Thời gian trôi qua, nhưng cơn ụa
mửa đến thường xuyên với Ngọc. Đó đã là một triệu chứng mà
kình nghiệm một lân ltlla cho Ngọc biết rõ rằng nàng đă có bầu.
Điều này làm thầy Phú Sĩ hơi bối rối, bởi vì thầy chưa chuẩn
bị để làm cha chính thức sớm quá như vậy. Thầy hơi hôi hận là
đã không chịu “cai” phòng thủ. Bên Mỹ này, cái chuyện ngừa
thai còn dễ hơn uống thuốc xổ. Rất nhiều đồ nghề phòng thủ khi
giáp chiến. Ở đâu cũng có không al cấm đoán việc này. Đã vậy
ngươi ta còn cổ xuýt cho “chậm” có con nữa là khác. Có đìêu,
thầy Phú Sĩ tính già hoá non. Thầy nghĩ ràng đánh trận mà mặc
áo giáp, hoặc chiến đấu mà uống thuốc gồng sẽ mất vui. Bởi vậy,
thầy chuyên môn xử dụng đạn thiệt đối với Ngọc. Hơn nữa, thây
tin tưởng vào tài bói toán tử vi của mình “ít ra ba năm nữa",
thầy mới có con chính. Không ngờ ông trời phụ lòng thầy, thấy
chấm tử vi giải đoán cho mọi người sao hay quá, còn riêng ở
thầy thì lại trật bài chìa quá.
Ngọc thì mừng ra mặt. Như vậy là coi như chắc ăn rồi. Tháng
trước ông nhập bà hành gì không biết, thây Phú Sĩ "ô-kê" làm
hôn thú với nàng. Thiệt ra bên cái xứ văn minh này, nếu sợ
ràng buộc, với đầu óc quái đản như thầy Phú SI thì tờ hôn thú
giống như miếng mề lộn, lật qua lật lại dễ dàng như trở bàn
tay. Muốn thì xài, không muốn thì đốt ba mươi giây. Nhưng thầy
Phú Sĩ, một tay học trò khuấy nước, vậy mà khi xáp vô Ngọc
thầy trở thành u u mê mê. Hình như Ngọc có một sức hút vô hình
nào đó đã khiến tính chơi bạo của thầy xẹp xuống.
Nhìêu đêm thầy thủ thỉ với Ngọc và muốn đem chuyện phá thai
tính với nàng. Chưa chi Ngọc bật khóc tỉ tê, ra cái đìêu
thương hòn máu trong bụng, muốn có con với thầy. Nàng kể nào
là cht.yện quả báo, chuyện luân hồi, thần sầu quỷ khốc. Tự
nhiên tới lúc đó thầy Phú Sĩ cũng mũi lòng theo, thầy không
còn eám nghĩ tới cái chuyện "ác đức" đó nữa.
Ở đời nhất là đời sống bên Mỹ này, có rất nhìêu chuyện trớ
trêu: Một tay giang hồ bạt mạng lại bi khống chế trước một
người vợ, người tình khù khờ chân chất.
Ở mỗi người phụ nữ có cái "phép"
riêng trời cho, dành để khống chế những đối tượng nào hợp gu
bi hít vào. Thầy Phú Sĩ bi rớl vào trường hợp trên. Biết bao
nhiêu bút mực sách vở, cố gắng tìm mọi cách soi sáng về cái
mâu thuẫn trên, nhưng chưa có ai giải thích được. Cuối cùng,
chỉ có nước đồ thừa tại ông Trời. Thiệt tội nghiệp ông Trời
quá chừng, con người hễ gặp cái gì bí lối là lôi ổng ra làm
giải đáp. Cộng trừ nhân chia hễ xong xuôi trót lọt thì thôi,
bàng không là mang ống ra làm đáp sô. Như vậy vô tình người ta
đlnh nghĩa: "Ông trời là đáp số của những bài toán không làm
được."
