng ôn nhu nói : « Gia, tỷ tỷ vừa mới… »
    « Việc của nàng ta không có gì đáng quan tâm ! » Nàng mới nói được nửa lời, Phượng Cô liền lạnh lùng cắt đứt lời của nàng, hắn trong lòng đang vô cùng phiền muộn, bản thân không hiểu sao lại mềm lòng trước nàng như vậy, vừa rồi kia, giọt nước mắt ấm áp làm hắn xao động, giờ này lại phảng phất hơi ấm nóng bỏng của giọt nước mắt kia nơi mu bàn tay hắn.
    Thiêu đốt không phải là mu bàn tay của hắn, mà là tâm của hắn, tâm hắn – vì một giọt nước mắt mà dịch chuyển.
    Hắn không hiểu, hắn muốn làm rõ chuyện này, vì thế nên hắn mới quyết định lưu lại.
    Rút cuộc, Vãn Thanh hiểu rằng Phượng Cô không phải nói giỡn, hắn thật sự muốn ngủ lại ở Trà Hương Các, nhưng nàng không cam tâm, không muốn cùng một giường với hắn.
    Hai lần, hai lần trước… nàng không chịu nổi, như vậy là quá đủ rồi, không tưởng tượng được là… không cần có lần thứ ba a ! Hơn nữa lúc này nàng đang có thai, lại vừa bị động thai, không thể cùng nam tử một phòng được. ( =)). Dúng đúng, Anh Vi Phong trong Một đêm ân sủng cũng bảo là : 3 tháng đầu vs 3 tháng cuối không được… đoạn thời gian giữa thi thoải mái … )
    Nhưng là, làm thế nào mới có thể cự tuyệt hắn được đây.
    Lúc này, nàng lại hi vọng Chu Nguyệt Nhi tới đây, bởi chỉ có Chu Nguyệt Nhi đến, mới có thể ngăn cản Phượng Cô lại.
    « Còn không mau cởi áo cho ta ! Lẽ nào không biết sao ? » Tiếng Phượng Cô giận dữ, tưởng chừng sắp phát hỏa.
    Vãn Thanh cắn răng, chậm rãi đi tới trước mặt hắn, bàn tay run rẩy cởi cái đai lưng của hắn, nhưng phát hiện ra đai lưng kia nhìn đơn giản nhưng muốn cởi nó thì khó khăn vô cùng.
    Nàng… chưa từng bao giờ cởi áo cho một nam tử !
    Sắc mặt nàng tái nhợt không có chút huyết nào dần dần ửng đỏ, trong lòng chộn rộn lên nhưng không giải thích được, tay không dám chạm đến thân thể hắn, giữ khoảng cách nhẹ nhàng tháo đai lưng cho hắn.
    Nhưng càng tháo càng loạn, không hiểu là ai kết đai lưng này đây… thật là phiền phức quá đi. Nhưng bản thân vẫn không dám đứng sát vào xem xét cẩn thận, vẫn giữ cự ly với hắn.
    Phượng Cô vẫn đứng im, không nhúc nhích nhìn nàng vụng về cởi đai lưng cho hắn, hắn thật không nghĩ tới, nàng ngày thường thông minh như thế, sao giờ lại bối rối thế kia.
    Chỉ thấy đầu của nàng càng lúc càng cúi thấp, những sợi tóc trượt ra ngoài bay về phía trước, những sợi tóc tơ trong ánh nến lóe lên, tỏa ra hương khí hoa sơn trà nhàn nhạt.
    Chắc là nàng dùng hoa sơn trà để tắm. Tay không tự giác với lấy một lọn tóc khẽ hít hà : « Là dùng hoa sơn trà tắm ? »
    Bị hắn chạm vào tóc, Vãn Thanh cả người như bị điện giật, cả đầu không dám ngẩng lên. Thần kinh căng thẳng tột độ, hệt như một con rối, không dám động đậy chút nào.
    « Sợ hãi đến mức đóng băng rồi sao ! » Tiếng Phượng Cô tức giận xen lẫn buồn bã truyền đến.
    Vãn Thanh giật mình một cái, mất hết bình tĩnh thường ngày, vội vàng ngẩng đầu lên, đầu cộp mạnh vào cằm Phượng Cô phía trên.
