Thuyền của Triệu Minh bị súng thần công từ những chiếc tàu
Ba Tư bắn tới không ngừng, bốn bề vang động, ầm trời trong
đêm tối làm mọi người hoảng hốt, kinh hoàng vô cùng. Tên
thuyền trưởng chạy tới thưa với Triệu Minh:
- Bẩm quận chúa, quân địch nã súng từ ba bốn chiếc tàu.
Chẳng mấy chốc chúng ta sẽ trúng đạn mà chìm mất thôi.
Triệu Minh mỉm cười mà nói:
- Không sao đâu. Ngươi không thấy sao? Bọn chúng chỉ bắn thị
oai. Không có gì mà phải sợ.
Tên thuyền trưởng nhìn quanh mới nhận ra là hỏa pháo chỉ rơi
chung quanh hoặc chặn trước mũi thuyền mà thôi. Rõ ràng là
bọn Ba Tư chỉ muốn làm mọi người sợ hãi, nhưng không có ý
bắn đắm con thuyền. Hắn thở ra, nhưng mặt mũi không giảm đi
phần tức giận.
Triệu Minh thấy thế liền nói:
- Thật ra tàu của chúng ta là một chiến thuyền ngụy trang
thành thương thuyền. Chúng ta cũng có súng thần công vậy.
Sao ngươi không cho chúng biết sự lợi hại của chúng ta như
thế nào?
Tên thuyền trưởng nghe vậy đổi mặt giận làm vui mà hớn hở
nói:
- Đúng vậy. Nếu quận chúa đã cho phép thì thuộc hạ sẽ cho
chúng nếm mùi thần công của chúng ta ngay.
Thưa xong, tên thuyền trường chạy bay xuống hầm tàu.
Triệu Minh nhìn lên thấy Vô Kỵ đang tay bồng Linh Nhi, tay
dắt Tạ Tốn chạy lên khoang thuyền, còn Chỉ Nhươc và Tiểu
Siêu thì lúp xúp theo sau thì nàng tiến tới mà trấn an mọi
người. Đoạn nàng cười nói:
- Công tử xem này. Chúng cũng sẽ nhận trả hỏa pháo của chúng
ta bây giờ đây.
Triệu Minh vừa dứt lời xong là mọi người đã thấy một tia
chớp sáng choé loá lên, sau đó là một tiếng nổ đinh tai nhức
óc, rồi mọi người bị một sức ép mạnh mẽ xông tới khiến người
phải dội ngược, ngã ngồi xuống. Trong lúc ai nấy đều ngơ
ngác, hoang mang thì chiếc tàu từ từ nghiêng đi một bên, rồi
từ từ chìm xuống biển.
Thì ra tên thuyền trưởng trong lúc hối hả nhồi quá nhiều
thuốc súng nên khi hắn châm ngòi lửa, khẩu thần công bị nổ
banh ra, làm những thùng thuốc súng chung quanh bắt lửa nổ
tung theo, sức công phá làm hầm tàu vỡ tóe, lửa cháy lan
tràn. Vì thế mà đáy tàu bị thủng một lỗ lớn, nước biển ùa
vào ào ào khiến con tàu bị đắm xuống nước một cách mau lẹ.
Vô Kỵ thấy con tàu nghiêng đi như muốn lật úp, chìm dần thì
kinh hoàng vô cùng. Triệu Minh liền chỉ vào một con thuyền
cấp cứu nhỏ cột trên thành tàu mà nói:
- Chúng ta mau lên chiếc thuyền đó đi.
Nói xong, nàng vội vã vác Bá Đa sứ lên vai rồi cùng mọi
người leo lên chiếc thuyền nhỏ đó liền. Khi mọi người bình
yên ngồi hết trên chiếc thuyền rồi thì con tàu lớn đã chìm
dưới mặt biển mất dạng. Một vài tên võ sĩ của Triệu Minh bơi
tới tàu Ba Tư đều bị chúng bắt hết.
Trong lúc đó, Vô Kỵ và Tạ Tốn vận sức mà chèo thật nhanh.
Dưới cường lực kinh hồn của hai người, chiếc tàu con phóng
đi vun vút như một mũi tên, chẳng mấy chốc nó đã đi ra thật
xa. Giữa màn đêm dày đặc, không còn thấy mấy chiếc tàu Ba Tư
nữa.
Vô Kỵ nhìn quanh trời đêm hắc ám, chàng liền nói với Tạ Tốn:
- Thưa nghĩa phụ, chúng ta dừng tay được rồi. Quân địch chắc
không biết chúng ta nơi nào mà truy theo đâu.
Con thuyền ngừng chèo, đứng một chỗ, nhấp nhô theo mặt biển,
tiếng sóng đập vào mạn tàu nhè nhẹ nghe lách tách. Trong
cảnh nguy kịch, trời biển bao la, mọi người đều im lặng, suy
tư. Vô Kỵ đưa mắt nhìn Triệu Minh, phân vân chưa biết phải
làm gì.
Bỗng nhiên Ta Tốn lên tiếng cười ha hả mà nói:
- Vô Kỵ con, ta nhớ cách đây mấy chục năm trước, trước khi
con ra đời, ta và cha mẹ con cũng lâm vào cảnh y hệt như vầy.
Chúng ta ba người, lạc lõng giữa đại dương bể cả, trong một
con thuyền bé nhỏ. Hà, hà... Lúc đó sóng gió bão bùng...
Tạ Tốn vui mừng vì được gặp lại Vô Kỵ sau hơn hai mươi năm
xa cách nên ông ta cười nói huyên thuyên, không màng tới
cảnh nguy tai hiện tại.
Ông ta hướng mặt về phiá Vô Kỵ mà gật gù nói:
- Hôm đó, chỉ có mẹ con là phụ nữ. Còn bây giờ, con có tới
năm cô con gái trẻ đẹp. Như vậy là con có phước hơn cha con
và nghĩa phụ đó. Cha mẹ con sau đó kết nghĩa phu thê, còn
con chẳng lẽ lại lấy luôn hết mấy nàng này làm vợ hay sao?
Nói xong, Tạ Tốn lại cười lên ha hả. Các cô con gái nghe thế
thì đỏ mặt, ngượng ngùng quay mặt đi. Mắt cô nào cũng chớp
chớp, rõ ràng là tuy e thẹn nhưng lại mang đầy ý nghĩ mông
lung, sung sướng. Y hệt như những cô gái trẻ đẹp tới tuổi
cặp kê, mỗi lần nghe ai nói tới chuyện tình duyên, cưới hỏi
mà có dính dáng tới mình và người yêu là thẹn thùng, vui
sướng, làm như không muốn nghe, nhưng thật ra trong lòng lại
thèm muốn chết, chịu đèn quá trời...