Kể từ ngày biết chắc thầy Phú Sĩ sắp làm cha ruột của con mình,
Ngọc hớn hở quá cở. Người khác có bầu thì thường hay đấu cái
bụng, có người nịt bụng như nịt bánh bao. Còn Ngọc trái lại,
nàng khoái mặc những cái áo chật cho "nón sắt" u lên, điệu đi
nàng chậm chạp ra vẻ một bà bầu thứ thiệt. Mỗi rân đi ra phố,
nàng nghênh ngang biểu diễn, cốý cho mọi người biết là nàng
sắp có con với thầy Phú Sĩ. Ngọc thì vô tình bởi nỗi mừng vui
chân chất, nhưng người ngoài cứtưởng nàng muôn đánh dấu một
chiến tháng ngon lành.
Thầy Phú Sĩ cũng không còn gì phải dấu diếm nữa, đâm lao phải
theo lao, hoặc thầy đang thay đổi "triết lý" sống của thầy. "Có
đứa con biết đâu cuộc đời thăng hoa ìlơn Lúc đâu, trước mặt
thầy, người ta gọi Ngọc là bà Phú Sĩ, thầy hơi ngượng ngùng
bẻn lẽn, nhưng đấn dà thầy cũng thấy khoái khoái. Bởi lẽ, khác
với những phụ nữ bà bầu khác, khi Ngọc vừa cấn thai, mum múp
cái bụng u u, nhan sắc của nàng biến đổi có vẻ ngô ngộ. Má
nàng luôn ửng hồng, tướng đi co giãn, bộ ngực rung rinh, nhip
điệu dịu dàng, hình như nàng có vẻ trẻ lại mấy tuổi, giọng nói
nàng trong sáng hơn, đôi mắt long lanh một niềm tin. Lối nói
chuyện cũng mêm mại hơn, thỉnh thoảng nàng đưa lưỡi liếm môi,
đôi môi mọng đỏ rực rỡ lửa tình.
Lúc này, chữ Tây, chữ Tàu, chữ Nho, chữ Phạn, thầy Phú Sĩ xếp
qua một bên, thầy lo mở một tiệm "Food To Go" cạnh nhà để tlnh
đường tương lai cho mẹ con Ngọc. Thầy đật tên cho tiệm này là
"Ngọc Thắng". Theo sự bấm tay bấm chưn của thầy thì kỳ này
Ngọc sẽ sinh cho thầy một đứa con trai và thầy sẽ đặt tên cho
nó là “Thắng”, nếu lấy thêm tên Mỹ là Victory Thắng. Sở dĩ
thầy Phú Sĩ chọn tên này cho đứa con trai tưởng tượng sắp ra
đời là vì để trả thù về tội dốt nát của cha mẹ thầy. Hồi đó,
khi thầy ra đời, nhè đặt khai sanh cho tên thầy là Bại, họ
thầy là họ Lộ. Chú nhỏ là Lộ Văn Bại lớn lên làm ãn khấm khá
nhờ nghề bói toán tử vi, thầy suy nghĩ mấy đêm lìên mới đặt
được một kỳ danh mới: Phú Sĩ. Ý thầy giảng "đùi" là một kẻ sĩ
giàu sang. Thầy rất hài lòng và sung sướng thoả mãn với cái "bí
danh" đó, thầy muốn mọi người cũng như thầy phải quên phức cái
tên kỳ cục Lộ Văn Bại mà nay chỉ có Phú Sĩ mà thôi.
Chuyện lam ăn, kinh doanh, mở tiệm, mở xưởng đôi với dân tỵ
nạn ở đây là một chuyện rất bình thường. Vậy mà khi thầy Phú
Sĩ mở tiệm Food To Go làm thiên hạ xâm xì bàn tán quá xá. Ai
cũng ngạc nhiên không..hiểu tại sao một thầy bói tài nghệ như
thầy Phú Sĩ lại bỏ cái nghề coi bói "hốt bạc" nhảy sang mua
bán lẻ tẻ như vậy. Chỉ có Ngọc là hiểu rõ thôi.
