Câu chuyện người đàn ông bị vợ
đòi bỏ, Ngọc nghe cũng khá thấu đáo qua cái lỗ hổng mắt thần
của nàng. Nhưng Ngọc vẫn có cái nôn nao muốn được chính miệng
thầy kể, những lời thầy sẽ bình phẩm. Dù sao, nghe thầy kể vần
có nhìêu chi tiết hơn. Biết đâu lúc mình nghe lén có vài đìêu
nói nhỏ quá không nhận thấy được.
Khi Ngọc mang bình trà vào phòng
đă thấy thầy đang ngồi chững chạc nơi đó. Thầy đang lật một
cuốn sách Tử Vi, hình như thầy đang nghiền ngẫm những lý sự
trong sách. Ngọc bước nhẹ chân, tôn trọng sự im lặng của thầy,
cũng như tỏ ra hiểu biết tính nghiên cứu của một nhà tríết lý!
- Để đó đi Ngọc, thầy ra lệnh.
Thầy nói chỉ có bao nhiêu đó rồi thôi. Ngọc để bình, tách
xuống. Thay vì đi ra, nàng lại đứng tần ngần chờ dợi.
- Có gì hôn Ngọc?
Bây giờ Ngọc mới nói:
- Hồi nãy thầy hứa kể chuyện người đàn ông bị vợ đòi bỏ, bây
giờ thầy quên rồi sao?
- Ờ, ờ Chờ thầy chút xíu đi.
Thầy lật lật mấy trang sách rồi lấy bút màu đỏ gạch lia gạch
lịa trong đó. Không cần thầy mời. Ngọc ngồi xuống, thế đối
diện, mắt nhìn lơ đãng quanh tường. Phòng này, thầy treo thật
nhìêu hình: những bát quái, âm dương, mặt trời, mặt trăng, tùm
lum hình ảnh. Còn một kệ sách thật dầy, nhìn gáy mấy quyển
sách Ngọc thấy đủ loại, tiếng Tây, tiếng Anh, tiếng Tàu hãm bà
lằng trong đó, Ngọc cố gắng nhìn hyvọng tìm ra một vài cuốn
tiểu thuyết mà nàng đã đọc qua, nhưng tuyệt nhiên không có
trong ngăn sách đó.
Thầy Phú Sĩ miệng lâm thầm, lẩm nhẩm không ra lời Khi đọc tới
trang cuối cuốn sách đang giở ra trước mặt, thầy khép sách lại:
- Đúng thiệt đúng.
Thầy nói một mình.
Ngọc nhìn thầy không biết thầy nói đúng cái gì, chỉ thấy thầy
có vẻ đắc chí lắm. Thầy mới gác chéo hai chân lên nhau tớm một
ngụm nước. Thầy cười với tách nước. Hơi khói bốc lên, nụ cười
thầy loãng ra mơ mơ màng màng.
- Cái ông này, kiếp trước ổng bậy lắm.
Ngọc biết thầy sắp vô đê trở lại chuyện người đàn ông bi vợ
đòi bỏ.
- Sao thầy? Ngọc ngẩng cao cổ hỏi.
- Từ từ thầy kể, thầy mới xem lại tuổl ông này và dùng khoa "Âm
Dương Chấn Động Pháp" tìm về tiền căn của ông ta. Thầy thấy
ông này trả quả là đúng quá.
Ngọc hơi giật mình, lúc trước tưởng thầy chỉ giỏi về bói dịch
tử vi, nay nghe thầy nói về một khoa mới "Âm Dương Chấn Động
Pháp" tìm tìên kiếp người ta. Ngọc hơi khớp, nhưng tính tò mò
khiến nàng muốn đi sâu hơn:
- Tìên kiếp ông đó ra làm sao thây?
Thầy không trả lời thẳng vấn đề mà nói khơi khơi:
- Ai biểu hồi kiếp trước chơi bậy quá, kiếp này phải trả quả.
Ngọc nôn nao muốn biết rõ tìên kiếp người khách bất hạnh, mà
thầy thì cứ vòng vo tam quốc. Nàng ấm ức, nói như hờn dỗi:
- Nói em nghe thầy.
Chuyện này đáng lẽ thầy không nói ra, vì trái luật "lộ thiên
cơ".
- Em là người trong nhà mà thầy.
Trong nhà cũng vậy, làm nghề của thây, nhìêu khi phải kiêng cử
những chuyện riêng của người ta và không được tiết lộ.
