Trong khi Ngọc mê mẩn thả hồn về
vườn thượng uyển ái ân, thầy Phú Sĩ mò mẫm lên tới huyệt thứ
hai, đó là cái vòng cung chữ V nơi nách Ngọc, gọi là huyệt "Ly
Cổ”. Bình thường nếu hai người cùng phái chạm nhau chỗ này,
đối tượng sẽ cười lên hăng hăc, nhưng ở đây âm dương hòa hợp,
khiến cho Ngọc không cảm thấy một chút nhột nhạt nào, mà trái
lại êm ả như mặt nước hồ thu gợn sóng lăng tăng. Đường dây
tình ái của người nữ cũng như người nam, thường dính hên với
trung khu mắt. Mẩt Ngọc lúc bấy giờ đờ đẫn, nàng nhắm khẽ đôi
mi lại, không còn tự chủ được. Biết vậy thầy Phú Sĩ thấy dịp
may đã tới, thầy bèn rút tay ra khỏi nách Ngọc, dùng ngón trỏ
xoa nhẹ như hơi sương, phả vào đôi mi mắt. Bàn tay thầy như
chiếc đũa thần quấn bông gòn, thầy chạy nhẹ nhàng trên huyệt "Bích
Giang". Ông trời nhìêu khi cũng hơi bất công. Đôi mắt rất hệ
trọng của con người, vậy mà ông lại sinh ra đôi mi quá mỏng da
non để nhờ che chở. Ông còn tạo ra nơi đó một lớp gân li ti,
khiến khi người khác phải đưa điện lạ vào, thì nơi đó bừng dậy
một sức sống mãnh liệt. Tội nghiệp người thiếu phụ Ngọc đã lâu
ngày tránh né chuyện gối chăn, nay gặp thầy Phú Sĩ, thầy đưa
ra những đòn trực xạ, đánh thẳng vào những chỗ yếu dễ gây
giông bão nhất trong lòng người phụ nữ.
Trong phòng bây giờ im lặng hoàn toàn, nếu không có tiếng tích
tắc của cái đồng hồ treo trên tường. Vật vô tri này gõ nhịp
đều, tạo thành âm thanh êm tai, làm đồng lõa cho thầy Phú Sĩ
trổ ngón nghề cửu quái chưởng. Ngọc giật mình mấy lần, khi
ngón tay trỏ của thầy rà qua rà lại trên mi mắt nàng. Mắt với
miệng của Ngọc như một chiếc kềm cử động ăn khớp. Khi mà người
ta nhắm mắt thì miệng lại mở ra, giống như gọng kềm khi bóp
lại thì miệng kềm bật lên. Đôi môi Ngọc lúc đó chói chang lửa
tình, đỏ bóng màu khêu gợi. Khi thầy Phú Sĩ đưa mặt sát mòi
Ngọc địllh dở trò "phóng dê bừâ bãi", Ngọc chợt ngồi dậy.
Không biết là vì nàng mỏi lưng hay bởi một phản xạ tự nhlên
của người sắp lâm trận, thầy Phú Sĩ hết hồn, đưa tay lên ngực
Ngọc, nói phều phào "Anh yêu em, anh yêu em". Giọng thây không
còn đều nhịp như lúc thầy hát hỏng mà chất chứa một chút rỉ
sét thèm khát nơi đó. Ngọc nằm yên trở lại, nàng cong hai cẳng
lên theo thế thủ. Bản năng tự vệ nơi ngươi nứ trở về. Nhưng
kiểu cong cẳng của Ngọc không có vẻ gì kịch liệt cho lắm. Bằng
chứng là mấy ngón chân nàng ngo ngoe một cách hỗn xược. Thầy
Phú Sĩ thì bình tĩnh hơn. Mặc dù tay thầy đang táy máy nhưng
mắt thầy vẫn theo dõi bàn chân Ngọc. Thầy nhìn cử động của mấv
ngón chân người nữ để đo lường hiệu năng "châm cứu” của mình.
Mấy lần Ngọc định lên tiếng khi nàng thấv gần thấm đòn, nhưng
cổ họng nàng tự dưng khô lại. Mấy đường gân cổ nồi phập phồng
một cách lạ lùng. Thầy Phú Sĩ vẫn rân mò nghiên cứu các huyệt
khoái cảm. Thầy đưa tay xuống đầu gối Ngọc, nắn nắn mép da non
nơi này, nơi vùng chữ V nằm bên hông đầu gối. Cẳng Ngọc bật ra,
bật vô như chiêc lò xo. Thấy vậy, thầy rà nhanh hơn, hai bàn
tay thầy xòe rộng ra như hai cái bay đang rét tường. Chiếc
tường linh động nơi Ngọc vả mồ hôi, kiểu nước trộn hồ. Tiếng
ngực thầy Phú Sĩ lúc đó nhảy không còn đều nữa. Có lẽ thầy vận
dụng trí não quá độ, máu trong cơ thể dồn lên óc khiến cho mấy
tế bào nơi tay thầy như ngoắc ngoải.
