- Sao, đêm qua ngủ được không?
Cam ơn thầy, dễ chịu lắm.
- Ở đây vắng vẻ tich mịch, ai cũng thích hết. Thầy ít cho ai
share, thấy Ngọc mẹ goá con côi, thầy tội, mới cho ở đó.
Ngọc không nói gì qlla câu chuyện đây ân tình của thầy. Nàng
ngước mắt nhìn thầy, chớp chớp mi ra điều tri ân lòng tốt của
thầy. Da thầy trắng, mắt thầy sáng, môi thầy hơi phơn phớt đỏ.
Thầy nổi bật trong bộ áo quần bà ba màu xậm. Trông thầy đạo
mạo và tinh khiết hết sức. Nếu cái miệng thầy nhỏ lại một chút
thì coi như toàn hảo. Ngọc lên tiếng:
- Thầy gọi em có chuyện gì đó thầy?
- Ờ… ờ… mớl dọn tới chấc chưa chuẩn bi ăn sáng. Thầy có mấy
thùng mì với lạp xưởng của khách tặng, Ngọc cần dùng, cứ tự
nhiên.
Ngọc cúi đầu cảm động. "Người chủ nhà này thiệt là lịch sự,
chưa chi đã lo cái ăn cái uống cho người ớ share." Sẵn thấy
thầy đang vui vẻ cởi mở, Ngọc nhớ tới cái kính trong phòng bị
nứt. Ngọc vừa vân vê bâu áo, vừa nói khẽ:
- Thầy ơi, Ngọc có cái đìêm này không biết hên hay xui, định
nhờ th'ây đoán dùm.
Thầy Phú Sĩ sướng ra mặt:
- Đâu đâu cái gì đó Ngọc?
- Ở đây nè...
Vừa nói, Ngọc vừa lui vào phòng. Dĩ nhiên thầy được dịp tiến
lên theo. Ngọc dừng lại ngay tám kính, đưa tay chỉ nơi rạn nứt:
- Sáng nay soi gương, Ngọc chợt nhân ra cái kính này bị nứt.
Ngọc không biết từ bao giờ, nhưng nghe người ta nói kính nứt
xui lắm, thầy giải giùm em coi...
Thầy Phú Sĩ lấy lại phong thái, vẻ mặt nghiêm trang, thầy xoè
bàn tay năm ngón dài, lần lần mấy đôt tay, miệng lẩm bẩm.
Ngọc đứng im thin thít, tôn trọng sự bói toán linh thiêng của
thầy quay sang Ngọc, thầy chu chu mỏ khiêu gợi:
- Cái này "tiền hung hậu kiết," báo hiệu Ngọc vừa gặp một
chuyện không may, nhưng đã qua rồi, có quới nhơn độ.
Ngọc cúi đầu bẽn lẽn, nàng nói nhỏ: "Quới nhơn ở đây chắc phải
là thầy."
- Ngọc không tin thầy sao mà hỏi vậy?
- Hổng phải, nhưng Ngọc cần biết chắc để tính chuyện tương lai.
Nàng cố tình kéo dài chữ “tương lai” nghe cho có vẻ mịt mờ.
Đàn bà thiệt khéo, khi họ mu~n làm nũng, họ có đủ mọi cách.
Thầy Phú Sĩ đột nhiên cười thành tiếng. Tự nhiên Ngọc cảm thấy
xôn xao trong lòng. Nàng không biết thầy cười cái gì, nhưng có
cảm tưởng là thay rất đồng ý những điều tính toán của nàng.
Ngọc đâu có biết, thầy đang tưởng tượng cái tương lai clỉa
Ngọc, nhịn không nổi nên thầy cười.
Lúc đó có tiếng chuông reo, báo hiệu ngoài cổng đang có khách.
- Có người đến coi bói đó thầy.
Nói xong câu, Ngọc biết mình hơi hố, Nàng chữa thẹn:
- Người ta đến nhờ thầy chấm tử vi chắc?
Nghĩ rằng gọi thầy là chiêm tinh gia hay thầy tử vi chắc thầy
hài lòng hơn, vì xưa nay mấy thầy không thích ai gọi mình là
thầy bói, kể cả khi mấy thầy đăng báo. Chữ"bói" dành cho người
phàm phu tục tửgọi mấy thầy với ý móc lò. Vậy mà Ngọc cứ quên,
rõ khổ.
Thầy Phú Sĩ đưa tay vuốt vuốt tóc, nhìn lại quần áo một lượt,
xong chậm chạp tiến tới cửa trước.