Vô Kỵ đưa mắt nhìn quanh. Dưới màn trời tối tăm nhưng đầy
trăng sao, chàng thấy, trong cảnh nhập nhoạng, mỗi nàng một
vẻ, mười phân vẹn mười - Triệu Minh đẹp đẽ tuyệt vời, Chỉ
Nhược sắc nước mặn mà, Tiểu Siêu xinh xắn dễ thương, còn
Linh Nhi, tuy bất tỉnh, nhưng nét mặt trái soan thanh tú -
thì chàng cảm thấy rộn ràng. Tuy đã từng có qua lại, gần gũi
rất là mật thiết về phưong diện xác thịt với mỗi nàng rồi -
sờ xoạng, hôn hít, xoa bóp, đụ đéo, bú mút, không thiếu một
cái gì - nhưng chàng nhận thấy là chàng sẽ không bao giờ
chán chê, mê mỏi bởi những màn làm tình với bất cứ một ai
trong những giai nhân tươi trẻ này.
Nghĩ tới đó, chàng liền ngước mặt nhìn lên trời sao mà thầm
ước, mong sao cho lời nói của Tạ Tốn trở thành sự thật. Ừ,
lấy hết mấy cô này làm vợ thì thật là sung sướng! Nếu không
thì một hay hai nàng cũng được. Bất cứ ai trong mấy nàng này.
Có vậy thì đời mình mới hạnh phúc, sống trên non bồng nước
lạc...
Bỗng nhiên chàng nghe mấy tiếng “Hừ, hừ...” . Nhìn lại thì
chàng thấy Tạ Tốn nhăn mặt, cau mày có vẻ đau đớn. Sau đó
hai mắt ông tuy mờ đục nhưng trở nên đỏ ngầu, hơi thở trì
trệ. Vì sống với ông từ nhỏ, thấy đã nhiều lần, quen quá rồi,
Vô Kỵ biết ngay là Tạ Tốn bắt đầu lên cơn điên, đang nổi máu
dâm, chỉ có làm tình mới dịu được cơn khùng mà thôi.
Thì ra Tạ Tốn mới tưởng nhớ tới Tố Tố hồi xa xưa, rồi lại
nhắc nhở tới mấy nàng con gái bây giờ mà ông biết là rất trẻ,
và chắc chắn còn rất là xinh đẹp nữa, thì ông nổi cơn dâm
liền. Nên nhớ là Tạ Tốn hồi xưa có lên cơn điên mỗi ngày,
phải giao hoan với Tố Tố liên miên để hạ cơn dục. Nhưng sau
khi sống một mình trên Băng Hoả đảo mấy chục năm, chịu đựng
đã quen nên không lên cơn nhiều nữa. Vả lại ông vừa mới làm
tình với Kim Hoa bà bà một trận mê tơi, đáng lẽ không lên
cơn sảng như vậy. Nhưng ngồi giữa đám con gái trong khoang
thuyền chật hẹp, hương thơm ngọt ngào từ da thịt các cô gái
trẻ cứ đưa vào mũi khiến ông chịu không nổi mà lại động dâm
ngay.
Vô Kỵ thấy mặt mũi Tạ Tốn bừng bừng, tay chân co giật thì
chàng biết là ông phải đè một nàng nào đó xuống mà đụ đéo
mới xong. Chàng đưa mắt nhìn qua mấy người con gái, nàng nào
trông cũng đẹp đẽ, mặn mà. Chính những giai nhân này mà
chàng thương yêu, mà chàng ham muốn, mà chàng mới thầm uớc
được lấy hết cả làm vợ - và chắc chắn là chàng rồi cũng sẽ
lấy một trong những cô gái này làm vợ mà thôi. Làm sao mà
chàng chia sẻ người yêu hiện tại mà cũng sẽ là người vợ
tương lai của mình với Tạ Tốn cho được? Với lại, chưa chắc
là Triệu Minh các nàng, tuy ai cũng đa tình, không ai muốn
tự động nằm xuống cho Tạ Tốn thỏa tình mây mưa, bầm dập đâu.
Chàng nhớ là xưa kia, cha chàng là Trương Thúy Sơn cũng đã
san sẻ mẹ chàng là Hân Tố Tố với Tạ Tốn trong nhiều năm.
Nhưng với chàng thì chàng không thể làm như vậy được. Để cho
cha mình hành dâm với người yêu của mình là điều không tưởng.
Ghen tức? Không phải vậy đâu. Chàng một mực thương kính Tạ
Tốn, không đời nào có vụ ghen tương này. Ích kỉ? Cũng không
đúng nữa. Tạ Tốn là cha nuôi chàng, chàng sẵn sàng trao đổi
mạng sống của chính mình để Tạ Tốn được tai qua nạn khỏi.
Loạn luân? Có thể lắm. Tạ Tốn đã từng làm tình với mẹ mình
thì không thể bây giờ lại còn làm tình với người vợ tương
lai của mình cho được. Tuy chàng đã từng hành dâm với cả mẹ
lẫn con (Hiểu Phù và Bất Hối, nhưng đó là vì chàng không hề
có một liên hệ ràng buộc gì tới cả hai người), nhưng không
hiểu tại sao chàng lại không thể chấp nhận cảnh người cha
thông dâm, hãm hiếp con gái mình, dầu người đó là con dâu.
Tôn ti đảo lộn, ngôi thứ đảo điên, luân thường đảo ngược -
không còn phong cách, lương tri của một con người nữa. Như
là thú vật vậy...
Trong khi đó, Tạ Tốn càng lên cơn dữ dội. Người ông cứ run
lên bần bật làm chiếc thuyền con chứa đầy người chòng chành
dường như muốn lật úp. Mọi người đều hoảng sợ bám chặt lấy
mạn thuyền. Chỉ Nhược và Tiểu Siêu đều không hiểu chuyện gì
đang xẩy ra. Triệu Minh thì ngờ ngợ, liên tưởng tới cảnh làm
tình ào ào của Tạ Tốn với Kim Hoa bà bà mà thầm hỏi không
biết có sự liên quan gì tới tình cảnh hiện tại hay không.
Chỉ có Vô Kỵ là rành rọt, thấu xót cái gì đang xẩy ra, và
chuyện gì phải làm.
Chàng thấy người Tạ Tốn lúc đó hổn hển, co giật như bị động
kinh, có thể lên cơn điên mà đập phá bất cứ lúc nào, làm con
thuyền nhỏ lao chao, bập bùng khiến ai nấy đều kinh sợ. Tìm
một cô gái cho Tạ Tốn đụ là một chuyện phải làm ngay tức thì!
Chàng ngần ngừ nhìn ba nàng con gái đẹp, chưa biết phải hành
động ra sao. Triệu Minh xinh tươi, Chỉ Nhược yêu kiều, hay
Tiểu Siêu duyên dáng, ai sẽ phải là “món thuốc” trị cơn điên
của Tạ Tốn đây? Linh Nhi thì chắc chắn là không được rồi.
Không thấy nàng đang bị trọng thương nằm thiêm thiếp dưới
sàn đó sao? Bất chợt chàng thấy Bá Đa sứ cũng nằm rũ, hai
tay bị trói chặt kế đó thì Vô Kỵ mừng rỡ vô cùng. Cứu tinh
đây rồi!