    « Cốp » một tiếng, Phượng Cô quát : « Ngươi muốn chết a ! »
    Vãn Thanh bị dọa hết hồn, mau chóng trấn tĩnh : « Gia, xin Gia thứ tội. »
    Phượng Cô thở dài, lửa giận vừa hạ được tí chút đã sớm bị nàng thổi bùng lên, lạnh nhạt thốt : « Còn không mau cởi áo cho ta ! » (đồ biến thí sao cứ đòi người khác cởi áo thế hở.)
    Vãn Thanh bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là tiếp tục cúi đầu vì hắn mà cởi đai lưng, nhưng cái đai này kết kì quái quá, nàng không thể nào mà mở được.
    Mồ hôi nhỏ giọt trên mặt nàng, càng lúc càng khó mở, nàng cảm tưởng càng mở lại càng rối hơn, chắc phải có phù phép mới mở được mất. Trong mắt Phượng Cô hiện lên một tia vui vẻ.
    Đai nà là do Hoàng Kỳ sáng tạo đôc đáo, người mở mà gặp sai lầm ngay từ đầu thì sẽ càng sai, càng mở càng gặp bế tắc.
    Đai này gọi là liên hoàn khóa trái kết, người bình thường căn bản không giải được, Vãn Thanh thông minh, nếu như từ đầu không gấp gáp, cẩn thận nhìn thì cũng có thể mở được, ai ngờ nàng đứng cách xa như vậy, bộ dạng phòng bị, khẩn trương mở mà không nhìn cẩn thận, bước đâu tiên đã sai, càng mở càng bế tắc. (Anh là xử nữ đấy đâu mà cần dùng cái thể loại phòng bị ác thế.T_T)
    Nhìn nàng bộ dạng thế này, hắn thản nhiên nhấm nháp như một món điểm tâm.
    Qua một hồi lâu, hắn cảm giác trừng phạt như thế này đủ rồi, lúc này mới chậm rãi kéo tay nàng thô lỗ : « Tốt lắm, tốt lắm ! Chờ ngươi cởi được áo cho ta thì chắc là hết buồn ngủ mất ! Trời sáng mất thôi ! »
    Mặt Vãn Thanh lạnh lẽo, không mở được đai áo khiến nàng mạnh mẽ đáp : « Muốn cởi cũng nhanh thôi ! » Vừa rồi nàng đã thăm dò, không phải không thể mở mà nàng sợ phải ngủ cùng hắn thôi.
    Vừa nói tay đã bắt đầu mở lại đai áo, từ từ mở từng nút, chậm rãi lục tìm, rốt cuộc cũng đã mở xong.
    Trên mặ nàng nở nụ cười thoải mái, cất cao đầu : « Đã mở xong rồi ! »
    Nhìn lên một cái, mặt nàng đang tươi cười thì trầm xuống, nhất thời hưng phấn quên mất mình đang đứng trước ai, tự nhiên cười nói thế trước mặt hắn.
    Sắc mặt nhất thời lạnh xuống, cung kính nghiêng người cởi bỏ áo ngoài cho hắn.
    Phượng Cô nhìn nàng cười thoải mái mà nhìn thấy hắn thì nghiêm lại, nhất thời trong lòng bực mình ghê gớm, hắn ghê tởm lắm sao ? Nàng nhìn thấy hắn liền không cười là sao ?
    Càng nghĩ càng giận, nhưng bản thân hắn cũng không hiểu rốt cuộc là thế nào. Chỉ cảm thấy một xúc cảm không tên đang thiêu đốt trong lòng.
    Đột nhiên hắn dùng sức giật lại trang phục từ tay nàng, mặc lên người, thanh âm phẫn nộ : “Bị ngươi gây sức ép như vậy , hứng thú gì cũng bay biến hết trơn!”
    Nói xong lạnh lùng xoay người biến mất trong màn đêm. (T_T. Xin lỗi các bạn yêu quý…. Hắn đi rồi. huhu)
    Nhìn Phượng Cô rời đi, trong lòng Vãn Thanh thở phào một cái.
    Nàng không hề hay biết, đêm nay Phượng Cô vẫn trở lại phòng nàng, cùng nàng ngủ chung một giường

