Khu phố Emmanuelle đang tiến vào không giống bao nhiêu những
con đường hai bên là nhà bê tông hay các biệt thự ẩn mình
trong những khu vườn, dưới những tàn cây phượng vĩ đỏ thắm mà
nàng quen thuộc kể từ khi tới Bangkok. Nàng đang đi trong mơ
chăng? Ánh trăng đang tỏa ra trên những hình khối hỗn độn như
một phong cảnh làm bằng bìa cứng chắp vá không trật tự. Đi
theo Mario, phía sau là Quentin, nàng rón rén đặt chân đi giầy
cao gót trên những phiến gỗ của một cây cầu thô sơ nhỏ bé bắc
ngang một con rạch nhỏ đầy bùn đặc sệt như ống cống. Trọng
lượng của ba người làm cây cầu nhỏ rung dữ dội: Emmanuelle sợ
rằng trước sau nàng cũng dám té xuống vũng bùn bên dưới.
Khi đến trụ giữa, ba người phải bước chéo sang một tấm ván coi
bộ còn mục nát và lung lay hơn cả cây cầu nữa. Ba người cứ
chênh vênh mà đi như vậy vài trăm thước nữa, không ai buồn
thắc mắc con đường sạn đạo này rồi sẽ dẫn tới đâu Càng đi,
Emmanuelle càng cảm thấy đi ra khỏi thế giới thường nhật. Ngay
cả không khí ở đây cũng có vẻ day đặc và nhiềumùi hơn. Đêm tối
im lặng đến nỗi nàng không dám hé miệng nói, sợ làm va chạm
đến một thần linh nào đó Đến một lúc nào đó nàng nhận ra sự im
lặng của đêm đen thỉnh thoảng cũng bị phá vỡ bởi tiếng gáy của
một con dế đâu đó.
Trước đây khoảng nửa giờ, Mario đã gọi một chiếc đò áp sát vào
căn nhà làm bằng gỗ súc của anh. Ba người lên thuyền đi ngược
dòng khlong. Không biết tại tùy hứng hay tại Mario đã nhận ra
chỗ đến, ba người rời thuyền lên một cu tàu nhỏ để rồi đi vào
thứ mê lộ chạy bên trên một con lạch đủ rộng cho những chiếc
thuyền nhỏ của dân địa phương có thể len lỏi vào. Hai bên lạch
là những nhà mái
rạ vách bằng tôn rỉ sét hay bằng tre khói hun đen nối liền với
lối đi chính bằng những cầu khỉ chênh vênh. Các cửa ra vào
cũng như cửa sổ đều đóng kín mít như là vùng có dịch hạch vậy.
Emmanuelle hiểu rõ hơn cuộc sống của dân địa phương sống trên
sông nước ban nãy đã đi qua: trẻ con người lớn ngủ lăn lóc
ngay ngoài trời trên thuyền. Còn ở khu này, con người sống ra
sao đây sau những bít bùng như thế?
Cảnh tượng ma quái cứ thế kéo dài. ~nlật khó tưởng tượng cái
đường phố lơ lửng trên bùn và nước và khách bộ hành phải chơi
trò đu bay lại có thể kéo dài hoài như vậy saol... Emmanuelle
e ngại dám phải chơi trò đánh đu lắm nếu ba người gặp những ai
bất chợt đi ngược lại. Nhưng với đêm trăng mờ nhạt này, coi bộ
không có ai đi đâu cả.
Nhưng một lúc sau vẫn có một b,)ng người xuất hiện từ một căn
nhà lụp xụp. Thân hình hắn cao lớn, ngực vạm vỡ màu đồng thau.
Một khăn vải đỏ cột ngang che hạ bộ. Hắn đang trầm ngâm tháo
nút cột khăn ra khi ba người đến gần.
Bây giờ thì hắn đã hoàn toàn trần truồng. Hắn đứng đái xuống
nước. Trong suốt đời nàng, chưa bao giờ Emmanuelle nhìn thấy
một cái giống của đàn ông chưa cương cứng mà đã dài đến nhưvậy:
dù ở thể tĩnh, nó cũng to bằng cái của Jean khi cương hết sức.