Khi biết mình đã có bầu, Ngọc thường nhõng nhẽo với thầy, nàng
viện lý do: Nghề coi bói mặc dù nhàn nhã kiếm tìên dễ dàng
nhưng thất đức, nàng ỉ ôi hoài, đòi thầy chuyển sang làm ăn
lương thiện để đức cho con, Thực tâm Ngọc không muốn thầy Phú
Sĩ khi đã có nàng rồi mà còn giao du "hợp pháp" với mấy phụ nữ
khác qua cái kiểu nắm tay nắm chưn hoặc tỉ tê tâm tình trong
phòng kín. Lúc chưa "bl" thầy thì sao cũng đươc, lúc đó thầy
chưa "thuộc" về Ngọc, muốn làm gì thì làm, bây giờ có vợ con,
thầy phải có cái quỳên "bị" ghen. Ghen tương là tính tự nhiên
của đàn bà. Ngọc cũng vậy thôi...
*
* *
Buổi chìêu, ngày khai trương bảng
hiệu "Ngọc Thắng", thầy mời khách khứa đến khá đông. Sẵn dịp
này thầy giới thiệu Ngọc luôn, một công hai việc cho đỡ tốn.
Cũng trong dịp này, Ngọc gần như chính thức được công nhận
trước đám đông là Phú Sĩ phu nhân. Cái bầu của Ngọc là một dấu
ấn xác nhận rõ ràng nhất cho biết Ngọc là bà Phú Sĩ.
Trong việc thầy Phú Sĩ nhận Ngọc làm vợ, có lắm người buồn mà
cũng không ít kẻ vui. Buồn là ở mấy bà sồn sồn phải lòng thầy,
từ nay không có cớ để tới lui lẹo tẹo với thầy. Dù sao thầy
Phú Sĩ cũng thuộc loại ngon cơm đối với họ, nhất là cái phòng
coi bói của thầy, nó chỉ là một cái mộc che, kín đáo cho những
dan díu thầm lén không ai nói được. Thành phần vuỉ thuộc về
mấy ông chồng có vợ mê bói toán. Kể từ nay họ khỏi khổ tâm về
má bầy trẻ cứ viện cớ đi coi bói bỏ cả chuyện gia đinh. Tiền
bạc nướng ở đâu không biết, mấy bà cứ đổ thừa "cúng" thây để
được phép lành.
Một bà khách trong đám người đến dự buổi khai trương tiệm, tới
gần Ngọc, vỗ vai nàng ra chiều thân thiện:
- Chị thiệt là có phước, gặp được thầy sướng đủ mọi mặt.
Ngọc cười bẻn lẽn, nàng hiểu chữ"sướng" ở đây theo nghĩa cạn.
Nàng trả lời người khách hàng, giọng điệu khiêm nhượng:
- Cám ơn chị, cũng là đuyên số thôi mà.
Bà khách gục gặc đầu:
- Có thể cũng duyên số thiệt đó. Tui quen biết thầy mấy năm
nay, có biết bao nhiêu người, vừa có tiền vừa đẹp vậy mà thầy
có "bị" ai đâu?
Biết mình lỡ lời, người khách lấy tay che miệng lại.
Ngọc trố mắt nhìn người khách, miệng hả ra chờ đợi bà ta nói
tiếp, nhưng người khách nín bặt. Bà ta giả vờ ho khô mấy tiếng
nói lảng sang chuyện khác.
- Ủa, mà chị có bầu mấy thẩng rồi?
Ngọc nhìn xuống bụng mình với ánh mắt tha thiết:
- Hồng biết nữa, chắc cũng ba bốn tháng gì đó.
Tự nhiên bà khách đờ đẫn cả người. Bà lẩm nhẩm:
"Con'mẹ này hên quá, có chửa với thầy, còn hơn lạc động đào
nguyên. Hồi đó mình hai ba tháng mới được một rân, vậy mà đã
muốn điên người, đã muôn quên tên quên tuổi. Con mẹ này vẫn
còn tỉnh táo, như vậy công lực con mẻ không phải tầm thường
đâu."