Phía bên ngoài, gió tự nhiên nổi mạnịl, mấy chiếc lá khô rụng,
bay đập vào cánh cửa sồ nghe lộp độp. Cơn mưa trái mùa ở đâu
lất phất kéo tới. Ngọc rùng mình. Không phải do cái lạnh của
gió lọt vào; mà bởi mấy đường gân xương sống của nàng hình như
bi một con thằn lằn đang liếm Vào đó. Nàng đưa tay xô thầy ra
lấy lệ. Có tiếng thầy nói "Đâu có sao em, đâu có sao em". Ngọc
bĩu môi. Cái mỏ son sắt của nàng chu lại thập thò. Hình ảnh
này khiến mắt thầy Phú Sĩ nổi gân đỏ. Con người của thầy bình
thường nhìn rất xa, nay tập trung vào đối vật gần, cơ hồ như
lé hẳn một bên.
Cây cỏ bên ngoài bị cơn mưa trái mùa phủ xuống, ướt nưa chừng
xuân, có vài cọng cỏ khô cong queo ngày trước, nay bị thấm vào,
bật ra, giống như một đóa hoa nở cánh, đón hơi sương vào những
sớm mai khi mặt trời vừa ló dạng.
Nhà thầy Phú Sĩ có nuôi một cặp mèo. Lạ lùng thay, bình thường
chúng gây gỗ nhau li chi. Bữa nay hai con lại thuận thảo,
chúng mang nhau tới sát cạnh cửa số âu yếm. Khác với cặp nam
nữ bên trong. Con mèo cái ngoài này kêu ngao ngao, nó đưa chân
quơ quơ chạm vào râu con mèo đực. Chàng đực nhà ta nhắm nghìên
đôi mắt phiêu lưu vào cõi trăng ngàn. Có chứng kiến cảnh này,
người ta mới thấy, về phía loài vật, con cái thường chủ động
các cuộc ái ân. Anh mèo đực thường ngày oai phong lẫm liệt bấy
nhiêu, trước cảnh này, cụp râu xuống, thở khò khè. Chi mèo cái
dùng hai chân đẩy mạnh anh mèo đực bật ngửa ra. Năm lần bẩy
lượt, chàng mèo đực ngồi dậy nhưng không dám chống đối mạnh mẽ,
chàng ta đùng lưỡi liếm vào đường lông tơ thon thon nơi đuôi
con mèo cái. Chị này kêu nhỏ nhẹ trở lại, đuôi cong vểnh lên
như tàu lá chuối bi nắng cháy uốn mình chờ đợi.
Tội nghiệp thằng nhỏ con của Ngọc, Tuấn thức dậy từ lâu Không
thấy mẹ, nó đi ra sau bếp, quần một vòng sân, xong trở vào đến
trước cửa phòng thầy Phú ~Sĩ~ Nó đứng tần ngần, định xô cửa
vào tìm Ngọc, nhưng không dám. Phía trong có tiếng động lạp
xạp lọt qua khe cửa ra ngoài. Tuấn biết có người trong đó.
Đìêu này làm Tuấn ái ngại hơn. Phải chi biết chác có Ngọc
trong ấy, nó dám xô cửa đại vào. Đàng này nó nghĩ là tháy Phú
Sĩ đang làm việc nên cứ đứng phân vân. Ngoái đầu về phòng,
Tuấn nhìn thấy đôi dép của Ngọc còn để đó, như vậy là Ngọc
không có đi ra ngoài. Tuấn liếc vào, thấy có bóng hai người
vật nhau. Nó lạ tùng nhìn kỹ hơn. Cảnh tình không có vẻ gì gay
cấn cho lắm: có khi tay này nắm lấy tay kia, đầu này húc vào
đầu kia, bốn cái chân giao đấu nhịp nhàng. Tuấn liên tưởng họ
đang nhồi banh, không có vẻ gì táo bạo cả. Thỉnh thoảng có
tiếng vọng nhỏ văng ra “bặt bặt”. Tiếng kêu của một trái banh
xì hơi bi đè xuống thảm dầy.