Không chần chờ gì nữa, Vô Kỵ liền bế xốc nàng Bá Đa sứ lên
mà đưa luôn vào lòng Tạ Tốn. Nàng dâm nữ này mà rơi vào tay
Tạ Tốn lúc đang lên cơn nứng thì đúng quá xá rồi. Cuồng dâm
gặp yêu nữ, còn mong muốn gì hơn nữa! Thật là buồn ngủ gặp
đúng chiếu manh, thức ngon gặp ngay tay sành. Phen này thì
cả hai, Tạ Tốn lẫn Bá Đa, đều được thỏa mãn, sung sướng tràn
trề. Không thể chê vào đâu được!
Đang lên cơn dâm mà chợt cảm thấy một tấm thân mềm mại dựa
vào người thì Tạ Tốn không nói không rằng hăm hở tuột luôn
áo bào của Bá Đa sứ ra liền. Rồi sau đó, một tay thì mò mẫm,
xoa bóp cặp vú của nàng ta, còn một tay thì đút vào trong
quần mà kéo con cặc ra. Khi đã nắm chặt trong tay con cu to
bự rồi thì Tạ Tốn ngừng màn bóp vú mà đưa tay xuống nâng một
chân của Bá Đa sứ lên. Bị kéo chéo chân ra, lồn nàng ta vung
lên, mép lồn nở rộng ra như đón chờ một sự công phá tận cùng.
Như là còn sáng mắt, chưa hề bị mù, không cần gì phải nhắm
ké, Tạ Tốn cầm con cu dò một cái là trúng ngay vào cái lỗ
đang phập phồng, ngóng đợi đó. Một khi cái đầu cu của Tạ Tốn
chạm tới vành lồn của Bá Đa sứ thì ông nhấn mạnh một cái
khiến nàng ta phải kêu lên một tiếng. Con cặc to dài của Tạ
Tốn đã đi sâu vào quá nửa rồi. Tạ Tốn đẩy mạnh thêm một lần
thứ hai là con cu đã ngập xuốt tới gốc. Bá Đa sứ lại rên lên
một lần nữa. Rõ ràng là những tiếng rên sướng khoái, hưởng
thụ, chứ không phải đớn đau, dằn vặt. Mới có nhiêu đó thôi
mà lồn nàng đã rỉ nước, chứng tỏ nàng dâm nữ lúc nào cũng
sốn sang, chờ đợi một cuộc mây mưa đã đời.
Tạo hoá sinh ra, con trai khi dâm nứng thì con cu sẽ cương
cứng lên mà thành con cặc lõ, và con gái lúc nứng lên là tự
nhiên âm đạo trở nên ướt nhẹp, nước nhờn tiết ra tràn trề.
Cái phản ứng sinh lí trời định đó chỉ có một lí do chính là
làm cho lỗ lồn được trơn lu để sẵn sàng đón nhận những cú
đâm thọc của một con cặc cương cứng, khiến cho sự công phá,
dập nắc của con cặc đó được dễ dàng hơn mà thôi. Không còn
gì khác hơn nữa. Khi được nút lưỡi, người con gái nứng lên,
là rỉ nước. Khi được bóp vú, người con gái cũng nứng lên,
rồi cũng rỉ nước. Khi được sờ lồn, âm đạo cũng rỉ nước luôn.
Sự rỉ nước đó chung qui chỉ là một sự mở màn, chờ đợi cho
một trận làm tình mê tơi, đã đời. Như vậy là sự đụ đéo, dập
dồn nơi âm đạo ẩm ướt bởi một con cu cứng ngắc là kết quả
tất yếu của một cuộc nứng tình. Thiếu cái đó là phản lại tự
nhiên, không thể chấp nhận được.
Trước những cặp mắt ngạc nhiên sững sờ của các nàng, Vô Kỵ
liền lên tiếng, nửa giải thích, nửa phân bua:
- Nghĩa phụ tôi vì luyện tập Thất Thương quyền nên cứ bị lên
cơn điên, phải làm tình mới lành bệnh được...
Các cô cứ trố mắt lên nhìn (Tạ Tốn làm màn đụ đéo ngay trước
mắt mọi người, trong khoang thuyền chật hẹp, không nhìn sao
được?) mà không ngờ thế gian lại có chuyện kì lạ đến như vậy.
Điên mà phải làm tình để hết cơn khùng thì chắc hết thẩy đàn
ông con trai trên đời này sẽ mong mỏi mình bị điên khùng hết!
Sau đó là một trận dập nắc hoang tàn chi địa. Tuy đã già hơn
sáu mươi, nhưng Tạ Tốn rõ ràng vẫn còn phong độ của một tay
chơi lão làng. Với thân người to con, lực lưỡng, Tạ Tốn ôm
trọn thân hình của Bá Đa sứ vào lòng rồi xiết chặt lại mà
đâm cặc vào lồn một cách hung tợn, liên tu bất tận. Ngay
giữa khoang thuyền bé nhỏ, Tạ Tốn nằm đè lên người nàng Bá
Đa, chỉ thấy cái mông của ông dập lên sập xuống, ào ào, bầm
bập. Tạ Tốn hành dâm dữ quá, khiến con thuyền nhấp nhô,
chòng chành, làm mấy người phải nắm chặt vào thành thuyền,
tưởng chừng như sắp rơi xuống biển lúc nào không biết. Riêng
Vô Kỵ thì chàng phải ra sức vận công giữ vững thành tàu cho
vững, nếu không thì con thuyền nhỏ đã lật úp rồi.
Giữa cảnh tranh tối tranh sáng, Tiểu Siêu liếc nhìn cảnh làm
tình mà nàng chẵng thấy rõ gì cho lắm. Nàng chỉ thấy mập mờ
thân hình Tạ Tốn dồn dập, lên xuống. Nhưng tiếng cặc đụ vào
lồn thì nàng nghe rất rõ ràng, nhóc nhách, rầm rầm. Từ trước
tới giờ, Tiểu Siêu chưa bao giờ thấy tận mắt, nghe thật gần
một cuộc làm tình của đàn ông và đàn bà như vậy. Đương nhiên
là nàng đã thấy đủ các cách thức làm tình trai gái khắc vẽ
trên vách trong động đá ở Quang Minh Đỉnh rồi, nhưng đó chỉ
là những hình thù vô động, không thực. Sau đó nàng còn thấy
được từ xa cái màn hiếp dâm của bọn ăn mày Cái bang với Tiểu
Loan và Tiểu Mai. Nhiêu đó thôi. Còn bây giờ thì rành rành
trước mắt, hình ảnh và âm thanh của một trận đụ đéo mê tơi,
thật là tượng thanh và tượng hình. Đầu óc của một người con
gái mới lớn, măng tơ làm sao mà hấp thụ, chịu đựng cho hết
những cảm giác kì lạ, hết sức gợi tình như vậy? Vì thế mà
bao nhiêu hình ảnh, cảm giác về tình dục, dâm tính ùn ùn kéo
về từ kí ức. Tất cả những thứ đó nó làm nàng đỏ mặt lên, hơi
thở dồn dập, nhịp tim loạn cuồng. Tiểu Siêu không cầm lòng
được, đưa mắt nhìn lên Vô Kỵ thì thấy chàng cũng đang nhìn
mình thì nàng ngượng quá, quay vội mặt đi.