Thầy Phú Sĩ thấy Ngọc với bà khách nói chuyện có vẻ tương đắc
quá, sợ bể, thầy lết tới vả lả:
- Bà bác sĩ khỏe hông?
Bà khách hất cằm lên:
- Khỏe chớ thầy.
Bà trả miếng:
- Thầy thì chắc mệt.
Thầy làm bộ như không hiểu ý khách:
- Mệt thì cũng có mệt, nhưng mình phải ráng.
- Cũng tại mình thôi. Tự do không chlu, nhè đeo cái gông còn
than thở làm gì...
Mẫu đối thoại nửa đen nửa trắng của hai người, khiến Ngọc khó
chịu. Nàng lên tiếng:
- Anh mệt thì lo nghỉ sớm đi, để em lo cho.
Bà khách cười về tính chất ngây thơ của Ngọc. Bà ngó đăm đăm
vào mặt Ngọc:
- Tại thầy nói vậy, chớ ăn thua gì chị, còn sớm mà...
Cái giọng điệu quá quắt của bà khách khiến thầy Phú Sĩ hơi
ngượng. Thầy đánh trống lảng:
- Bà bác sĩ uống miếng nước đi...
- Cám ơn, cám ơn...
Bà khách trả lời cụt ngủn, rồi bước vội về phía đám khác...
đang tụ tập nơi góc tiệm. Thầy Phú Sĩ nắm tay Ngọc bóp nhẹ:
- Sao em khỏe không?
Ngọc dằng tay ra:
- Làm gì mà không khỏe...
Nàng liếc xéo thầy một phát đe dọa. Chuôi mất nàng nhưmột lưỡi
dao xẹt ngang cồ thầy. Thầy Phú Sĩ nghiêm nét mặt:
- Em kỳ quá, khi không rồi đồ quạu...
- Quạu gì? Hơi đâu mà quạu với ngữ ấy?
Biết người đàn bà ờ thời kỳ thai nghén thường nóng giận bất
thường, thầy Phú Sĩ xuống nước:
- Anh đi lấy nước cho em nghen.
Ngọc không trả lời. Nàng chu chu cái mỏ rồi xì một tiếng dài.
Kể từ giờ phút đó, thầy Phú Sĩ chỉ cà rà tới đám khách đàn ông,
nói chuyện thời sự chính tri chính em, hễ thấy bà nào xáp tới
gần, thầy xẹt sang chỗ khác.
Mọi hành vi cử chỉ của thầy, đều bị cặp mắt ghen tương của
Ngọc bám sát. Ngọc cũng biết, trước khi gặp nàng, thầy Phú Sĩ
là "con quỷ." Nhưng dù biết vậy, Ngọc vẫn không muốn khi "cọc"
đã đóng khuôn rồi còn ăn nói khiêu khích với người khác, nhất
là những người khách đó đã có một thời kỳ giao du mật thiết
với thầy.Ngọc chỉ sợ "ngựa quen đường cũ, hoặc thầy thuộc típ
người mau chán, biết đâu lợi dụng lúc nàng bầu bì, thầy lại "ăn
chè" với mấy nồi đường cũ.
Mấy ông khách đực rựa, thấy thầy Phú Sĩ để "thẹo" cho Ngọc, họ
mừng ra mặt. ít ra thằng cha thầy này cũng bị ràng buộc rồi,
có muốn trồ nghề "vụng trộm" cũng e dè hơn. Họ chúc mừng thầy
Phú Sĩ nhưng thực ra là để mừng cho chính họ. Có lắm hạng đàn
ông thật hèn kém, biết vợ hay lang bang nhưng không dám làm dữ,
nhè trút hận thù lên đầu lên cồ đối thủ. Đời sống bên Mỹ này,
thay đồi nhanh quá. Sợ vợ gần như là cái bệnh nan giải của mấy
ông chồng.
(Hết Phần 14 … Xin mời xem tiếp
Phần 15) |