Tin san phụ với thầy Mười làm
lễ xuất sư cho Hoa và cặp bồ với nàng lan đi thực nhanh. Không
những tất cả đệ tử thầy TưLành đều biết mà ngay cả đám đệ tử
của thầy Mười Lớn trên Hóc Môn cũng biết nữa.
Trong khi ở nhà thầy Mười đang đãi tiệc khao Hoa thì ở nhà
thầy Tư Lành tối nay không hiểu sao đệ tử kéo về đông nghẹt.
Lớp trong, lớp ngoài, cười nói ồn ào như một ngày hội lớn.
Thầy TưLành chạy ra, chạy vô, coi ông có vẻ cũng vui lắm. Từ
trước tới nay, ít khi thấy ông đùa rỡn với hàng đệ tử chưa
được điểm đạo, cúng tổ. Vậy mà hôm nay, ông ra sân thọc hết
đứa này, đá đứa kia, làm cho mọi người cười vui thật thở mở.
Mặc dù cùng một môn phái với thầy Mười Lớn và Thầy Mười tại
cầu Bình Lợi, nhưng thầy Tư Lành chỉ nhận đệ tử học bùa ngải
sau khi người đó đã có một căn bản võ thuật tương đối vững, có
thể lên đài giao đấu được Còn hai vị thầy kia tuyển đệ tử bằng
cách xem tướng, hoặc có ai tín cẩn giới thiệu mới được thu
nhận, các ông chỉ dậy đệ tử bùa ngải mà không hề đả động gì
tới võ
nghệ cả. Trong khi đó, đệ tử của thầy Tư Lành đều là võ sĩ
có thẻ của Tổng Hội Quyền Thuật Việt Nam chứng nhận. Thầy Tư
Lành đã ra nhập Tổng Hội Quyền Thuật Việt Nam. ngay từ những
ngày đầu tổ chức này còn phôi thai. Tuy nhiên, trong Tổng Hội
này chỉ biết thầy Tưlà Võ Sư Trưởng của võ đường Nguyễn Lành,
và trong môn phái Lâm Kinh, võ thuật Việt Nam cổ truyền, chứ
ít ai biết rằng, võ đường Nguyễn Lành chỉ là cái bình phông
của môn phái Lâm Kinh Thần Võ. Những vồ sĩ sau khi đã được học
hết phần võ thuật căn bản, có một số được phép cúng tổ nhập
môn. Những đệ tử này bắt đầu bước qua phần Võ Thần, rồi sau đó
mới được học bùa ngải, thư ếm. Có lẽ đây là một đặc điểm của
môn phái Lâm Kinh Thần Võ, bởi vì những ai muốnhọc Võ Thầnngay
cũng không được thấp nhận, phần nhập môn căn bản với võ thuật
cổ truyền Việt Nam đã loại hết những kẻ háo thắng, háo sát.
Cũng vì thế mà đệ tử của thầy Tư Là nhít dùng bùa ngải phá
phách người hiền lương. Thầy Tư Lành thưừng nói: "Các thầy ỷ y
có quyền phép sai khiến qủi thần trong tay mà làm bậy, tôi là
người lãnh đủ trước, vì thâu lầm đệ tử." và vì thế, những đệ
tử thực thụ của thầy Tư Lành cũng chẳng được bao nhiêu. Tuy
nhiên, hầu như tất cả những ai đã được phép luyện bùa ngải rồi,
không trước thì sau cũng được xuất sư một cách dễ dàng. Đó
cũnglà nhờ sự tuyển chọn ngay từlúc ban đầu một cách rất kỹ
càngvà sự luyện tập của các môn sinh thật công phu. San là
người được xuất sư sau cùng, nhưng lại là người được thầy Tư
Lành thương yêu nhất. Chàng đã được thầy Tư Lành truyền dậy
nhiêu pháp môn siêu đẳng mà nhiều bạn đồng môn chưa hề nghe
qua. Cũng có nhiều bửu bối mọi người cùng học mà San luyện
thành, còn các bạn đồng môn ì ạch theo sau một cách thật khó
khăn. Chàng là đệ tử duy nhất luyện được cách sai khiến loại
bò sát tuân theo mệnh lệnh mình. Các đệ tử khác, dù đã đưực
xuất sư trước chẳng thực lâu vẫn chưa làm nên trò trống gì.