Tuấn nhướng mắt, cốvận dụng nhãn lực nhưng vẫn mù mờ: "ông
thầy đang vật lộn với ai vậy kìa không lẽ là mẹ mình". Tuấn
đinh ninh như vậy. Nó nằm mẹp xuống mép cửa, phía dưới thấp
gần chạm thảm, hy vọng quan sát kỹ hơn. Quanh tường bây giờ là
một cái lằn dài mỏng. Tuấn chỉ thấy được mờ mờ mct cái đùi
trắng pha trộn vào một cái đùi khác, nhúc nhlch liên hồi,
thỉnh thoảng đạp lẫn nhau. Lạ lùng thiệt, Tuấn không nghe một
tiếng nói nào. Cố gắng lắm mới nghe được tiếng thở khì khì khi
bổng khi trầm. Tuấn cung tay lên đinh gõ cửa can thiệp, nhưng
nhớ tới lời mẹ dặn: "Đừng bao giờ tự nhiên quấy rầy thầy, thầy
là chủ nhà, giúp đỡ mẹ con mình nơi ăn chốn ở, lỡ thầy giận
thầy không cho tá túc thì khổ lắm." Tuấn lại thôi và xòe nấm
tay ra. Cuối cùng nó nghĩ ra kế, bắt chước người lớn, nó ho ho
mấy tiếng. Hai bóng đen trong buồng đang bấu vào nhau, bị
tiếng ho phá đám của Tuấn, bật văng ra rời rạc. Tuấn thấy một
bàn tay quơ quơ lên, kéo chiếc mền phủ kín hai người.
Thằng nhỏ càng quái lạ hơn, ho một tràng dài. Bên trong vẫn
không có ai lên tiếng. Sự im lặng khiến thàng nhỏ hơi ngán.
Kinh nghiệm tuổi thơ của Tuấn cho nó biết, khi người lớn giận
lên, họ không nói gì mà gương mặt hầm hầm thì nguy hiểm lắm?
Tuấn âm thầm lùi lùi trở về phòng. Nó đứng lại trước cửa phòng,
nhìn đôi dép Ngọc bùi ngùi. Không biết suy nghĩ sao, hoặc bởi
một bực tức, nó cầm đôi dép đập mạnhvào tường kêu bạch bạch,
xong nó ném mạnh vào một.góc phòng. Xui cho Tuấn, đôi dép văng
trúng cái đa nhôm đựng trái cây, gây ra tiếng động lẻng kẻng...
Trong phòng, thầy Phú Sĩ đã "tỉnh" lại, chỉ có Ngọc thì hơi
phờ phạc sau trận "cãi cọ" miễn cưỡng khá gay cấn với đối thủ.
Tiếng lẻng kẻng vang động phía bên ngoài thật không đúng lúc,
làm cuộcvui lờ dở nửa chừng, giống như kiểu trời mưa rào gặp
cơn nắng quái chụp xuống. Học trò đang làm bài thi chuẩn bị
kết thúc, trong khi đó lại nghe trống tan giô đánh lên, vừa
bực bội vừa ấm ức.
Chiến trường được thu dọn một cách uể oải, thầy Phú Sĩ đưa tay
vuết lại mớ tổc vô trật tự bù xù trên đầu. Hai bàn tay thầy
gãi gãi khó chịu.
Chẳng bằng, cách đó vài phút, Ngọc đã đùng bàn tay thon mềm
của nàng bấu ốâu thầy, không biết có bao nhiêu sợi tóc rụng
nhưng thầy vẫn thấy êm ả, tưng tưng, lúc đó thầy có cảm giác
như có ai lấy sợi thun non búng khẽ vào hai đường gân thái
dương ấm áp một cách lạ lùng. Ngọc ngồi dựa lưng vào tường,
mắt đăm chiêu nhìn sâu vào khoảng đen trước mặt. Chiếc thuyền
nan đời thiếu phụ lại thêm một lân sóng vỗ. Con sóng kỳ khôi
vừa nhu vừa cương đập trúng vào mạn thuyền nàng, nơi những khe
hở đã rạn nứt từ ]âu. Ngọc nhớ lại, nàng đã cố gắng hết lòng
chèo chống nhưng vẫn phải xiêu vẹo. Nước thấm vào khoang
thuyền tỏa rộng mênh mang, lúc đầu Ngọc cảm thấy trôi bồng
bềnh, nửa khô nửa cạn. Thật khác xa với cái thuở xuân thì,
nàng giỡn bọt nước, chỉ thích được vỡ tan, nhưng rồi đâu cũng
vào đấy, hết bọt này tới bọt khác, mong manh nhưng tròn trịa
tạo thành. Tiếc bong bóng bao nhiêu, lại muốn đập vỡ bấy nhiêu.