Nàng tựnhủ: Đẹp tuyệt vời!
Khi ba người tiến đến gần, cách khoảng một thước thì gã nhìn
thẳng vào mắt nàng. Lúc ấy nàng chỉ nghĩ đến có một thứ: cái
dương vật này. Giá nó ngỏng lên nhỉ... Nhưng gã đàn ông Thái
Lan vẫn lạnh như băng. Hắn ngó đôi vú để hở một nửa của nàng
và cơ phận ấy của hắn vẫn cứ bất động. Ba người đi tiếp, xa
dần.
Một ngã tư. Con đường chia làm nhiều nhánh. Mario o dự, tham
khảo Quentin rồi chọn một hướng. Nàng sợ mọi người dám lạc lắm
vì cứ đi hoài. Nhưng nàng không
dám hỏi gì cả. Nàng chưa thốt một lời nào kể từ khi lên hỏi
thuyền.
Đột nhiên nàng kêu lên một tiếng. Con đường ván gỗ ẫn vào một
thứ sân đất (nàng suýt nghĩ đó là một khoảng rừng thưa vì từ
nãy đến giờ nàng có cảm tưởng đã đi trong rừng giàt) Trước mặt
ba người dựng lên sừng sững cao cỡ hai mươi thước mộthìnhngười,
nàng đã nhìnthấyhìnhbóng này nhô trên các mái nhà từ ban nãy
nhưng cứ tưởng đó là một cái cây. Đến gần, đó là tượng Gengis
Khan ria rậm, mặt tàn nhẫn, tay nắm cán những dao găm cắm trên
thắt lưng... Tim nàng đập liên hồi. Rồi đó, những chuyện ma
quái bắt đầu rồi đó. Chút nữa thôi dám dân Mông Cổ mặt mày dữ
tợn sẽ nhào ra túm lấy nàng dâng tế đẫm máu cho
thần linh. Nhưng nàng không kịp tưởng tượng tiếp thì thực tại
đã xuất hiện dưới hình thức một vũ công ba lê mặc tutu trắng
đang ễo lả nhỏ xíu tựa vào ông khổng lồ. Tất cả chĩ là những
bức tượng bằng giấy bồi đứng ngồi ngả nghiêng hỗn độn.
Nàng nhận xét:
- Tôi thấy thật lạ khi những trò quảng cáo xi nê lại có thể
lạc lõng đến một nơi nhưthếnày, nàng nói cốt để nghe tiếng
mình cho vững dạ. Tôi tự hỏi làm thế nào mọi người mang những
hình tượng này đến đây: ngoài hệ thống cầu khỉ vừa rồi, chắc
còn có một con đường nào khác chứ?
Nàng nghi ngờ Mario đã bắtnàng đi bộ đã đời một cách vô ích.
Nhưng Mario đã trả lời:
- Không có một con đường nào khác, ngoài lối đi vừa rồi.
Mario không buồn nói thêm một câu nào nữa. Ba người chui qua
chân Gengis Khan, đi vòng một vách tôn cong đến một cánh cửa
hé hắt ánh sáng vàng ra ngoài. Mario ngừng lại tại cửa, đánh
tiếng rồi bước vào không cần đợi ai trả lời. Không gian bên
trong không hiếu khách chút nào, tràn ngập một thứ mùi khó tả.
Một thứ mùi trộn lẫn của bụi, khói, cam thảo và trà. Trong căn
phòng không cửa
sổ này đồ đạc chỉ có một chiếc ghế dài phủ bạt rách nát. Một
tấm màn xanh dơ dáy chắn cuối phòng. Một bàn tay đưa ra vén
lên: một phụ nữ xuất hiện.
Bà ta làm Emmanuelle nhẹ người đi một chút. Đó là một người
đàn bà Trung Hoa (nàng đoán bà chắc đã già cả trăm tuổi chứ
không ít) có khuôn mặt hoàn toàn bầu dục và nhăn nheo như một
trái trám khô. Nước da mầu ngà cũ gần nhưngả sang màu vàng.