Ngoài ra, hình như trong đám đệ tử đã được xuất sư, nhân điện
của San lại trội hơn cả, và khả năng văn hóa của chàng cũng
cao nhất đám. Đó cũng là những ưu điểm của San, và vì vậy,
chàng được thầy Tư Lành thương yêu nhất cũng chẳng lấy gì làm
lạ.
Tối nay, có lẽ mừng cho sự may mắn của San được thầy Mười mời
phụ giúp xuất sư cho Hoa nên mọi người tới chungvui với thầy
TưLành. Phải nói đây là một hãnh diện chưa từng có trong võ
đường này từ trước tới nay. Hơn ai hết, chính thầy Tư Lành
cũng biết; thầy Mười ở cầu Bình Lợi không phải tay vừa. ở miền
Nam này đã có mấy tay luyện được Thiên Linh Cái ngang cơ với
thầy Mười. Bây
giờ San lại được thầy Mười nhờ phụ với ông xuất sư cho Hoa là
cả một điều ít ai tưởng tượng nổi. Và người ngạc nhiên nhất
phải nói là thầy Tư Lành, chính ông cũng không hiểu nổi thầy
Mười đang toan tính gì đây. Mặc dù ông rất hãnh diện về việc
này, nhưng cũng rất phân vân, vì từ trưức tới nay thầy Mười đã
nhiều phen làm ông thất thiên bát đảo, không thếnào lường
trước được thầy Mười làm gì.
Tối nay, thầy trò tập dượt ỳ ạch một hồi, không ai bảo ai, tự
động ngồi xung quanh thầy TưLành dưới gốc cây Bã Đậu Vừa xếp
chân vòng tròn theo tư thế ngồi thiền của nhà Phật, thầy Tư
Lành nói:
- Tất cả hãy dưỡng thần một lúc đã, rồi mới được nghỉ. Đêm
khuya thanh vắng, thầy trò ngồi im lìn như vậy thực lâu. Những
tiếng côn trùng ở nghĩa địa bên cạnh rên rỉ nghe thực rõ. Nhà
thầy Tư Lành - mà cũng là võ đường Nguyễn Lành - nằm ngay bên
cạnh bãi đất trống tận cùng của khu xóm Lao Động vùng sở Hàng
Hà, nơi đây không ai thèm héo lánh, lại rất kín đáo, nên dân
trong vùng có con cái hoặc người thân chết mà không khai báo
là đem tới đây chôn đại. Lúc đầu chỉ có vài người lén lút chôn
cất thân nhân, sau mọi người thấy làm được, chính quyền chòm
xóm không ai biết gì, nên mọi người cứ thế mà theo nhau đem
thân nhân tới đây chôn cất tự nhiên, riết rồi bãi đất trống
hoang vu này trở thành một nghĩa địa của dân trong vùng hồi
nào cũng không ai hay. Những năm tháng đầu tiên thầy Tư Lành
tới đây, còn nghèo khổ, thầy cất đại một cái chòi làm nưi cư
ngụ ở bãi đất trống này. Ban ngày thầy đi bắt cá, mò cua đổi
lấy gạo ăn, ban đêm dậy vài đệ tử mấy miếng nghề kiếm thêin
tiền đong gạo. Nhiều khi thầy Tư Lành cũng giúp bà con chòm
xóm nắn xương, sửa trặc hoặc bán chút ít thuốc rượu xoa bóp.