Cái kiểu xoay lưng của thầy cũng rất điệu bộ. Ngọc nhìn theo
thầy, lòng dạ bâng khuâng. "Một tài hoa như vậy ai gặp chắc
phải phúc đức lắm." Lòng ham muốn "ăn thịt Tam rạng" tự trong
Ngọc chồi ra một cách đen tối Với Ngọc, thầy có vẻ "o-ri-gin"
lắm. Nghe nói thầy ăn chay. Ngọc thở hắt mạnh ra, cố xua đuổi
dục tình đang lợn cợn nơi lòng người con gái một con. Mặt Ngọc
đỏ một cách mất trật tự. Đàn bà khi họ nghĩ tới dục tình, họ
biến sãc một cách nhanh chóng. Ngọc đang ở trong tình trạng
này. Nàng nuết ực nước micng, đưa lưỡi liếm môi, có một chút
cảm giác yêu đương hàm thụ chạy rần rần trong cơ thể xuân thì
của Ngọc.
Những bứt rứt đó, xui khiến Ngọc bạo dạn tiến về phía trước.
Nàng nhìn phòng khách qua một bức màn. Ngọc tò mò muôn biết
coi thầy Phú Sĩ tiếp khách như thế nào. Cách đây cũng khá lâu,
khi còn ở share nhà Toàn, Ngọc có nhờ thầy xem quẻ. Nghe thầy
nói, có vẻ rất là "kỷ luật" về chuyện những người đi coi bói.
Thầy bảo: "Dù vợ chồng cha mẹ cũng không ai được nghe chung
chuyện bói toán của ai." Bây giờ ở đây, chắc cũng tà duyên
phần. Ngọc được về ở trọ nhà này, chuyện nghe lén trước sau gì
cũng xảy ra. Sẵn hôm nay thầy quý trọng mình, ưu ái mình, mình
cũng nên biết chút chút coi ra sao.
Khách là một phụ nữ khoảng trên dưới bốn mươi, ăn mặc sang
trọng, môi son má phấn loè loẹt. Nhan sắc cũng còn rực rỡ lắm,
nếu không có thân hình hơi đẫy đà thì người đàn bà này thuộc
loại khá đẹp.
Sau khi chào hỏi qua loa thăm dò tiểu sử, thầy đứng dậy lấy
tấm bảng "miễn tiếp khách" để trên đầu tủ mang ra treo phía
trước cửa. Lối làm việc của thây cũng rất khoa học, khi thầy
đang bận, thầy không muốn ai quay rầy, thầy treo '~miễn chiến
bài."
Chừng khi thấy thầy đứng dậy, Ngọc biết ngay thầy sắp đưa
khách vào phòng đặc biệt để chấm tử vl quẻ dịch bói bài. Ngọc
lùi lại cál rẹt phía sau bếp. Sân nhà thầy lớn, phòng khách
thật rộng. Có một dãy ghế cho khách ngồi, nếu họ vào cùng lượt
để chờ. Cái Pamily Room, thầy sửa lại bên ngoài nhìn rất khang
trang, có cửa khóa đàng hoàng. Mỗi lân nhận coi ai thầy đưa
khách vào phòng này. Lúc mới đến Ngọc cũng đã vô một ân. Thầy
chưng bày rất nhìêu sách, đủ thứ, chữ Tây, chữ rràU, Chữ Phạn,
chữ Latinh... Thầy uyên bác lắm, không có thứ nào thầy không
đọc được hết. Người ta đôn thầy tài như vậy đó. Trên tường,
thầy treo các ảnh: bàn tay, đôi mắt, vòng tròn, mặt trời, mặt
trăng, các đấng thần linh. Người yếu bóng vía mới nhìn thấy là
đã khớp rồi. Hôi lúc trước người bạn đưa Ngọc đến xem bói thầy,
Ngọc còn nhớ, nàng cũng mang tâm trạng như vậy Cũng nhờ fân
xem bói đó, Ngọc quen thầy. Bây giờ mới được thầy cho share
phòng nhà thầy. Mà thầy coi hay thiệt. Thầy bói "di chuyển" là
di chuyển. Còn chuyện lương duyên mới, chắc cũng sẽ trúng như
vậy.
Thầy đẩy cửa phòng, đưa khách vào. Đột nhiên thầy trở ra, ngó
dáo dác tìm kiếm. Ngọc giả đò từ tốn đi lên. Thầy ngoắc ngoắc
Ngọc, mặc dù hai người cách nhau có mấy bước. Ngọc đưa tay
vuốt vuốt mặt, kiểu như người còn buồn ngủ.
- Ngọc nè...