Mái tóc bạc trắng chải kỹ cột thành búi phía sau. Mắt và môi
của bà nhỏ như hai vệt nứt trên khuôn mặt. Bởi thế chỉ khi bà
cất tiếng nói để lộ hàm răng nhuộm đen, Emmanuelle mới biết
chắc miệng bà ở chỗ nào. Hai tay bà lồng vào trong tay áo dài
thêu nổi bật trên chiếc quần lụa đen.
Bà nói một tràng dài nhưng Mario tỏ vé không buồn chú ý nghe.
Bà cúi gập người chào mềm mại một cách bất ngờ trước khi quay
người đi sâu vào trong nhà. Ba người khách im lặng đi theo.
Căn phòng họ băng qua tối thui. Emmanuelle cảm thấy có những
bóng đen nhúc nhích. Nàng sợ hãi. Sau đó họ bước vào một căn
phòng nhỏ và Emmanuelle khó chịu khi nhìn thấy hai ông già
trần truồng
đang nằm trên một sạp gỗ quang dầu. Nàng nhấp nháy mắt nhìn
thoáng qua thôi nhưng cũng đủ nhận ra hai thân hình gầy gò giơ
xương ấy có những cặp mắt mở to mơ màng, không lộ vẻ gì nhìn
thấy năng cả. Dù vội vã, nàng cũng liếc nhìn hai dương vật
nhăn nheo và hai bầu dái khô héo, trước khi cả nhóm tiếnvào
một căn phòng khác không khác bao nhiêu những phòng đã đi qua,
những phòng này hoàn
toàn không có ai. Bà già Tàu dừng lại vì đây là phòng bà dành
cho ba người. Bà lại làm một tràng giảng thuyết trước khi biến
mất. Emmanuelle lo ngại hỏi:
- Chuyện gì vậy? Bà già nói cái chi vậy? Chúng ta vào cái hang
chuột này để lăm gìl Dơ dáy bẩn thỉu quá đi! Mario nói:
- Tại quan điểm của cô đấy thôi. Nơi đây tồi tàn thực nhưng
mọi thứ đều được lau chùi sạch sẽ.
Mộtphụ nữkhác trẻ hơn nhưng cũng xấu hơn xuấthiện, mang trên
một cái khay tròn một ngọn đèn thắp bằng nlợu có chao chụp đầy
hơn cả kính lúp, những hộp thiếc trắng nhỏ xíu, những kim dài
bằng thép giống như kim đan, những tàu lá gồi khô cất theo
hình chữ nhật, và một dụng cụ nữa Emmanuelle không biết sẽ
dùng để làm gì: một ống tre mầu nâu nhẵn bóng dài gần bằng
cánh tay, đường kính như một ống sáo. Thoạt nhìn cứtưởng hai
đầu ống bịtkín, nhưng nhìn kỹ hơn nàng thấy một đầu có niột lỗ
nhỏ bằng đầu que quẹt Thành ống khắc hoa văn cùng khắp. Khoảng
hai phần ba ống có gắn một vật bằng gỗ nhẵn có một lỗ nhỏ tròn
như viên ngọc trai.
Mario đoán trước câu muốn hỏi của nàng:
- Cái mà cô nhìn thấy là ống hútthuốc phiện. Đẹp chứ phải
không cô?
Nàng ngạc nhiên kêu lên:
- Ống điếu hả? Trông đâu có giống ống điếu mấy.
Mọi người nhét thuốc lá vào chỗ nào? Trong cái lỗ nhỏ xíu này
sao? Hút vèo một cái là hết.
- Người ta nhét thuốc phiện chứ không phải thuốc lá vào lỗ đó
Chỉ kéo một hơi thôi, sau đó phải thay báng một viên thuốc
phiện khác. Cô thử rồi sẽ biết.
- Anh không định bắt tôi hút thử ma túy này đấy chứ?
- Tại sao không nhỉ? Tôi muốn cô biết thứ trò này - hay nghệ
thuật này -là nhưthếnào. Cái gì cũng phải biết hết.
- Thế nhỡ tôi bắt nghiền thì sao?
- Điều đó có hại gì không?