    (Hết Chương 88 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 89 )

    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!










    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  9. #89
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,304

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 89 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 89: Đêm khuya trầm










    Không biết tại sao, khí trời đột nhiên nóng bức lên, khó có thể ngủ, ở trong các, Phượng Cô lật qua lật lại mãi cũng không tài nào ngủ được, trong đầu chỉ hiện lên hình ảnh Vãn Thanh ngẩng đầu lên, khuôn mặt nở rộ nụ cười như hoa, nụ cười sáng lạn, không âu lo, rạng ngời như ánh mặt trời, nụ cười thế này, hắn chưa từng gặp qua.
    Hắn không hề biết, chỉ mở được một đai lưng thôi mà có thể thoải mái đến vậy.Hạnh phúc của nàng giản đơn đến thế ư, hay là do hắn tự cảm giác thấy một niềm hạnh phúc.
    Cẩn thận suy nghĩ từng chút một, nàng ở trước mặt hắn, chưa bao giờ có cười thực lòng, mỗi một lần cười, chỉ là nụ cười lạnh lùng, tựa như đeo lên một lớp mặt nạ.
    Gió thổi nhẹ nhàng từ cửa sổ truyền vào, hương hoa sơn trà nhàn nhạt theo gió vào, đột nhiên nhớ ra mái tóc mềm mượt, đen dài kia cũng mang theo mùi hương này. …..
    Đứng lên, mặc áo ngoài vào, đeo lên chiếc đai lưng hồi nãy, chiếc đai tháo được một nửa, không hiểu sao nghĩ tới khuôn mặt kia, vẻ mặt không chịu thua, vì hắn cởi hết nút thắt.
    Vội vàng bước đi, tránh né những thị vệ đang gác kể cả Hoàng Kỳ, hắn nhanh chóng đi tới Trà Hương Các.
    Cửa lớn phòng Vãn Thanh lại bị đẩy ra, muốn mở mắt ra nhìn sự việc nhưng sớm hít phải hương khí, liền ngủ say.
    Phượng Cô chậm rãi đi tới trước mặt nàng, mượn ánh trăng, cẩn thận ung dung ngắm nhìn khuôn mặt thanh tú của nàng.
    Không đẹp!
    Không đẹp chút nào, trong mắt hắn, bất quá, chỉ có thể tạm được.
    Nhưng tại sao, lại có thể vương vấn trong trí óc hắn như vậy?
    Bàn tay không tự chủ được xoa lên mặt nàng. Da mặt trắng nõn, không hề dùng chút phấn trang điểm, sạch sẽ, tinh khiết.
    Ngón tay thon dài lướt qua đôi môi đỏ mọng của nàng, mặt nàng khẽ nhăn lên vì khó chịu. Vốn dĩ đã không đẹp rồi, lại còn nhăn nhó nữa chứ! (Là anh í nghĩ ạ.)
    Trong mắt Phượng Cô lóe lên một tia ghét bỏ, nhưng không hiểu sao lại càng lúc càng toát lên sự trìu mến. Tay hắn phóng túng lướt trên mặt nang, qua lông mi, rồi khéo léo qua mũi, hành động của hắn càng lúc càng khiến Vãn Thanh khó chịu, khuôn mặt nàng càng nhíu lại.
    Phượng Cô thì ngược lại, nghịch ngợm trên khuôn mặt nàng không biết chán, càng lúc lại càng hoan hỉ. Nhìn khuôn mặt nhăn nhó của nàng, không khỏi nhớ ra 2 chữ “Khả ái”. (Anh bị biến thái à. :@)