Thầy ngừng lại một chút, giọng nhẹ hơn:
- Trong khi thầy coi người ta, nếu có ai hỏi thầy, nhớ nói
thầy bận nghen. Một giờ sau mới tiếp khách được.
Ngọc gục gặc đâu, thầm mừng trong bụng: "Chưa chi thầy đã coi
mình là một cộng sự viên rồi. Như vậy là thầy tin mình, mình
đương nhiên trở thành người trong nhà này rồi."
Cửa phòng khép kín, thầy và khách ờ bên trong. Mặc dù không
nghe thấy tiếng khóa cửa, nhưng Ngọc cảm thấy có một cải gì
cách ngăn chặt chẽ, và nàng ~úng túng, ngứa ngáy một cách vô
lý. Ngọc xua tan ý nghĩ hắc ám bằng mấy cái gãi đầu, xong nàng
trớ ra phòng khách. Ýnghĩ đen tối chợt trớ về trong óc, khi
Ngọc nhìn bức ảnh chân dung thật lớn của thầy Phú Sĩ treo nơí
phòng khách. Thầy còn trẻ quá, môi thầy mỏng, trán thầy trớt,
miệng cười rộng làm đôi mắt híp lại. Khuôn mặt thầy tươi tỉnh
dễ sợ. Thảo nào thầy hát cũng hay quá. Ngọc tò mò, lật lật
cuốn sách của thầy để phía dưới bàn. Bất chợt có lá thư của ai
gời cho thầy để trong đó từ bao giờ. Biết như vầy là bất lịch
sự, nhưng nàng không ngăn được ý thích muốn tìm tòi. Ngọc vừa
đọc thơ vừa ngó chừng phía cửa phòng thầy. Có tiếng tàng hắng
từ trong đó dội ra. Ngọc giật mình: "Thầy giỏi về quá khứvị
lai, không khéo thầy thấy thì kỳ quá." Tuy nhlên, nàng cũng
ráng đọc ngấu nghiến cho hết câu cuối lá thơ. Người viết thơ
tên là Thu Vân, lời văn cầu kỳ trau chuốt tỏ tình với thầy và
mong được thầy đáp lại. "Đàn bà gì mà hèn thế"" Ngọc lẩm
bẩm. "Ai đời trâu đi tìm cột, như vậy còn ra thể thống gì?”
Khỉnh thì có khinh thầm như vậy, nhưng Ngọc cũng cảm thấy
dường như ở thầy Phú Sĩ có cái gì độc đáo lắm nên đàn bà con
gái khi gặp thầy đêu mang một cảm tinh đặc biệt. Người đàn bà
tác giả lá thư này cũng đã bị hấp lực đó cuốn hút đến nỗi phải
viết thơ tống tình thầy. Tự dưng Ngọc đặt mình ở vị trí thầy.
"Không biết thầy sẽ xử trí ra sao trước người đẹp muốn hiến
dâng nhưvậy?" Cũng có thể, có thể, thầy sc không phụ lòng
người ta bằng cách cho người ta cái gì đó mà ngươi ta muốn,
như vậy là xong chứ khó gì, lỗ lã gì đâu mà sợ?
Nguồn suy tưởng của Ngọc đang miên man xuông xẻ, bỗng tử phòng
coi bói của thầy dội ra mấy tiếng cười khúc khích, kiểu chuột
rút đêm khuya. Ngọc hơi giật mình, nàng vội vàng trở về phòng
riêng, e ràng thầy coi bói sắp xong thấy mình đang ngồi lục
lọi phòng khách thì kỳ quá.
Gian phòng hơi tối, Ngọc với tay bật đèn. Ánh sáng chói lòa
lên, Ngọc ngỡ ngàng ngayvới chính mình. Người đàn bà nào cũng
vậy, vừa có một ý nghĩ thầm kín hoặc mới làm một việc gì lén
lút thường hay sợ ánh sáng bất chợt tới. Ngọc ở trong tình
trạng như vậy.