Thầy ngừng không nói tiếp, đưa tay bưng nhẹ tách nước trà hớp
một hớp..
- Nhưng mà thôi, với Ngọc chắc không sao, nhớ nghe xong bỏ qua
đừng nói ai nghe.
- Ngọc hứa vớỉ thầy.
Thầy cười cười, “hứa chắc nghcn Ngọc". Ngọc gật gặt đầu nuốt
nước bọt nghe cái ực, ra đìêu thèm nghe chuyện lắm. Ngày xưa
hồi còn ờ Việt Nam thỉnh thoảng Ngọc có nghe cha mẹ nói chuyện
tĩen kiếp, đâu thai này nọ, nhưng chưa bao giờ nàng nghe thấy
chuyện người bị liệt dương do tìên kiếp sinh ra, Ngọc nóng nảy:
- Ông này chắc làm bậy lắm hở thầy?
- Bậy quá đi chớ, kiếp này ồng mới khổ vậy.
Ngọc mở trừng mắt, nuốt trọn lời thầy:
- Bậy vậy sao thầy?
- Đây nè, trong sách có nói rõ.
Thầy đưa ngón tay út móng dài, chĩa chĩa vào sách. Mắt thầy
nhìn lên trần nhà, nháy nháy mấy phát. Thầy xuống giọng trầm:
- Thằng cha này kiếp trước làm một ông tướng, mỗi lần ra trận
đánh giặc, bắt được đàn bà con gái ông hành hạ kỳ lắm.
Ngọc ngứa ngứa trong dạ:
- Kỳ sao thầy?
- Ông ta bắt đàn bà con gái về, cho họ ở trần truồng, đổ thuốc
kích thích bắt người ta uống, khiên cho người ta hứng lên, dãy
đành đạch rồi ngồi nhìn.
Ngọc xen vào:
- Như vậy là ông này tốt quá chớ thầy.
- Tốt cái gì, Ngọc đâu có biết, đàn bà con gái bình thường như
mặt biển, sao cũng được. Ông này bắt người ta hứng lên, thèm
khát dục tình cực độ, rồi không chịu "làm ăn" gì cả. Cái này
ác lắm.
- Trời ơi, như vậy mà ác gì. Ngọc chống chế.
- Đâu phải ổng ngồi yên ổng nhìn. Ông trói người ta lại, rồi ở
trần truông, đi qua đi lại trươc mặt đám phụ nữ. Tướng ổng hồi
đó ngon lành lắm. Mấy chị phụ nữ bị bắt, được đổ thuốc kích
thích, lòng dạ sôi sục như nước nóng chờ luộc gà. Vậy mà gà cứ
trêu bẹo hoài không chịu nhảy vào. Như vậy Ngọc thấy có ác
không?
- Thầy này nói bậy bạ không!
- Đâu có bậy Ngọc, tại Ngọc không biết thôi, nhìêu cô nhìêu bà
lúc đó vừa hổ thẹn, vừa bực tức cắn lưỡi mà chết.
Đến đây thầychắc lưỡi nhẹ nhưtội nghiệp mấy người phụ nữ này.
Ngọc thắc mắc:
- Mấy mẹ này ngu quá, làm gì tới cắn lưỡi mà chết cho uổng.
Thầy vỗ nhẹ tay xuống bàn:
- Biết nói sao cho Ngọc hiểu đây. Thuốc kích thích hồi xưa
mạnh lắm, đàn bà con gái uống vào, ngứa ngáy khỏ chịu, nếu
không có cái gì hãm, sẽ hóa điên hóa khùng. Họ cắn lưỡi không
phải vì muốn chết, mà lúc đó bị thuốc hành hạ thần kinh căng
thẳng không còn lý trí kềm hãm nổi cái hàm răng, khiến răng
cắn phải lưỡi.
Bây giờ Ngọc mới tàm tạm hài lòng về lối giải thích của thầy.
Nàng đỏ mặt, tóc tai dựng đứng. Trong người bỗng như ngứa ngáy.
Lưỡi Ngọc tưởng chừng như quýu lại Nàng bậm môi kềm hãm, vậy
mà cái răng như muôn cắn cái lưỡi.
Thầy Phú Sĩ thấy Ngọc trân mình, sướng hàm thụ, thầy cười thầm
trong bụng. Mặt thầy thẫn thờ, thông cảm sự hổ thẹn của Ngọc.
lm lặng trôi qua, thầy nhìn lén bàn chân Ngọc, thấy mấy ngón
cẳng Ngọc nhúc nhích.