    Hắn bỗng nhiên lại nghĩ rằng nàng – Thượng Quan Vãn Thanh khả ái ư!
    Thật đúng là buồn cười.
    Tay lại bắt đầu không tự chủ được đi xuống phần thân thể ám áp của nàng, lặng theo từng nhịp thở nóng bức của nàng, từng làn hương bay tới, toàn thân mê đi.
    Hắn chậm rãi ngồi xuống, đột nhiên cảm giác thập phần mệt mỏi, liền tựa xuống đầu giường, cùng nàng nằm chung một chỗ.
    Tay xuyên qua lưng nàng, gắt gao ôm chặt lấy thân thể mềm mại kia.
    Cảnh vật ban đêm tĩnh lặng, hơi thở của nàng đều đặn hòa cùng với hơi thở của hắn thành một thể.
    Hắn tựa đầu lên cổ nàng, gối đầu sát bên nàng, nhẹ nhàng theo từng hơi thở của nàng.
    Hắn đột nhiên phát hiện, trong khoảng khắc này, mọi thứ thật tuyệt diệu, tất cả an bình, tĩnh tâm, bình yên.
    Loại cảm giác này, hắn nhiều năm qua chưa từng được cảm nhận. Từ 4 năm trước, Nguyệt nhi gả cho Mộ Dung Kiềm, hắn không còn như trước nữa, trở nên thô bạo vô tình, lãnh khốc, tàn nhẫn.
    Cũng vì Phượng Vũ Cửu Thiên càng lúc càng lớn mạnh, không dừng.
    Nhưng, đổi lại tất cả, hắn không hề cảm nhận được một niềm vui.
    Hắn… thích Thượng Quan Vãn Thanh ư?
    Trong lòng mặc dù không thể xác minh, nhưng… cũng không hề kháng cự ý nghĩ này, trong lòng cảm thấy mơ hồ vui thích….
    ………….
    Đây là lần đầu tiên, hắn cùng một nữ tử cùng hưởng thụ hơi giường mà ngủ nhưng lại không có bất kì ý nghĩ gì khác, chỉ là đơn thuần muốn ôm lấy nàng, ấm từ nàng.
    Đó là thứ hạnh phúc thật giản đơn, nhưng bản thân hắn chưa từng được hưởng qua.
    Phượng Cô khẽ mở miệng, nhẹ nhàng cắn lên gáy nàng, rất nhẹ, không để lại bất cứ dấu vết gì. Nhưng mà, trong lòng hắn sớm đã có ấn ký về nàng, mặc kệ thật xấu, nàng chỉ có thể là của hắn. (Nhi: ờ ờ biến thái dã man )
    Trong giấc ngủ say, nàng tựa hồ cảm giác được điều gì đó, trên mặt có chút khó chịu.
    Phượng Cô thấy nàng nhăn mặt, lại càng không vui, mặt lạnh lùng, cả đầu càng hướng về phía trong lòng nàng, dụi vào mạnh hơn nữa, nhưng nàng vẫn ngủ say, không hề có bất kì phản ứng gì, vô thức ôm hắn, chính là, lúc này, hắn dùng sức, trở người ra, ôm chặt nàng vào lồng ngực hắn. (anh cho chị ấy hít phải hơi mê thì sao mà phản ứng được. Ngu thía. =)) )
    …..
    Đêm dài cứ an bình, chậm rãi trôi qua. Ngoài cửa sổ ánh những ánh nắng vàng rực rỡ đầu tiên đã nhảy nhót trên mặt đất, rót đầy trên sân, trải trên những vườn hoa, cảnh càng thêm kiều diễm.
    Vãn Thanh chậm rãi mở mắt, duỗi người trong chăn nệm, đột nhiên mặt có chút biến sắc.
    Tối hôm qua rõ ràng là có tiếng cửa động đánh thức nàng dậy, rốt cục là có chuyện gì xảy ra?