Cho tới bây giờ, đệ tử đã quá đông, thầy TưLành chỉ ởnhà đậy
học trò cũng đủ sống, tuy nhiên khu này vẫn còn rất thưa thớt,
mọi người hình như sợ bãi đất trống nghĩa địa, không ai dám
cất nhà ở đây. Bởi vậy nhà thầy Tư Lành vẫn trơ vơ một mình
thật hẻo lánh. Những lúc đêm khuya như thế này, thầy trò ngồi
ngoài sân tham thiền, nhập định, nếu có ai đi qua, chắc chắn
phải tá hỏa sợ hãi vì những thân hình ngồi bất động như những
bóng ma hiện hình. Bởi vậy, cứ chạng vạng tối là hầu như không
còn ai bén mảng tới khu nhà thầy Tư Lành nữa. Cũng nhừ vậy mà
sự luyện tập của mọi người không bị ai dòm ngó và làm phiền.
Điều này rất cần cho các môn sinh yên tâm luyện tập.
Ngót nghét cũng gần tàn một cây nhan, thầy Tư Lành thở mạnh ra
một hơi, chận chạp nói:
- Thôi, tối nay nhưvậy là đủ rồi. Các con về đi.
Mọi người đứng dậy thật ồn ào, những đệ tử mới chưa ngồi thiền
quen, khi đứng dậy, đi cà nhắc thực tức cười. Đứa nọ chọc đứa
kia. Oanhvươll vai, nhún nhún chân, cười cái chân tớ bây giờ
như khúc cây, lấy kim chính cũng không thấy đau nữa.
Hà nhìn Oanh cười:
- Như vậy là mày đắc đạo rồi đó.
Oanh lườm Hà một cái thực dài.
- Đồ cô hồn, mày coi chừng chưa chắc gì được điểm đạo trước
tao đâu.
Thì tao có nói gì đâu, bộ mày không nhớ môn phái mình có một
pháp môn, trong khi luyện, da thịt không có cảm giác nữa hay
sao.
- Ai không biết phép luyện gồng đó, đồ cô hồn. Mày cũng chỉ
mới có nghe nói chứ đã tận mắt nhìn thấy chưa.
Hà vênh váo chỉ vào chân Oanh.
- Thì cái chân mày đó. .
Oanh nhẩy lại đập mạnh vào lưng Hà thực nhanh. Nhưng Hà đã cúi
gập mình xuống, thay vì nhẩy ra ngoài né tránh, nàng luồn sát
vào mình Oanh theo thế "Ngọa Long Phục Địa", luồn từ dưới lên
trên, hất tung Oanh lên không. Oanh chới với, nàng không ngờ
Hà dùng võ đối phó với mình, hơn nữa, nàng cũng chỉ mới học
được hơn một năm, làm sao đỡ được đòn đó của Hà. Nàng té bò
càng
làm mọi người cười như nắc nẻ.
Ai cũng tưởng Oanh bị té đau sẽ nổi cọc, ai ngờ nàng cũng cười
như mọi người, Oanh nằm dưới đất đưa tay với Hà, rủa:
- Đồ mắc dịch, mày đánh tao té rồi mà không kéo tao dậy hay
sao?
Hà lơn tơn đi lại, nắm tay Oanh kéo nàng đứng lên. Nhưng Hà
lại cố ý chuyển hết nội lực vô bàn tay bóp thật mạnh làm cho
Oanh phải nhăn nhó. Ai cũngbiết tính Oanh gan lỳ, không bao
giờ chịu thua ai nên nhất định là nàng chịu đau chứ không kêu
la rồi.
Bỗng có tiếng ai nói từ ngoài vào:
- "Chuyển Tất Long, Tất Lực Lôi Quanh" rồi "Vuất Xà Hành".