Phòng Ngọc với phòng coi bói của thầy Phú Sĩ chỉ cách nhau một
vách ngăn. Bình thường thì tiếng động giữa hai bên ít khi dội
qua nhau. Nhưng trên đầu giường của Ngọc, nơi tường, có một lỗ
hổng bằng đầu đũa không biết đã được ai soi tự bao giờ, khiến
hai phòng thông nhau. Ngọc thắc mắc, không biết ai đã làm việc
đó. Hồi sáng sớm khi thức dậy, Ngọc đã khám phá ra. Lúc đó
phòng bên kia không có người nên Ngọc không nghe thấy gì và
cũng không tò mò nghiên cứu. Nay phòng bên kla thầy Phú Sĩ
đang có khách xem bói. Hình như thầy mở đèn mờ nên ánh sáng
lọt qua cái lỗ nhỏ cũng u ám. Tiếng cười khúc khích ớ bên đó
lại bật lên. Tiếng của người khách phụ nữ nên âm thanh léo
nhéo. "Chà, chắc thầy coi trúng cái gì đó nên khách khoái, chị
ta mới cười sảng như vậy." Không cần là thầy tướng nhưng qua
cái kiểu cười đó, Ngọc đoán người đàn bà này thuộc loại rất tự
nhiên. Tự nhiên cũng có nghĩa là dễ dãi. Ai muốn sao cũng được.
Đối với Ngọc, cú cười khoái tỉ nhưvậy là một khiêu khích,
khiêu khích đối tượng đã tạo ra tiếng cười. Nhất là trong
phòng bên đó lại có một người đàn ông, thầy Phú Sĩ. Ngọc nôn
nao trong đạ, và mong mỏi muôn nhìn khuôn mặt thầy lúc nhận nụ
cười trên. Nàng ghé mắt sát vào tường qua chiếc lỗ hổng nhìn
lén. Lúc đầu, Ngọc còn sợ phía bên kia phát giác ra. Nàng nhìn
vô lấy ra, không dám để con mắt yên một chỗ lâu. Nhưng làm như
vậy mỏi mệt quá.
Ngọc nhớ tới bài học về quang học ở chương trình Trung học.
Nàng đưa tay bấm tắt đèn. Nhưvậy phía bên kia sáng, bên này
tối, nếu có ai bên đó vô tình nhìn sang cũng không thấy gì.
Hoàn cảnh Ngọc lúc bấy giờ giống như người đi coi xi-nê loại
xe thùng dành cho con nít thời xưa. Nhưng Ngọc không được nhìn
bằng hai con mắt mà chỉ áp được có một mắt vào, nên quang
trường cũng nhỏ hẹp lại một cách li ti.
Ban đầu Ngọc thấy được cánh tay của người đàn bà xem bói, rồi
một bàn tay khác, chắc là của thầy Phú Sĩ, nắm bàn tay kia.
Nàng cố lắng nghe xem thầy nói gì, nhưng hễ muốn áp tai vào
thì phải rút mắt ra, bởi vì khoảng trống chỉ là một lỗ nhỏ,
không thể cùng một lúc vừa nghe vừa nhìn.
Lòng tham lam quan sát nghe ngóng trong lòng Ngọc nổi lên tột
độ khiến Ngọc bứt rứt. Nàng đứng dậy, khom lưng xuống, rồl
nghe: "Tướng em sang lắm, em có nốt ruồi nơi chỗ kín, sanh con
quý tử." Ngọc bật cười lên, vì nàng nhớ tới mình cũng có nốt
ruồi nơi chỗ kín. "Như vậy là người đàn bà này cũng giống mình
rồi."
Đứng, ngồi, khom riết đâm ra cũng mỏi. Ngọc rời bỏ lỗ hổng.
Nàng bật đèn lên xem lại nốt ruồi nơi chỗ kín mình còn hay mất.
Nàng trệ quần xuống, haỉ tay mần mò tuột chiếc quần lót ra,
vẫn chưa thấy gì. Bởi nốt ruồi của Ngọc thuộc loại che dấu kỹ,
phải qua những hàng rào tơ sợi rậm mới thấy được. Ngọc nghiêng
mình thổi nhẹ hơi lên hàng rào tơ sợi đó, hy vọng vẹt qua bên
để nhìn lại coi nó đỏ hay nâu. Kiểu cách của Ngọc giống mấy
người đi bắt dế, dùng hơi thổi vào hang cho dế ngộp thở chui
ra. Ở đây con dế đàn bà bất động mà nhỏ xíu khi...n nàng thổi
hơi lâu, đáng lẽ dùng tay vén khéo thì nhanh hơn, nhưng hơi
mát của làn gió thồi khiến Ngọc lâng lâng khoái cảm, và cứ như
thế Ngọc quên mất mục đích bắt dế mà chỉ còn tê mê mát rượi
nơi đùi...
Ngọc nằm bật xuống giường lim dim ra chìêu mỏi mệt, cái mệt
của một người ăn trộm đục tường khoét vách, cuối cùng không
lấy được món nào. Cơn buồn ngủ kéo tới ào ạt, Ngọc dễ dàng để
cho đôi mắt khép tự nhiên không cần cưỡng lại.
(Hết Phần 8 … Xin mời xem tiếp
Phần 9) |