Ngay sau đó, những hành động ái ân giữa nàng và Vô Kỵ trước
đó - chỉ xẩy ra giữa những cặp tình nhân gắn bó, những cặp
vợ chồng mặn nồng - lại hiện ra trong trí óc của Tiểu Siêu.
Nàng cố xua đuổi những hình tượng dâm tục kia đi, nhưng
không sao làm được. Tuy ánh mắt nàng phóng xa ra màn trời
đen đặc, mù mịt, nhưng trong đôi mắt xanh lơ đó hiện rõ một
bầu trời kỉ niệm, nhiều hình ảnh, đầy yêu thương, đam mê,
sướng khoái giữa chàng và nàng. Tiểu Siêu thở dài một cái,
không biết vô tình hay cố ý, nàng duỗi chân ra, bất ngờ đụng
phải chân của Vô Kỵ làm nàng giật bắn mình lên, như bị điện
giật. Con gái, nhất là con gái ngây thơ mới lớn, mới biết
yêu, rất là nhậy cảm. Chỉ cần một cái liếc nhanh, một nụ
cười mỉm, một cái gật đầu sơ sài, là người con gái đó đã bồi
hồi, rung động rồi. Bây giờ qua sự đụng chạm này, dù chỉ là
một cái cọ sát nhỏ nhặt, mong manh, nó cũng làm cho Tiểu
Siêu nóng bừng cả thân thể. Tuy thẹn thùng, nhưng lại đắm
say, nàng không rút chân lại mà cứ để cho chân của hai người
dẫm lên nhau. Nàng nhắm hai con mắt xanh mơ lại, miệng nàng
mím lại, làm nổi lên hai núm đồng tiền trên hai má trơn mịn.
Bất giác, nàng cắn chặt lấy hai bờ môi, tưởng chừng như muốn
bật máu ra. Tiếng dập dồn của Tạ Tốn vang lên liên hồi, y
như nhịp đập loạn cuồng của con tim nàng vậy. Cùng một lúc,
nàng nhận thấy một cảm giác đê mê, nhột nhạt đã bắt đầu dâng
lên ở dưới bụng nàng. Cái cảm giác đó rõ ràng là ẩm ướt,
nhơm nhớp, liên tục trào ra khiến nàng phải khép chặt hai
đùi lại...
Tạ Tốn vẫn tiếp tục hì hục dập cặc vào lồn Bá Đa sứ liên
miên không dứt. Nàng Bá Đa nắm dưới bị đụ mà không có một
hành động chống cự nào. Nàng ta thở hào hển, chấp nhận tất
cả những cú đâm thọc từ trên đâm sâu vào trong lồn. Tuy hai
tay bị trói, nhưng hai chân của nàng vẫn được tự do. Do đó
mà chỉ một lát sau, hai chân của nàng đã tự động dang rộng
ra, từ từ giơ lên cao, rồi sau đó kẹp chặt vào lưng Tạ Tốn.
Biết rõ là như thế nên Tạ Tốn càng hăng lên, nằm ở trên mà
cắm con cặc vào cái lỗ lồn ở dưới một cách mạnh bạo. Tiếng
va chạm của da thịt, cu chim, vang kên bầm bập không ngớt.
Chỉ Nhược nhìn cảnh hiếp dâm đó mà không khỏi háo hức trong
lòng. Nàng cũng đã trải qua những cuộc làm tình dữ dội như
vậy rồi. Bây giờ nghĩ lại, nàng mới thấy là cuộc đời mình,
từ khi xuống núi Nga Mi bôn ba giang hồ, nàng gặp toàn là
những cuộc hãm hiếp, bạo dâm. Lần đầu tiên là tên “dâm ma”
lột truồng nàng ra, sờ vú, bắt nàng bú cặc hắn trong rừng
vắng. Suýt nữa là nàng đã bị hắn hiếp dâm, phá đời con gái.
May mà Vô Kỵ tới cứu nàng, và rồi nàng cũng đã hiến cho
chàng một đời trinh nữ. Hai người đã cùng nhau làm tình mê
man một cú để đời, làm nàng không thể nào quên được. Sau đó
ở chùa Vạn Pháp, nàng bị hai tên già dê Lộc Trượng Khách và
Hạt Bút Ông bắt hành dâm với hai lão cùng một lúc. Hai con
cu của hai lão đều đút vào hai lỗ, vào miệng và vào chim.
Rồi kế đó là một trong hai lão, nàng không biết đó là ai,
lại còn tiếp tục hãm hiếp nàng một chập dữ dội, lâu dài cho
đến khi lão hoàn toàn thoả mãn mới thôi. Nhưng mà rồi đâu đã
hết! Hôm sau, nàng lại còn bị Lộc Trượng Khách bắt đem đi
vào phòng riêng của lão, trói trần truồng, căng hai chân hai
tay ra mà tha hồ dở trò bạo dâm trên thân thể nàng. Tuy
những lúc đó, nàng cảm thấy ê chề, đau đớn, khổ nhục, nhưng
bây giờ, mọi chuyện đã qua, ngồi hồi tưởng lại thì nàng
không thể từ chối được là nàng cũng đã cảm thấy sung sướng,
không nhiều thì ít, sau những cuộc hoang dâm không mong đợi
đó.
Nhưng trong tất cả những lúc đê mê như thế, cái đắm say nhất
là cuộc làm tình với Vô Kỵ, người độc nhất mà Chỉ Nhược
thương yêu, người đã đem đến cho nàng một cơn sướng khoái
đầu tiên trong đời. Phải rồi, Vô Kỵ là người đã cho nàng
biết thế nào là tình trường muôn thuở. Vô Kỵ là người yêu đã
cho nàng một mối tình đam mê, đầu đời. Vô Kỵ là người tình
mà nàng đã vui sướng mà hiến dâng cái trinh nguyên quí giá
của nàng. Thật là đầy đủ, toàn vẹn, thoả mãn khôn cùng. Nghĩ
tới đó, Chỉ Nhược liền đưa mắt lên nhìn chàng. Cùng lúc đó,
nàng thấy chàng cũng đang nhìn mình thì nàng với ánh mắt
tràn đầy tình thắm thì nàng say đắm vô cùng. Một cách tự
nhiên, nàng len lén đưa bàn tay ra mà nắm lấy tay chàng -
trong màn đêm, không một ai hay biết. Cầm trong tay một bàn
tay cứng rắn, gần gũi của người yêu nhất đời, Chỉ Nhược bàng
hoàng, mê mẩn. Tay trong tay, thịt chạm vào thịt, y hệt như
hai người đang ôm lấy nhau vậy. Trước cảnh làm tình không
ngừng của Tạ Tốn đang xẩy ra ngay đó, mà người yêu thương vô
ngần đang ngồi kế gần đây, bỗng dưng Chỉ Nhược cảm thấy rạo
rực, háo hức. Tiếng dập dồn của Tạ Tốn vang lên liên hồi, y
như nhịp đập loạn cuồng của con tim nàng vậy. Như không
cưỡng lại được cơn lửa dục đang bốc lên trong người, nàng
xiết chặt lấy tay của Vô Kỵ thêm nữa. Cùng một lúc nàng nhận
thấy một cảm giác đê mê, nhột nhạt đã bắt đầu dâng lên ở
dưới bụng nàng. Cái cảm giác đó rõ ràng là ẩm ướt, nhơm
nhớp, liên tục trào ra khiến nàng phải khép chặt hai đùi
lại...