Hà giật mình, định rút tay về, nhưng không còn kịp nữa, Oanh
vừa co tay trái lại, luồn qua cánh tay phải rồi vừa rút tay
phải về, vừa tuốt tay trái lên. Đánh bật tung tay Hà ra, đồng
thời tay mặt Oanh lại nắm chặt lấy cổ tay Hà kéo Hà chúi xuống
đất. Bây giừ Hà chỉ còn cách nương theo chớn đang té, lộn mèo
qua bên kia, nếu không muốn dập mặt xuống đất. Mọi người chưng
hửng, vì Hà là nữ đệ
tửlâu đời của thầy TưLành, không ngừ bị Oanh đang nằm dưới đất
mà chuyển bại thành thắng một cách dễ dàng. Không ai bảo ai,
Mọi người đều nhình về hướng người vừa đọc câu thiệu, chỉ cho
Oanh đánh bại Hà. Có tiếng la lên:
- Thầy San.
Thầy Tư Lành ngạc nhiên quay lại phía San, hỏi:
- Ủa, thầy San về hồi nào vậy.
Mọi người chạy lại bu chung quanh San, hình như quên hẳn vụ
Oanh và Hà giao đấu vừa qua. San cười hì hì, nới:
- Con vừa về tới, lúc nhỏ Hà'dùng thế "Ngọa Long Phục Địa" hất
nhỏ Oanh té.
Thầy Tư chưa kịp nói gì đã nghe giọng Hà oang oang:
- Oan cho em thầy San ơi, tại con Oanh nó đánh em trưức đó. Em
chỉ tựvệ thôi mà. Không tin thầy hỏi anh em xem.
Thầy Tư mỉm cười, ông rất vừa lòng về phản ứng của Oanh, chỉ
nghe thiệu mà chuyển bại thành thắng. Mấy tháng nay, ông đã
giao con nhỏ này cho San huấn luyện, hôm nay ông không ngờ con
bé này đã tiến bộ tới mức đó. Nó chỉ học có mấy tháng mà trong
lúc thất thế chuyển bại thành thắng một cách dễ dàng. Đành
rằng có San điềm chỉ, nhưng Hà là đệ tử rất ưng ý của ông,
nàng đã theo học ở đây hơn ba năm rồi, đâu phải vừa gì mà để
Oanh hạ dễ dàng như vậy. Thầy Tư mỉm cười, nói:
- Thôi, tất cả vô nhà đi rồi nói gì thì nói.
Mọi người ồn ào kéo nhau vô trong. Thầy Tưkéo chiếc ghế đầu
bàn ngồi xuống, trong khi các học trò mạnh ai nay ngồi kháp
mọi nơi. Căn phòng khách không lấy gì làm rộng cho lắm, nên
mọi người ngồi chật ních. Đợi cho ai nấy yên chỗ, thầy Tư hỏi
San:
- Sao, vụ xuất sư cho thầy Hoa tới đâu rồi mà thầy về sớm quá
vậy. Tôi tưửng phải tới ngày mai thầy mới về được San hắng
giọng, nói:
- Dạ, thưa thầy mọi việc đều xong rồi. Vì sáng mai con hết
phép nên phải về sớm một chút để trình diện đơn vị cho đúng
giờ.
- Thầy thấy thầy Hoa thế nào?
- Dạ, thầyHoa giỏi lắm, con nghĩ cô ấy biết được nhiều phép
thllật lạ lùngmà hình như chưa bao giờ con được nghe qua.
Thầy Tư trầm ngâm.
- Có chuyện đó nữa sao? Tôi biết thầy Mười rất giỏi, nhưng có
điều không lý thầy ấy lại tin tưởng thầy Hoa tới . độ đó à Dù
sao thì chính thầy phải biết nhiều hưn thầy Hoa mới phải chứ?
- Dạ, thưa không phải con định nói thế. Sự thực thì thầy Hoa
cũng chẳng học được bao nhiêu phép thuật của thầy Mười, nhưng
mấy năm nay, chính thầy Hoa được thầy Mười tin tưởnglnhờ sao
chép kinh sách, nên thầy Hoa mới biết nhiều như vậy.
Thầy Tư gật gù:
- À thì ra thế, nhưng biết là một chuyện, còn luyện được hay
không lại là một chuyện khác.