Tâm trạng nàng mâu thuẫn bởi những kích thích nửa bến nửa bờ.
Bây giờ, tờ giàý thiếu phụ Ngọc đã rách, đang thời kỳ dán lại
chờ đợi những giòng chữ mới viết lên, vàng son rực rỡ, không
ngờ thầy Phú Sĩ đã dùng con dao bén nhạy đâm rách trở lại đúng
ngay đấu vết chờ lành. Như vết xẹo đang kéo da non, ngứa ngáy
bị gây tổn thương bật rật.
Ngọc thở hất ra một hơi ngắn, Thầy Phú Sĩ đã đo lường được
trọng lượng của hơi thớ này, thầy cười vả lả:
"Anh sẽ lo liệu cho em". Tiếng anh thầy xưng ngọt sớt, chẳng
bù lại tiếng "thầy" xa cách lúc trước đó một giờ.
Trong bóng tối lờ mờ, hàm rãng thầy nổi trắng lên qua nụ cười
duyên, Ngọc muốn buông lời thống trách nhưng lại thôi. Trống
treo ai dám đánh thùng, bđu không ai dám dởmùngchun vô'? Trong
hoàn cảnh này, trái ngược lại: Chính Ngọc đã dởmùng thầy. Thầy
là một con người, ai thấy muỗi mà không dang tay đập. Đập mạnh
hay đập khẽ cũng phun máu, máu dính vào tay là coi như ăn tiền.
Ngọc chỉ hậm hực có một đìêu là thầy đập khẽ quá. Thầy thường
dùng ngón tay trỏ búng vào cánh muỗi khiến muỗi phải tránh né,
bất thần thầy nhết Ngọc vào lòng bàn tay, khiến nàng ngộp thở,
sau đó thầy mới ra chiêu.
Thằng con Ngọc là thàng phá đám. Bình thường nó ngủ dậy rất
trưa, bữa nay mấc chứng gì nó thức sớm hơn, khiến cuộc chiến
tàn lúc chưa phân thắng bại. Đây chỉ mới là theo ý nghĩ của
Ngọc thôi, chớ đối với thầy Phú Sĩ thì coi như xong rồi. Bài
luận văn hay dở không cần biết, chỉ khó là lúc nhập đề, lung
khởi hay trực khởi không quan trọng, miễn thầy mớ được ý là
tốt rồi. Cá đã vào nôm như cá mắc cạn, đánh vẩy lúc nào không
được.
Không thấy Ngọc nói tiếng nào, thầy Phú Sĩ cũng ngồi yên, xếp
bàng hai chân chéo lại tỉnh dưỡng. "Thiệt không uồng công nôm
cá, con cá trạch mình dây trắng bóc, hớ hớ da non, lúc đầu
trật vuột nắm được đầu chiếc đuôi cong cong giãy giụa, càng
giãy càng gây cảm giác mạnh. Ôi cuộc đời tì liệt nhìêu ý nghĩa."
Đời thầy nôm cũng khá nhiều cà, đủ loại cá. Nhưng với con cá
trạch Ngọc quả là kỳ bí, ở nàng có những ngượng ngùng e âp rất
con người. Cũng ở nàng có nìlững chống đối chừng mực khít khao
như đôỉ đũa so le lúc cao lúc thấp, vậy mà miếng ăn nào cũng
gắp trúng. Hay là ở chỗ đó. Thầy thay đổi định kiến đã có nơi
thầy từ lâu về những người đàn bà một lần lửa.
Ngọc không giống người đàn bà nào, cũng như không giống bất cứ
chiếc ghe nào thầy đã chèo qua. Chiếc dầm bơi của thầy hình
như có lúc chạm phải sình non, lắc lư đúng cách, lúc lún sâu,
lúc hời hợt. Âm thanh của tiếng chèo thánh thỏt, bổng trầm.
Nghĩ đến đây thầy sướng một cách vô tình, thầy quên có Ngọc
đang đứng đó, thầy cất giọng hát nhẹ: “Nắng chia nửa bãi chiều
rồi, vườn hoang trinh nữ khép đôi lá sầu, giọt buồn con nhện
giăng mau, em ơi nhắm ... anh cào gang chân”. Tự nhiên thầy
đổi lời ca ở câu chót, khiến Ngọc tức cười đổi lời ca ở câu
chót, khiến Ngọc tức cười. Nàng đưa tay bụm miệng lại, sợ âm
thanh văng ra khỏi phòng, thằng Tuấn con nàng nghe được kỳ quá.
(Hết Phần 12 … Xin mời xem tiếp
Phần 13) |