    Cho là bị người đến bắt nhưng nàng nhìn quanh một hồi, không hề mất một vật gì, bản thân mình vẫn trên giường ngủ.
    Trong lòng một khối nghi hoặc dâng lên.
    Chẳng lẽ, những điều tối qua là do nàng nằm mơ?
    Nhưng những cảm giác đọng lại cho nàng biết những điều đó rất chân thật.
    Nàng thấy rõ ràng cửa bị đẩy ra, còn có một bóng đen thoáng đến, chỉ nghĩ được đến đó, tất cả mọi chuyện sau đó nàng đều nghĩ không ra.
    Thật là kỳ quái a!
    Nàng chậm rãi ngồi dậy. Đang lúc này, Hồng Thư cùng mấy thị nữ bưng đồ rửa mặt tới.
    Vãn Thanh liền ngẩng đầu hòi: “Hồng Thư, tối qua có kẻ trộm tới, rồi sau đó, đêm hôm, còn có chuyện gì phát sinh không?”
    “Không có ạ. Nhị phu nhân, làm sao vậy?” Hồng Thư không hiểu sao bỗng dưng Vãn Thanh lại hỏi chuyện vừa rồi.
    “Không có gì, ta chỉ hỏi thế thôi.” Vãn Thanh trả lời. Không có sao? Vì sao nàng cứ có cảm giác là có chuyện gì đó đã xảy ra nhỉ? Nhưng bản thân không nhớ rõ, tối qua có một bóng đen tới, là thật, nhưng cũng giống mộng, không phân biệt được, thực hư lẫn lộn.
    Khẽ nâng vạt áo, nhận khăn mặt từ tay Hồng Thư lên lau mặt, hốt nhiên nàng cảm thấy vai trái đau nhức, chỉ cử động nhẹ cũng cảm giác rất đau. Cảm giác này, giống như bị côn trùng bò trong xương cốt.
    Trong phút chốc khẽ nhíu mày: “Cánh tay ta đau quá.”
    Hồng Thư vừa nghe, vội vàng tiến lên xoa bóp cho nàng, một lúc mới đỡ: “Nhị phu nhân hôm qua ngủ không ngon a! Trước kia bị thương thế nào cũng không kêu, hôm nay thế nào lại kêu như thế ạ!”
    Lời nàng lơ đãng nói ra, lại làm cho đầu óc Vãn Thanh một hồi suy nghĩ những mớ hỗn độn, nhưng vẫn không có đáp án.
    Nàng khi ngủ rất yên, ít khi nào quẫy đạp, hơn nữa nếu đè lên tay thì nàng sẽ tỉnh ngay, tại sao lại không phát hiện ra nhỉ? Tối hôm qua nàng không hề có tỉnh một lần nào, mà sao tay nàng lại đau nhức thế này
    Qủa nhiên là khó hiểu? Nàng vừa mới tỉnh dậy, tư thế ngủ cũng không phải là nằm chính giữa mà nằm một bên giường. A?
    Bất quá không có gì tổn thất, lại không muốn nói ra khiến mọi chuyện rối lên, vì vậy tạm thời gác chuyện này qua một bên, không hề suy nghĩ nữa.
    “Vậy, tối hôm qua có bắt được kẻ trộm không?” Vãn Thanh thuận miệng hỏi, kỳ thật đã biết là không bắt được, bởi lẽ khinh công Tà Phong, nếu là Phượng Cô thì chưa nói được gì bởi võ công hắn sâu không lường, nhưng nếu là người bình thường thì khó mà đuổi theo được. Mà lúc đó, Phượng Cô không có đuổi theo, không có khả năng bị bắt được.
    “Không có.” Hồng Thư ngắn gọn đáp, sau đó không hề nói nữa, tựa hồ đang có chuyện.
    Vãn Thanh cảm giác được sự kỳ quái, nhìn về hướng nàng: “Làm sao vậy? Có chuyện gì không?”