- Ngọc nè, tội nghiệp họ quá hén.
Ngọc tỉnh người lại, nàng gật gật đầu. Chợt nhớ tới khúc mắc
của vụ tiền kiếp:
- Ông này ác quá, quả thì có ác; sao bây giờ bị bịnh liệt
dương thầy.
Được go trúng tim đen, tháy gằn giọng:
- Ờ, cái chỗ này mới đáng nói.
Thầy rút rút vai, nhấn mạnh:
- Hồi xưa có quyền uy bắt người ta trần truồng, cho uống thuốc
kích thích giống như trói mèo treo hủ mỡ, bây giờ kiếp này bi
trời phạt cho liệt luôn, thấy đàn bà
con gái ngon hơ hớ mà không làm ăn gì được, có vay có trả,
đúng quá còn than gì nữa.
- Ổng có than với thầy hôn?
- Trời, Ngọc sao cù ìân quá, ổng tới, nhờ thầy là nhờ cái vụ
đó.
- Ổng là đàn ông mà thầy, phải ráng chịu đựng chớ. Chịu đựng
cái gì, lửa lò cháy hừng hực mà không có gì để nướng, nó đết
mình ra tro luôn.
Ngọc lim dim đôi mắt, cảm thông
nỗi khổ tâm của người đàn ông kia. Nàng quên vụ tìên kiếp ông
này, đâm ra giận bà vợ ông ta:
- Mà đàn bà cũng lãng xẹt thiệt. Vợ chồng ăn ở với nhau bao
nhiêu năm, bây giờ thiếu "cái đó" đâm sang ngang thì kỳ quá.
Thầy không trả lời, nhìn vu vơ ra cửa. Ouay lại Ngọc, thầy
ngáp một phát.
- Bộ buồn ngủ hả thầy? Ngọc hỏi.
- Không phải, tự nhiên thầy cảm thấy trong người như khó chịu,
nên xì hơi thôi.
Ngọc muốn bàn cãi tiếp câu chuyện. Nghe thầy nói vậy, nàng
đứng dậy định cáo lui. Thầy nói nhỏ nhỏ, tay quơ lấy gói giẩy
để trên bàn:
- Đây là thuốc xông. Ngọc bắt cho thầy miếng nước sôi để thầy
giải nhiệt.
Ngọc vờ như không nghe. Thầy nhắc lại:
- Xưa nay Ngọc có xông thuốc bao giờ chưa?
- Có có. Ngọc trả lời vội vã.
Nàng nhớ lại thời còn nhỏ mỗi lần cảm gió, mẹ nàng nấu thuốc
xông bắt Ngọc cời quần áo, trùm mềm kín mít, ngồi trong đó
chịu trận gán mười phút đồng hồ, vã cả mồ hôi Chỗ nào trong
người bị hơi nóng xâm nhập vào cũng tươm mồ hôi cả.
Bây giờ nghe thầy Phu Sĩ nhờ nấu thuốc xông, tự nhiên nàng
liên tưởng một cái gì kỳ kỳ ở nơi thầy nếu thầy trần truồng
trùm mềm lúng túng trong đó, giống như con lật đật bi ngâm
nước.
Thầy Phú Sĩ thấy Ngọc cầm gói thuốc đi rồi. Tự nhiên thầy thở
phào một phát. Hơi nóng trong người biến đi đâu mất, Thầy khép
cửa ngồi trong phòng chờ Ngọc đun nước sôi.
Phía sau bếp, Ngọc canh chừng nước mà hồn lãng đãng bay theo
hơi nước đang bốc mạnh: "Rõ ràng thầy đối với mình dễ dãi quá,
mới ở share nhà thấy không bao lâu mà thầy đã coi mình là
người trong nhà, nhờ cậy những chuyện thiệt 'là thân thiện."