Tạ Tốn lúc đó, trong cơn điên, vẫn tiếp tục đâm cặc vào lồn
nàng Bá Đa sứ, càng lúc càng mạnh. Đụ được một chốc, Tạ Tốn
liền bế xốc nàng ta lên, xoay thân hình nàng úp mặt xuống,
chổng mông nàng ta lên, rồi từ đằng sau mà dộng cặc vô lồn
nàng không ngừng. Chơi kiểu chó. Tạ Tốn thúc tới mạnh quá,
khiến cho người Bá Đa sứ cứ chao tới sau mỗi cú đụ khiến cho
nàng phải đưa hai tay đang bị trói ra mà bám chặt lấy thành
tàu. Nếu không, có thể bị Tạ Tốn húc mạnh tới là dám bắn ra
khỏi tàu, rơi luôn xuống biển. Với dâm nữ như Bá Đa sứ thì
những màn hung bạo này là nàng chịu quá rồi. Vì thế mà nàng
ta bắt đầu lên tiếng rên rỉ, xuýt xoa không ngớt. Sức đụ của
Tạ Tốn càng hăng thì tiếng kêu la của nàng càng lớn. Tiếng
đụ bầm dập và tiếng rên la thống khoái quyện lẫn vào nhau,
vang lên trong đêm tối bao la, lan ra trên mặt biển chập
chùng.
Ngồi trong khoan thuyền chật hẹp mà nghe những tiếng đụ đéo,
hoan lạc vang lừng, Triệu Minh cảm thấy khó chịu, hoang
mang. Khó chịu đây không phải là bất an, ấm ức. Hoang mang
đây không phải là bần thần, bất ổn. Mà khó chịu đây là vì
cuộc đâm thọc và tiếng rên rỉ đó gợi lên trong trí óc nàng
một trận làm tình tàn cơn gió lốc, độc nhất vô nhị, vừa mới
xẩy ra trong đời nàng. Phải rồi, màn làm tình man dại đó do
nàng thủ vai đào chính, vì nàng hướng dẫn và chủ động hoàn
toàn, và nàng đã tận hưởng những giây phút hoan dâm vô cùng
tận, giữa nàng và một tên mọi da đen ngoại lai, cốt khỉ.
Không phải là nàng chưa bao giờ biết thế nào là hưởng cái
sướng của dục tình. Đã bao lần nàng đã say mê, sướng khoái
với đám Ngũ Nhân tài tử, và cả với Vô Kỵ nữa. Nhưng sao
những lần đó không thể nào so sánh được với cơn thỏa mãn da
diết với tên da đen Phi Châu sứ kia. Với một dáng hình hết
sức kinh khủng, với một bộ phận sinh dục quá sức kì dị,
không biết tên da đen có một sức hút mãnh liệt như thế nào
mà Triệu Minh đã phải say đắm, mê mệt trong khi làm tình với
hắn. Trong cơn mê dâm đó, nàng đã có những hành động cuồng
vã, dâm đãng - nhất là đối với người không quen biết, không
yêu thương - thì chỉ có những gái điếm rành nghề mới hành sử
như vậy mà thôi. Vì thế mà nàng khó chịu là vì trong thâm
tâm, nàng biết những cảm giác và hành động đó hoàn toàn
tương phản và không xứng đáng với địa vị của một vị quận
chúa quyền uy, danh giá của mình.
Và rồi nàng cũng cảm thấy hoang mang trong lòng. Vì người mà
nàng thương yêu, tưởng nhớ tới lại không phải là người đã
đem đến cho nàng cơn vui sướng tận cùng đến thế. Đúng vậy,
Vô Kỵ là người mà nàng muốn san sẻ cái thú vui xác thịt đó.
Đâu phải là tên da đen? Nàng muốn Vô Kỵ phải là người duy
nhất trên đời đã cùng nàng tận hưởng những giây phút thần
tiên đó. Đâu phải là tên da đen? Nàng muốn Vô Kỵ là người mà
nàng đã trao thân, hành sử những động tác dâm tính tuyệt vời
đó. Đâu phải là tên da đen? Tất cả những tương tư, tưởng nhớ
từ trước, ngay cả những lúc ham dục với bọn tài tử, đều là
có hình ảnh Vô Kỵ trong đó, nhất là sau khi nàng được chàng
bồng bế, ôm chặt trong tay thân thể trần truồng của mình.
Sau đó là những đụng chạm nóng bỏng giữa hai người – hôn
hít, sờ xoạng, bú mút - lần nào cũng chấm dứt bằng một nỗi
đê mê, da diết, dằng dai không lúc nào phai. Vô Kỵ là tất
cả... Nhưng rồi ác thay, tên cốt đột Phi Châu sứ lại xuất
hiện trong đời nàng. Nàng không hề biết trước đó hắn là ai,
mà nàng chỉ biết chắc chắn sau đó tên mọi đó là người đã làm
nàng thoả mãn tràn trề. Ngay trong những lúc gần đây, mỗi
lần nhớ tới người thương Vô Kỵ là nàng lại nghĩ tới tên da
đen Phi Châu sứ. Ngược lại, mỗi lần nghĩ tới tên da đen Phi
Châu là nàng lại nhớ tới người thương Vô Kỵ. Nàng hoang mang
vì không phân định được thế nào là tình yêu, thế nào là tình
dục. Có phải lúc nào tình yêu cũng dẫn đến tình dục? Hay là
tình dục là nguyên tố tất yếu của tình yêu? Tình yêu và tình
dục lúc nào cũng đi đôi với nhau? Phải chăng là nếu có tình
dục thì không thể có tình yêu, hoặc ngược lại? Không biết!
Quả thật là nàng không biết rõ được. Nàng chỉ biết chắc chắn
Vô Kỵ là người mà nàng muốn lúc nào cũng ở bên cạnh mình, để
cùng san sẻ với nhau hai thứ tình đó. Thứ tình cảm đó, thật
là thiêng liêng mà cũng thật là tràn đầy nhục dục.
Nghĩ tới đó, Triệu Minh đưa tay ra, trong đêm tối, nắm lấy
tay của Vô Kỵ mà xiết chặt lại, như muốn truyền sang người
chàng những ý tưởng thương yêu, say đắm, trần tình đó. Tiếng
đụ dập dồn của Tạ Tốn vào lồn nàng Bá Đa sứ vang lên không
ngớt, một lần nữa, lại làm nàng tưởng nhớ ngay tới cuộc làm
tình bốc lửa, khốc liệt giữa nàng và tên mọi da đen thô bỉ.