    Hồng Thư chỉ lắc đầu, không hề có ý nói ra khiến Vãn Thanh càng khó hiểu.
    “Chuyện gì thế, ngươi hãy nói đi! Mới sang sớm ra, một ngày đẹp trời sẽ bị tâm tình của ngươi phá hỏng mất thôi!” Vãn Thanh hài hước nói.
    Hồng Thư lúc này mới tức giận nói: “Chuyện tối qua, ta chỉ nghe qua về tên trộm, còn Chu Nhu Nhi, nửa đêm muốn gây chú ý, hô thiên hô địa, tưởng rằng mang hài tử của Gia là ghê gớm lắm sao! Thật là đáng ghét, khiến cho mọi người không yên giấc.”
    “Nguyên lai là nàng ta khiến Hồng Thư cô nương không vui a! Đừng so đo với nàng ta làm gì, người ta vẫn nói người đang mang thai tâm tình không tốt, chuyện kia khó tránh khỏi.” Vãn Thanh vẫn nhẹ nhàng nói cho Hồng Thư.
    Hồng Thư vẫn rất khó chịu, không ưa bộ dạng dối trá kia.
    “Nhị phu nhân người không ra nhìn bộ dạng tối qua của nàng ta nên không biết! Thật là làm người khác khó chịu vô cùng! Tối hôm qua không chỉ ta, cả Sâm tổng quản, người kiên nhẫn nhất cũng không chịu nổi, một hồi kêu khó chịu trong bụng, mời đại phu tới xem xét, vẫn không yên, nhất mực muốn gặp Gia! Hắc hắc (cười kiểu rất điêu a) đáng tiếc Gia không hề nhìn nàng ấy, người không biết lúc ấy bộ dạng nàng ta nhìn thế nào đâu! Xứng đáng! Ta nghe nói buổi sáng nàng ta đã làm ầm ĩ nhưng đáng tiếc Gia không có để ý đến nàng ấy! Khiến nàng ta tức chết!” Hồng Thư tinh nghịch nói, nhưng đôi mắt thì tràn đầy giận dữ!
    “Nàng ta không có phiền ngươi mà! Ngươi hôm qua không phải là đi bắt kẻ trộm a?” Nàng nhớ kĩ, Hồng Thư đuổi theo trộm xong không có quay lại.
    “Ta là Gia phân phó hầu hạ người, nếu có chuyện ta sẽ đi! Không bắt được kẻ trộm, ta sẽ quay lại đây thôi! Nếu không phải là vì khi đó Sâm tổng quản nhờ ta thì ta cũng sẽ không thèm đi nhìn cái khuôn mặt giả tạo của nàng ta đâu! Nhưng chỉ đảo qua một chút ta cũng đã khó chịu lắm rồi!” Hồng Thư nanh nọc nói.
    “Tốt rồi, tốt rồi! Nhìn ngươi như thế, chẳng phải đã dọa nàng ta sợ chết rồi không?” Vãn Thanh cười một tiếng, đưa khăn ướt cho nàng.
    Hồng Thư hừ lạnh một tiếng, sau đó chuyển sang cười nói: “Ta không nhắc nữa, không đề cập nữa, Nhị phu nhân, người muốn ăn sáng thứ gì đây? Hồng Thư đi chuẩn bị.”
    “Ta muốn ăn tôm bóc vỏ nấu cháo, thêm 2 cái bánh bao nữa nhé.” Vãn Thanh cười duyên nói, gần đây, có mang, nàng ăn uống nhiều lên. May đứa nhỏ này hiểu chuyện, biết vi mẫu hoài thai khổ cực, cũng không có làm ầm ĩ, không có khiến nàng nôn ọe khó chịu, ngược lại, so với trước kia ăn uống tốt hơn nhiều.
    “Để nô tỳ đi chuẩn bị cho người.” Hồng Thư gật đầu, phân phó thị nữ rồi vội vàng đi.
    Nhìn theo bóng nàng, Vãn Thanh cảm thấy vui mừng, cũng may là tại Phượng Gia này, nàng có Hồng Thư…