- Nhưng con lại nghĩ khác, thầy Hoa rất thông minh, lại được
thầy Mười rất tin tưửng. Bởi vậy thầy Hoa đã biết được nhiều
điều con không ngừ tới. Thí dụ như phép ếm bằng hình nhơn,
thầy Hoa đã dùng hình nhơn trị bệnh trước mặt con mà không
thèm đụng tới con bệnh nằm trong Thầy Tư giật mình, ông không
ngờ phép này mà cả Hoa cũngbiết được. Điều này làm ông sửng
sốt. Ông cố tình hỏi tới để biết xem khả năng nàng tới đâu.
- Thầy ấy trị bệnh bằng hình nhơn như thế nào?
- Dạ, thầy ấy cầm một con hình nhưn không biết bằng chất gì,
viết tên tuổi con bệnh vô đó, niệm chú, vẽ bùa. Con bệnh ở
phòng bên, cứ mỗi lần thầy ấy thổi vô hình nhơn là nó dẫy dụa
chịu không nổi, than khóc ầm trời. Xin tha.
Thầy Tư nghe San nói tần ngầm, ông nói nho nhỏ nhưng mọi người
đều nghe rõ.
- Ai ngờ học trò thầy Mười mà cũng biết được cà những phép
thuật siêu đẳng nhưvậy. Nếu đúng như thầy nói; thầy Hoa không
những trị bệnh được, mà còn cớ thể dùng phép đó giết người xa
hàng vạn dậm nữa. Ghê gớm thực.
San bàng hoàng hỏi:
- Thưa thầy, phép trị bệnh đó có liên quan gì, tới giết được
người ở xa đâu.
Im lặng một lúc lâu, thầy Tư mới nói:
- Hồi đó chính Sư Ông cũng biết phép thuật này, nhưng không
truyền cho tôi, vì ngài nói phép này ác lấm,người thầy có thể
dùng nó trị bệnh, nhưng cũng có thể
dùng nó để đối phó với những địch thủ ở xa. Con hình nhơn đó
được luyện rất công phu, chỉ cầnviết tên tuổi hoặc cẩm một ít
tóc, hoặc cuốn nó lại bằng miếng vải áo quần gì đó của địch
thủ là kể như người đó tới số rồi. Những thầy bà khác không có
cách gì cứu được nạn nhân, trừ khi tiêu huỷ được con hình nhơn
đó mới giữ đưực mạng sống nạn nhân thôi. Tuy nhiên, đụng tới
con hình nhơn đó cũng không phải dê đâu, lạng quạng mang họa
sát thân đó. Tôi không ngờ Sư Tổ lại tryền phép thuật này cho
thầy Mười, để bây giờ ông ấy truyền lại cho cả đệ tử chưa hề
lên núi bái Tổ lần nào như thầy Hoa thì cũng liều thực.
San gật gù, nói:
- Hèn gì con thấy thầy Hoa bóp con hình nhơn ở đâu thì bệnh
nhơn la đau ở đó. Nếu như vậy, thầy ấy lấy cây kim thọc ngay
tim con hình nhơn thì kể như bệnh nhơn chết chắc.
Thầy Tư gật đầu, đồng ý:
- Đúng rồi. Đó chính là phép thư người độc địa nhất của môn
phái. Tôi tưởng tới đời Sư Ông là thất truyền rồi, ai ngờ bây
giừ nó lại xuất hiện ở đây, do một học trò nhỏ tuổi như thầy
Hoa xử dụng.
- Thầy có nghĩ là còn nhiều người khác biết nữa không?
- Tôi hy vọng thầy Mười không truyền phép ẩu tả tới mức đó.
Chỉ một mình thầy Hoa biết được cũng đủ chết nhiều người rồi,
nói chi ai cũng biết thì thiên hạ tới thời đại loạn rồi.
San tần ngần hỏi:
- Thưa thầy, không lý phép này lại còn nguy hiển hơn Thiên
Linh Cái nữa hay sao?