Cái cảm giác được một con con cu cương cứng, to lớn kéo ra,
dập vô trong chim lại hiện lên trong trí óc nàng, hằn trên
thân thể nàng, cạ dưới hạ bộ của nàng, rung giữa hai bắp đùi
của nàng. Trời ơi! Sao mà mê man, da diết, cùng cực... Không
sao quên được... Không thể quên được... Không muốn quên
được... Như không cưỡng lại được những làn sóng của tình dục
dào dạt dâng lên trong lòng, nàng bóp chặt lấy tay của Vô Kỵ
thêm nữa. Nàng ngước mắt lên nhìn chàng thì thấy chàng cũng
đang say sưa nhìn mình. Tự dưng nàng lại muốn tái diễn cái
màn sướng khoái độc đáo đó với Vô Kỵ ngay lập tức, trong lúc
này, ngay trong khoang thuyền chật hẹp này. Phải rồi, nàng
đang lên cơn nứng! Người yêu muôn đời đó, thân thể bốc lửa
đây. Làm sao mà chịu nổi? Vì thế mà Triệu Minh nhận thấy một
cảm giác đê mê, nhột nhạt đã bắt đầu dâng lên ở dưới bụng
nàng. Cái cảm giác đó rõ ràng là ẩm ướt, nhơm nhớp, liên tục
trào ra khiến nàng phải khép chặt hai đùi lại...
Sự đụng chạm, nắm bóp của ba nàng con gái trẻ đẹp làm Vô Kỵ
đê mê, sung sướng đến độ không ngờ. Bàn chân nóng hổi của
Tiểu Siêu, bàn tay mềm mại của Chỉ Nhược, làn da ấm mịn của
Triệu Minh làm người chàng như bay bổng, lơ tơ mơ, không
chừng. Chưa bao giờ chàng được gần gũi cả ba nàng con gái
xinh đẹp cùng một lúc như thế này. Chàng lại nhớ tới ước mơ
của mình vừa rồi. Ước mơ được lấy cả ba nàng làm vợ, suốt
đời vui vầy bên ba nàng tiên, không bao giờ biết chán. Nghĩ
tới đó, tự dưng chàng lại nhớ tới tất cả những màn đụ đéo,
ái ân với cả ba nàng làm chàng nổi máu dâm, con cu từ từ
cương lên, dài ra, to bự. Sợ là mọi người biết ra, chàng vội
vã vận công, điều hoà khí thở, làm cho con cu từ từ nhỏ lại.
Nhưng không vì vậy mà chàng lấy chân Tiểu Siêu ra hoặc bỏ
rơi tay hai nàng Triệu Minh, Chỉ Nhược. Trái lại, chàng còn
dí thêm chân chàng lên chân của Tiểu Siêu và mân mê mãi bàn
tay hai nàng con gái, mỗi tay một nàng, không muốn rời xa
nữa...
Do đó, con thuyền bé nhỏ giữa mặt đại dương bao la tối tăm
đó tự dưng trở thành một thiên đường của dâm nứng, nhục dục
- một bồng lai tiên cảnh nơi hạ giới. Chỉ trừ Linh Nhi là
đang mê man bất tỉnh, còn ai nấy đều rạo rực, phơi phới tình
xuân, tràn đầy dục tính. Tạ Tốn và Bá Đa sứ thì đang say sưa
hăm hở đụ nhau, người cho, người hưởng, ào ào như hai con
ngựa chứng. Vô Kỵ thì đang mê đắm trong tình yêu của ba
nàng, con cu cương cứng, cứ tưởng như mình đang trên mây,
phiêu diêu, ngây ngất, chìm đắm trong biển tình. Còn ba nàng
Triệu Minh, Chỉ Nhược, Tiểu Siêu thì đang bàng hoàng, nhột
nhạt cả người, trước cảnh làm tình và kề cận bên người mơ,
cả ba đều hứng tình mà chảy nước âm khí nhầy nhụa, tràn trề.
Thế mới biết, dù trong hoàn cảnh éo le hay nguy hiểm, con
người có thể nổi cơn gợi dục, ham muốn bất cứ lúc nào. Sắc
dục tình yêu quả nhiên là một đặc tính của con người, không
thể không có được. Chỉ có nhũng bậc chân tu hay thánh thiện
- họ đã vượt trên hẳn mọi người - mới dứt bỏ được cái đoạn
trường tân thanh đó mà thôi.
Đụ trong tư thế kiểu chó được một lúc thì Tạ Tốn gầm lên một
tiếng, thúc mạnh cặc vào lồn Bà Đa sứ một vài cái thật mạnh,
thật sâu, rồi phóng tinh ra không ngừng. Bá Đa sứ bị dập mấy
cái cuối cùng, thở không muốn ra hơi, chỉ có thể kêu ré lên
vài tiếng sung sướng, pha lẫn với sự đớn đau bởi những cú
dập tàn nhẫn. Sau cơn tuyệt đỉnh, Tạ Tốn nằm đè lên người
nàng mà thở phì phì, cơn điên đã tan mất. Hai thân hình nằm
yên bất động. Rồi cả hai đều thiếp đi sau cơn làm tình vũ
bão.
Sự yên lặng lại trở về trên con thuyền mong manh, bé nhỏ.
Sau một ngày gian nan, vất vả, ai nấy đều mệt mỏi, chỉ một
chốc, mọi người đều ngủ thiếp đi. Ba nàng con gái đều sung
sướng ngủ vùi trong cơn say, trong nắm tay và sự đụng chạm
với người tình Vô Kỵ. Chỉ có Vô Kỵ là người còn thức. Tuy
đang ở trong cảnh hoạn nạn, nhưng chàng lại thấy tâm hồn vui
sướng vì đang được cận kề với ba nàng thiếu nữ thương yêu
nhất đời của mình. Chàng nhìn lên khung trời đầy trăng sao
mà đưa tâm trí về chốn tương lai mộng tưởng, nơi non bồng
nước nhược có đủ những nàng tiên hầu hạ mình, cung phụng
mình, sẵn sàng dâng hiến người ngọc, mặc tình cho chàng phỉ
sức chờn vờn bướm hoa. Vừa nắm tay hai nàng con gái, Vô Kỵ
vừa uớc ao: thật là sung sướng nếu mà mình được làm tình với
mỗi cô một ngày, cứ luân phiên như vậy, suốt tháng, suốt
năm. Có vậy mới xứng đời con trai... Sau một hồi thả hồn
bướm mà mơ tiên, Vô Kỵ cũng dần dần gục đầu xuống mà đưa
mình vào cõi mộng...
Bỗng nhiên mọi người đều giật mình choàng tỉnh giấc bởi một
tiếng la khóc vang lên thật lớn:
- Anh Vô Kỵ ơi! Hu... hu... hu... Sao anh nhẫn tâm hành hạ
em, mắng nhiếc em, rồi lại bỏ em đi mất. Vô Kỵ, anh ơi, anh
có biết là em hằng đêm, hằng ngày vẫn thường nhớ đến anh cả
gần mười năm nay không? Hu... hu... hu...