    (Hết Chương 89 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 90 )


    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!










    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

  10. #90
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Cõi Thiên Thai
    Posts
    19,304

    Default Thất Thân Làm Thiếp (Chương 90 ) (Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án)

    THẤT THÂN LÀM THIẾP
    Tác giả: Nguyệt Sinh Văn Án

    Thể loại: Sắc Hiệp

    Dịch: Kún ♥ Nhi
    Nguồn: kunnhi



    Chương 90: Phi Tuyết đau










    Nàng ngồi nhìn ra trước sân coi hoa nở. Ăn xong đồ ăn sáng, ngồi nhàn rỗi, Vãn Thanh liền sai người mang cầm tới.
    Lâu chưa có đánh đàn qua, trước kia còn ở nhà lúc rảnh rỗi thường đánh đàn, vào lúc buổi sớm thanh mát này, dưới ánh mặt trời dịu nhẹ đang lướt qua.
    Chậm rãi lướt đầu ngón tay khởi một khúc ngày xuân, trong lòng vui thích, hào hứng, sung sướng giống như vừa được hít thở một luồng không khí trong mát, ấm áp, chui thẳng vào trái tim.
    Hồng Thư ở một bên đợi, đột nhiên nở nụ cười. Vãn Thanh liền hỏi: “Ngươi cười chuyện gì thế?”
    Hồng Thư vui vẻ nói: “Nô tỳ nhớ ra Lục Cầm đến!”
    “Lục Cầm cô nương đến? Vì thế mà vui thế ư!” Vãn Thanh tò mò hỏi, nhìn ra được, Hồng Thư đang rất hào hứng.
    “Nhị phu nhân người không biết rồi, Lục Cầm am hiểu nhất chính là đánh đàn, trước kia Lục Cầm vẫn bội phục tiếng đàn của Phi Tuyết cô nương! Sau khi Gia cưới người, không phải người có đánh đàn lúc rảnh rỗi sao?” Hồng Thư vừa nói vừa cười: “Lục Cầm vừa nghe, đã biến thành tượng gỗ, thích vô cùng, nhưng vì không thân với Nhị phu nhân , nên thế không dám trực tiếp thỉnh giáo, lúc đó, nàng thường núp trong bóng rối nghe người đàn! Có một lần bị Lam Họa thấy, giễu cợt nàng suốt một thời gian dài
    “Nguyên lai là như vậy a!” Nhìn bộ dạng cười ngặt nghẽo của Hồng Thư, chắc nếu bắt được Lục Cầm lúc ấy nàng còn cười dữ dội hơn.
    “Nhị phu nhân, người không thấy được lúc nàng trốn ở trong tối nghe đàn bộ dạng nhập thần, nhưng lại vỗ tay khen ngợi lớn như thế nào đâu.” Hồng Thư đắc ý nói.
    Vãn Thanh làm bộ trợn mắt cười với nàng: “Ngươi chính ra là kẻ hay chọc phá người khác lắm nha!”
    “Hắc hắc! Ai kêu nha đầu Lục Cầm kia ngày thường luôn vẻ mặt lạnh lùng, không cởi mở với ai, lúc nào cũng xa cách.” Hồng Thư cười nói.
    “Nói mới nhớ, lúc đầu gặp ngươi cũng lạnh lùng lắm a?” Vãn Thanh cười nhìn nàng.
    Hồng Thư trên mặt một hồi ngại ngùng, khẽ nói: “Khi đó là bởi vì không biết phu nhân là người tốt như thế này! Hiện tại thì biết rồi! Phu nhân đừng nhớ chuyện xưa thế chứ!”
    “Nói giỡn thôi. Ta cũng không nhớ kỹ mọi chuyện hồi đó nữa đâu, sẽ không có nói nữa a!” Vãn Thanh cười một tiếng, đầu ngón tay nhẹ nhàng lại lướt về phía dây cầm.
    Cuộc đời còn nhiều khổ đau, sao có thể ghi nhớ nhiều chuyện ân oán được chứ!
    “Mà, hình như chưa có thấy Lục Cầm và Lam Họa bao giờ a!” Nàng thuận miệng hỏi.
    “Hai người bọn họ ngày thường rất khó gặp được, tứ tỳ chúng ta, trừ Hoàng Kỳ lúc nào cũng theo hầu bên Gia, ba người còn lại đều chấp hành nhiệm vụ đi khắp nơi, nếu không phải ta được chiếu cố tới hầu hạ phu nhân thì cũng sớm đã đi làm nhiệm vụ.” Hồng Thư giải thích cho nàng.
    “A”, Vãn Thanh nói nhỏ, nàng hiểu, có một số việc, không nên biết quá nhiều, biết nhiều, sẽ không tốt.
    Đột nhiên nhớ ra xà nhạc, trong nàng nghĩ ngay một khúc nhạc, gảy thử, nhưng lại phát ra âm thanh khó nghe.
    Thứ nhạc hỗn loạn này khiến Hồng Thư bất mãn: “Phu nhân làm sao vậy, sao lại đàn chói tai như thế!”
    “Cố gắng nghe coi. Xem ra ngự thuật này khó quá.” Vãn Thanh cười một tiếng.