Mario cười:
- Cô cứ yên tâm: tôi không đưa cô đến đây để làm cô nghiền
thuốc phiện đâu. Hút thuốc phiện chỉ là màn giáo đầu thôi
- Sau đó là đến cái gì?
- Rồi cô sẽ biết. Đừng có sốt ruột, cara. Nghi lễ thuốc phiện
đòi hỏi một bình an tâm hồn tưyệt đối.
Emmanuelle đổi hẳn giọng:
- Nếu tôi thích, tôi có thể trở lại đây không?
- Chắc chắn, Mario trả lời.
Những câu hỏi của Emmanuelle có vẻ làm Mario thích thú Anh
nhìn nàng với vẻ bao dung gần nhưtrìu mến. Nàng lại hỏi:
- Tôi tưởng xứ sở này cấm hút thuốc phiện chứ?
-Đúng vậy. Và cũng cấm cả giao hợp ngoài hôn nhân nữa.
- Nếu cảnh sát tới đây thì chúng ta làm gì?
- Thì chúng ta đi tù chứ sao.
Mario bĩu môi nói thêm:
- Nhưng trước đó cô phâi dùng nhan sắc mà điều đình với mấy
ông phú lít ấy.
Emmanuelle cười một cách bi quan. Nàng chọc ghẹo lại:
- Tôi là gái có chồng, tôi có thể thay tội hút thuốc phiện lậu
bầng tội ngoại tình không?
- Cái gì chứ ngoại tình thì quí vị đại diện pháp luật sần sàng
giúp cô phạm tội lắm.
Mario lập lại động tác anh đã làm ở nhà tối nay: anh kéo áo
nàng cho một bên vú hở ra. Anh cầm lấy bầu vú và hỏi:
- Phải không cô bé?
Vẻ mặt Emmanuelle bộc lộ nghi ngờ nhưng cũng hài lòng, nàng
sung sướng là Mario đã thoát y rồi sờ đến đến nàng. Mario hỏi
tiếp:
- Cô sẵn sàng ngoại tình để giúp đỡ cả ba chúng ta chứ?
Nàng cam kết:
- Sẵn sàng nếu cần. Anh hẳn đã biết...
Nàng nói thêm sau một chút ngần ngừ:
- Khi đi bố ráp thuốc phiện, cảnh sát đi chừng bao nhiêu người?
- Ồ! Không quá hai chục.
Nàng lại cười.
- Cô người làm đã đặt khay bàn đèn giữa phản. Mario buông vú
Emmanuelle ra (và nàng cứ để hở như thế không che lại), vòng
tay ôm eo dẫn nàng đi:
- Cô nằm xuống đây đi.
- Tôi hả? Có sạch không đấy? Tôi thấy nệm coi bộ không êm tí
nào!
- Tại sao chủ nhân lại tốn công làm nệm êm làm gì trong khi
chỉ cần khói thuốc phiện thôi là đủ xóa mờ các góc cạnh, làm
mọi chỗ nằm gồ ghề nhất biến thành êm ái như mây? Vả lại cô
chẳng nên than~phiền: nệm bông đâu có dễ lau chùi như phản gỗ.
Cô cứ yên tâm.
Emmanuelle nhờm gớm ngồi xuống một đầu phản trong khi hai bạn
đồng hành thoải mái nằm dài hai bên nàng, quây tròn lấy bộ bàn
đèn. Sau một khoảng khắc, đã quen với không khí nơi này, nàng
cũng nằm nghiêng chống tay tì mặt vào bàn tay. Nàng không thể
rời mắt nhìn ngọn lửa thuôn bên trong chao đèn dầy cộp. Một
thứ quyến rữ bí ẩn như tỏa ra từ nơi này.
Cô gái tới quì gối ở phía dưới và đã mở một hộp kẽm nhỏ trong
đựng đầy một thứ mật nâu đặc sệt. Dùng một chiếc kim, cô khêu
một giọt bằng đầu hạt thóc đưa lên hơ trên ngọn đèn một chút
trước khi dùng lá gồi quấn lại trước khi lại đưa ra nướng tiếp.
Hạt thuốc phiện cháy xèo xèo, phồng to gấp đôi, trở thành lấp
lánh như ánh lửa, đầy sức sống.