Mọi người nhình quanh thì mới biết tiếng than khóc đó phát
ra từ miệng của Linh Nhi đang nằm thiêm thiếp mê man dưới
sàn thuyền. Trong cảnh nhập nhoạng của buổi ban mai, mặt
trời đang lố dạng, Linh Nhi vẫn nằm yên bất động, hai mắt
vẫn nhắm nghiền lại, miệng nàng vẫn thủ thỉ như kể lể:
- Tuy anh ruồng rẫy em, cắn vào ngực em đến mang vết, nhưng
em không bao giờ giận dỗi anh đâu. Mỗi ngày em nhìn vào vết
cắn mà tương tư, nhung nhớ anh vô cùng... Vô Kỵ anh ơi, em
lúc nào cũng thương yêu anh, chỉ mong sao được làm vợ của
anh...
Vô Kỵ nghe nàng nói năng, khóc lóc trong cơn mê sảng như thế
thì chàng giật mình. Thì ra vừa rồi, chàng đã nằm mơ thấy là
mình cưới cả ba cô con gái làm vợ - Triệu Minh, Chỉ Nhược và
Tiểu Siêu - và các nàng cùng hết mực hầu hạ, một lòng hiến
thân, mặc sức cho chàng vui vầy, đụ đéo. Trong cơn mơ, chàng
đã làm tình với cả ba nàng cùng một lúc. Bốn thân người trần
truồng loã thể, quấn quít xà nẹo với nhau, làm đủ trò ái ân,
dâm tục. Chỉ Nhược nằm ngửa, dạng chân cho chàng quì ở đằng
sau mà đút cặc vào lồn nàng. Triệu Minh thì quì trên hai tay
hai chân, úp trên người Chỉ Nhược, cũng chổng mông đưa chim
ra cho chàng đụ tới. Từ đằng sau, chàng luân phiên đụ cả hai
nàng. Chàng dập cặc vào lồn Chỉ Nhược một chập rồi rút ra
đút vào lồn Triệu Minh ngay phía trên mà nắc tiếp, sau đó
kéo cặc ra đụ trở lại vào lồn Chỉ Nhược ở dưới, rồi lại
chuyển qua đụ vào lồn Triệu Minh ở trên. Cứ như thế mà đụ
vào hai cái lồn không ngừng. Còn Tiểu Siêu thì cũng trần
truồng khoả thân đứng trước mặt chàng, ôm lấy chàng mà hôn
môi, nút lưỡi, để mặc cho hai tay chàng mò mẫm trên da thịt
non trẻ, tha hồ cho chàng sờ lồn, bóp vú. Cảnh làm tình tay
tư đó chính chàng đã từng thấy khắc trên vách ở trong động
đá trên Quang Minh đỉnh hồi trước rồi. Lúc bình thường,
chàng không bao giờ dám nghĩ là mình có thể làm những hành
động như vậy, không ngờ bây giờ nó lại diễn ra trong giấc mơ
huyền hoặc, ngập đầy dâm tính...
Trong lúc đó, Linh Nhi vẫn cứ tiếp tục nói năng, thổn thức,
thỏ thẻ như kể lể:
- Anh mất đi rồi, em đâu còn muốn ở trên đời này nữa. Anh Vô
Kỵ ơi, ở dưới tuyền đài, anh chờ em nhé... Em phải ở lại
cung phụng bà bà. Khi nào bà bà không cần tới em nữa là em
sẽ tới ngay vùng Tuyết Lãnh mà lao xuống vực, nơi mà anh đã
bỏ em mà ra đi.
Rồi nàng đổi giọng vui mừng:
- Em sẽ tìm gặp anh... Hì, hì, hì...Lúc đó, chắc anh sẽ
không còn hất hủi em nữa...
Sau đó nàng lại lên tiếng khóc lóc mùi mẫn. Vô Kỵ biết là
nàng nghe lời Lợi Hanh nói, cứ tưởng là chàng đã mất mạng,
bỏ thây dưới thung lũng. Chàng rầu rĩ, lắc đầu nhè nhẹ, rồi
đưa tay lên sờ trán nàng thì thấy nóng bỏng như lò lửa, thảo
nào thần kinh nàng dao động bất bình, khóc cười loạn cả lên.
Chàng liền xé áo lấy mảnh vải nhúng nước biển rồi đặt lên
trán nàng. Thấy mặt chàng lộ đầy vẻ quan tâm, yếu trọng thì
mọi người đều lo lắng nhìn Linh Nhi mà thấy thương cảm cho
nàng hết sức.
Trong cơn sốt li bì, Linh Nhi vẫn liền miệng lảm nhảm, lúc
mếu, lúc cười. Điên cũng không phải điên, dại cũng không ra
dại, tỉnh cũng không là tỉnh. Vì rõ ràng lời nói của nàng
vẫn còn mạch lạc, dễ hiểu. Chỉ khác là huyên thuyên, vui
buồn cười khóc lẫn lộn, hỉ nộ ái ố bất chừng...
Bỗng nhiên nàng ngưng tiếng khóc mà cất tiếng khe khẽ hát
lên:
- Je suis d'un pas rêveur le sentier solitaire,
J'aime à revoir encor, pour la dernière fois,
Ce soleil pâlissant, dont la faible lumière
Perce à peine à mes pieds l'obscurité des bois !
Oui, dans ces jours d'automne où la nature expire,
À ses regards voilés, je trouve plus d'attraits,
C'est l'adieu d'un ami, c'est le dernier sourire
Des lèvres que la mort va fermer pour jamais !
......
(L’Automne, Alphonse de Lamartine)
Chẳng ai hiểu nàng ca bằng thứ tiếng gì, nhưng giọng rất là
trầm buồn, ảo não. Vô Kỵ nghe tới đó bỗng chàng chợt nhớ ra
là lúc trước Tiểu Siêu cũng đã từng hát cho chàng nghe trong
hầm đá một bài ca ngoại quốc tiếng cũng giống như vậy. Chàng
liền đưa mắt ngó Tiểu Siêu thì thấy mặt nàng đang mang nặng
dáng u sầu, buồn bã.
Thấy Vô Kỵ nhìn mình với con mắt dò hỏi thì Tiểu Siêu gượng
cười mà nói:
- Chị Linh Nhi ca một bài hát buồn nói lên nỗi cô đơn của
một người đi trong rừng thu ảm đạm mà thương nhớ tới người
bạn tình đã mãi ra đi không bao giờ trở lại.
Vô Kỵ nghe vậy thì ngậm ngùi vô hạn. Chàng không ngờ Linh
Nhi trông bề ngoài tươi vui, nhí nhảnh mà thật ra bên trong
lại mang đầy chuyện bi thương, buồn tủi. Nguyên do là vì
đâu? Phải chăng là kết quả của một nỗi nhớ nhung khôn nguôi,
một hoài bão tột cùng về một người con trai mà nàng nghĩ là
đã bỏ nàng ra đi biền biệt, không đoái hoài gì tới nàng nữa?
Nghĩ tới đó, Vô Kỵ cúi đầu, thở dài một tiếng.
Sau đó, Linh Nhi lại cất tiếng, hát lên một bài khác, nhịp
điệu chậm buồn, nghe còn thê lương hơn bài trước:
- Quand je mourrai, que l'on me mette,
Avant de clouer mon cercueil,
Un peu de rouge à la pommette,
Un peu de noir au bord de l'œil.