    Hồng Thư ngẩng đầu hỏi: “Cái gì ngự thuật?”
    “Ngự xà nhạc a! Thủ pháp chơi đàn này cũng không phải có thể tự thông suốt, mặc dù đã nghe qua nhưng không cách nào gảy ra loại âm thanh đó” Vãn Thanh ngừng lại, cười một tiếng nhẹ nhàng tự giễu.
    Đó là Ngự thuật pháp, chốn giang hồ cũng là có nghe qua, Hồng Thư cũng không thấy kỳ lạ, có kì lạ là ở điều phu nhân nghe được tiếng đàn này ở đâu chứ?
    “Cầm ngự thuật không phải chỉ dựa vào cầm phồ, trọng yếu là tâm pháp nội công, phu nhân chỉ nghe qua, không phải là học.” Hồng thư nói, sau lại hỏi: “Phu nhân nghe được từ chỗ nào vậy?”
    Vãn Thanh cười một tiếng: “Lần trước đi tới chỗ Phi Tuyết cô nương, nàng ấy có đàn một khúc.”
    Nói xong như nhớ ra cái gì, liền quay đầu lại dặn Hồng Thư: “Hồng Thư, ngươi giúp ta gặp Phi Tuyết cô nương, lúc nàng ấy có thời gian, ta nghĩ sẽ đi học Ngự xà thuật.”
    “Đi học?” Hồng Thư có điểm không rõ ý này, ngự thuật này được coi là nhất môn tuyệt thuật, không phải như cầm phổ thông thường, không thể tùy tiện dạy người: “Phu nhân, đây không phải là một loại cầm phổ, chỉ sợ Phi Tuyết cô nương sẽ không dạy a!”
    “Là lần trước cô nương Phi Tuyết nói muốn dạy ta, chứ ta da mặt có dày cũng không dám mở miệng cùng người ngoài học tuyệt môn nghệ a!” Vãn Thanh cười, nói với Hồng Thư nhỏ nhẹ.
    “Cô nương Phi Tuyết chủ động muốn dạy người!” Hồng Thư nghe được vô cùng kinh ngạc, bởi vì hôm đó Phi Tuyết chịu gặp mặt phu nhân nàng đã cảm thấy rất kỳ lạ rồi, Phi Tuyết cô nương chưa bao giờ chờ đợi kẻ nào, tất cả mọi người, chỉ có thể chờ mỗi tháng 2 ngày để được thấy nàng xuất hiện, để được nhìn ngắm dung nhan tuyệt mĩ, dáng điệu, nụ cười của nàng. Vậy mà với nhị phu nhân, không chỉ chờ đợi mà ngay cả tuyệt kỹ cũng vô tư dạy lại.
    Thực sự không biết nên nói là phu nhân cùng Phi tuyết hữu duyên hay là mị lực của phu nhân quá lớn đây.
    “Ân”, Vãn Thanh biết, lời này nói ra, tất làm cho người ta kinh ngạc, kỳ thực ngay chính bản thân nàng cũng không hiểu, vì sao Phi Tuyết đối với nàng có vài phần kính trọng như thế.
    Có lẽ là do nàng cùng Ngân Diện có quan hệ chăng!
    …………..
    Không nghĩ ra, nàng đành chờ đến sau giờ Ngọ tới gặp Phi Tuyết cô nương.
    Trong lòng vô cùng cao hứng. Mang theo một niềm ham mê học hỏi, cùng đi với nàng có cả Hồng Thư, cả hai người cùng tới Tuyết Linh Các một lần nữa.
    Lần này, vị cô nương Thải Ngọc vừa trông thấy nàng, biết là nàng đến gặp Phi Tuyết, liền vội vàng sai Hạ Thanh đi tìm, tiểu cô nương nhỏ bé rất xinh đẹp và lanh lợi.
    Vừa đi vừa hưng phấn nói: “Phu nhân thật là kì diệu, chúng ta chưa bao giờ thấy Phi Tuyết cô nương chờ đợi gặp khách bao giờ, chỉ thấy người khác đợi Phi Tuyết cô nương, phu nhân thật không giống người thường a!”
    “Cô nương nói đùa, tất cả đều là nhờ cô nương Phi Tuyết để mắt mà thôi!”. Vãn Thanh cười khẽ, đúng là, nữ tử xinh đẹp này rất có thiện ý.
    “Không phải như thế đâu! Cô nương Phi Tuyết thiên tư xuất trần, có con mắt nhìn người, người bình thường sao lọt được vào mắt nàng!”
    Hạ Thanh vui vẻ chạy tới: “Phượng phu nhân đã tới?”
    “Xin phiền cho ta được cầu kiến cô nương Phi Tuyết.”. Không hiểu vì sao, nhưng nàng cảm thấy vị Hạ Thanh cô nương này mặc dù trên mặt tỏ ra vui vẻ, nhưng đối với nàng không hề thấy chút hảo cảm nào, trên mặt nàng ta có vẻ khách khí, xa lánh, như thể là địch ý.

    (Hết Chương 90 ... Xin mời đón xem tiếp Chương 91 )

    Xin vui lòng nhấn chuột vào quảng cáo ủng hộ Cõi Thiên Thai! Cám ơn bạn!










    Em nào chồng bỏ, chồng chê
    Anh dzớt 1 quẻ, chồng mê.. ụa lộn ... em mê tới già

Page 9 of 23 FirstFirst ... 789101119 ... LastLast

Tags for this Thread