Thầy Tư lắc đầu:
- Không hẳn nhưvậy, nhưng Thiên Linh Cái rất khó luyện, không
phải ai biết cách luyện cũng có cơ hội luyện được Hơn nữa với
Thiên Linh Cái, mình còn có phép trừ. Nhữngngười cao tay ấn
không coi Thiên Linh Cái vào đâu. Họ có thể giết chết con
Thiên Linh Cái đó cũng không khó khăn lắm. Nhưng với loại hình
nhơn này thì chịu thua. Bởi vì nó vô chi vô giác. Tuy nhiên,
Thiên Linh Cái mà luyện cho nó thành tinh rồi thì cũng ít ai
trừ đưực nó lắm.
San buột miệng:
- Thầy Mười đã điều khiển được Thiên Linh Cái bò ra ngoài rồi.
Thầy Tư nhẩy nhổn như người ngồi phải lửa, ơng hớt hải nói:
- Thầy nói cái gì?
- Con nghe thầy Hoa nói; Thầy Mười đã kêu được con Thiên Linh
Cái bò lên khỏi bình rượu ngâm nó rồi, như vậy có phải nó đã
thành tinh không?
Thầy Tư thờ thẫn trông thấy, mặt ông tự nhiên co lại thật khổ
não. Ông nói như rên rỉ:
- Tai họa, tai họa. Đúng là nó đã thành tinh rồi còn gì nữa.
Hồi nó còn nằm yên trong bình rượu, thầy Mười chỉ có thể sai
khiến linh hồn nó đi giết người. Tuy nhiên, gặp những ai nặng
bóng vía, đàn bà có tháng, hay vật gì linh thiêng trong bàn
thờ, chùa chiền, con nl;ên Linh Cái không dámbén mảng tới. Bây
giừ nó thành tinh rồi, những thứ đó không còn nghĩa lý gì nữa.
Nó không còn ở thế giới
vô hình nữa mà trở thành vật thể hẳn hoi. Nó đã đi từ thế giới
siêu linh vô hình tới vật thể hữu hình bằng xương bằng thịt.
Nếu đúng nhưvậy, thầy Mười có thể sai nó tới đây bóp chết hết
đàn rắn Trun của mình nội trong một khắc.
Từ nãy tới giờ đám đệ tử thầy Tư ngồi yên nghe San và thầy Tư
nói chuyện, không ai dám nói câu nào. Bỗng Oanh xen vô hỏi
thầy Tư.
- Thưa thầy, nhưvậy thầy Mười có thể kêu con Thiên Linh Cái
trong hũ rượu đó đi ngời ngời tới nhà mình à?
Thầy Tư gật đầu:
- Đúng như vậy. Nó đi như một thằng bé còn sống, nhưng chỉ có
đìêu chân không chạn đất và đi nhanh như tên bắn. Khi tới gần,
mình có thể sờvào nó được như người còn sống.
San mỉm cười nhìn Oanh.
- Như vậy có nghĩa là nó cũng có thể nắm được chân mình kéo đi
như chơi.
Nhiều tiếng rú nho nhỏ của các đệ tử nhát gan nổi lên ngay sau
khi nghe San nói, nhiều người đã co chân lên ghế. Oanh nhẩy
lại ngồi bên cạnh San. Một ngọn gió thực lạnh từ ngoài thổi
vào làm mọi người rùng mình, ngoài trời tối đen như mực. Ngọn
đèn măng xông chao đi chao lại, ánh sáng trong nhà rung rinh
chập chờn ma quái. Con chó Mực bỗng sủa vang, rồi kêu ư ử. Một
bóng đen vừa lướt qua cửa
sổ Mọi người nháo nhác, nhiều đệ tử xanh mặt. San và thầy Tư
không ai bảo ai xông ra ngoài. Có tiếng phành phạch nghe như
gà đập cánh.
(Hết Phần 7 ... Xin mời xem
tiếp
Phần
8) |