Trí óc Ngọc quay cuồng, tưởng tượng về thầy: "Người đàn ông
tài hoa đẹp trai như vậy, không có vợ kể cũng uồng". Ngọc chép
miệng thèm thuồng: “Giá mà mình còn con gái, mình cũng xứng
với thầy lắm." Tâm hồn Ngọc từ lâu nay vẫn bị đóng khung trong
tinh thần á Đông thuần túy đối với chuyện vợ chồng "trai tơ
phải lấy gải chưa chồng". Tự nhiên Ngọc cảm thấy mình thấp bé
hơn thầy quá. So sánh với chuyện ớ trên: "Đàn ông dù họ chơi
bời mèo mỡ cỡ nào, mà chưa vợ, chưa con chính thức họ cũng còn
cái giá rất cao, còn Ngọc đã qua một đời chồng, một rân lửa,
coi như cái nồi đã nấu qua rồi, còn thầy như khúc củi chưa bi
cháy, sự tương xứng không thể nào so sánh được." Nghĩ tới đây
Ngọc vã mồ hôi. Nấu thuốc xông cho thầy mà nàng cảm thấy nóng
hừng hực, nàng cảm thấy mình cũng muốn binh luôn.
Nhìn qua cửa kính, bên ngoài trời đã lên nắng, mấy cây kiểng
thầy trồng có vài cây lá đã tươm màu vàng. Ngọc mở cửa bước ra
ngoài, đưa tay tỉa mấy lá vàng ném xuống đất. Động tác của
Ngọc thiệt ăn khớp với mối suy tưởng vừa qua, Đàn bà con gái
rất sợ sự già nua héo úa. Nàng bứt bỏ mấy lá vàng trên cây
kiểng để tránh cho người khác thấy sự tàn úa nơi cây. Để mấy
lá xanh lại, cái cây mới hơ hớ đào tơ. Hơn ba mươi tuối đời,
biết đâu trong nhan sắc nàng đã lấm tấm vài chiếc lá vàng,
phải hủy bỏ nó đi cho khỏi lợn cợn. Ngọc vươn vai, hít một hơi
dài không khí vào buồng phổi, rồi thở ra thật nhanh. Nhìn
xuống phía ngực, Ngọc tin tưởng trở lại nơi mình: "Cũng không
đến nỗi nào". Bằng chứng là khi share phòng những nhà trước,
thàng cha chủ nhà nào thấy mình cũng muốn xáp vô, mắt mấy
thằng chả nổi gân đỏ mỗi rân Ngọc mặc quần ngắn duỗi dài chân
ra. Ngọc cười một mình: "Trời bữa nay nắng gất, vậy mà thầy
đòi nấu thuốc xông, chắc trong người thầy lạnh lắm."
Quanh đi quẩn lại, Ngọc cũng chỉ nghĩ tới thầy. Ở thầy có một
cái gì quyến rũ rất là kỳ lạ. Chính từ chỗ đó, mấy con mẹ sồn
sồn coi bói cứ tới kiếm thầy hoài. Ngọc ghen tức với mấy con
mẹ này một cách vô cớ:
"Chắc gì đồng tiền mua chuộc được thầy, nếu dễ sa ngã, thầy đã
có vợ con từ lâu rồi. Thầy vẫn còn ở vậy, chứng tỏ thầy cứng
cựa lắm." Ngọc khe khẽ hát lại bản nhạc mà thầy thường ê a:
“Thu đi cho lá vàng bay, lá bay cho đám cưới về, người em nhỏ
bé ngồi trong thuyền hoa, tình yêu đành lỡ...”
Ở lúc này, Ngọc thấy thầy lãng mạn quá độ, có thể thầy đã qua
vàl ba mối tình nhưng không thỏa mãn nên thỉnh thoảng thầy hay
hát nhạc buồn, thếnào nếu có dịp Ngọc sẽ tìm hiểu về quá khứ
của thầy.
- Ngọc ơi! Ngọc...
Tiếng thầy gọi kéo dài lê lết nhưng cũng có phần khẩn thiết.
Ngọc trở vào bếp đã thấy thầy đang dở nồi nước xem sôi chưa.
Cái bàn tay thầy thật mỏng manh, thầy dùng hal ngón tay kẹp
nhẹ cái nấp vun nhắc lên. Kiểu cách thật là ưu ái, ngay tới đồ
vật. Ngọc lên tiếng:
- Thầy mệt trong người, để em canh chừng nước cho, xuống đây
gió máy, không tốt đâu thầy.
- Nãy giờ Ngọc làm gì ngoài sân vậy?
Ngọc hơi ú ớ, nàng không muốn tiết lộ là mình mới tỉa mấy cái
lá vàng. Sợ thầy tinh ý biết được suy nghĩ của mình, nàng bẻ
sang hướng khác:
- Trong này nóng nực quá, Ngọc chạy ra goài xả hơi một chút.
Nước cũng chưa sôi đâu thầy.
(Hết Phần 10 … Xin mời xem tiếp
Phần 11) |