- Đẹp quá, Emmanuelle thì thào.
Bây giờnàng thấy được nhìn quang cảnhnày cũng đáng công đi vất
vả tới đây.
"Tôi chẳng bao giờ chánnhìn viênthuốc phiện này. Nó như một
viên đá quý đang muốn diễn tả một điều gì đó.. Nhưng chằng có
thứ ngọc nào đẹp như thế."
Hai mươi cảnh sát lận, nàng chợt nhớ lại. Hơi quá nhiều...
Nhưng để cứu Mario khỏi đi tù, nàng sẵn sàng tiếp đủ hai mươi
kẻ ấy.
Nàng hơi tiếc khi người đàn bà làm thuốc đã viên được thuốc
phiện thành một khối nhỏ hình ống, cắm vào nõ rồi rút kim ra.
Bà nhanh nhẹn úp dọc tẩu xuống chao đèn, đưa đầu tẩu kia cho
Mario ghé miệng kéo một hơi dài. Ngọn lửa trong chao bị hút
lên, đết cháy thuốc phiện. Mario kéo một hơi dài tưởng nhưbất
tận luôn. Sau đó anh nói:
- Đến lượt cô. Giữ đừng để khói thoát ra đằng mũi, đừng ho, cứ
kéo mạnh và đều đều.
- Chắc tôi không làm nổi đâu!
- Đâu quan trọng gì: vấn đề chính là để 'cô vui chơi thôi.
Người đàn bà chuẩn bị một điếu thuốc mới: một mặt trời nâu nhỏ
đung đưa trước mũi kim thần diệu. Nhìn viên thuốc đang nướng,
nàng tưởng nhưthấy cái giống của mình với hai môi mọng căng
mời gọi con cừu đực bốc lửa húc xuyên vô, để lại nàng êm ấm,
cháy ngún và thỏa mãn. Nàng thật thú vị khi thấy phần đó của
mình mỗi lúc một ẩm ướt theo giọt thuốc phiện đang xèo xèo
trên lửa bỏng. Nàng thấy công việc chuẩn bị một điếu thuốc
chẳng khác gì nàng chuẩn bị một màn làm tình công khai. Nàng
đưa tay cầm lấy một bên vú: nàng đang sung sướng. Chỉ thiếu
một điều nữa thôi là hạnh phúc tuyệt vời: đó là sự trợ giúp
của một cô gái thật đẹp thật trẻ thật ngoan với bộ mặt vô tội
và tấm thân sẵn sàng dâng hiến; đó là Mario, Quentin và cô gái
này cởi dần từng chútxiêm y nàng, vuốt ve hưởng thụ thân thể
nàng mỗi người một chỗ một kiểu theo ý thích riêng. Đáng tiếc
là Mario không tiên liệu cho nàng một mànnhưthế! Nàng định lên
tiếng tráchcứ, nhưng rồi không dám. Tuy thế, trong một khoảng
khắc, nàng ao ước biết bao một cặp đùi con gái quấn lấy hai
chân và bàn tay nàng đưa sâu vào phần thầm kín ấy.
Khi dọc tẩu được đưa về phía nàng, nàng để thuốc cháy mà không
hút nổi. Người đàn bà phải dùng kim chọc một lần nữa một lỗ
mới. Lần này nàng kéo được một hơi ngắn.
Nàng cười vui vẻ:
- Tôi thấy vị tạm được, nhưng khói thì thơm. Có phần giống như
caramel, nhưng làm nóng cổ.
- Cô phải uống trà vô.
Mario ra lệnh, người đàn bà đứng dậy đi rồi trở lại với một
bình trà bằng đất nung với những chiếc chén nhỏ xíu, kèm một
bình nước sôi lớn. Chiếc bình đầy một thứ trà lá xanh. Bà ta
rót nước sôi vào một cách chính xác rồi rót trà ra một chiếc
chén: nước trong bình đã trở thành mầu vàng. Mùi thơm bốc lên
ngào ngạt: có mùi thơm của hoa nhài hơn là trà Emmanuelle bỏng
lưỡi, kêu lên một tiếng. Mario nói:
- Cô phải dùng môi nhấp tl.lng ngụm nhỏ, vừa uống vừa thổi cho
nguội. Có nhưthếmới uống được trà nóng mà không bị bỏng. Cô
coi này.