......
(Coquetterie Posthume, Théophile Gautier)
Tiểu Siêu nghe xong bài ca thì nước mắt của nàng đã tuôn rơi
chan hòa. Nàng vừa gạt nước mắt vừa nói:
- Bài này như là một lời trăn trối của người con gái, van
xin người ta khi nàng chết rồi, trước khi đóng hòm đem chôn,
nhớ đừng quên thoa son điểm mắt cho mình, để nàng khỏi phải
làm một con ma lem xấu xí, ngượng mặt với người.
Mọi người nghe thế thì lấy làm thương tâm vô cùng. Vô Kỵ
biết Linh Nhi lúc nào cũng có ý tự hủy mình để theo người
chết Vô Kỵ cho trọn tình. Vậy mà sau này gặp nàng mấy bận ở
kinh đô, sống với nàng mấy ngày trên biển mà chàng không hề
xuất diện cùng nàng trần tình để cho nàng không còn bị ám
ảnh, hết tương tư, bớt sầu não. Chàng đau xót đưa tay ra mà
nhè nhẹ vuốt lại những lọn tóc lòa xòa trước mặt nàng.
Bỗng nhiên Linh Nhi đổi giọng, ca lên một bài mới với giọng
nhanh nhẩu, vui vẻ, nhịp điệu tưng bừng:
- Un, deux, trois, j'irai dans les bois,
Quatre, cinq, six, cueillir des cerises,
Sept, huit, neuf, dans un panier neuf,
Dix, onze, douze, elles seront toutes rouges.
(Un, deux, trois, Chansons Enfantines)
Vô Kỵ ngạc nhiên không hiểu thì Tiểu Siêu đã mỉm cười, làm
hiện rõ hai núm đồng tiền trên má:
- Đây là bài ca vui tươi của những đứa con nít chập chững
mới lớn, dùng để dạy chúng tập đếm số trong những lớp mẫu
giáo, măng non.
Nhưng rồi Tiểu Siêu lại sụ mặt xuống khi nghe Linh Nhi
chuyển tiếng khe khẽ ca lên một bài hát khác, nhạc hồn nghe
não ruột:
- Pour avoir si souvent dormi avec ma solitude
Je m’en suis fait presqu’une amie, une douce habitude
Elle ne me quitte pas d’un pas, fidèle comme une ombre
Elle m’a suivi ça et là, aux quatre coins du monde
Non, je ne suis jamais seule avec ma solitude
Non, je ne suis jamais seule avec ma solitude
......
(Ma Solitude, Georges Moustaki)
Tiểu Siêu lắc đầu, cúi mặt xuống, buồn bã nói:
- Bài này nói lên tình cảnh của một người sống cô độc, vò võ
quanh năm suốt tháng, bỗng một hôm than lên là mình không
còn cảm thấy quạnh quẽ, đơn độc nữa, vì lúc nào cũng đã có
một người bạn tâm giao, hai người theo nhau như bóng với
hình trên khắp bốn góc biển trời rồi. Người bạn nối khố đó
chẳng qua chính là nỗi cô đơn của riêng mình...
Tiếng hát của Linh Nhi, nho nhỏ trầm buồn, thánh thoát nhẹ
nhàng, thoang thoảng vi vu, mà lại chất đầy những nỗi âu
sầu, bi đát, lan ra trên mặt biển. Lời ca quyện theo cơn
gió, bay bổng lên cao rồi tỏa ra, bao trùm lấy con thuyền,
nhốt nó trong một khối u linh, ảm đạm, vô hình, vô tướng,
khiến tâm hồn tất cả những ai trên chiếc thuyền bé nhỏ đó
đều như nhuốm nặng những u hoài, khắc khoải...
Buồn...
Mọi người thấy Linh Nhi mê sảng, khóc cười, ca hát, lúc vui
lúc buồn, mà buồn nhiều hơn vui, thì không biết nàng đã học
được nơi ai những bài hát buồn thảm, cô liêu như vậy. Nhất
là Vô Kỵ, lòng buồn vô hạn, chàng biết ngay là nàng đang
trong cảnh thập tử nhất sinh, đang mang trọng bệnh mà tâm
trí lại thay đổi không ngừng, buồn tủi miên man, căn bệnh
như thế khó mà can qua cho khỏi. Buồn thay, vết ngoại thương
đã trầm trọng, nhưng vết nội thương cũng nặng nề không kém.
Có lẽ nỗi đau buồn rã rượi trong tâm trí của nàng còn làm
cho vết thương trên ngực nàng ưu nhiễm, khó chữa thêm nữa.
Cũng cảm được như thế nên cả Triệu Minh lẫn Chỉ Nhược đều
buồn rầu, bùi ngùi rưng rưng nước mắt, sầu tủi cho Linh Nhi
hết sức. Hai nàng cùng đưa tay ra mà nắm lấy tay của Linh
Nhi, như khuyến khích, như vỗ về, như buồn thương.
Vô Kỵ thấy cảnh đó thì chàng nhăn mặt thở dài lên một tiếng.
Chàng nhìn quanh biển trời bao la, rồi với tay lấy cái chèo
mà khua nước quay đầu con thuyền trở lại. Trước sự ngạc
nhiên của mọi người, chàng nói:
- Thôi được! Chúng ta đành phải quay trở lại tìm người Ba Tư
xin họ thuốc men mà chữa trị cho Linh Nhi mà thôi. Nàng đang
trong thời kì nguy cấp, cần phải được săn sóc ngay. Không
còn cách nào khác nữa rồi...
Mọi người nghe chàng nói thế thì đều im lặng nhìn Linh Nhi
mà lo lắng, rầu rĩ, lòng dạ thắt lại.
Buồn...
[Trích trong Nhật Kí Cho Người... : Viết bài này xong bỗng
thấy buồn. Chắc là vì mải sưu tầm những bài thơ sầu để gán
vào cơn mê của Linh Nhi nên bị vướng lậm vào rồi. Cuộc nghỉ
hè đang vui vẻ tự dưng trở nên ưu tư. Y hệt như những lúc
nghe nhạc Trịnh Công Sơn và Phạm Duy nói về tình yêu và đất
nước vậy. Rồi gần hơn nữa, bài Trở Về Dòng Sông Tuổi Thơ của
Hoàng Hiệp qua tiếng hát Mỹ Linh, “...con sông cho tôi đậm
một tình yêu nước non quê nhà.” Trời, chữ “đậm” sao mà chất
chứa một khối thâm tình nặng chĩu! ... Ôi, sao lại muốn
khóc! Khóc cho một quê hương dân tộc, khóc vì nỗi yêu nước
thương nòi... Tới đây, nước mắt lại trào ra - cũng như mỗi
lần đọc lại bài tự truyện Năm Nay Đào Lại Nở của Kiệt Tấn
vậy...]
Xin xem tiếp Phần Cuối - Đoạn 8 của tập Vô Kỵ - Triệu Minh
(IV)
(Hết Phần 38 ... Xin mời xem
tiếp
Phần
39) |