Mario húp xì xụp từng ngụm nhỏ làm nàng phản đối:
- Uống kiểu đó thiếu lịch sự, anh Mario.
- Ở bên Tàu, uống như thế lại là lịch sự.
Bây giờ đến lượt Quentin hút. Anh không thành thạo hơn bạn.
Emmanuelle sốt ruột, thích thú trò chơi mới này:
- Tôi muốn thử lại. Tôi tin lần này sẽ có những cảm xúc mãnh
liệt. Tôi sẽ mơ thấy những gì hả anh?
- Chẳng mơ thấy gì hết. Mới đầu thuốc phiện không làm cho ta
mơ màng mà làm cho con người trở thành sáng suốt và quên hết
phiền muộn về tinh thần cũng như thân xác Muốn đạt tới tình
trạng đó, cô phải hút vài ba điếu.
- Được rồi, tôi sẽ hút vài ba điếu.
- Cô chỉ được phép hút đúng một điếu nữa thôi. Nếu tối nay hút
hơn nữa, thì thú vị duy nhất cô có là tôi phải đỡ đầu cho cô
nôn mửa.
Không cần lời cấm của Mario cũng đủ Emmanuelle khựng lại vì
khi kéo điếu thứ hai nàng bị ho dữ dội và thấy kém mùi vị so
với điếu đầu tiên. Cả Mano lẫn Quentin không ai hút thêm điếu
nữa. Nàng châm chọc:
- Hai anh sợ nghiện đến thế sao?
Mario đáp lại:
- Này cô bạn thân ái, tôi xin thú thậtvới cô một bí mật trọng
đại. Thuốc phiện hút nhiều quá làm nam tính giảm đi Và hai đứa
tôi đến đây không phải để tìm thú vui tinh thần mà để tìm
những khoái lạc thân xác.
Emmanuelle lại cảm thấy lo lắng.
- A, ra vậy hả!
Nàng thấy khung cảnh tồi tàn nơi đây không hợp với trò chơi
tình ái (phần nàng thì thấy hết thèm muốn rồi!). Nàng tự hỏi
mình sẽ đóng cái vai trò gì đây. Người cố vấn của nàng, Mario,
nhắc nhở:
- Chắc cô chưa quên là cô đã yêu cầu được blết bọn đàn ông
chúng tôi làm ăn ra sao với các cậu trai phải không? Vậy thì
vị phu nhân khả kính mà cô đã gặp, chủ
nhân của tiệm hút thuốc phiện lậu này, cũng đã nuôi dạy một lũ
con trai mới lớn biết làm ăn đủ chuyện. Chúng ta sẽ yêu cầu bà
cung cấp một thực đơn đủ loại.
- Mario nói một vài câu với người tiêm thuốc. Cô biến đi để
rồi xuất hiện với bà già Tàu mặt mũi nhăn nheo. Bà này lại cúi
rạp người chào... Mario nói ngắn gọn, bà già thốt ra mấy âm
thanh bí mật, cô tiêm thuốc vội vã lại gần.
Mario cắt nghĩa:
- Lão bà chỉ biết tiếng Trung Hoa. Và tệ hơn nữa là một thứ
tiếng Trung Hoa không mấy ai biết. Bởi thế phải gọi cô tiêm
thuốc làm thông ngôn.
Thế anh nói với họ bằng tiếng gì vậy?
- Tiếng Thái.
Anh lại nói với hai phụ nữ. Những câu nói chạy vòng tròn phiên
dịch, và sau vài phút trao đổi kiểu như vậy, Mario thuật lại:
- Lão bà đề nghị một thực đơn khác. Cũng đại loại.
- Bà đề nghị cái chi?
- Đề nghị con gái, tất nhiên. Tôi đã trách bà là không đáp
ứngđúng nhu cầu của khách. Lão bà liền đề nghị chiếu cho coi
những phim dâm dục.
(Hết Phần 18 … Xin mời xem tiếp
Phần 19) |